โหมโรง ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร…. คอนโดทำเลดีที่สุดในรอบ 5 ปีหลังของศุภาลัย ในราคาขายที่คาดว่าจะต่ำกว่าท้องตลาดแบบไม่น่าเชื่อ

Condoman 31 August, 2017 at 09.09 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร หรือ “ศุภาลัยไอคอนสยาม” ที่ผมเรียกติดปากมาเป็นเวลานาน เป็นคอนโดของศุภาลัยที่ผมและหลายๆคนรอคอย เป็นคอนโดที่สองของศุภาลัยที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดึงความสนใจของผมได้ ต่อจากศุภาลัย พรีเมียร์ อโศก (ที่ตั้งอยู่ติดกับ Singha Complex)

“ที่จริงผมได้ข่าวถึงการได้ที่ดินแปลงนี้ของศุภาลัยมาตั้งแต่ปีที่แล้ว จนเขียนบทความออกมาเสร็จศัพท์ แต่ publishไม่นานนักก็ต้องลบทิ้งไป ไม่ได้มีโอกาสให้ทุกคนได้อ่านกันเป็นวงกว้าง เพราะตอนนั้นมีข่าวอีกกระแสว่าเสี่ยผู้กว้างขวางในประเทศคนหนึ่ง ก็จ้องจะซื้อที่ดินแปลงนี้เหมือนกัน  ในที่สุดข่าวลือตอนนั้นก็กลายเป็นความจริงจนได้มีโอกาสถ่ายทอดความคิดผ่านตัวหนังสือให้พี่น้องทุกคนได้อ่านกัน”

 

ที่ดิน ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร เป็นที่ดินรูปสามเหลี่ยมติดถนน 2 ด้าน ตรงข้ามโรงพยาบาลตากสิน เดิมเคยเป็นตลาดลาดหญ้าเก่า เป็นลานจอดซึ่งสมาคมโรงพยาบาลตากสินเคยเช่าไว้ให้คนที่จะมาโรงพยาบาลจอดรถ และเป็นที่ตั้งของตึกแถวร่วมร้อยคูหารวมทั้งร้านอาหารชื่อดังอย่าง “เอี่ยวไถ่”  ขนาดที่ดินประมาณ 5 ไร่กว่า  ที่ดินตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำมากๆเมื่อตึกเสร็จจะมีหลายห้องเป็น river view สวยๆ

 

ภาพเมื่อ 1 ปีก่อน

 

ภาพปัจจุบันกลายเป็นสำนักงานขายละ ที่ดินตลาดด้านในก็เคลียร์เรียบร้อย

 

 

ทำไมคอนโดนี้ถึงน่าซื้อมากๆๆๆๆๆ?

 

เหตุผลแรก ใกล้ “ICONSIAM”

 

“ไอคอนสยาม คือสุดยอดอภิมหาโครงการยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสยามประเทศ การมาของไอคอนสยามพลิกโฉมหน้าทำเลคลองสานริมน้ำ ให้มีvalue ไม่แพ้ทำเลไหนในภูมิภาค”

 

คำกล่าวพวกนี้ไม่ได้เว่อร์เกินจริงแต่อย่างใด  เพราะไอคอนสยามนอกจากจะมีคอนโดสุดหรู ที่ตอนนี้ราคาขายตึก 2 ที่ใช้แบรนด์โรงแรม Mandarin Oriental ราคาพุ่งไปเกิน 500k ต่อ ตรม เรียบร้อยแล้ว ยังจะมีห้างขนาดใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Takashimaya  มีห้างหรูระดับ 6 ดาวริมน้ำ  มีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งของมูลค่ามหาศาล  มีแนวน้ำพุเต้นระบำ มีหอคอยสูงเสียดฟ้า   มีท่าเรือขนาดใหญ่ ฝั่งตรงข้ามถนนเจริญนคร ยังได้เช่าที่ดินเพิ่มเติมเตรียมสร้าง ICONSIAM เฟส 2 ในอนาคต

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ลงลึกรายละเอียด ICONSIAM อภิมหาโปรเจก Landmark ใหม่ที่จะปักหมุดประเทศไทยบนแผนที่โลก

 

เหตุผลที่สอง ติด “รถไฟฟ้าสายสีทอง”

 

ปัจจัยสุดพีคที่ส่งผลบวกให้ทำเลแถวนี้แบบหลายเท่าทวีคูณ ต้องขอบคุณเจ้าภาพหลักอย่าง ไอคอนสยาม ที่ลงทุนออกเงินก่อสร้างเอง ทำให้แปลงที่ดินของศุภาลัยเปลี่ยนจากที่ดินติดถนนธรรมดา กลายเป็นติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีพรีเมียม 1 ป้ายจากห้างระดับจักรวาลอย่างไอคอนสยาม ซึ่งปัจจุบันรถไฟฟ้าสายสีทองได้ผ่าน EIA เรียบร้อยแล้ว เตรียมลงมือก่อสร้างในอีกไม่นาน

 

โดยรถไฟฟ้าสายสีทอง จะเริ่มตั้งแต่สถานีกรุงธนบุรีเชื่อมต่อกับ BTS วิ่งมาตามถนนเจริญนคร มาแวะจอดที่สถานี ICONSIAM  ก่อนที่จะมาสิ้นสุดที่สถานีคลองสานในเฟสแรก (จะขยายไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงในเฟสต่อไป) และ สถานีคลองสาน ก็ติดกับแปลงที่ดินศุภาลัยพอดีๆแบบ 0 เมตร “คอนโดติดรถไฟฟ้า 0 เมตร”นะครับพี่น้องงงงงงง

 

อ่านรายละเอียดรถไฟฟ้าสายสีทองเพิ่มเติมได้ที่นี่ วันนี้ที่รอคอย! รถไฟฟ้าสายสีทองเผยรายละเอียดสถานี

 

เรียกได้ว่าติดสถานีรถไฟฟ้า ใกล้ห้างหรู6ดาวระดับ “talk of the town” ,ตรงข้ามโรงพยาบาล,ใกล้โรงแรม, ได้วิวแม่น้ำ ,ใกล้ท่าเรือคลองสานซึ่งยังเป็นตลาดขายเสื้อผ้าและของกินชื่อดัง

เหตุผลที่ 3 “ราคาขายที่ต่ำกว่าคอนโดอื่นๆในละแวก”

 

ถ้าข้อมูลที่ได้มาคือราคาที่ดินประมาณวาละสองแสนกว่าๆจริง  ศุภาลัยจะสามารถพัฒนาคอนโดในระดับราคา ต่ำกว่าแสนบาทต่อ ตรม. ได้ ซึ่งก็เป็น segment ที่ศุภาลัยถนัดและมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว และด้วยระดับราคานี้ ทำเลสุดยอดแบบนี้ คาดการณ์ได้ว่าจะได้ลูกค้าหน้าใหม่ที่เคยมองข้ามศุภาลัยมาอีกเพียบ >> ล่าสุดแอบสืบทราบมาว่า ศุภาลัย พร้อมเขย่าตลาดด้วยราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 90,000 บาทต่อตรม. สำหรับห้องขนาดเริ่มต้นที่ 34.5 ตรม.!!!

 

ก็ทำเลนี้คอนโดที่เปิดขายอยู่มีแต่ระดับ super premium อย่าง Magnolias Waterfront Residences (ราคาขายเริ่มสองแสนบาทต่อตารางเมตร), The Residences at Mandarin Oriental (ราคาขายสามแสนกลางถึงเกินห้าแสนบาทต่อตารางเมตร) ,Banyan Tree Residences Riverside Bangkok (ราคาขายเกินสามแสนบาทต่อตารางเมตร) รวมถึง The River ที่แม้สร้างเสร็จนานแล้วแต่ก็ยังมีห้องเหลือขาย (ราคาห้องที่เหลือประมาณสองแสนสามต่อตารางเมตร)

 

**อย่างไรก็ตามคอนโดเพื่อนบ้านที่กล่าวมาเป็นคอนโดติดแม่น้ำทั้งหมด**

 

ที่แปลงนี้มีเรื่องเล่า

 

ถ้าใครจำกันได้ไม่กี่เดือนก่อนทางผมและเกริก ได้มีโอกาสเข้าพบและสัมภาษณ์คุณไตรเตชะ มีการพูดคุยถึงที่ดินแปลงนี้ซึ่ง ทางคุณเตก็เล่าให้ฟังว่า ตอนที่ทาง propholic ลงบทความเมื่อปีก่อนเรายังไม่ได้ซื้อที่ดินจริงๆ แต่พูดคุยกันปากเปล่ากับเจ้าของที่ดินไว้แล้ว และมีคนมาเสนอราคาที่มากกว่าให้กับเจ้าของที่ดินจริงตามข่าวที่ผมได้รับมา แต่เจ้าของที่ดินเป็นคนจริง รับปากจะขายให้ศุภาลัยก็ขายให้ศุภาลัยโดยไม่ขึ้นราคาซักบาท  ทำให้ศุภาลัยยังสามารถทำคอนโดขายได้ในราคาที่น่าจะทำให้ทุกคนสนใจมากๆ

 

ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร

พื้นที่โครงการ 5-1-0.7 ไร่ ตึกสูง 26 ชั้น 578 ยูนิต (มีร้านค้า 6 ยูนิต) ขนาดตั้งแต่ 34.5 – 331 ตรม

 

ได้กระจกบานใหญ่ หลายๆห้องห้องได้กระจกเข้ามุมด้วย สระน้ำสวยกว่าคอนโดรุ่นเก่าๆของศุภาลัยพอสมควร

ตัวอาคารวางฝังตามที่ดินรูปสามเหลี่ยม

 

ผมบินโดรนไปถ่ายภาพมาฝากกันครับ ชอบด้านไหนจัดด้านนั้น

 

ถ้าราคาขายเป็นไปตามข่าวลือที่ว่าราคาขายเฉลี่ย 89,xxx บาทต่อตารางเมตร ราคาเริ่มต้นของที่นี่ก็จะประมาณเกือบๆ 3 ล้านเท่านั้น ถือว่าน่าสนใจสุดๆใช่มั๊ยหล่ะครับ

 

ปล.งานนี้ผมเองก็อาจจะได้เป็นลูกค้าศุภาลัยครั้งแรกก็เป็นได้ นี่คือครั้งแรกที่รู้สึกว่าอยากซื้อศุภาลัย จริงๆจังๆ ปัญหาคือจะขายราคาต่ำกว่าแสนจริงมั๊ย และถ้าจริงจะแย่งห้องกับเค้าทันรึเปล่า

 

คำเตือน ** ที่ดินมีส่วนที่ติดคลอง ต้องลุ้นว่าศุภาลัยจะปรับ Landscape ด้านนี้แบบใด หากใครซื้อลงทุนควรศึกษาแปลนให้ดีก่อนซื้อครับ

Condoman

Condoman

นักลงทุนพ่อลูกอ่อน ที่นอกจากวันๆจะนั่งเทรดหุ้นแล้ว ก็ยังดันมาหลงเสน่ห์ในรูปทรงเรขาคณิตของคอนโดราวกับว่าเป็นลูก + เมียตัวเอง แถมยังคลั่งใคล้ใน Lifestyle ของ Vertical Living จนอวตารมาเป็นสมญานามที่ใครๆต่างก็เรียกขานกันว่า "Condoman"

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง