เอสซี แอสเสทฯ ร่วมกับดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ออกแบบโมเดลตัวอย่างรถเข็นสตรีทฟู้ด “Neighbourhood WHEELY” โชว์ในงาน happening@house*7

เกริก บุณยโยธิน 23 November, 2018 at 16.30 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


คุณโฉมชฎา กุลดิลก หัวหน้าสายงาน กลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คุณวิภว์ บูรพาเดชะ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร happening และคุณเบล กนกนุช  ศิลปวิศวกุล ดีไซน์ไดเร็คเตอร์สาวจาก Practical Design Studio ออกแบบรถเข็นสตรีทฟู้ด ที่ถือเป็นสีสันและเสน่ห์สำหรับอาหารไทย ซึ่งได้ชื่อว่ามีอาหารหลากหลายและอร่อยที่สุดไม่แพ้ใคร ภายใต้คอนเซ็ปท์ Neighbourhood WHEELY โมเดลตัวอย่างนี้สำหรับทดลองใช้ในโครงการ Neighbourhood บางกะดี โดยได้ตั้งชื่อรถเข็น 4 คัน ตามอาหารแต่ละประเภท ทั้งคาว (อุ่นใจ) หวาน (หวานใจ) เครื่องดื่ม (ชื่นใจ) และผลไม้ (เย็นใจ) โดยรถเข็นแต่ละคันที่ออกแบบ ยังคำนึงถึงการแก้ปัญหาเรื่องความสะอาด สุขอนามัย สิ่งแวดล้อมและทัศนียภาพที่สวยงาม   ทั้งหมดได้จัดแสดง ในงานเทศกาลดนตรีและศิลปะ happening@house*7 ณ  โรงภาพยนตร์ House RCA

รูปแบบของรถเข็นสตรีทฟู้ดเแต่ละคัน เป็นการนำเสนอลวดลายผ่านกราฟิกที่แสดงถึงอัตลักษณ์ชุมชนบางกะดี จ.ปทุมธานี อาทิ การประยุกต์ใช้สไบมอญกับดอกบัวหลวงสำหรับงานตกแต่งผ่านรูปแบบของ Noren ผ้ากั้นระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกร้าน ซึ่งวัสดุที่ใช้คือผ้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สามารถถอดและซักล้างได้ง่าย อีกหนึ่งความใส่ใจ คือการสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการปรับพฤติกรรมลดการใช้บรรจุภัณฑ์จากพลาสติก ทั้งการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษ และการประยุกต์ใช้ Furoshiki (เทคนิคการห่อผ้า) เพื่อทดแทนการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งผู้ออกแบบได้ออกแบบผ้าไว้ 2 ขนาดและหลากหลายลวดลายเพื่อความสวยงามสอดคล้องไปกับงานตกแต่งรถเข็น โดยผ้าทั้ง 2 ขนาดนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้กับการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งสำหรับใส่ของได้หลากรูปแบบและหลายรูปทรง เมื่อแกะห่อก็สามารถใช้ปูรองอาหารได้ นำไปทำความสะอาดได้ และที่สำคัญ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Neighbourhood บางกะดี สามารถเข้าชมได้ที่เว็ปไซต์ https://www.scasset.com/theneighbourhood/neighbourhood-bangkadi.asp

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง