ทำไม “เจริญนคร” รอบ ICONSIAM จึงเป็นทำเลที่พร้อมเจริญขึ้นทุกปี? พร้อมพาดูทำเลคอนโดใหม่จากเอพี RHYTHM Charoennakhon Iconic

ต่อทอง ทองหล่อ 16 August, 2023 at 16.30 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เป็นที่ทราบกันว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023 นี้ทางเอพี (AP) มีแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ถึง 3 ทำเลด้วยกัน ได้แก่ ทำเลไอคอนสยาม ทำเลอนุสาวรีย์ชัยฯ ทำเลศิริราช ซึ่งจากการที่ Propholic.com ได้ไปส่อง Poll คร่าวๆ ในโพสต์นี้ https://bit.ly/3KqgQFo  ที่ทางเอพีสอบถามเพื่อหยั่งกระแสไป ผลการสำรวจพบว่าสายตาของคนส่วนใหญ่กว่า 400 คนจากทั้งหมดเกือบ 700 คน คิดเป็นเกิน 50 % ต่างล้วนจับจ้องและสนใจกันมากไปที่ทำเลไอคอนสยาม (ICONSIAM)

แล้วทำไมต้องเป็นทำเล ICONSIAM ทั้งๆที่จากการคาดการณ์ทั้งในเรื่องของรูปแบบโครงการ และราคาที่ดิน รวมถึงศักยภาพทำเลโดยรวม ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าคอนโดย่านไอคอนสยามคือโครงการที่น่าจะมีราคาสูงที่สุดในบรรดาทั้ง 3 โครงการแน่นอน แล้วทำไมแพงกว่า แต่ทำไมยังมีคนอยากซื้ออยู่ดี? วันนี้ Proholic.com จะไปหาเหตุผลกันว่าทำเลนี้มีอะไรน่าสนใจ จนทำให้กลายเป็นทำเลที่คนรักคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่อยากได้มาก และไม่ว่าเปิดตัวมาราคาเท่าไหร่ก็จะสู้ราคาและพร้อมจะเปย์!

 

1. ย่านเจริญนครพลิกโฉมเมื่อไอคอนสยามและรถไฟฟ้าเกิดขึ้น

ภาพรวมของทำเลเจริญนครจากเดิมที่เป็นทำเลแนวราบดั้งเดิมสู่การวิวัฒน์ใหม่เพื่อยกระดับให้เป็นทำเลจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลกที่แวะเวียนมาเยี่ยมชม ณ  ICONSIAM โดยเราทราบกันดีว่าสิ่งที่เป็นแรงกระเพื่อมครั้งสำคัญและกระตุ้นความคึกคักให้กับย่านเจริญนครคือการก่อสร้าง ICONSIAM และรถไฟฟ้าสายสีทอง เหตุผลนี้เองทำให้พลิกโฉมบรรยากาศและราคาที่ดินในย่านเจริญนครไปแบบพลิกฝ่ามือเลยทันที กลายเป็นย่านที่ครบครันทั้ง shopping mall แหล่ง lifestyle ที่พักโรงแรม อาคารพักอาศัยแนวสูง โรงพยาบาล สิ่งอำนวยความสะดวกและการเดินทางที่สบายอย่างรถไฟฟ้า นอกจากนี้ในอนาคตถ้ารถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีสะพานพุทธสร้างเสร็จก็มีความเป็นไปได้ที่รถไฟฟ้าสายสีทองจะสร้างระยะที่ 2 เพิ่มเติมไปบรรจบที่ถนนประชาธิปกกลายเป็น Interchange ใหม่ที่เชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีทองได้อีกและจะยิ่งเพิ่มศักยภาพของย่านเจริญนครให้เจริญกว่านี้ได้อีก ทุกวันนี้คงไม่ต้องพิสูจน์กันแล้ว เพราะว่าทำเลใดมีรถไฟฟ้าทำเลนั้นก็จะเจริญ

2. ย่านเจริญนครอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่มีเรื่องราวน่าสนใจ  Iconic Spot ไม่ว่าจะเป็นย่านเมืองเก่าแถวเยาวราช ย่านสีลม-สาทรซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพ และเดินทางไปแถวสามย่านซึ่งเป็นย่านการศึกษาชั้นนำและธุรกิจพร้อมไลฟ์สไตล์ เรียกได้ว่าการพักในย่านเจริญนครก็สามารถเดินทางไป Iconic Spot ได้อย่างสะดวก และยิ่งมีรถไฟฟ้าสายสีทองที่เชื่อมต่อกับสายสีเขียวมุ่งตรงไปสถานีสยามได้ด้วยก็ยิ่งดีไปใหญ่

3. ย่านเจริญนครมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ผุดขึ้นเป็นจำนวนมาก กลายเป็นย่านที่เหล่ายักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนมุ่งมาลงเงินก้อนใหญ่ ทำให้ย่านเจริญนครยิ่งเจริญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการ ICONSIAM ห้างสรรพสินค้าริมน้ำระดับแลนด์มาร์กของกรุงเทพ

 

ภาพโครงการไอคอนสยาม

ไอคอนสยามตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนคร

ลานทางเดินหน้าห้าง ICONSIAM

ห้างสุดอลังการ คราคร่ำด้วยผู้คนจากต่างแดน

ไอคอนสยามจัดอีเวนต์พิเศษเป็นประจำ

มีร้านค้าและแบรนด์เนมต่างๆ มากมาย

ข้างในมีร้านอาหารมากมาย เช่น sushiro

Siam Takashimaya รวมสินค้าคุณภาพจากญี่ปุ่น

ไอคอนสยาม เต็มไปด้วยสีสันแบบไทยๆ บรรยากาศตลาดน้ำ

สินค้าแบรนด์ต่างๆ

ไอคอนสยามเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยี่ยมชม ด้วยความนิยมสูงมากจึงทำให้เราเห็นภาพการจราจรคับคั่งที่บริเวณหน้าห้างอยู่เป็นประจำ แต่ในอีกมุมมองหนึ่ง การที่ย่านใดมีรถติดแบบนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและมูลค่าของย่านนั้นนั่นเอง

4. ย่านเจริญนครมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคน Local ในท้องที่

หากเราเดินจากไอคอนสยาม ข้ามมาฝั่งตรงข้ามก็จะมีโครงการ ICS ซึ่งประกอบไปด้วยแหล่งชอปปิ้ง ซูเปอร์มาร์เก็ต Lotus’s Privé ระดับพรีเมี่ยม อาคารสำนักงาน โรงแรม

 

ไอคอนสยามฝั่งซ้าย ส่วน  ICS และ Lotus’s Privé อยู่ฝั่งขวา

 

ทางเข้า ICS เป็น Lifestyle Complex

ICS มีที่จอดรถ ซูเปอร์มาร์เก็ต อาหารการกิน แฟชั่น ไลฟ์สไตล์และความงาม ไอที อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การศึกษา ร้านอาหาร และบริการสุขภาพต่างๆ เรียกว่าในตึก ICS มีครบจบในที่เดียว  จากที่ไปสัมผัสประสบการณ์มาพบว่า ICS แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Local residence คนที่พักอยู่ในพื้นที่นี้สามารถเดินซื้อของได้อย่างสบายๆ ชิลล์ๆ ไม่แออัด มีสินค้าที่คนไทยคุ้นเคยรู้จักกันดี และเหมาะกับคนในพื้นถิ่นมากกว่า ส่วน ICONSIAM ผู้เขียนมองว่าเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างถิ่น เพราะครึกครื้นไปด้วยสีสัน แปลกตาที่เหมาะกับคนต่างแดนต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ 

5. ย่านเจริญนครมีที่อยู่อาศัยแนวสูงผุดขึ้นมากมาย ตลอดเส้นทางถนนเจริญนคร – คลองสาน – ท่าดินแดง  มีหลายคอนโดมิเนียมหลายโครงการ และทุกโครงการล้วนมีราคาขายที่ปรับตัวสูงขึ้นในทุกๆปี จนมีบางคอนโดที่ทำราคาขายแตะหลักตารางเมตรละสามแสนบาทไปแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพที่ไม่สิ้นสุดของทำเล และดีมานท์จากกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง โดยแบ่งออกเป็นคอนโดมิเนียมใหม่พร้อมอยู่ในโซนทำเลเจริญนคร ได้แก่ CHAPTER CHAROEN NAKHON – RIVERSIDE, SUPALAI PREMIER CHAROEN NAKHON, CEILA CHAROENKAKHON และมีกลุ่มคอนโดมิเนียมใหม่กำลังก่อสร้าง (ปี 2023) ได้แก่ FLO BY SANSIRI, NA REVA CHAROEN NAKHON ส่วนคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จหลายปีแล้วก็มีเช่น Banyan Tree Residences Riverside Bangkok, The Residences at Mandarin Oriental, Magnolia Waterfront Residence, The Light House, The River Condominium, Ban Chao Phraya Condo, River House Condominium เป็นต้น  และล่าสุดกำลังจะมีโครงการใหม่นั่นคือ RHYTHM Charoennakhon Iconic ของเอพี

ตึกสีขาวซ้ายสุดคือโรงพยาบาลตากสิน ตึกกลางสีครีมคือคอนโดมิเนียมบ้านเจ้าพระยา  และตึกขวาสุดคือ Banyan Tree Residences Riverside Bangkok

ซ้ายสุดคือโรงแรม Millennium Hilton Bangkok

ส่วนตึกสูงคู่กันคือ The Residences at Mandarin Oriental, Magnolia Waterfront Residence

โครงการ The Light House เป็นทั้งคอนโดมิเนียมและพลาซ่า มีร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต คาเฟ่ ร้านทันตกรรม มีที่จอดรถ และบริการอื่นๆ

The River Condominium

Vue  (วิว) Community Mall หน้าคอนโดมิเนียม The River มีร้านอาหาร แหล่งบันเทิงสถานที่พักผ่อน

Street Art ในย่านเจริญนคร

ตึกสีขาวคือโรงแรม The Peninsula Bangkok

6. สถานีรถไฟฟ้าย่านเจริญนครเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสำคัญ เช่น สายสีเขียว และอนาคตอาจเชื่อมต่อกับสายสีม่วงได้ด้วย การเดินทางในปัจจุบันก็สะดวกดีมาก หากรถยนต์บนถนนเจริญนครติดขัดมากในช่วงที่ห้างไอคอนสยามเปิด เราก็สามารถเดินเท้าขึ้นรถไฟฟ้าไปได้ทั่วเมืองกรุงอย่างอิสระโดยไม่ต้องรอ

 

ภาพสถานีเจริญนครของรถไฟฟ้าสายสีทอง

รอบข้างมีครบครัน ห้าง สถานีรถไฟฟ้า ท่าเรือ โรงเรียน โรงพยาบาล แหล่งชอปปิ้ง

ภาพสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีกรุงธนบุรี ซึ่งเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีทอง

สถานีกรุงธนบุรีมีร้านสะดวกซื้อขายอาหาร เหมาะกับคนที่อยากหา quick meal ก่อนไปทำงานเช้า

แผนที่รอบสถานีกรุงธนบุรี ทำให้เห็นภาพรวมของย่านเจริญนครด้วย

รางรถไฟฟ้าสายสีทอง

ขบวนรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีทอง ใช้ล้อยาง และวิ่งบนรางเดี่ยว

สถานีกรุงธนบุรี จุดเริ่มต้นของรถไฟฟ้าสายสีทอง

มองออกไปหน้าต่างรถไฟฟ้า มองเห็นไอคอนสยามเป็นแลนด์มาร์กของย่านเจริญนคร

วัดสุวรรณ เป็นศูนย์รวมใจของคนในย่านนี้

7. สถานีเจริญนครมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และร้านอาหาร

รอบสถานีเจริญนครก็มีร้านอาหารต่างๆ และร้านนวดเพื่อสุขภาพ

ร้านนวดไทย

8. ย่านเจริญนครเหมาะกับคนรักสุขภาพและวัยอิสระ เพราะตั้งใกล้กับโรงพยาบาลตากสิน และศูนย์สุขภาพมากมาย เดินทางไปพบแพทย์ได้สะดวกสบาย ใกล้แค่นิดเดียว โรงพยาบาลอยู่ชิดกับสถานีคลองสาน ส่วนใครที่ชอบเล่นพิลาทิส หรือโยคะ รวมถึงสนใจในเรื่องของศาสตร์แห่งการใช้เสียงบำบัด ก็ขอแนะนำ Destination แห่งใหม่ในย่านเจริญนคร เยื้องๆเสนาเฟสท์อย่าง “Akasha Wellness”

 

ขณะนี้โรงพยาบาลตากสินเพิ่งลงทุนใหม่เพื่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ 23 ชั้น มีที่จอดรถใต้ดิน 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 63,030 ตารางเมตร มีห้องตรวจผู้ป่วยภายนอก หอผู้ป่วยใน ห้องผ่าตัดไฮบริด รองรับได้มากถึง 600 เตียง

9. ย่านเจริญนครกับอนาคตที่เดินทางสะดวกยิ่งกว่า

นี่คือภาพรางรถไฟฟ้าสถานีคลองสาน ก่อสร้างไว้เพื่อรอเตรียมสร้างต่อในเฟสต่อไปที่จะไปบรรจบตรงแยกวงเวียนเล็กถนนประชาธิปกเพื่อเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีสะพานพุทธในอนาคต

สถานีคลองสาน ลมพัดดีมาก ใกล้แม่น้ำ

สรุป ทำเลย่านเจริญนครมีศักยภาพสูงอยู่แล้วในปัจจุบันด้วยรถไฟฟ้าและห้างไอคอนสยาม อนาคตจะเติบโตได้อีกด้วยการพัฒนาของทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้มีครบทุกอย่างสมบูรณ์ที่ทุกชีวิตต้องการ หากคิดจะลงทุนที่ย่านเจริญนครถือว่าคิดถูกต้องและมีข้อมูลเชิงประจักษ์ให้เห็นกับตา

 

ภาพพื้นที่สีเขียวในย่านเจริญนคร

บรรยากาศวิวเมืองในย่านเจริญนคร

ภาพแสดงตำแหน่งท่าเรือต่างๆ

มีศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ อยู่ติดกับพื้นที่โครงการคอนโดมิเนียมใหม่จากเอพีนั่นคือโครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic

ภาพทางเท้าริมถนนเจริญนคร เดินจากสถานีเจริญนคร ICS ไปยังพื้นที่โครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic กว้างขวาง เดินสบาย

พาดูทำเลที่ตั้งโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ RHYTHM Charoennakhon Iconic

 

Disclaimer!: ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับโครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic (ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค) เท่าที่ผู้เขียนทราบในปัจจุบัน (เขียนเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2566) พบว่ายังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมาเพราะยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาแนวคิดโครงการอยู่ ดังนั้นข้อมูลในบทความนี้นับจากบรรทัดนี้เป็นต้นไปอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต และไม่สามารถใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้ ผู้อ่านกรุณาใช้วิจารณญาณของผู้อ่านและเราขอแนะนำให้ผู้อ่านติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ทางการของเอพีโดยตรงเองนะครับ

ที่ตั้งของ RHYTHM Charoennakhon Iconic

คลิกดูแผนที่กูเกิลแมปที่นี่ครับ https://goo.gl/maps/WhmWJR3pgmsgGiNo7

ภาพปัจจุบันก่อนเคลียร์พื้นที่

รอบข้างจะเป็นอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 2-5 ชั้น

ภาพแสดงที่ตั้งและ Orientation การวางตัวอาคารพอสังเขป จะเห็นได้ว่า ทิศเหนือ ตะวันตก และทิศใต้ติดกับอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นวิวโล่ง ส่วนทิศตะวันออกอยู่ติดถนนเจริญนครและรางรถไฟฟ้าสายสีทองและมีช่องวิวระหว่างไอคอนสยามและโรงแรมมิลเลนเนียมที่ทำให้มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้

มีสะพานลอยหน้าโครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconicเดินข้ามไปฝั่ง ICONSIAM ได้สะดวกมาก

ภาพกรอบเส้นประสีน้ำเงินแสดงอาณาเขตโครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic

ระยะห่างระหว่างตึกโดยรอบของโครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic พบว่ายังไม่มีตึกสูงอยู่ระยะประชิด

พื้นที่ที่ตั้งจากมุมมองสูง

ทำเลที่ตั้งของ RHYTHM Charoennakhon Iconic จากมุมมอง bird eye view

ภาพโครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic อัปเดตใหม่ล่าสุด (การประชุม EIA ครั้งที่ 2) ตึกเปลี่ยนเป็นทาสีขาวส่วนใหญ่และชั้นสูงเป็นสีเทาเข้ม เพื่อช่วยให้ดูสดใสสบายตามากกว่าเดิมเมื่อมองจากระดับพื้นถนนและดูไม่สูงทึบมากเกินไปในเวลากลางวัน และช่วยพรางตาในเวลากลางคืนด้วยสีเทาเข้ม

RHYTHM Charoennakhon Iconic กำลังจัดทำ EIA อยู่ระหว่างดำเนินการ มีการแปะป้ายที่รั้วบริเวณหน้าโครงการ

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร EIA โครงการ RHYTHM Charoennakhon Iconic  ได้ที่ QR code นี้ หรือคลิกที่นี่ https://docs.google.com/forms/d/1VAhNaEQduaHqiZBIZ-DW4pWOQ1j_8QRXQcgR40qT7So/viewform

ภาพจำลองอาคาร อาจมีการปรับแก้ไขในอนาคต

จากที่ดูข้อมูลและภาพแปลนในรายงาน EIA คาดการณ์ได้ว่าโครงการนี้เป็นอาคารสูง 29 ชั้น มีสระว่ายน้ำที่ชั้น 28 โดยมีทั้งห้องแบบ Simplex และ Vertiplex เพดานสูงให้เลือกซื้อตามความชอบ แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้ยังไม่ถือว่าสิ้นสุด จึงไม่สามารถใช้อ้างอิงได้อย่างเป็นทางการนะครับ

เตรียมพบกับ RHYTHM Charoennakhon Iconic คอนโดภายใต้แนวคิด Super Condominium บนถนนเจริญนคร ตรงข้ามไอคอนสยาม World-Class Global Destination

ตั้งอยู่ตรงกับ BTS สถานี “เจริญนคร” รถไฟฟ้าสายสีทอง

One Bedroom Plus เริ่มต้น 7.7 ล้านบาท*

 

ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลข่าวสารก่อนใครที่เว็บไซต์นี้ 

https://www.apthai.com/th/condominium/rhythm-charoennakhon-iconic

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง