“อนันดา มองขาด ทุกชีวิตเมือง” เพราะที่อยู่อาศัย ไม่ใช่แค่ที่อยู่ แต่ต้องเป็น Urban Living Solutions ที่ถูกใจคนเมืองแบบ Gen C ในปัจจุบันและอนาคต

ต่อทอง ทองหล่อ 16 August, 2022 at 11.27 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เพราะบริบทของเมืองล้วนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และวิกฤตการณ์ต่างๆ ส่งผลให้รูปแบบการใช้ชีวิตและรูปแบบการอยู่อาศัยของผู้คนก็เปลี่ยนไป การพัฒนาที่อยู่อาศัยจำเป็นต้องเข้าใจและปรับให้เปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้คนมากขึ้น จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “อนันดา มองขาด ทุกชีวิตเมือง” เพื่อตอกย้ำจุดยืน URBAN LIVING SOLUTIONS ด้วยการใช้ประสบการณ์เป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาของคนเมือง พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ให้ดีขึ้น

เดี๋ยวนี้เพราะที่อยู่อาศัย ไม่ใช่แค่ที่อยู่อีกต่อไป

หากย้อนภาพในอดีตของชีวิตคนเมืองก่อนหน้าที่จะมีรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกหลักที่ไว้ใจได้มากที่สุดในการเดินทาง ก่อนที่จะมีการสื่อสารผ่านโลกอินเทอร์เน็ต ก่อนที่จะมี Social Network ถ้าพูดถึงคำว่า “ที่อยู่อาศัย” ก็มีความหมายตรงตัวคือที่อยู่อาศัยจริง ๆ เป็นเหมือน Shelter เอาไว้สำหรับพักผ่อนนอนหลับเท่านั้น ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ก็ต้องไปทำนอกบ้าน ยังไม่มีให้ทำมากนักเหมือนในปัจจุบันที่ทุกอย่างสามารถรวมเอาไว้ในที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการทำงาน เรียน บันเทิง เล่น ออกกำลังกาย รวมไปถึงซื้อของช้อปปิ้ง ฯลฯ

เมื่อเทรนด์เปลี่ยน โลกเปลี่ยน เทคโนโลยีเปลี่ยน วิถีชีวิตของผู้คนก็เปลี่ยน เมืองก็ต้องเปลี่ยนตามไป เวลาผ่านไปนานวัน เราอาจจะเห็นได้ว่าที่อยู่อาศัยบางประเภทที่เราเคยอยู่มาในอดีตมันกลายเป็นไม่น่าอยู่ เรียกได้ว่า “อรรถประโยชน์ (Utility)” ของที่อยู่อาศัยเปลี่ยนไปตามความต้องการและเวลา เช่น ที่อยู่อาศัยแบบ A อาจจะเหมาะกับช่วงชีวิตที่มีความต้องการแบบ A แต่ถ้าเราอยู่ในสถานการณ์ B การเลือกบ้านแบบ B ก็อาจจะใช่กว่า หรือถ้าเราเป็นคนแบบ Gen C ก็จะมีความสุขมากกว่าถ้าได้อยู่อาศัยในพื้นที่สำหรับคนแบบ Gen C เพราะฉะนั้นที่อยู่อาศัยแต่ละแบบนั้นไม่มีที่ไหนดีกว่าหรือด้อยกว่า แต่อยู่ตรงจุดสำคัญคือ “ที่ที่เราอยู่ มันใช่สำหรับเราอย่างไรบ้าง” นี่คือคำถามที่ทางอนันดาชวนทุกคนคิดเพื่อชีวิตคนเมืองมาตั้งแต่เริ่มต้น

 

อนันดาตั้งคำถามเพื่อตอบโจทย์ Urban Living Solutions

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นองค์กรที่มองขาดในเรื่องชีวิตเมือง ถ้าพูดถึงตลาดอสังหาในเมืองติดรถไฟฟ้า ก็ต้องยกให้อนันดาเป็นผู้นำเลยทีเดียว โดยทุกครั้งในการพัฒนาโครงการจะมีการตั้งคำถามว่าโครงการนั้นสร้างมาเพื่อแก้ปัญหาอะไร แก้ pain point ให้ใครบ้าง

 

ยกตัวอย่างเช่น คอนโดมิเนียมแบรนด์ IDEO ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธงของอนันดามาตลอดตั้งแต่ตั้งบริษัทมา แบรนด์ IDEO เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาให้คนเมืองกรุงที่ต้องทนทุกข์กับปัญหารถติดใช้เวลาเดินทางจากบ้านไปถึงที่ทำงาน ทาง Ananda เลยจะสร้างทางลัดให้กับชีวิตโดยการยกที่อยู่อาศัยมาตั้งไว้ใกล้สถานีรถไฟฟ้าซึ่งสมัยก่อนคนยังไม่นิยมใช้มากขนาดนี้ (ลองนึกดูว่าสมัยก่อนยังต้องมีบริการรถ shuttle bus วิ่งรับส่งฟรีสำหรับคนที่จะไปรถไฟฟ้าเลยนะ) เมื่อคนอยู่ใกล้รถไฟฟ้าก็สามารถเดินขึ้นไปรถไฟฟ้าและพาตัวเองไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้อนันดายังมีการวาง Brand Positioning ให้เป็นองค์กรที่คิดเพื่อชีวิตคนเมือง “Urban Living Solutions” พร้อมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์มาเพื่อตอบโจทย์คนที่คิดแบบ Gen C ด้วยผลงานที่ตอกย้ำความเป็น Urban Living Solutions แบบครบวงจรทุกเรื่องอสังหาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่น

 

– การตั้งบริษัท The Agent เพื่อเป็นตลาดซื้อขายให้กับลูกบ้านและนักลงทุน

– การทำบริษัท The Works เพื่อดูแลโครงการอสังหาในระยะยาว

– การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านกิจกรรมต่างๆ ของ AMC (Ananda Member Club)

– การใช้เทคโนโลยีช่วยบริการลูกค้า เช่น การพัฒนาแอปพลิเคชั่น Cocoro ที่ทำทุกอย่างเกี่ยวกับอสังหาได้หมดทั้งจ่าย แจ้ง จอง หรือทำ Ananda iStore เพื่อขายคอนโดมิเนียมออนไลน์

 

นอกจากนี้อนันดายังทำโครงการอสังหาที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มระดับเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยให้กับทุกคนในเมืองมีความสุข โดยมี range ของแบรนด์คอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างกว้าง เช่น Coco PARC , Ashton, Ideo Q, Ideo Mobi, Ideo, Elio, Unio ซึ่งถือว่าเป็นผลงานของบริษัทฯที่ตอกย้ำคำว่า “Urban Living Solutions” อย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ

เช็คดีๆเพราะบางที Gen C ก็คือคุณนั่นแหละ!

Gen C คืออะไร? Gen C คือ กลุ่มผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารเป็นหลัก เป็นกลุ่มคนที่ฉลาดในการบริหารเงิน รักความสะดวกสบาย สนใจสิ่งที่มีสไตล์เฉพาะตัว ชอบจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง รู้จักสร้างสมดุลของการใช้ชีวิตระหว่างงานและเรื่องส่วนตัว รวมถึงชอบติดตามข่าวสารออนไลน์ ทำให้เป็นคนที่ดูทันสมัยเท่าทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา

 

นอกจากนี้ยังแบ่งกลุ่มอายุของ Gen C ออกเป็น 3 กลุ่มย่อยตาม Stage of Life ได้ดังต่อไปนี้

 

Baby Gen C เป็นวัยรุ่นจนช่วงมหาวิทยาลัยจนถึงชีวิตเริ่มทำงานใหม่ๆ ต้องยอมรับว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้ยังมีกำลังซื้อตามการตัดสินใจต่อผู้ปกครองอยู่ ดังนั้น หากพวกเขาสามารถโน้มน้าวผู้ปกครองได้ การขายสินค้าและบริการให้คนกลุ่มนี้ก็ไม่ยาก

 

Bachelor Gen C เป็นช่วงวัยทำงานระดับพนักงานจนถึงผู้บริหารระดับกลาง การขยายตัวของช่วงอายุคนโสดนี้ทำให้มาร์เกตเตอร์ต้องมาทบทวนกลยุทธ์การขายเสียใหม่ จะเห็นว่าอายุถึง 34 เป็นช่วงเวลาที่คนเหล่านี้ยังไม่แต่งงาน! พวกเขาพร้อมจะซื้อสินค้าและทุ่มเงินให้กับความสะดวกสบายของตัวเองและยังไม่รู้สึกต้องประหยัดมากเท่ากับคนมีครอบครัวแล้ว

 

Marriage Gen C เป็นช่วงที่มีครอบครัวและมองหาความมั่นคง การขายสินค้าและบริการสำหรับคนกลุ่มนี้ต้องมองเขาทั้งครอบครัว ไม่ใช่การสร้างมาเพื่อตอบโจทย์คนๆเดียวในบ้าน influencer ในกลุ่มนี้หลายครั้งจะเปลี่ยนจากพ่อบ้านกลายเป็นแม่บ้าน ขณะที่ของชิ้นใหญ่หรือราคาแพงคุณพ่อบ้านก็จะมีส่วนในการตัดสินใจมากกว่า

 

ที่อยู่อาศัยแต่ละรูปแบบนั้นเอาใจผู้คนแตกต่างกันไป แต่สำหรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยครอบคลุมทุกวัยทุกสถานการณ์ที่คิดแบบ Gen C” กำลังกลายเป็นกองทัพพลังซื้อสำคัญในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งแน่นอนว่าคน Gen C เหล่านี้ไม่ได้มองเรื่องการซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมเพื่อฟังก์ชั่นแค่ที่พักอาศัยนอนหลับเท่านั้น แต่ Gen C กลับมองกว้างไปถึงการซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อเป็นมากกว่าแค่อาศัย

 

ซึ่งอนันดาได้วางรูปแบบแนวคิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยคอนเซ็ปต์ “มองขาดทุกชีวิตเมือง” หรือ “C-Through Gen C” เป็นการตอบโจทย์ของ ‘Gen C’ กลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองที่มีความต้องการด้านที่อยู่อาศัยทั้ง 6C ได้แก่

อะไรคือ Insight ของคน Gen C ที่อนันดามองขาดมาแล้วว่าต้องพัฒนาแบบนี้ถึงใช่ โดนใจที่สุด?

 

C – Control

เป็นคนที่มีคุณภาพชีวิตดีเพราะบ้านอยู่ติดรถไฟฟ้า สามารถควบคุมเวลาในการเดินทางได้ ไม่เสียเวลากับรถติดในเมืองกรุง

จะดีแค่ไหนถ้าเรามีเวลาในแต่ละวันเพิ่มขึ้นมาจากการแค่เปลี่ยนมาอยู่บ้านใกล้รถไฟฟ้าที่เดินทางไปทั่วเมืองด้วยรถไฟฟ้าในเวลาไม่นาน เราจะได้มีเวลาไปทำอย่างอื่น เดินเล่น ออกกำลังกาย หรือนอนเล่นเกม ฟังเพลงอยู่ที่บ้าน

C – Convenience

เป็นคนที่ชอบความสะดวกสบายในทุกมิติการใช้ชีวิต เพราะทำเลที่ตั้งรายล้อมด้วยแหล่งธุรกิจและไลฟ์สไตล์สำหรับคนเมือง นอกจากนี้มีบริการต่างๆ สะดวกขั้นสูงสุดไปจนถึงในอาคารกันเลยทีเดียว

อยากจะกินกาแฟก็แวะคาเฟ่ใกล้ๆ หรือจิ้มแอปสั่งเดลิเวอรี่ส่งถึงที่ อยากจะทำอะไรก็มีคนช่วยเหลือ ตอนนี้ต้องการอะไรก็ใกล้สะดวกทุกอย่างไม่ต้องไปไหนไกลๆ

C – Casual

เป็นคนที่ชอบพักผ่อนแบบชิลล์ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อรักษาความสมดุลแห่งชีวิต (Work Life Balance) เต็มที่กับ Full Facility ภายในโครงการ เพราะที่อยู่อาศัยเป็นมากกว่าที่พักที่นอน

อยากทำตัวเองให้สุขภาพดี หุ่นดีแซ่บๆ ก็แค่ขึ้นไปเล่นฟิตเนส อยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นพักผ่อนก็เดินเล่นในสวนส่วนตัว ว่ายน้ำธาราบำบัด ต่อยมวยปล่อยใจ หรือแค่นั่งเฉยๆ ชมวิวเมืองวิวคนก็มีทุกมุมมอง

C – Connect

เป็นคนที่ชอบต่อติดทุกไอเดีย เพิ่มแรงบันดาลใจจากพื้นที่ส่วนกลาง ใส่ใจการออกแบบเชิงพฤติกรรมที่สามารถเชื่อมต่อความสัมพันธ์ใน community เชื่อมกิจกรรมของทุกคนได้ด้วย Co-Kitchen และต่อติดธุรกิจการงานการเรียนด้วย Co-Working Space  รวมถึงสร้างมิตรภาพใหม่ๆ แค่ Say Hi กับเพื่อนบ้านที่น่ารัก หรือจะเพื่อนสนิทที่รู้ใจมาใช้ facility ในสถานที่ที่เราเป็นเจ้าของร่วมก็ทำได้

C – Cash Smart

เป็นคนที่ฉลาดเลือกเพื่ออนาคต เพราะทุกที่โลเคชั่นดีทั้งหมด เหมาะสำหรับการลงทุน เพิ่มมูลค่าเองได้ในอนาคต วันนี้จะอยู่เองก็อยู่สบาย อนาคตไม่อยู่แล้วจะขายต่อก็ทำได้ อยากมีรายได้ passive income ก็แค่ปล่อยเช่าราคาดี เรียกได้ว่าอยู่แล้วคุ้มทุกประตู ชีวิตไม่ต้องพบกับความเสี่ยง มั่นใจได้ไม่ต้องระแวดระวัง

C – Creative

เป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มองเห็นสุนทรียภาพจากทุกสิ่งรอบตัว ให้คุณค่าและลงทุนกับงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ศิลปะอันแสดงสถานะบ่งบอกตัวตนของรสนิยมผู้อยู่อาศัย ทุกโครงการมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์ อนันดาจึงมีล็อบบี้สวยประทับใจใครมาเห็นก็ต้องอิจฉา มีพื้นที่ส่วนกลางและส่วนตัวที่ช่วยสร้างไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพิ่มมูลค่าให้ชีวิตเรา

หากคุณเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการใช้ชีวิต เพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่งจากทั้ง 6 รูปแบบด้านบน ก็ถือว่าคุณเป็นหนึ่งในคนที่คิดแบบ Gen C และที่อยู่อาศัยตามความเชื่อของอนันก็น่าจะถูกใจคุณได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 

มาร่วมค้นหาตัวตนของเราว่าเป็น Gen C หรือเปล่า ได้ที่เว็บไซต์รวมบทความเนื้อหาเจ๋งๆ จากอนันดาที่ลิงก์นี้กันเลย https://anan.ly/3BBHo2O

ดูวิดีโอสั้นๆ อธิบายเกี่ยวกับชีวิตสไตล์ Gen C คลิกที่นี่

นอกจากนี้ อนันดายังเตรียมมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง กับทุกโครงการใกล้รถไฟฟ้า ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม บนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์คุณภาพของอนันดา

 

ลองมาสำรวจโครงการต่างๆ ทั้งบ้าน คอนโดมิเนียมและทาวน์โฮมของบริษัทฯได้ที่เว็บไซต์นี้ www.ananda.co.th หรือ สอบถามข้อมูลที่ 02 316 2222

อนันดาพร้อมมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความเป็น Urban Living Solutions เน้นคุณภาพชีวิต บวกกับความเป็นอยู่ที่ดีและเพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น โดยเชื่อว่าความคิดและการแก้ปัญหาที่ดี รวมไปถึงการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างเข้าใจจะทำให้เกิดเมืองที่ดี ส่งต่อรุ่นสู่รุ่นได้” คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง