จาก Concept สู่ความจริง! NEOM เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของโครงการ THE LINE by Neom

ชยางกูร กิตติธีรธำรง 19 March, 2024 at 15.36 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ภาพจาก: designboom, Neom

เฟสแรกของโครงการ The Line จะสร้างเสร็จภายในปี 2030
เมืองแห่งนี้กำลังอยู่ภายใต้การก่อสร้างในโปรเจกต์ Neom ของประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีความน่าสนใจที่จะเรียนรู้ กระบวนการพัฒนาที่เกิดขึ้น ซึ่งความทะเยอทะยานในครั้งนี้เป็นวิสัยทัศน์แห่งอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นจริง

 

โดยวีดีโอที่ปล่อยมาล่าสุดเปิดเผยการก่อสร้างในขั้นตอนล่าสุดของโปรเจกต์ The Line โดยทาง Denis Hickey, Chief Development Officer ของ The line กล่าวว่า พลังงานในประเทศซาอุดีอาระเบียในปัจจุบันค่อนข้างน่าสนใจ ความกระตือรือร้นของทีมที่ได้รับแรงหนุนจากวิสัยทัศน์ของปี 2030 และศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของ Neom เป็นการยืนยันว่าการพัฒนาเฟสแรกจะดำเนินการไปอย่างมั่นคงและจะเสร็จสิ้นภายในปี 2030

ภาพจาก: designboom, Neom

NEOM DOCUMENTS WORLD’S BIGGEST EARTHWORKS OPERATION
หากการพัฒนาที่อยู่ระหว่างดำเนินการเป็นรูปเป็นร่างตามที่นักพัฒนา Neom คาดหวังว่าขนาดของ The Line จะต้องตกตะลึง โดยทางทีมงานตั้งข้อสังเกตว่าโครงการนี้เป็นการขุดดินครั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีการดำเนินการเคลื่อนย้ายดิน และน้ำหลายล้านลูกบาศก์เมตรในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งกิจกรรมที่ไม่หยุดยั้งนี้ Denis Hickey อธิบายไว้ว่า กำลังวางรากฐานของพื้นที่เมืองที่ไม่เหมือนใคร

 

นักพัฒนา Neom อธิบายเพิ่มเติมว่า The Line เป็นสัญญาณแห่งความยั่งยืน และนวัตกรรม ซึ่งจะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับความท้าทายอันเร่งด่วนในเมือง ที่ทั่วโลกต้องเผชิญ พวกเขาวางแผนสำหรับอนาคตที่จะปลอดการปล่อยมลพิษ เพื่อให้ได้คุณภาพชีวิตที่ไม่มีใครเทียบได้ มีความสมดุลกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ความยั่งยืน และความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ ดังที่ Mr. Hickey สรุปไว้ว่า ‘เราคิดว่ามีโอกาสที่จะสร้างแบบจำลองที่ดีสำหรับเมืองในการเชื่อมต่อภูมิทัศน์ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม’ ทีมงานกล่าวต่อ The LINE ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจะกลายเป็นพิมพ์เขียวสำหรับการพัฒนาเมืองที่ยั่งยืน และจะสร้างแรงบันดาลใจและนำทางโลกไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น

“THE LINE คือมหานครแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับชีวิตคนเมืองใน NEOM ประเทศซาอุดีอาระเบีย” ภาพจาก: designboom, Neom

“ขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ปี 2030 ของซาอุดีอาระเบีย The LINE กำลังค่อยๆ เปลี่ยนจากแนวคิดไปสู่ความเป็นจริง” ภาพจาก: designboom, Neom

“มีการดำเนินการขุดดินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการขนย้ายหลายล้านลูกบาศก์เมตรทุกสัปดาห์” ภาพจาก: designboom, Neom

“การก่อสร้างรวบรวมอุตสาหกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และโมดูลาร์เพื่อการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ” ภาพจาก: designboom, Neom

 

อ้างอิง

designboom | ‘we are committed.’ NEOM’s new video shows progress of THE LINE (designboom.com)

ชยางกูร กิตติธีรธำรง

ชยางกูร กิตติธีรธำรง

สถาปนิกจบใหม่ กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท มีความสนใจด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทตั้งแต่ที่อยู่อาศัย ออฟฟิศ คอนโด โรงแรม และชอบไปดูโครงการและงานออกแบบอยู่เสมอ เพื่อเก็บเกี่ยวองค์ความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง