คอตโต้ ชูนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต สะอาด ปลอดภัย กับสไตล์การตกแต่งแบบ Retro Futur ก้าวสู่อนาคตพร้อมความสุขในอดีต

เกริก บุณยโยธิน 05 September, 2023 at 17.10 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ที่อยู่อาศัยหนึ่งในปัจจัยสี่ ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต การใช้ชีวิตในแต่ละวัน ทั้งการอยู่อาศัย การพักผ่อน ตลอดจนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันภายในครอบครัว  แต่ในยุคการใช้ชีวิตแบบวิถีชีวิตใหม่  ที่อยู่อาศัยได้กลายเป็นสถานที่ทำงานไปด้วย  ที่เรียกว่า Home Office  จึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีให้เข้าขับเคลื่อนการใช้ชีวิตและสิ่งต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้นและจะมากขึ้นอีกต่อไปในอนาคต  ทำให้บริบทในสังคมเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  ผู้คนจึงต้องปรับตัวตามความก้าวหน้าเหล่านี้ไปด้วย  กลุ่มคน ที่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ดี คือ กลุ่มคน Gen Y ช่วงอายุ 22-40 ปี ที่เติบโตมาในยุคที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล มีความเชี่ยวชาญการใช้เทคโนโลยี มีใจเปิดกว้างต่อนวัตกรรมใหม่ ๆ เชื่อว่าเทคโนโลยีจะช่วยยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น   กระเบื้องคอตโต้ ผลิตภัณฑ์ภายใต้ SCG Decor ได้ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม  สิ่งที่เห็นได้ชัดในกลุ่ม Gen Y เป็นกลุ่มวัยที่ได้รับการศึกษาและสภาพแวดล้อมทางสังคมที่ดีขึ้นจากสองช่วงวัยที่ผ่านมา คือ Baby Boomer และ Gen X   จึงเป็นกลุ่มที่สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในทุก ๆ มิติ แต่ยังมีบางห้วงเวลาที่หวนระลึกถึงความสุขในอดีต มีสิ่งของในวัยเด็กเป็นสิ่งชูใจในวันนี้ อย่างเช่น กล้องแบบใส่ฟิล์ม  เทปคาเซ็ท หรือวิดีโอเกมส์ เรียกได้ว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่เชื่อมประสานระหว่างกลุ่มคน Gen อื่น ๆ  Life Style Trend ของคนกลุ่มนี้จึงออกมาในรูปแบบที่เรียกว่า  RETRO FUTUR  เป็นการก้าวสู่อนาคตพร้อมความสุขในอดีต

แนวทางการออกแบบที่อยู่อาศัย คำนึงถึงวัสดุที่ให้ความรู้สึกสะอาดและปลอดภัย(Hygienic Material) วัสดุที่นำไปผสมกับเทคโนโลยี จนเกิดนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต ( Smart Material) มีฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัย  แต่ผสานกับดีไซน์แห่งอดีตที่มีเสน่ห์ของรูปทรง เส้นสาย สีสันเข้ากับเทรนด์ปัจจุบันอย่างลงตัว  และยังถูกสร้างสรรค์ออกมาแบบรักษ์โลกอย่างยั่งยืน (Smart Eco Material)  การแต่งบ้านในรูปแบบ Retro Futur กับวัสดุตกแต่งที่สร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมจากคอตโต้  ทำให้บ้านสวยด้วยสไตล์เรโทรอย่างไร หรือ แบบไหนบ้าง

ย้อนยุคในสไตล์เรโทร ลักซ์ 

การทำบ้านให้เป็น Home Office  ควรจะจัดให้มีพื้นที่นั่งคอยหรือรับแขกเล็ก ๆ ในโถงทางเข้าบ้านในแบบเรียบเท่ด้วยโทนสีเข้ม   เลือกวัสดุกระเบื้องตกแต่งทั้งพื้นและผนังด้วยกระเบื้องไฮจินิกซ์  มีนวัตกรรมในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 90% สร้างสรรค์ความสวยด้วยลวดลายของหินธรรมชาติมีสายแร่ผสมผสานกันแบบ Mixer of Stone Vein จนกลายเป็นกระเบื้องลายเอ็มสโตนซีรี่ย์  ขนาด 60×120 cm. ทำให้พื้นที่ดูกว้างขวางโอ่อ่า  โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรโทรที่มีรูปทรงเรียบง่าย แต่มีเสน่ห์เฉพาะตัว  เลือกใช้อามแชร์บุผ้ากำมะหยี่  มีโต๊ะกลางและกระถางใส่ต้นไม้  ที่มีดีไซน์เหมือนเฟอร์นิเจอร์ในวันวานของคุณแม่   แต่เพิ่มความลักชัวรี่ย์ด้วยการใช้วัสดุสีทองแวววาว หรูหรา    เป็นอีกหนี่งลุคส์ของสไตล์เรโทรที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

หวนระลึกถึงความสุขในอดีต

พื้นที่สำหรับทำสันทนาการภายในของครอบครัว  ห้องนั่งเล่นมักจะถูกเลือกให้เป็นจุดศูนย์กลางของบ้าน การออกแบบมักจะให้มีขนาดกว้างขวางพอสมควร  การตกแต่งต้องตอบโจทย์ความสะดวก และความผ่อนคลายมากที่สุด เริ่มตั้งแต่พื้นและผนังเลือกกระเบื้องลาย คาลาคัต คลาสสิคโก้  มีโทนสีขาวนวลให้ความรู้สึกสบาย  โปร่งโล่ง  มีสายแร่สีเทาไหลรวมกันจนกลายเป็นริ้วลายสวยงามเสมือนหินธรรมชาติ บวกกับนวัตกรรมไฮจินิกส์มีส่วนผสมของสารซิเวอร์นาโน ทำให้สะอาด ปลอดภัยจากเชื้อโรค  เลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นชุดโซฟาตัวใหญ่ หนานุ่ม  ดีไซน์เรียบเท่  กับของตกแต่งชิ้นสำคัญที่ชวนให้หวนระลึกถึงความสุขในอดีต  จักรยานคันเก่าในวัยเด็ก  ที่เคยใช้ปั่นไปซื้อหนังสือพิมพ์ให้พ่อ ทำให้ห้องนั่งเล่นได้กลิ่นอายของสไตล์เรโทร ที่ตกแต่งด้วยสีสันแบบคลีน ๆ โทนสีสว่างอมเทา

สร้างสรรค์อย่างยั่งยืน  Retro Never Dies  

เก่าไปใหม่มา  เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับอยู่เสมอ  เช่นเดียวกับเทรนด์การตกแต่งที่เปลี่ยนใหม่ไปตามกาลเวลา  วัสดุตกแต่งอย่างกระเบื้องก็เช่นเดียวกัน COTTOได้พัฒนาสู่อนาคต ด้วยการใช้นวัตกรรมนำวัตถุดิบที่เหลือใช้จากขบวนการผลิตหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ถึง 80%  ลดการปล่อยก๊าซ CO2 จากการขนส่ง 75%  หมุนเวียนใช้น้ำในการผลิตกลับมาใช้ซ้ำ 25% อีกทั้งปราศจากสารอินทรีย์ระเหย สารเคมีโลหะหนักอีกด้วย  จึงเป็นการสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ในคอนเซ็ป ECO COLLECTION  ในขณะเดียวกันได้สร้างความทรงจำอันมีค่าด้วยการออกแบบลวดลาย โดยใช้ลายเส้นแบบ Grid ที่ดูเหมือนสมุดการบ้านสมัยก่อน และ Diagonal Line มีความหนักเบาของเส้นที่แตกต่างกันไป  ให้โทนสีขาว เทา ดำ เมื่อนำมาตกแต่งรวมกันทำให้กระเบื้องลาย อีโค สคิสโซ่ ฟีล่า (มิกซ์) เกิดเป็นภาพคล้ายตารางหมากฮอสที่เคยเล่นสมัยเด็ก หากตกแต่งห้องน้ำให้เลือกสุขภัณฑ์ที่มีลักษณะกลมมน เฟอร์นิเจอร์ทำด้วยไม้รูปทรงเรียบง่ายในลุคเรโทร แบบไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติมอีกเลย  ทำให้ทุกการเปลี่ยนแปลง  มีอดีตที่ควรค่าแก่การจดจำอยู่เสมอ

พื้นไม้ ไม่เคยเก่ากับความทรงจำอันแสนอบอุ่น

ห้องครัว ห้องอาหารเป็นอีกหนึ่งห้องที่เป็นศูนย์รวมของครอบครัว  การออกแบบตกแต่งสำหรับคน GEN Y ซึ่งชอบความสะดวก และรวดเร็ว จึงออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยแบบทูอินวันใช้เป็นห้องครัวและนั่งทานอาหารไปพร้อมกัน  อุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ  เลือกรูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีเทคโนโลยี่เข้ามาช่วยทำอาหารได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น   แต่วัสดุที่เลือกใช้ในการตกแต่งที่เคยไม่เปลี่ยน คือ พื้นไม้  หนึ่งในวัสดุยอดนิยมตลอดกาล  ไม่เคยเก่า ไม่เคยเอ้าท์  และยังเก็บความทรงจำเก่า ๆ อันแสนอบอุ่นของคนในครอบครัวด้วย   คอตโต้ขอแนะนำ กระเบื้องลายไม้ริเวอร์วู้ด ขนาด 30×120 cm. เสมือนไม้แผ่นยาว มีสีสันและลวดลายเหมือนไม้ธรรมชาติ ใช้นวัตกรรมในการผลิตให้สารซิลเวอร์นาโน ปล่อยประจุบวกเพื่อกำจัดเชื้อโรค มั่นใจตลอดอายุการใช้งาน  ซึ่งเหมาะกับพื้นที่ครัวและการนั่งทานอาหาร ให้ห่างไกลจากเชื้อโรค  ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ ตู้บิลด์อินสไตล์เรโทร  สีสันสวยสดใส  เพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่มากขึ้น

 

ทุกพื้นที่มีความทรงจำให้หวนรำลึกถึงความรัก ความอบอุ่น ความสุขที่มีร่วมกัน  เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไปได้มีการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตเข้ามาทดแทน  เพื่อยกระดับชีวิตให้ดีขึ้น  ทุกผลิตภภัณฑ์ของคอตโต้ตอบสนองความเป็นอยู่ในอนาคตอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  สำหรับท่านที่สนใจสามารถดูสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์ SCG GREEN CHOICE ได้ที่ www.cotto.com พร้อมทั้งช่องทาง Social Media ทุกๆช่องทาง COTTO Official และ Line OA  @COTTOOfficial : https://lin.ee/tv5Kytw  หากต้องการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์หรือติดตาม โปรโมชั่นพิเศษทุก ๆ วันได้ที่  https:/www.cottolife.com สัมผัสพื้นผิวเพื่อความมั่นใจได้ที่ COTTO Life ทั้ง 3 สาขา กรุงเทพ เชียงใหม่  ขอนแก่น

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง