อนันดาฯ ร่วมมือ ม.เกษตรศาสตร์ จัดตั้งศูนย์วิจัยโครงการ ศูนย์ทดลองพืชพันธุ์ประกอบอาคาร หรือ Green Taskforce เพิ่มปอดขนาดใหญ่ให้คนเมือง รายแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

เกริก บุณยโยธิน 02 November, 2020 at 16.12 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ที่ 4 ขวา) บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ รศ.ดร.สุตเขตต์ นาคะเสถียร (ที่ 3 ขวา) คณบดีคณะเกษตร ผศ.ดร.ปารเมศ กำแหงฤทธิรงค์ (ที่ 4 ซ้าย) คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร.พัชรียา บุญกอแก้ว  (ที่ 2 ขวา) หัวหน้าโครงการ คณะเกษตร และดร.กันติทัต ทับสุวรรณ (ที่ 3 ซ้าย) หัวหน้าโครงการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามการศึกษาวิจัยโครงการ ศูนย์ทดลองพืชพันธุ์ประกอบอาคาร หรือ Green Taskforce  ผลักดันให้มีพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ต่าง ๆ ให้กับคนเมืองเพิ่มมากขึ้น โดยอนันดาฯ ตั้งใจให้ทุกโครงการของอนันดาฯ ทำหน้าที่เป็นสวนในเมือง หรือปอดของคนกรุงเทพฯ ช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจน ลดคาร์บอนไดออกไซด์ และลดปริมาณฝุ่น PM2.5 ที่เข้าไปภายในอาคาร โดยมีการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพื้นที่ทดสอบการเจริญเติบโตของพันธุ์ไม้ไว้ภายในพื้นที่ของบมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ พร้อมมีการทำวิจัยในห้องปฏิบัติการที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  ซึ่งมีการคัดเลือกพันธุ์ไม้ 47 ชนิด/พันธุ์ เพื่อทำวิจัยทั้งจะนำไปใช้เป็นพืชพันธุ์ประกอบอาคารต่อไป โดยผลที่ได้จากงานวิจัยดังกล่าว จะเป็นงานเชิงสาธารณะ ที่ผู้ประกอบการและสถาบันการศึกษาอื่นๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในการพัฒนางานของตัวเองได้โดยทั่วไป ซึ่งจะส่งผลให้บ้านเมืองและสังคมมีสภาพแวดล้อมเมืองที่ดีขึ้น ทั้งเรื่อง มลภาวะพิษ และ อุณหภูมิ เพราะยิ่งมีผู้นำไปใช้ประโยชน์มากเท่าไรก็จะช่วยพัฒนาประเทศได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถือว่าอนันดาฯ เป็นรายแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่มีศูนย์วิจัยพืชพันธุ์ประกอบอาคาร หรือ Green Taskforce เกิดขึ้นในประเทศไทย

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง