“คันทรี่ กรุ๊ป” เดินหน้าพลิกโฉมที่ดิน 23 ไร่ สู่มิกซ์ยูสใหม่ 14,200 ล้าน ใจกลางพระราม 3 ปั้นโปรเจกต์โรงเรียนนานาชาติ-คอนโดหรู พร้อมดึงพันธมิตรระดับเวิลด์คลาส

เกริก บุณยโยธิน 24 May, 2023 at 12.07 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์” หรือ CGD ต่อยอดความสำเร็จมิกซ์ยูสริมน้ำ “เจ้าพระยา เอสเตท” เดินหน้าก่อสร้างมิกซ์ยูสใหม่บนที่ดิน 23 ไร่ใจกลางพระราม 3 ผสานโรงเรียนนานาชาติ-คอนโดหรู มูลค่ารวม 14,200 ล้าน ลุยนำร่องก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียม พร้อมหลักสูตรระดับเวิลด์คลาส คาดเปิดสอนปีการศึกษาแรกในปี 2568 หนุนสร้างรายได้และเสริมแกร่งให้บริษัทในระยะยาว

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGD เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่การพัฒนาโครงการเจ้าพระยา เอสเตท (Chao Phraya Estate) โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) ระดับเมกะโปรเจกต์ริมแม่น้ำ มูลค่าโครงการรวมกว่า 32,000 ล้านบาท ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพฯ (Four Seasons Private Residences Bangkok) โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ (Capella Bangkok) และโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ (Four Seasons Hotel Bangkok) ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริษัทจึงได้ต่อยอดความสำเร็จสู่การเดินหน้าพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่แห่งใหม่ บนถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ในย่านพระราม 3 ประกอบด้วยโรงเรียนนานาชาติ และโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 14,200 ล้านบาท โดยตอนนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในส่วนของโรงเรียนนานาชาติแล้ว

 

“ที่ผ่านมา เราภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกหลากหลายแบรนด์ มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมย่านเจริญกรุงผ่านโครงการเจ้าพระยา เอสเตท จนกลายเป็นหนึ่งในไอคอนของย่านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและการพักผ่อนแบบเหนือระดับ วันนี้ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างปรากฏการณ์แบบเดียวกันอีกครั้งบนย่านพระราม 3 เริ่มต้นด้วยโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียม” นายเบน กล่าว

ล่าสุด บริษัทได้วางศิลาฤกษ์เพื่อเริ่มการก่อสร้าง โรงเรียนนานาชาติพระราม 3 (Rama III International School) ซึ่งเป็นโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียม ภายในมิกซ์ยูสดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นองค์ประธานในการประกอบพิธี

 

โรงเรียนดังกล่าว จะประกอบด้วยอาคารจำนวน 6 อาคาร ออกแบบให้ทันสมัย รองรับนักเรียนได้ราว 1,700 คน เปิดสอนตั้งแต่ อายุ 2-18 ปี หรือเตรียมอนุบาล ถึง เกรด 12 (ชั้นเตรียมอนุบาล – มัธยมศึกษาตอนปลาย) ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนที่โดดเด่นระดับเวิลด์คลาส ผสานกับการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมนอกหลักสูตร (Co-curricular program) เพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนให้สอดคล้องกับมาตรฐานการรับเข้าศึกษาต่อของโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการเรียนภาษาจีนแมนดาริน ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาแบรนด์โรงเรียนและผู้ดำเนินธุรกิจโรงเรียน (School Operator) รอบสุดท้าย คาดว่าจะมีการประกาศให้ทราบได้เร็วๆ นี้

ปัจจุบัน โรงเรียนนานาชาติ ถือเป็นที่ต้องการของหลากหลายตลาดในไทย ได้แก่ 1.ตลาดกลุ่มผู้ปกครองชาวไทย ที่ต้องการให้บุตรหลานได้เข้าเรียนในหลักสูตรที่มีคุณภาพ มีสังคมสภาพแวดล้อมที่ดี เอื้อต่อพัฒนาการของเด็ก 2.กลุ่มครอบครัวชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย (Expat) โดยเฉพาะชาวจีนที่ปัจจุบันพาครอบครัวเข้ามาอาศัยในไทย 3.กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านกัมพูชา  ลาว เมียนมา และ เวียดนาม (CLMV) ที่นิยมส่งบุตรหลานมาศึกษาในประเทศไทยเพิ่มจำนวนมากขึ้น เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของการศึกษา สภาพแวดล้อมที่ดี และค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า ขณะที่ธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในไทย มีการเติบโตเฉลี่ยถึงราว 10% ต่อปี บริษัทจึงเชื่อมั่นว่าการพัฒนาโรงเรียนนานาชาติพระราม 3 จะช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้แก่บริษัทได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วง ส.ค.2568

 

ขณะที่โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้มิกซ์ยูสดังกล่าวนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมการพัฒนา คาดว่าจะเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดของโครงการ และเริ่มเปิดขายได้ในช่วงไตรมาส 4/2566 นี้

 

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง