“เดอะ ปาร์ค” จัดนิทรรศการ “Life is…”Exhibition หลีกหนีความตึงเครียดมาให้ศิลปะช่วยฮีลใจ

เกริก บุณยโยธิน 06 September, 2023 at 15.41 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เดอะ ปาร์ค (The PARQ) โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสแห่งใหม่ที่มุ่งพัฒนาออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะภายใต้แนวคิด
“Life Well Balanced” จัดนิทรรศการศิลปะ Life is…” Exhibition ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานศิลปะรูปแบบใหม่ ให้ทุกคนได้ร่วมค้นหาความหมายของชีวิตที่อาจลืมเลือนไปให้กลับมาชัดเจนอีกครั้ง ผ่านผลงานจากศิลปินชื่อดังอย่าง Teayii (เตยยี่) ประภัสสร กาญจนสูตร ศิลปินผู้อยู่เป็นเพื่อนความรู้สึกและเคารพทุกอารมณ์ของมนุษย์ ที่มีความเชื่อว่าภาษาไทยสามารถกลายเป็นผลงานศิลปะที่เข้าถึงอารมณ์ของผู้คนได้ จนได้ฉายา “ศิลปินแห่งยุค” ร่วมกับศิลปินหน้าใหม่มาแรงระดับนานาชาติมาร่วมจัดแสดงผลงานโดย แกลเลอรี่ไฮป์คาเทล (Hypecartel Gallery) อาทิ Tingglee ศิลปินที่หลงใหลในการดูภาพยนตร์จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานผ่านผลงานจิตรกรรมและประติมากรรม Krit Tone นักพากย์เสียงชื่อดัง กานต์ กันเผือก (แอคซิเดนท์ อาร์ต) และ ‘อาณา’ สกักตะฤจ อนิทรวชิะ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ AnarZemaman และอีกมากมาย

 

งานนิทรรศการศิลปะ “Life is…” Exhibition เปรียบเสมือนพื้นที่สำหรับหลีกหนีจากความวุ่นวายของโลกภายนอก ที่ซึ่งสามารถใช้ทุกนาทีกับการย้อนคิดถึงความหมายที่แท้จริงของชีวิต หรือแม้แต่ความฝันในวัยเด็กที่อาจถูกความกดดันทางสังคม ความตึงเครียดจากการทำงานชะล้างให้จืดจางไปให้กลับมาสดใส เป็นงานนิทรรศการศิลปะที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ แม้ไม่มีพื้นฐานด้านงานศิลปะก็ตาม เพราะแท้จริงแล้วศิลปะไม่ได้มีไว้ให้เข้าใจ แต่มีไว้ให้รู้สึก

นายกมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารโครงการ เดอะ ปาร์ค ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาโครงการเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดที่จะนำไปสู่การใช้ชีวิตอย่างสมดุล โดยเราเล็งเห็นถึงคุณสมบัติอันแสนพิเศษของงานศิลปะที่สามารถส่งต่อพลังบวก ลดความตึงเครียดและความเหนื่อยล้าทางจิตใจให้ผู้พบเห็น ตลอดจนยกระดับสภาพจิตใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์โครงการที่มีพื้นที่สนับสนุนกิจกรรมทางศิลปะ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสเพื่อเชื่อมโยงศิลปะให้เข้าสู่ผู้คนอย่างต่อเนื่อง ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อเป็นการฉลองให้กับเดอะ ปาร์ค ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED และ WELL อันเป็นมาตรฐานทางสุขภาวะระดับสากลล่าสุดในวงการอสังหาริมทรัพย์ อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งนับเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับความสำเร็จนี้ เราจึงได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดังนานาชาติมาร่วมเติมเต็มความสุขให้กับทุกคนในครั้งนี้”

 

ภายในงาน “Life is…” Exhibition แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่

– “Life is a Dream” โดยคุณ Teayii (เตยยี่) ประภัสสร กาญจนสูตร ­­

สัมผัสกับภาพศิลปะยุคใหม่ที่ออกแบบเพื่อสร้างงานเชิงมัลติมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์กับผลงาน “บ้านฝัน” สถาปัตยกรรมความฝันมาให้ทุกคนก้าวเข้าสู่ห้วงแห่งความฝันอย่างใกล้ชิดและลึกซึ้งอย่างแปลกตา เพื่อให้ทุกคนหลีกหนีจากโลก และเดินทางผ่านบ้านฝันในแบบตัวเองอันสุดแสนพิเศษ ในนิทรรศการครั้งนี้ เราอยากพูดถึงสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งในชีวิตนั่นก็คือ ความฝัน เพราะพอเราใช้ชีวิตมาสักพัก เราอาจจะลืมไปว่า แท้จริงแล้ว เรากำลังใช้ชีวิตเพื่ออะไรกันแน่ และอะไรคือสิ่งเติมเต็มในชีวิตของเรา คุณเตยยี่ กล่าว

– “Life is a Movie” โดยคุณ Tingglee (ติงลี่) ปฏิภาณ มีสมบูรณ์ ศิลปินที่หลงใหลในการดูภาพยนตร์จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ผ่านงานจิตรกรรมลายเส้นเฉพาะตัวและงานประติมากรรมที่จะพาเราลงลึกเข้าไปในเรื่องราวของภาพยนตร์ฉากนั้นจริงๆ

“เพราะชีวิตเราก็เปรียบเสมือนภาพยนตร์ ผมหยิบยกแต่ละฉากที่ทุกคนสามารถเข้าใจและเชื่อมโยงกันเป็นเรื่องราวของชีวิต สะท้อนถึงความรู้สึก เรื่องราวสำคัญที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมคิดถึงความหมายของแต่ละเหตุการณ์นั้นไปพร้อมกัน” คุณติงลี่ กล่าว

– “Life is a Community” โซนแกลเลอรี่ไฮป์คาเทล (Hypecartel Gallery) ได้รวบรวมความหลากหลายของประติมากรรมและภาพวาดจากศิลปินหน้าใหม่มาแรงนานาชาติมาจัดแสดงในนิทรรศการนี้ อาทิ Krit Tone นักพากย์เสียงชื่อดัง กานต์ กันเผือก (แอคซิเดนท์ อาร์ต) และ ‘อาณา’ สกักตะฤจ อนิทรวชิะ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ AnarZemaman และอีกมากมาย เป็นดั่งชุมชนให้ทุกคนได้แบ่งปันความฝัน มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์งานศิลปะและพูดคุยเกี่ยวกับการตีความของความฝันในชีวิต

พลาดไม่ได้กับกิจกรรมสุดพิเศษ Artist Meet & Greets ที่จะให้คุณได้ใกล้ชิดกับเตยยี่ ที่จะมาเขียน Quote คำคมโดนใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจไปถึงฝันให้กับคุณแบบตัวต่อตัว และพบกับศิลปินคนโปรดของทุกท่านที่มาจัดแสดงในนิทรรศการนี้ เพื่อให้แฟนผลงานของศิลปินได้มีโอกาสพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงาน และเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับงานศิลปะของพวกเขา พร้อมรับลายเซ็นต์จากศิลปิน และพบปะกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่สนใจในงานศิลปะร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในทุก ๆ วันเสาร์ตลอดเดือนกันยายนนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับสิทธิ์แลกรับบัตรเข้าร่วมกิจกรรมพบศิลปิน Teayii
(เตยยี่) ได้ฟรี 1 ใบ เมื่อใช้จ่ายจากร้านค้าที่ร่วมรายการภายในศูนย์ฯ ครบ 500 บาท และแลกรับบัตรเข้าพบศิลปินอื่น ๆ เมื่อใช้จ่ายครบ 300 บาท โดยสามารถสะสมใบเสร็จได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 กันยายน 2566 นอกจากนี้ยังมีสินค้าของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ออกแบบโดยเตยยี่ เอาใจนักสะสม ที่จัดทำมาเพื่อจำหน่าย เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

 

ตารางกิจกรรม Artist Meet & Greets

*จำกัดคนเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละรอบ / เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ รวมถึงสานต่อความตั้งใจด้านการส่งเสริมสุขภาวะจิตใจที่ดี ในฐานะที่ เดอะ ปาร์ค เป็นโครงการแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Gold® เวอร์ชั่น 4 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานระดับสากลล่าสุดสำหรับอาคารเขียว และมาตรฐาน WELL Certified™ Core Gold ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานทางสุขภาวะระดับสากลล่าสุดในวงการอสังหาริมทรัพย์

 

ร่วมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ เสมือนก้าวเข้าสู่ห้วงเวลาแห่งฝัน อัดแน่นด้วยพลังงานเชิงบวก เพื่อเติมเต็มความหมายให้ชีวิต ไปกับนิทรรศการ “Life is…” Exhibition ณ QRate Hall ชั้น 2 เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ (MRT ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 2) เปิดให้ชมได้ฟรีตั้งแต่ 2 – 30 กันยายนนี้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น.

 

ติดตามข่าวสารล่าสุดและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศกาล “Life is…”  ได้ที่ Facebook: The PARQ Instagram: @THEPARQBKK  Website: https://www.theparq.com/event/life-is โทร. 02-080-5700

#ThePARQ  #LifeWellBalanced  #LifeIsExhibition

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง