“เมเจอร์” ผนึกกำลัง GS E&C บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 จากเกาหลี ผุดคอนโดฯหรู 1.5 พันล้านบาท ใจกลางจุฬา-สามย่าน

เกริก บุณยโยธิน 11 September, 2023 at 17.57 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ได้ร่วมทุนกับ GS E&C ประเทศเกาหลีใต้ ผุดโครงการ Maru Chula คอนโดฯ High Rise ใจกลางจุฬา-สามย่าน ในปี 2567 โดยมั่นใจศักยภาพ GS E&C ในฐานะอันดับ 1 ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ อันดับต้นๆในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ภายใต้แบรนด์ Xi ที่มีมูลค่ากว่า 2.4 แสนล้านบาท ต่อปี โดยทั้งสองบริษัทต่างมีศักยภาพและจุดแข็งที่จะผสานกันทำให้โครงการ Maru Chula นี้มีความโดดเด่นและสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กันยายน  “เมเจอร์” ได้ทำพิธีลงนามสัญญาร่วมทุนโครงการ Maru Chula กับนายจิน ซู ยาง ตัวแทนและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท GS E&C ประเทศเกาหลีใต้ ณ อาคารเมเจอร์ ทาวเวอร์ ทองหล่อ  ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 1.5พันล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ประมาณปี 2567 โดยจุดเด่นของโครงการเป็นโครงการ freehold คอนโดมิเนียมระดับ High Rise ใกล้สามย่าน, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สีลม, สาทร และเยาวราช

ในส่วนของบริษัท GS E&C  นั้นดำเนินงานด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ระดับ Top 3 ของเกาหลีใต้ที่มีโครงการก่อสร้างที่เป็นแลนด์มาร์ค เช่น National Museum of Korea และ Seoul Coex  และยังถือได้ว่าเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่ทรงอิทธิพลทางการค้าและการลงทุนลำดับที่ 8 ในประเทศเกาหลีใต้ รองจาก Samsung, Hyundai, lotte, LG เป็นต้น

และถือได้ว่าบริษัท GS E&C มีประสบการณ์ในการลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในหลายประเทศที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอมเริกา เวียดนาม รวมถึงซาอุดิอาระเบีย

บริษัท GS E&C ตัดสินใจร่วมทุนกับเมเจอร์ เพราะเล็งเห็นว่าเมเจอร์เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีประวัติมายาวนาน นอกจากนี้ โครงการของเมเจอร์ที่เน้นพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับไฮ-เอนด์ก็สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาโครงการของ GS E&C โดยที่ GS E&C มุ่งหวังที่จะร่วมมือในการพัฒนาโครงการร่วมกับเมเจอร์ต่อไปในอนาคตระยะยาว”

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการ Maru Chula เป็นกลุ่มคนทำงานย่านพระราม 4, สีลม, สาทร และกลุ่มบุคลากรและนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาใกล้เคียง โดย “เมเจอร์” เลือกทำแบรนด์ Maru เป็นโครงการที่ 3  สืบเนื่องมาจากกระแสตอบรับของทั้ง 2 โครงการก่อนหน้านี้ คือ Maru ลาดพร้าว ที่ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และ Maru เอกมัย ที่ขายไปกว่า 99% นั้นสามารถตอกย้ำความสำเร็จในเรื่องของยอดขาย  และได้รับการการันตีเรื่องคุณภาพและความเชื่อมั่นจากลูกค้าอย่างล้นหลาม  เมเจอร์จึงต่อยอดความสำเร็จโดยการนำรูปแบบดีไซน์ ฟังก์ชันของห้องพักอาศัย รวมถึงดีไซน์ภายนอกตัวอาคาร มาพัฒนาต่อสำหรับโครงการใหม่ ที่เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัยทำงานและนักศึกษาได้มากยิ่งขึ้น จึงมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง