อนันดาฯ มั่นใจ ตลาดอสังหาฯ กลับมาแน่! ลุยเปิดต่อ 7 โครงการใหม่กว่า 28,000 ล้าน ด้วยกลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE รับไลฟ์สไตล์คนเมือง กับแบรนด์ใหม่ เซกเม้นท์ใหม่ เพิ่มทุน ตุนเงินสดหมุนเวียนอีก 5,000 ล้าน ย้ำพันธมิตรสนับสนุนแกร่ง รองรับการเติบโตในอนาคต

เกริก บุณยโยธิน 15 November, 2021 at 12.35 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด มั่นใจตลาดอสังหาริมทรัพย์มีสัญญาณการฟื้นตัว เชื่อคนเมืองยังไปต่อและกลับมาใช้ชีวิตเมืองเหมือนเดิม พร้อมลุยเปิดต่อ 7 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 28,000 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE มองหาโอกาสใหม่ๆ แนวคิดที่พัฒนาที่อยู่อาศัยและบริการในรูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการชีวิตคนเมืองที่ปรับเปลี่ยนไปหลังโควิด ด้วยแบรนด์ใหม่ เซกเม้นท์ใหม่ ที่โดนใจ และตรงกับความต้องการของคนเมืองในแต่ละ Generation ที่หลากหลาย และแตกต่างกัน ย้ำคงศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงินและการสนับสนุนที่เหนียวแน่นจากพันธมิตรชั้นนำ

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย และมีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับการที่รัฐบาลได้ประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและผู้บริโภค รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็เริ่มส่งสัญญาณการฟื้นตัวเช่นกัน และที่จะกลับมาอย่างแน่นอนก็คือวิถีชีวิตของคนเมือง เพียงแต่อาจปรับเปลี่ยนรูปแบบแตกต่างไปจากเดิมบ้าง ลูกค้าในแต่ละช่วงวัยจะมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น โดยปัจจัยของช่วงอายุ และ Generation จะเป็นตัวกำหนดที่สำคัญ หน้าที่ของแบรนด์ในการพัฒนา ก็ต้องมีความเข้าใจ และมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม และตรงกับความต้องการนั้นๆ เรามั่นใจ และเชื่อมั่น ในศักยภาพคอนโดติดรถไฟฟ้าที่ยังเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างดี และอย่างไร้ขีดจำกัด

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการศึกษาถึงวิถีชีวิตของคนเมืองพบว่าในยุคหลังโควิดการใช้ชีวิตในเมืองยังคงเป็นความจำเป็น  มีความสำคัญสำหรับกลุ่มคนในวัยทำงาน กลุ่มคนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน กลุ่มครอบครัว ตลอดจนกลุ่มระดับลักชัวร์รี่ในเมือง กลุ่มคนเหล่านี้ยังต้องการที่พักอาศัยที่มีความสะดวกสบายในการเดินทาง การบริการและการดูแลที่พิเศษ ตลอดจนสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ  มีสถานที่ที่ทันสมัยในการพบปะสังสรรค์  ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติของผู้อยู่อาศัยทุกคนภายในบ้าน   เพื่อทำให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายขึ้น และด้วยฐานข้อมูลดังกล่าวบริษัทฯ จึงได้นำเอากลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE มาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการต่างๆ ในปี 2565 ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอความแตกต่างและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เป็นคนเมืองได้อย่างตรงจุด และและชัดเจน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยืนยันในความพร้อมมีความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน มีศักยภาพในการลงทุนขยายโครงการต่างๆ ด้วยการตุนกระแสเงินสดกว่า 5,000 ล้านบาท และเมื่อเร็วๆนี้ผู้ถือหุ้นได้ให้ความเห็นชอบในการเพิ่มทุนของบริษัทฯ เพื่อรองรับจังหวะที่สำคัญในการเติบโตของบริษัทต่อไป นอกจากนี้บริษัทมีแผนในการออกหุ้นกู้มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท ในเดือนมกราคม 2565 อีกด้วย ในส่วนของการสนับสนุนจากพันธมิตรเรายังคงได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งและต่อเนื่องจากพันธมิตรชั้นนำระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เช่น มิตซุย ฟูโดซัง, บีทีเอส กรุ๊ป, เพรซิเดนท์ ดี เวนเจอร์, ดุสิตธานี, สแครทช์ เฟิร์สท์  และดิ แอสคอทท์ เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

 

ในส่วนของเซอร์วิสอพารท์เม้นท์คาดว่ารายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) จะกลับมาดีขึ้นในไตรมาส 4/64 ภายหลังจากการเริ่มเปิดประเทศและรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าปี 2565 โครงการเซอร์วิสอพารท์เม้นท์จะสามารถเปิดดำเนินการได้ทั้ง 5 โครงการ คือ โครงการซัมเมอร์เซ็ต พระราม 9 โครงการแอสคอทท์ แอมบาสซี่ สาทร โครงการแอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก โครงการไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก และโครงการซัมเมอร์เซ็ต  พัทยา

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา  ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทาย  แต่ในส่วนของ   อนันดาฯ ก็ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ทั้งในส่วนของยอดขายและยอดโอนมีสัญญาณที่ดีขึ้นที่ชัดเจน โดยในช่วง 3 เดือน (กรกฎาคม – กันยายน) เติบโต 20% มาโดยตลอด และคาดว่าสามารถเติบโตได้ถึงดับเบิลดิจิทใน 3 เดือนสุดท้ายของปี 64 โดยมียอดขาย 4,104 ล้านบาท และยอดโอนกว่า 2,557 ล้านบาท  โดยเติบโตจากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบ และบริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog)กว่า 12,821 ล้านบาท เพื่อรองรับการโอนในระยะ 2 ปีข้างหน้า

บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 2565 จำนวน  7 โครงการ  มูลค่ากว่า 28,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ ภายใต้ 7 โครงการใหม่นี้ อนันดาฯ  เตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียม  2 แบรนด์ใหม่ ครั้งแรก ได้แก่

1. แบรนด์ โคโค่ พาร์ค พัฒนาเป็นโครงการ โคโค่ พาร์ค (COCO PARC) มูลค่าโครงการ 4,622 ล้านบาท ครั้งแรกในการจับมือเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ระหว่าง ANANDA X DUSIT เกิดเป็นประสบการณ์โครงการที่อยู่อาศัยพร้อมบริการสุดพิเศษจากโรงแรมดุสิตธานี ด้วยมาตรฐานระดับโรงแรมห้าดาวเฉพาะโครงการ COCO PARC Managed by DUSIT  คอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ก่อนเปิดขาย โดยเป็นคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ที่จะเปลี่ยนรูปแบบในการอยู่อาศัยให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เอกสิทธิ์เพียง 486 ครอบครัว  ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยสำหรับความร่วมมือครั้งนี้  ทั้งนี้เพื่อสร้างจุดแข็งในด้านมาตรฐานที่พักอาศัยเหนือระดับให้กับลูกค้าในโครงการ

2. แบรนด์ คัลเจอร์ ครั้งแรกกับโครงการแนวคิดใหม่ของการอยู่อาศัยในสังคมร่วมสมัย ด้วยการร่วมปลุกปั้นแบรนด์ใหม่เพื่อเปลี่ยนนิยามชีวิตเมือง ANANDA X SUSTAINABILITY CONCEPTS BY SCRATCH, FROM THE CREATOR OF WONDERFRUIT ผู้นำวิถีชีวิตเมืองที่เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์ CULTURE การรวมตัวกันทางความคิดของกลุ่มคนเมืองที่มีความเชื่อในการมองหาทางเลือกการใช้ชีวิตแนวใหม่ เน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ผสานความยั่งยืน สร้างแรงบันดาลใจและสะท้อนตัวตนที่โดดเด่นในการอยู่อาศัยสู่สุดยอด 2 ทำเลศักยภาพใจกลางเมือง ได้แก่

2.1 โครงการ คัลเจอร์ ทองหล่อ (Culture Thonglor) มูลค่าโครงการ 3,383 ล้านบาท ทำเลใจกลางแหล่งธุรกิจและ LIFESTYLE เพียง 230 เมตรจากสถานีทองหล่อ การเดินทางสะดวกสบาย โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิตและประสบการณ์ร่วมของผู้อยู่อาศัย ยกระดับการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และบริการที่ได้มาตรฐานโรงแรมชั้นนำที่สามารถเลือกสรรบริการต่างๆ ได้ ตอบโจทย์ความต้องการอยู่อาศัยและการพักผ่อนภายในโครงการอย่างเต็มที่

2.2 โครงการ คัลเจอร์ จุฬา (Culture Chula) มูลค่าโครงการ 6,031 ล้านบาท เพียง  350 เมตร จาก MRT สามย่าน และ 240 เมตรจาก  BTS ศาลาแดง  ตั้งอยู่ใจกลางสถานศึกษาชั้นนำ เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของสามย่าน วิถีชีวิตยุคใหม่ที่เชื่อมต่อเทคโนโลยีเข้ากับแนวคิดรักษ์โลกที่สร้างสรรค์อย่างลงตัวทั้งการทำงาน และการพักผ่อนด้วย CO-WORKING SPACE พร้อมรองรับการใช้งานตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว 2  โครงการคอนโดมิเนียม New Series ใหม่ ภายใต้แบรนด์หลัก ด้วย ไอดีโอ ได้แก่

1. โครงการ ไอดีโอ พหล- สะพานควาย (Ideo Phahol-Saphan Khwai) มูลค่าโครงการ 7,521 ล้านบาท ด้วยที่สุดของทำเล ติดบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าแบบ 0 เมตร และรายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของคนเมือง

2.โครงการ ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น (Ideo Ramkhamhaeng Lam Sali Station) มูลค่าโครงการ 2,085 ล้านบาท ทำเลที่เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ให้คุณสะดวกในทุกจุดหมาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ และส่วนกลางแนวคิดใหม่เพื่อทุกโหมดของการใช้ชีวิต LIVE-WORK-PLAY-LEARN

สำหรับโครงการแนวราบมีแผนเปิดตัว 2 โครงการ ได้แก่  โครงการ อาร์เทล พระราม 9 (Artale Rama9)  มูลค่าโครงการ  3,538 ล้านบาท  ด้วยจุดเริ่มต้นแนวคิด LIVE IMAGINATION นิยามใหม่ที่แตกต่างของโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Hi-End ใจกลางเมือง จนมาสู่ความสำเร็จ และผลตอบรับที่ดีของ ARTALE Phatthanakan และ ARTALE Ekkamai-Ramintra ทำให้  แบรนด์ ARTALE เป็นแบรนด์โครงการบ้านเดี่ยวระดับ Hi-End ได้รับการยอมรับอย่างดี และต่อยอดสู่ ARTALE RAMA 9 โครงการบ้านระดับ Luxury ใจกลางเมืองบนทำเลใจกลางพระรามเก้าที่มีการออกแบบและพัฒนาโครงการด้วยความเข้าใจในความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ARTALE โดดเด่นด้วย Design Concept ภายใต้แนวคิด URBAN LUXURY POOL VILLA ที่จะทำให้การอยู่อาศัยเป็นการใช้ชีวิตใน POOL VILLA หรูใจกลางเมือง  และพร้อมเปิดตัว 1 แบรนด์ใหม่ของโครงการแนวราบ คือ NEW HOUSING BRAND  ติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ แบรนด์โครงการบ้านใหม่ล่าสุดจากอนันดาฯ ที่มีแนวคิดที่ชัดเจนด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก หรือผู้ที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัวกับ 2 รูปแบบที่อยู่อาศัยทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝดในราคาเริ่มเพียง 2 ล้านต้น ซึ่งทั้ง 7 โครงการคุณภาพที่อนันดาฯ ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการนำเสนอให้ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนเมืองที่มีความหลากหลาย และความต้องการที่แตกต่างกัน นำเสนอรูปแบบโครงการที่สามารถตอบโจทย์ในแต่ละความต้องการนั้นได้อย่างชัดเจน

อนันดาฯ ยังประสบความสำเร็จในเรื่องของ  ANANDA SURE ระบบการทำงานที่พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าและบริการของอนันดาฯ  ก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า  โดยนำมาใช้ในทุกกระบวนการตั้งแต่การเลือกซื้อคอนโดหรือบ้านตลอดไปจนถึงการเข้าอยู่อาศัย ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้ามีความสุข ความพึงพอใจสูงสุดกับการอยู่อาศัยในทุกโครงการของอนันดาจนนำไปสู่การแนะนำและบอกต่อให้กับคนใกล้ชิด ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการวัดและประเมินผลจากการนำ ANANDA SURE มาใช้ โดยสามารถวัดค่าความพึงพอใจในการให้บริการ (CSAT) เพิ่มขึ้น 5% จากเดิม 88.0% เป็น 92.3% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอนันดาฯ มุ่งมั่นให้ความใส่ใจต่อการให้บริการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ และจะพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ภายใต้ มาตรฐานของ ANANDA SURE

 

นอกจากนี้ อนันดาฯ ยังให้ความสำคัญในการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาผสานในทุกองค์ประกอบของการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตั้งใจนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเราและชีวิตคนเมือง ล่าสุด จับมือ COCORO (โคโคโระ) เปิดตัว COCORO  APP  แอปพลิเคชั่นที่พัฒนาจาก Tech Start Up รายใหม่ล่าสุด เพื่อการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาการบริหารจัดการด้านการดูแลลูกบ้านในวงการอสังหาริมทรัพย์ เป็นการพัฒนาด้านมาตรฐานการให้บริการ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจในการอยู่อาศัยที่สะดวกขึ้น และง่ายยิ่งขึ้น COCORO  APP  เป็นแอปฯ ผู้ช่วยคนใหม่สำหรับลูกบ้านอนันดาฯ ที่ทำให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายขึ้น สะดวก จบ ครบทุกฟีเจอร์สำคัญภายในแอปฯ เดียว ได้แก่ ง่าย.. ในการรับบริการต่างๆ  แจ้งเตือน … เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว  สะดวก… ในการจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง  รับสิทธิพิเศษ…จากแบรนด์ชั้นนำ  ทุกเรื่องคะแนนสะสม… อยู่ที่ปลายนิ้ว และ รวดเร็ว…. กับระบบชำระเงินผ่านแอป

 

และสิ่งสำคัญเพื่อการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  และรองรับดีมานด์ในตลาดที่ยังมีอยู่ต่อเนื่อง อนันดาฯ มีช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ “Ananda iStore”  เพื่อให้ลูกค้าสามารถจับจองเป็นเจ้าของทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่อำนวยความสะสวกให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องออกจากบ้าน สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการซื้อในช่วงนี้สามารถเยี่ยมชมรวมถึงสามารถจองซื้อได้ทันที

 

“หลังจากนี้ จะเห็นประเทศไทยเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งในส่วนของภาคธุรกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งที่ผ่านมาแม้อยู่ในสถานการณ์ที่ผันผวนแต่ก็ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัยอยู่เพียงแค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมโดยขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าที่จะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้  ซึ่งอนันดาฯ มั่นใจว่า ตลาดอสังหาฯ กลับมาแน่นอน! และตลาดอสังหาฯ ในเมืองจะกลับมาเร็วกว่าที่คิด (URBAN LIFE IS BACK) คุณชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง