เซนทริก ซี พัทยา …. “ความสุขลงทุนได้” จริงหรือไม่?

Condoman 21 October, 2015 at 21.17 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เซนทริก ซี พัทยา (Centric Sea Pattaya) เป็นคอนโดแรกในพัทยาของ SC Asset  คอนโดนี้สร้างบนที่ดินที่เดิมทีเป็นของตระกูลชินวัตร ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SC แบ่งที่ดินบางส่วนขายต่อมาให้กับ SC พัฒนาโครงการ

20151001101549_overview_big_th

ทำเลที่ตั้งอยู่ในช่วงที่ดีมาก ของเส้นพัทยาสาย2 แวดล้อมด้วยความเจริญ เป็นทำเลที่เข้าถึงคำว่าพัทยา ที่ไม่ได้มีแต่ หาดทราย สายลมและทะเล อย่างเดียว คึกครื้น คึกคัก กันแทบจะ 24 ชั่วโมง

 

จริงอยู่ที่คอนโดไม่ได้ติดหาด แต่ไม่ได้ไกลจากทะเลเลยนะครับ ทำให้ห้องฝั่งตะวันตกที่หันหาทะเล ได้วิวทะเลสวยๆ สระชั้นดาดฟ้า sky pool วิวยิ่งสวยมาก

P1060748

P1060794

จุดเด่นของที่นี่นอกจากความสูงของอาคารแล้ว ยังมีสีอาคารที่สวยโดดเด่น มองเห็นได้จากที่ไกลๆเรียกว่า exposure ดีจริงจัง   

บรรยากาศ โครงการดูดีมีรสนิยมตั้งแต่ทางเข้าโครงการ จนถึงโถงต้อนรับ โถงลิฟท์ สระว่ายน้ำและsky fitness ที่ชั้นบนสุดของอาคารสูงทั้งสอง และชั้น 4 ของอาคารเตี้ยด้านหลัง รู้สึกชอบครับถ้าเทียบสิ่งที่ได้กับราคาขายผมว่าโอเคเลย  ขอบอกว่าห้องวิวทะเลนี่สวยจริงจัง ภาพถ่ายโครงการสวยๆและรายละเอียดโครงการและโปรโมชั่น ขอยกไปไว้ในบทความต่อไปนะครับ “พาชม Centric Sea Pattaya คอนโด highrise วิวทะเล พร้อมเข้าอยู่”

P1060698

การ พัฒนาในอนาคต ว่ากันว่าจะมี เอเชียทีค พัทยา มาลงแถวๆนี้ เครือ CP เองก็มีโปรเจก Iconsiam ที่นาจอมเทียน และยังมีที่ว่างรอการพัฒนาอีกมาก

คอนโดระดับ super luxury เตรียมจะเปิดตัวทำ new high

Kingdom Property บริษัทที่มี Nigel Cornick อดีต CEO ของไรมอนแลนด์เป็นเจ้าของ เตรียมเปิดตัวคอนโดสุดหรูติดหาดวงศ์อมาตย์ ชื่อว่า Mustique ในราคาที่ว่ากันว่าเป็น new high ของที่นี่ ผู้คร่ำหวอดบางคนฟันธงว่าบางทีอาจกล้าขายราคาแตะๆ 200K ต่อ ตรม

SC มองเห็นอนาคต จึงออกแคมเปญโปรโมชั่นใหม่ ที่เน้นโปรโมทเกี่ยวกับความคุ้มค่าในการลงทุนในคอนโด เซนทริก ซี แห่งนี้

20151014145700_home banner_CT-PAT_h

ว่า แต่ พัทยายังน่าลงทุนจริงหรือไม่ ซื้อคอนโดปล่อยเช่าที่พัทยาในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มมีปัญหา ตลาดหุ้นแกว่งตัวผันผวนจะหาคนเช่าได้รึเปล่า  oversupply เกิดขึ้นหรือยัง สิ่งเหล่านี้คือเครื่องหมายคำถามครับ

วันนี้ผมเลยนัด คุณ S นักลงทุนคอนโดพัทยาตัวจริง มาพูดคุยสอบถามเรื่องราวเหล่านี้ ว่าเค้าปล่อยเช่าได้จริงมั๊ย ผลตอบแทนเท่าไหร่ ถือไว้กี่ที่ ทำไมถึงกล้าซื้อ

การสนทนาอย่างเป็นกันเอง ของหนุ่มกรุงเทพวัย 30++  2คน ข้างสระน้ำชั้น44 ที่สูงที่สุดในพัทยา  บรรยากาศชิลชิลตอนหัวค่ำ ลมทะเลเย็นๆพัดเข้าหาแรงสะใจ จิบน้ำแร่แช่เย็น มอง night view skyline pattaya city สวยๆ

P1060832

สรุปได้ดังนี้

คุณ S ถือห้องที่เซนทริกพัทยาไว้ 3 ห้อง เป็น type 1bed  วิวทะเลทั้งหมด ซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่าโดยมองว่าที่นี่ ราคาคอนโดยังไม่สูงเว่อร์เหมือนกรุงเทพ แทบไม่น่าเชื่อว่า ทั้ง 3 ห้อง ปล่อยเช่าได้ทั้งหมดแล้ว โดยใช้เวลาประกาศใน web ต่างๆ เพียงประมาณ 1 เดือน

ผู้เช่าทั้ง 3 มีทั้งชาวเอเชีย ยุโรป และอเมริกัน มาอยู่จริงจัง ทั้ง longstay มาอยู่ถาวร และ มาเพื่อทำงาน

ผู้ เช่าจะให้น้ำหนักกับวิวทะเล โดยคุณ S เชื่อว่าที่ปล่อยได้เร็วและได้ yield ที่ดี เพราะห้องเห็นทะเลสวยงาม แม้คอนโดเซนทริก จะไม่ติดทะเล ก็ไม่ใช่ประเด็นสำหรับคนอยู่ระยะยาว  (แต่จริงๆเซนทริกสามารถเดินทะลุที่ดินที่ขวางอยู่ ที่เค้าว่ากันว่าอีกหน่อยจะเป็นเอเชียทีคไปสู่ทะเลได้)

P1060736

ชาวต่างชาติที่เลือกมาพักทำเลนี้เพราะ อยู่ในเมืองใกล้ห้างใกล้แหล่ง lifestyle แต่ไม่วุ่นวายจนเกินไปนัก

ค่าเช่าที่ได้สำหรับห้อง 37 – 40 ตรม คือ 23,000-25,000 บาทต่อเดือน คิดเป็น yield 7%++

เท่า ที่คุณ S รู้มาคือ มีคนญี่ปุ่นต้องการเช่าคอนโดเซนทริกหลายคน ชาวยุโรปก็มี (ตอนที่ผมนั่งรอคุณxxxxในสำนักงานขายก็มีฝรั่งมาถามหาห้องพักระยะยาวอยู่ 1-2 คน)

คุณ S ยังบอกผมว่า ถ้าห้องไม่ใช่วิวทะเลหน้าตรง ราคาปล่อยเช่าน่าจะ drop ลงจาก 2 หมื่นกว่าเป็นหมื่นปลายๆ

P1060721

ที่ จริงคุณ S ยังถือคอนโดริมหาดวงศ์อมาตย์ไว้อีกจำนวนหนึ่ง แต่เค้าว่าปล่อยเช่ายากกว่าที่นี่ คุณ S วิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นเพราะคอนโดนั้นติดหาดติดทะเลก็จริงแต่ห้องที่เค้าซื้อ เป็นห้องราคาถูกกว่า ที่ไม่เห็นวิวทะเล และราคารวมของห้องค่อนข้างสูงเลยต้องปล่อยเช่าในราคาสูง สรุปเน้นๆคือ เค้าเชื่อว่าพัทยายังน่าสนใจ และเค้ายังมองหาโอกาสจะเก็บเข้าพอร์ทเพิ่มถ้าเจอห้องสวยราคาถูก

ตัว ผมเองนั้น มาพัทยาค่อนข้างบ่อย ทั้งมาทำธุระและมาพักผ่อน (ที่จริงก็มีคนรู้จักอยู่ที่นี่) ได้เห็นถึงแง่มุมต่างๆของพัทยามาพอสมควร การเดินทางจากกรุงเทพที่แสนจะสะดวกสบาย  lifestyle ที่นี่ก็ครบถ้วนไม่ได้แตกต่างจากกรุงเทพ ผมเองก็ยังมองหาคอนโดมิเนียมซักห้องสองห้องไว้เป็นบ้านหลังที่สอง หรือปล่อยเช่าให้ชาวต่างชาติ  ที่นี่มีตลาดเช่าที่ใหญ่และได้ราคาดี จาก expat ที่มาทำงานแถวนี้ คนรู้จักผมเองเป็นวิศวกรน้ำมันจากประเทศแถบยุโรป เค้าได้งบเช่าที่พักอาศัยจากบริษัทเดือนละ 8 หมื่นบาทครับ ก็เช่าอยู่ 5-6 ปี จนในที่สุดก็มาซื้อเป็นของตัวเอง เค้าเคยบอกผมว่าถึงเค้าจะทำงานที่แหลมฉบัง แต่เค้าก็เลือกจะมาพักที่คอนโดริมทะเลติดหาดวงศ์อำมาตย์มากกว่า เค้าใช้คำว่า “ live like you are always on vacation”

20151001105724_gallery_2_th

วัน ที่ผมมาเขียนบทความนี้ ผมพักที่เซนทารามิราจ ที่แทบจะไม่มีห้องพักว่าง กลุ่มชาวรัสเซียยังไม่กลับมาก็จริง แต่ก็ทดแทนด้วย กลุ่มชาวจีน ชาวอินเดีย และชาวไทยอย่างพวกเรา ผมเชื่อนะครับว่า พัทยายังไปได้แม้บางช่วงอาจจะสะดุดไปบ้าง

ช่วงนี้ SC กำลังจะออกโปรโมชั่น ภาครัฐก็มีนโยบายกระตุ้นอสังหา ค่าเงินบาทก็อ่อนค่าทำให้ชาวต่างชาติเริ่มรู้สึกว่าคอนโดเราถูกลงไปอีก ปัจจัยต่างๆมาหนุนบวกกันขนาดนี้ ผมเชื่อว่าคอนโดนี้คงขายหมด sold out ในเร็ววันอย่างแน่นอน

ข้อควรระวังคือ ในปีหน้าจะมีคอนโดเสร็จเพิ่ม supply เข้าสู่ตลาดอีกมาก ที่เด่นๆก็ The Base Central Pattaya / Unixx  พระตำหนัก

สุด ท้ายขอพูดถึงข้อเสียของทำเลนี้กันบ้าง คือพัทยายังไงก็เต็มไปด้วย สถานบันเทิงเริงรมย์  และย่านพัทยาสาย 2 เนี่ย ก็ใกล้สถานที่พวกนี้เอามากๆ หาดพัทยาเหนือถึงกลางตรงนี้ก็ไม่ใช่หาดที่เหมาะแก่การเล่นน้ำหรือนั่งชิลลล แต่อย่างใด พัทยาสาย2 ยังเป็นถนน one way การเข้าสู่โครงการไม่สะดวกเท่าถนน 2 way นะครับบบบบ

อย่าลืมติดตามภาคต่อของเซนทริกซีนะครับ  ขอบคุณมากกกกก

P1060754

“พาชม Centric Sea Pattaya คอนโด highrise วิวทะเล พร้อมเข้าอยู่”

Condoman

Condoman

นักลงทุนพ่อลูกอ่อน ที่นอกจากวันๆจะนั่งเทรดหุ้นแล้ว ก็ยังดันมาหลงเสน่ห์ในรูปทรงเรขาคณิตของคอนโดราวกับว่าเป็นลูก + เมียตัวเอง แถมยังคลั่งใคล้ใน Lifestyle ของ Vertical Living จนอวตารมาเป็นสมญานามที่ใครๆต่างก็เรียกขานกันว่า "Condoman"

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง