เจาะลึกแนวคิด Corporate Branding Campaign “คิด..เพื่อชีวิตคนเมือง” จากอนันดาฯ ผู้นำคอนติดรถไฟฟ้าที่อาสามาพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองให้ดียิ่งขึ้น

เกริก บุณยโยธิน 30 August, 2019 at 19.03 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


[Advertorial]

ถ้าพูดถึงบริษัทพัฒนาอสังหาฯที่มุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เริ่มพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในยุคที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงเหตุผลในการที่ต้องซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ก็คงจะหนีไม่พ้นบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ใครหลายๆคนติดภาพจำมาจากการพัฒนาคอนติดรถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ไอดีโอ (Ideo) ที่สร้างกระแสความฮือฮาให้กับตลาด City Condo ในทุกเซกเมนท์มานับตั้งแต่ช่วงปี 2550 จนถึงปัจจุบันซึ่งในปัจจุบันอนันดาฯได้สร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยออกมามากมายเพื่อให้ตอบสนองและครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่างกันไปของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย แต่ก็ยังคงไว้ซึ่ง DNA ของความใกล้สถานีรถไฟฟ้า ในรูปแบบและอัตลักษณ์ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อย่าง Ashton, Q, Ideo Q, Ideo Mobi, Ideo, Elio และ Unio เช่นเดียวกับแบรนด์ที่เป็นหัวหอกหลักสำหรับตลาดแนวราบอย่าง Artale, Arden, Ari, Atoll และ Unio Town

จากผลลัพธ์ของการรักษา Brand Positioning ที่ชัดเจนมากในเรื่องของทำเลยุทธศาสตร์ใกล้รถไฟฟ้า จึงทำให้คอนโดของ อนันดาฯได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ในปี 2561 ที่ผ่านมา อนันดาฯขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในเรื่องของยอดขายคอนโดที่มีระยะห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิน 300 เมตร โดยพิจารณาจากจำนวนยูนิตที่ขายได้ในช่วงปี 2559 – 2561

ภายใต้การนำทัพของ CEO หนุ่มรูปหล่อ ฉายาเจ้าชายแห่งวงการอสังหาฯ คุณโก้ ชานนท์ เรืองกฤตยา ผู้ซึ่งเข้ามาพลิกองค์กรที่เคยประสบปัญหาในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 (อนันดาฯก่อตั้งในปี 2542) ให้กลับมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดอสังหาฯเมืองไทย โดยมีอาวุธหลักที่ใช้ในการทำการตลาดในช่วงแรกคือคอนโดติดรถไฟฟ้า และตามมาด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจหลายรูปแบบ ที่ถูกวางแผนอย่างชาญฉลาดให้สอดรับไปกับสภาพการณ์ของตลาดในแต่ละช่วง ทั้งการร่วมทุน ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก การออกนวัตกรรมทางการเงิน พัฒนานวัตกรรมในการออกแบบก่อสร้าง เข้าลงทุนในนวัตกรรม Urban Tech รวมถึงการรุกขยายธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่องในระยะยาวอย่างธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ ล้วนแล้วแต่เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของอนันดาฯอย่างเป็นรูปธรรมจับต้องได้ โดยได้มีบทพิสูจน์ที่ชัดเจนเมื่อช่วงต้นเดือนสค.ที่ผ่านมา จากผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2562 ที่ทำรายได้รวม 2,037 ล้านบาท เติบโต 12% จากไตรมาสแรก นอกจากนี้ยอดขายยังเพิ่มขึ้น 27% จากไตรมาสแรก โดยสามารถกวาดยอดขายกว่า 6,100 ล้านบาท และมียอดขายสะสมครึ่งปีแรกกว่า 11,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่อีก 7 โครงการ ในครึ่งปีหลังมูลค่ารวมกว่า 22,000 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ของตัวคุณโก้เองที่ตั้งใจว่าจะขยายโครงการให้เกาะตามแนวสถานีรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด

….เหนือสิ่งอื่นใด ความสำเร็จของอนันดาฯทั้งหมด คงเกิดขึ้นมาไม่ได้หากอนันดาฯไม่ได้ริเริ่มในการพัฒนา Brand Strategic Platform ที่มีความโดดเด่น มีสายสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้บริโภคเป้าหมายในแบบยั่งยืน จนเกิดเป็นการยอมรับและเชื่อมั่นของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งก็เริ่มมาตั้งแต่ที่อนันดาฯได้ก้าวออกจากกรอบของแบรนด์ไอดีโอ จนเป็นที่รู้จักกันในหมู่คนทั่วไปว่าเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำของเมืองไทย ที่ตระหนักและเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นในเมืองหลวง มีความท้าทายที่มุ่งมั่นในการพัฒนาต่อยอดแบรนด์ไอเดียอย่าง Urban Living Solutions ซึ่งแนวทางการสร้าง Corporate Branding ดังกล่าว ทำให้อนันดาฯได้ Shift จากการสร้างสิ่งปลูกสร้างมีดีไซน์ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า กลายมาเป็นการพัฒนา Product หรือพื้นที่ส่วนกลางทุกอย่างที่เกี่ยวกับการสร้างคุณภาพชีวิต ตลอดจนความเป็นอยู่ที่ดีกลับสู่ชีวิตคนเมือง โครงการที่มีส่วนกลางแปลกใหม่เอาใจสายรักสุขภาพอย่าง Ideo S93 หรือ Ideo O2 จึงเกิดขึ้นมา เช่นเดียวกับความตื่นตาตื่นใจในโครงการสไตล์รีสอร์ทสวนน้ำ แต่มีราคาที่ถูกกว่าคอนโดในย่านเดียวกัน อย่าง Elio Del Nest ในขณะที่โครงการที่เป็น Iconic Landmark ที่ช่วยเพิ่ม Value และทัศนียภาพที่ดีให้กับทำเลนั้นๆอย่าง Ashton Silom, Ashton Asoke, Ideo Q Siam Ratchathewi หรือ Ideo Mobi Sukhumvit 66 ก็ได้รับความนิยมในหมู่กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

ซึ่งในความคิดเห็นผม แบรนด์องค์กรอย่างอนันดาฯ และแบรนด์สินค้าอย่างไอดีโอ ค่อนข้างประสบความสำเร็จในเชิงของ Awareness (รับรู้ว่ามี), Association (ความเชื่อมโยงกับสิ่งที่มีคุณค่า ในที่นี้คือรถไฟฟ้า), Preference (ชื่นชอบในสิ่งที่แบรนด์นำเสนอ) จนนำมาซึ่งการตัดสินใจซื้อของใครหลายๆคน (Decision)…แต่ความท้าทายขั้นต่อไปในปีนี้และปีต่อๆไปของอนันดาฯคงไม่ใช่แค่ยอดขาย เพราะทุกวันนี้ตลาดคอนโดใกล้รถไฟฟ้ากำลังถูกรุมสกรัมโดยผู้เล่นหลายรายทั้งจากไทยและต่างชาติ จนผู้ซื้อหลายๆคนก็ยังมองไปทิศทางเดียวกันว่าลำพังแค่หาทำเลดีๆ และใส่งานดีไซน์สวยๆลงไป ใครๆก็สามารถทำตามได้ เพราะฉะนั้นซื้อโครงการไหนจากดีเวลลอปเปอร์อะไรก็คงจะเหมือนๆกันไปหมด ผู้บริโภคฉลาดขึ้น มีอำนาจในการต่อรองมากขึ้น วิถีชีวิตที่หลากหลายเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งทางออกในเรื่องนี้ก็ต้องวกกลับมาที่การสร้างแบรนด์อีกครั้ง แต่เป็นการสร้างแบรนด์ในแบบ 4.0 ที่จำเป็นจะต้องมองเรื่องของแบรนด์ให้มากกว่ายอดขายจากการทำธุรกิจ ในทางกลับกันแบรนด์ที่ดีย่อมต้องเป็นแบรนด์ที่เข้าใจในวิถีชีวิตของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งในทุก Stage of Life

 

ในยุคที่ New Technology เข้ามา Disrupt ทุกวิถีชีวิตของ Gen C อันเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของอนันดาฯ บริษัทจำเป็นที่จะต้องพัฒนาโครงการที่ตอบคำถามผู้ซื้อให้ได้ว่าการซื้อโครงการของอนันดาฯจะทำให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นอย่างไร ตลอดจนช่วยเติมเต็มตัวตนของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้อย่างไร ซึ่งหากอนันดาฯทำได้กลุ่มลูกค้าเหล่านั้นก็พร้อมที่จะบอกต่อ และแบ่งปันประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีให้กับคนรอบข้างเช่นกัน ซึ่งในปีนี้การที่อนันดาฯชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ๆออกไป แม้กระทั่งโครงการ Flagship อย่าง Ideo Q พหล – สะพานควาย ก็ยังต้องถอยกลับไปตั้งหลักใหม่ เพื่อปรับรูปแบบโครงการให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ผมกลับมองว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ดีในการฟังเสียงส่วนใหญ่ของลูกค้าของตัวเองว่าต้องการโครงการรูปแบบไหนในระดับราคาเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่อนันดาฯจะได้ใช้โอกาสที่ว่างเว้นจากการเปิดโครงการใหม่ ไปพัฒนาในเรื่องของบริการหลังการขาย รับฟังปัญหาของลูกค้าปัจจุบันเพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนากับโครงการใหม่ๆต่อไปในอนาคต

และเพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯได้รับรู้ว่าในปีนี้อนันดาฯกำลังทำอะไร เพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับพวกเขาเหล่านั้นบ้าง จึงนำมาซึ่ง Corporate Branding Campaign ใหม่ ที่มาตอกย้ำจุดยืนของบริษัทฯเพื่อคนเมือง อย่างแคมเปญ “คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” นี่เองครับ

จากหนังโฆษณาดังกล่าวจะเห็นถึงความมุ่งมั่นของอนันดาฯที่จะพัฒนาโครงการอสังหาฯที่สามารถแก้ปัญหาให้กับคนเมืองได้ ผ่านการสร้างนวัตกรรม Urban Tech เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ยังสามารถเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในการใช้ชีวิตที่เป็นความต้องการขั้นสุดของกลุ่มลูกค้าระดับบนด้วยเช่นกัน

 

ด้วยอุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนเมืองล้วนท้าทายให้ อนันดาฯ มุ่งสร้างสรรค์ไอเดียและพัฒนาสิ่งใหม่ๆ มาแก้ไขปัญหาอย่างไม่หยุดนิ่ง ซึ่งเชื่อว่าทุกคนคือโซลูชั่นที่จะสามารถสร้างเมืองที่ดีกว่า แค่ปรับมุมมองการใช้ชีวิตและเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้เป็นมิตรกับเมืองยิ่งขึ้น จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก็จะกลายเป็นผนึกกำลังที่สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเราได้คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” นับเป็นแบรนด์ดิ้งแคมเปญที่ ตอกย้ำแนวคิด Urban Living Solutions ให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นแนวความคิดที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการแก้ปัญหาให้คนเมืองเท่านั้นแต่ยัง มุ่งเน้นการในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อปลดล็อกทุกขีดจำกัด และผลักดันศักยภาพของคนให้ไปถึงขีดสุด รวมพลังช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีกับเมือง เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพและพลังงานที่สร้างสรรค์ เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอย่างเต็มที่” คุณพงศ์อนันต์ สุขเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ฉายภาพให้เห็นถึงที่มาที่ไปของแคมเปญนี้ในวันแถลงข่าวเมื่อวันที่ 21 สค.ที่ผ่านมา

ในอดีตที่ผ่านมาเราอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจว่าความเป็น Urban Living Solutions ที่ทางอนันดาฯยึดถือมาตลอดนั้น เกิดขึ้นมาได้อย่างไร มีองค์ประกอบอะไรที่เป็นสาเหตุให้ฝ่าย Research & Development ของบริษัทฯต้องนำมาคิดต่อว่าจะพัฒนาผลิตภัณฑ์อะไรขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาของคนเมืองที่ต้องเชิญทุกวัน แต่แคมเปญนี้ได้ฉายภาพให้เห็นถึงกระบวนการในการทำงานภายในองค์กรแบบใหม่ในปีนี้ ที่เริ่มคิดหาทาง Solutions ของปัญหาต่างๆจากความเข้าใจ

จุดเริ่มต้นของแคมเปญนี้เกิดขึ้นจากความเชื่อว่า GREAT IDEA คือจุดเริ่มต้นของความคิดที่ดีที่เกิดขึ้นจากความเข้าใจ และความตั้งใจที่จะสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในสังคม เป็นการเริ่มต้นที่จะผลักดันให้เกิด GREAT SOLUTION ซึ่งก็คือทางออกของการแก้ปัญหาเมื่อถูกนำไปใช้ให้ถูกที่และถูกเวลา ก็จะสามารถก่อให้เกิดการพัฒนา และเมืองของเราก็จะถูกพัฒนาเป็น GREAT CITY ได้ เพราะเมืองที่ดีเกิดขึ้นจากการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างเข้าใจ และร่วมกันแก้ปัญหาเพื่ออนาคตของคนเมือง

 

“คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง”  ไม่เพียงมุ่งเน้นสร้างสรรค์และแก้ปัญหาให้คนเมือง แต่ยังปลดล็อกทุกข้อจำกัด พร้อมดึงศักยภาพของคน ให้ใช้ชีวิตถึงขีดสุด กับ 4 แกนความคิดหลักสำคัญที่ถือว่าเป็นหัวใจในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของอนันดาฯ

 

1. LOCATION: TIME = OPPORTUNITY ลดเวลา เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ เป็นที่รู้กันว่าในแต่ละวันคนเมืองอย่างเราต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางด้วยรถยนต์นานเท่าไหร่ หลายครั้งการขับรถจากแยกอโศกไปอ่อนนุชในชั่งโมงเร่งด่วนก็กินเวลาไปเกือบสองชม. ทางเลือกในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาติดขัดบ้างในบางวัน และมีปริมาณผู้ใช้งานที่มากขึ้น แต่ก็เป็นรูปแบบการเดินทางสาธารณะที่ไว้ใจได้มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องเวลา อนันดาฯมองเห็นถึงความสำคัญของการคมนาคมด้วยรถไฟฟ้า จึงเลือกที่จะพัฒนาโครงการคอนโดที่เกาะสถานีรถไฟฟ้าให้มากที่สุด ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนเมืองได้ออกไปใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

 

2. PRODUCT: ONE FOR ALL, ALL FOR ONE แต่ละโครงการของอนันดาฯล้วนแต่วางกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไป ซึ่งกลุ่มเป้าหมมายเหล่านั้น ล้วนแต่มองหาสินค้าที่จะช่วยเติมเต็มความต้องการภายในจิตใจของแต่ละคนได้ ทุกคนมีความแตกต่าง และความต้องการเป็นของตัวเอง อนันดาฯมีหน้าที่ในการพัฒนาโครงการเพื่อที่จะเชื่อมความแตกต่างเหล่านั้นให้เกิดเป็น Space ที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียว ส่วนกลาง ที่จะช่วยกระตุ้นพลังแห่งการใช้ชีวิตให้กับคนเมืองให้ก้าวต่อไปในทุกๆวัน

 

3. DESIGN: INSPIRATION IS ALL AROUND เริ่มต้นความสร้างสรรค์จากพื้นที่รอบตัว

โครงการอสังหาฯย่อมมาพร้อมกับงานดีไซน์ออกแบบอันโดดเด่นสะดุดตา เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างแต่ละแห่งล้วนมีส่วนสำคัญในการที่จะสร้างสภาวะแวดล้อมและทัศนียภาพอันดีให้กับเมือง เป็นการเติมเต็ม Bangkok Skyline ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น การออกแบบอันสยงามเข้ากับบริบทของแต่ละสถานที่ ใส่ความเป็นธรรมชาติลงไปเพื่อสร้างความร่มรื่นผ่อนคลาย นอกจากจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพกายและใจที่ดีแล้ว ยังส่งต่อแรงบันดาลใจ เติมพลังความคิดสร้างสรรค์ และพลังบวกให้กับทุกคนในเมืองได้เช่นกันในทุกวัน

 

4. INNOVATION: SAYING “YES” TO NEW IDEA พัฒนาและต่อยอดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า

GEN C คือกลุ่มบุคคลที่มีความไว และความรู้เท่าทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ พวกเขาเหล่านั้นมีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งตลอด 24 ชั่วโมง คิดอะไรได้ก็จะทำเลย นวัตกรรมการออกแบบที่ทันสมัย ใส่ใจในเรื่องของเทคโนโลยี สามารถควบคุมดูแลบ้านได้เมื่ออยู่ข้างนอก รวมถึง Living Technology ต่างๆคือสิ่งจำเป็นที่อนันดาฯต้องมุ่งมั่นสรรหา พัฒนามาในโครงการเพื่อตอบโจทย์ชีวิตในยุคที่เทคโนโลยีหมุนรอบตัวเรา

ดัชนีที่จะชี้วัดผลสำเร็จของแคมเปญนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่ยอดขายที่ได้รับจากงาน Urban Expo 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบันไม่ได้รับรู้เฉพาะสิ่งที่แบรนด์ต่างๆต้องการที่จะนำเสนอ แต่การกระทำของแบรนด์ (Brand’s Action) ที่สอดคล้องกับการสื่อสารและความจริงต่างหาก ที่จะส่งผลต่อการรับรู้ที่ดีของผู้บริโภค จนนำไปสู่ประสบการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับแบรนด์อนันดาฯเอง ซึ่งเรื่องเหล่านี้คงไม่อาจสร้างได้ภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงแค่ 1 – 3 เดือน แต่ต้องมองกันไปในระยะยาวว่า “คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” นั้นจะถูกต่อยอดให้เป็นรูปธรรมกับโครงการใหม่ยังไง รวมถึงจะชนะใจกลุ่มลูกค้าปัจจุบันของอนันดาฯได้มากน้อยแค่ไหนครับ สำหรับผมแล้วมันคงจะดีไม่น้อยเลยหากอนันดาฯจะมองย้อนกลับมาที่โครงการปัจจุบันของตัวเอง ถอดรหัสความต้องการของลูกค้าด้วย Customer Empathy Map โดยเฉพาะปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากลูกค้าเก่าหลายๆรายที่ต้องเผชิญอยู่ และคิดหา Solutions ขึ้นมาเพื่อยกระดับ จากการเป็นแบรนด์ที่ดี มีคนรู้จักในวงกว้าง ไปสู่แบรนด์ที่ยั่งยืนมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคนในสังคมครับ

#คิดเพื่อชีวิตคนเมือง #UrbanLivingSolutions

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก https://anan.ly/30AzpxE

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง