“แสนสิริ” ผนึก “คิงเพาเวอร์” จัดกิจกรรมเสริมทักษะแก่เยาวชนในโครงการแสนสิริ อะเคดามี ครั้งแรก! กับการเผยกลยุทธ์และทักษะการเล่นจากโค้ชทีม เลสเตอร์ ซิตี้!

เกริก บุณยโยธิน 10 March, 2020 at 17.49 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


แสนสิริ ผนึก คิงเพาเวอร์ สานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเยาวชน ร่วมกันจัดกิจกรรม Sansiri Academy X Fox Hunt Football Clinic” (แสนสิริ อะคาเดมี่ ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก) โดยการนำทีมฟุตบอลชื่อดังแชมป์พรีเมียร์ลีกสัญชาติอังกฤษอย่างทีม Leicester City (เลสเตอร์ ซิตี้) เดินทางมาฝึกสอนและเผยกลยุทธ์ในการวางแผนการเล่นเพื่อเสริมทักษะและพัฒนาฝีเท้าให้แก่ทีมแสนสิริ อะคาเดมี่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทีมระดับโลกได้มาแบ่งปันประสบการณ์ดังกล่าว โดยบรรดา ทีมงานสตาฟโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เดินทางมาดูแลการฝึกสอนอย่างใกล้ชิด นำโดย บิลล์ วอลล์ หัวหน้าสเกาต์อะคาเดมี่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ปลุกปั้นนักเตะแนวหน้าค่าตัวสูงในพรีเมียร์ลีก, สตีฟ ฮีลี่ย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, เจมส์ ฮูม นักวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น และ แพททริค นูบิสซี่ นักกายภาพบำบัด นอกจากเลสเตอร์ ซิตี้ แล้ว ฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้ยังได้รับการฝึกฝนอย่างใกล้ชิดจากนักเตะเยาวชนไทยที่ไปร่วมฝึกกับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จากโครงการ Fox Hunt (ฟ็อกซ์ ฮันต์)

‘แสนสิริ อะคาเดมี่ ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก’ ถือเป็นครั้งแรกที่เด็กๆจากโครงการแสนสิริ อะเคดามี ได้เข้าอบรมและฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลร่วมกับทีมงานสตาฟโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้และนักเตะในโครงการ ฟอกซ์ ฮันต์ จากคิง เพาเวอร์ ซึ่งนักเตะในโครงการฟอกซ์ ฮันต์ คือตัวแทนของเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการฟอกซ์ ฮันต์ จากทั่วประเทศ เพื่อไปศึกษาต่อและพัฒนาความสามารถทางทักษะกีฬาฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งในปัจจุบันโครงการฟอกซ์ ฮันต์ ได้ดำเนินมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยเยาวชนนักเตะในโครงการฟอกซ์ ฮันต์ จะอยู่ภายใต้การดูแลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งนับว่าเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศอังกฤษ

นอกจากนักเตะในโครงการ ฟอกซ์ ฮันต์ จะมาร่วมฝึกสอนในกิจกรรมครั้งนี้แล้ว อีกไฮไลท์สำคัญคือบรรดาทีมงานสตาฟโค้ชจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ยังเดินทางมาฝึกสอนและดูแลอย่างใกล้ชิด ประกอบด้วย บิลล์ วอลล์ หัวหน้าสเกาต์อะคาเดมี่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ค้นพบและปลุกปั้น เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษเข้าสู่สโมสรเลสเตอร์ซิติ้ นักเตะที่คาดว่าจะค่าตัวแพงที่สุดในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ และ อัมซ่า เชาด์รี่  มิดฟิดล์ตัวรับคนสำคัญปัจจุบันของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ โดยบิลล์ทำงานกับสโมสรมายาวนานกว่า 40 ปี ที่มานอกจากจะมาเผยเทคนิคการเล่นแล้วยังได้ดูแววการเล่นของนักเตะจากโครงการแสนสิริ อะเคดามี่ อีกด้วย สตีฟ ฮีลี่ย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟ็อกซ์ ฮันต์ ผู้วางแท็กติก จัดตัวผู้เล่น ศึกษาและพัฒนาความสามารถของนักเตะ ที่มาเผยทักษะและเทคนิคสำคัญที่ช่วยให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าชัยพรีเมียร์ลีกส์ เจมส์ ฮูม นักวิเคราะห์ฟอร์มการเล่น ผู้ทำหน้าที่บันทึกสถิติของผู้เล่นเพื่อนำมาวิเคราะห์การเล่น โดยเจมส์จะทำหน้าที่ร่วมกับ สตีฟ ฮีลี่ย์ เฮดโค้ช เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนานักเตะ ที่มาช่วยเสริมทักษธการวางแผนและการศึกษาข้อมูลสถิติการเล่น เพื่อนำมาปรับใช้กับนักเตะจากโครงการ แสนสิริ อะเคดามี่ และ แพททริค นูบิสซี่ นักกายภาพบำบัด ที่ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง เล่นร่วมทีมเดียวกับโรนัลดินโญ่มาแล้ว นอกจากนี้ยังเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรในสหราชอาณาจักรมาหลายสโมสร อีกทั้งยังเคยทำหน้าที่เป็นนักกายภาพให้กับทีมชาติแคเมอรูนชุด ที่พร้อมเผยเคล็ดลับในการป้องกันตัวเองจากการบาดเจ็บระหว่างการเล่นและเทคนิคในการดูแลตัวเองซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่โค้ชจากทีมระดับโลกได้เดินทางมาเพื่อเล่าถึงประสบการณืและเผยทักษะให้เด็กและเยาวชนจากโครงการแสนสิริ อะเคดามี่ ได้นำไปปรับใช้ โดยบรรยากาศการฝึกสอนของกิจกรรม ‘แสนสิริ อะคาเดมี่ ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก’ นั้นเต็มไปด้วยทักษะและเทคนิคทางกีฬาฟุตบอลที่มีความหลากหลายที่ทางทีมงานสตาฟโค้ชของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นำมามอบให้ อาทิ เรื่องของการฝึกเป็นผู้รักษาประตู, การเลี้ยงและคอนโทรลฟุตบอล, การยิงประตู, การฝึกฝนทักษะเกมรุกและเกมรับ

โดยกิจกรรมดังกล่าวมีจุดประสงค์ในการพัฒนาสังคมที่มุ่งเน้นการสร้างคน ช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนอย่างยั่งยืนในด้สนกีฬาและสุขภาพ กับความมุ่งมั่นมาเป็นเวลา 14 ปี ที่แสนสิริจัดตั้งโครงการ “Sansiri Academy” กับเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้พื้นฐานทางด้านกีฬาฟุตบอลอย่างถูกต้องและไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายใต้แนวคิดในการรับผิดชอบต่อสังคม “Sansiri Social Change” ปัจจุบันมีเด็กและเยาวชนกว่า 7,500 คน ที่ผ่านการบ่มเพาะทักษะจากโครงการแสนสิริ อะคาเดมี่ และสามารถสานฝันนักฟุตบอลเยาวชนสู่เป้าหมายที่วางไว้ต่อเนื่อง รวมถึงต่อยอดโอกาสทางการศึกษา ซึ่งนับเป็นความภาคถูมิใจของแสนสิริที่ได้เป็นจุดเริ่มต้นไปสู่การสร้างอนาคตที่ดีของเยาวชน

 

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.แสนสิริ เผยว่า “โครงการแสนสิริ อะคาเดมี่ ได้ดำเนินเข้าสู่ปีที่ 14 แล้ว โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อผลักดันและสนับสนุนเด็กและเยาวชนที่มีศักยภาพ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมกีฬาฟุตบอล เพื่อให้มีโอกาสสานฝันของตนเองสู่เป้าหมายทั้งด้านการศึกษา หรือเพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพอย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเราก็ให้การฝึกสอนที่ฟรี เราเตรียมสถานที่ให้ตามหัวเมืองต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นลูกบ้านแสนศิริก็สามารถที่จะมาเรียนได้ โดยที่ผ่านมามีเด็กผ่านการเรียนไปแล้วหลายพันคน และมีนักเตะมืออาชีพหลายคนที่เป็นเด็กๆในโครงการ แสนสิริ อะเคดามี่ อย่างเช่น เจ ชนาธิป -ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะตัวแทนทีมชาติไทยและสังกัดสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร, บอม-ชินภัทร ลีเอาะ ตัวแทนทีมชาติไทย U23 ปี ในตำแหน่งกัปตันทีมและสังกัดสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด, พีม-พัชรพล อินทนี ตัวแทนทีมชาติไทย U23 ปี และสังกัดสโมสร SCGเมืองทอง ยูไนเต็ต รวมไปถึง แอมป์-ณัฐวดี ปร่ำนาค นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาฟุตบอล เราจึงเชิญทีมฟอกซ์ ฮันต์ และสตาฟโค้ชจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ มาช่วยฝึกสอนทักษะและเทคนิคในการเล่นกีฬาฟุตบอลผ่านกิจกรรม แสนสิริ อะคาเดมี่ ฟ็อกซ์ ฮันต์ ฟุตบอลคลินิก ซึ่งได้รับการตอบรับจากเด็กๆในโครงการแสนสิริ อะเคดามี และผู้ปกครองจากแสนสิริแฟมมิลี่ เป็นอย่างมาก”

ปัจจุบันโครงการแสนสิริอะคาเดมี่เปิดสอนอยู่ทั้งหมด 5 สาขาทั้งในกรุงเทพมหานครและภูเก็ต ได้แก่ รามอินทรา, ประชาชื่น , อ่อนนุช , พุทธมณฑล และภูเก็ต ทำการให้ฝึกซ้อมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-10.00น. มีสนามฝึกซ้อมทั้งสิ้น 5 สนาม ได้แก่ สนามฟุตบอลปัญญาซอคเกอร์ปาร์ค, , สนามฟุตบอลอินเตอร์พรีเมียร์ ประชาชื่น, สนามฟุตบอล Star Kick อ่อนนุช, สนามฟุตบอล The Corner FC. และสนามหน้าที่ว่าการอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง