ผ่าแผน “บริทาเนีย” บุกหนักครึ่งปีหลัง เตรียมเปิด 16 โครงการใหม่ 17,500 ล้าน ส่งบ้านจัดสรรทุกเซ็กเมนท์ รุกกรุงเทพฯตะวันตก หลังตุนพรีเซลครึ่งปีกว่า 5,385 ล้าน

เกริก บุณยโยธิน 07 July, 2023 at 10.52 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


หลังจากต้นปี 2566 บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ประกาศแผน B To The Top เปิดโครงการใหม่สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท หรือ All Time High จำนวน 20 โครงการ 22,500 ล้านบาท กระจายตัวครบทุกเซ็กเมนท์ ครอบคลุมพื้นที่ 10 จังหวัดทั่วประเทศ นับเป็นการประกาศแผนการดำเนินงานที่น่าจับตาอย่างยิ่ง ในครึ่งปีแรกบริทาเนียสามารถทำยอดขาย (พรีเซล) ไปกว่า 5,385 ล้านบาท เผยผลตอบรับตลาดบ้านจัดสรรต่างจังหวัดเป็นที่น่าพอใจ หลังส่งโครงการประเดิมแบบ “ชิมลาง” ขณะที่ครึ่งปีหลัง เตรียมบุกหนักอย่างเต็มที่

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้แนวคิด “CRAFT a life you love” ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทฯ สร้างยอดขายหรือพรีเซลสะสม 5,385 ล้านบาท เติบโต 8% โดยได้เดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 4 โครงการ กระจายตัวใน 4 จังหวัด ได้แก่ บริทาเนีย มะลิวัลย์ (ขอนแก่น) บริทาเนีย อยุธยา (พระนครศรีอยุธยา) บริทาเนีย เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ (สมุทรปราการ) และบริทาเนีย บางนา กม.39 (ฉะเชิงเทรา) คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท แย้มผลตอบรับตลาดบ้านจัดสรรในต่างจังหวัดเกินความคาดหวังและเป็นที่น่าพอใจ

 

“ครึ่งปีแรกเราเปิดโครงการใหม่จำนวนไม่มากด้วยหลากหลายเหตุผล 1.เราต้องการโฟกัสทำเลใหม่ๆ ที่บริทาเนียเข้าไปปักหมุดขยายตลาดเป็นครั้งแรก 2.ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มที่ มีรัฐบาลใหม่เข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงอาจมีนโยบายสนับสนุนหรือมาตรการที่ช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ และ 3.ครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4 มักเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริโภคพร้อมจับจ่ายใช้สอยมากกว่าครึ่งปีแรกด้วยหลากหลายปัจจัย” นายสุรินทร์ กล่าว

 

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังของปี 2566 บริทาเนียเตรียมเปิดตัวบ้านจัดสรรโครงการใหม่แบบ “จัดหนักจัดเต็ม” จำนวน 16 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 17,500 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ครบทุกแบรนด์ ทุกเซ็กเมนท์ ทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2.5-50 ล้านบาท

กระจายบุกรอบกรุง โฟกัสฝั่ง “กรุงเทพฯตะวันตก” 9 โครงการ

นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า บริทาเนีย ถือเป็น “จ้าวทำเล” ของบ้านจัดสรรฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาโครงการได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด และตั้งแต่มีแผนขยายไปฝั่งตะวันตกตั้งแต่ปี 2564 ก็ได้ตอบการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามเช่นกัน โดยผลความสำเร็จในครึ่งปีแรกของปี 2566 สามารถปิดการขาย (Sold Out) ไปได้เพิ่ม 2 โครงการ คือ โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 และ โครงการบริทาเนีย คูคต สเตชั่น สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทจะกระจายบุกทุกทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะตลาดทำเลฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ

 

“เราเริ่มบุกฝั่งตะวันตกมาตั้งแต่ปี 2564 ทั้งในกรุงเทพฯ และนนทบุรี เราเห็นความต้องการบ้านจัดสรรในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกระดับราคา ทำให้เรามีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในฝั่งตะวันตกในปีนี้ครอบคลุมครบทั้ง 4 แบรนด์ จำนวนถึง 9 โครงการ ได้แก่ 1.เบลกราเวีย นครอินทร์, 2.เบลกราเวีย พุทธมณฑล สาย 3, 3.แกรนด์ บริทาเนีย ทวีวัฒนา, 4.แกรนด์ บริทาเนีย ชัยพฤกษ์-     แจ้งวัฒนะ, 5.บริทาเนีย เวสต์เกต, 6.บริทาเนีย เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ, 7.บริทาเนีย ราชพฤกษ์, 8.ไบรตัน ราชพฤกษ์-กาญนาภิเษก และ 9.ไบรตัน ราชพฤกษ์ 345 เชื่อว่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเซ็กเมนท์ได้อย่างครบถ้วน”

ขณะที่ฝั่งอื่นๆ ของกรุงเทพฯ กระจายตัวไปฝั่งละ 1-3 โครงการ เริ่มจากฝั่งตะวันออก 3 โครงการ ได้แก่ 1.บริทาเนีย บางนา-เทพารักษ์, 2.บริทาเนีย ศรีวารี, 3.บริทาเนีย สุขุมวิท-แบริ่ง ฝั่งใต้ 2 โครงการ 1.แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-ประชาอุทิศ, 2.บริทาเนีย ประชาอุทิศ 90 นอกจากนี้ ยังมีบุกต่างจังหวัดเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ คือ 1.แกรนด์ บริทาเนีย ระยอง, 2.บริทาเนีย โฮม บางนา-บางปะกง

พิถีพิถัน “งานคราฟท์” กับการออกแบบสไตล์อังกฤษกับหลากทำเล

บริทาเนีย ยังคงคอนเซ็ปต์การออกแบบสไตล์อังกฤษ พิถีพิถันเลือกสไตล์สถาปัตยกรรมจากเมืองต่างๆ มาผสานเข้ากับเอกลักษณ์ของแต่ละทำเล ต่อยอดแนวคิด CRAFT a life you love” โครงการแต่ละทำเลจึงมีองค์ประกอบที่มีส่วนโค้ง ช่องเปิด ช่องหน้าต่าง กรอบบัว เสาอาคาร ตลอดจนโทนสีที่ให้ความรู้สึกเหนือกาลเวลา นอกจากนี้ ทุกส่วนของบ้าน ยังคงตั้งใจคราฟท์บนหลักการ สร้าง Crafted Design for All Generations เพื่อให้บ้านเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบที่รักของทุกคนในครอบครัว มีฟังก์ชันภายในบ้านที่คำนึงถึงความเป็นอยู่ที่ดี (Wellness)

“เรากระจายบุกหลายทำเลพร้อมกัน แต่ทุกทำเลจะมีจุดร่วมคือ 1.เราเลือกที่ตั้งของโครงการอย่างตั้งใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทำเลนั้นๆ และการเชื่อมโยงสู่พื้นที่อื่นๆ จริงๆ 2.การออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจ Customer Insight และ 3.ระดับราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของทำเล เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทีมงานของเราตั้งใจศึกษาและทำการบ้าน จะสามารถเติมเต็มคุณค่าและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง” นายสุรินทร์ กล่าว

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง