บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ทีน ขอความเป็นธรรมกรณีโครงการเดอะไลน์ สาทร ยืนยันการขอ EIA ถูกต้อง

เกริก บุณยโยธิน 02 September, 2019 at 14.48 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ตามที่ศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งในวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ให้ระงับการก่อสร้างโครงการเดอะไลน์ สาทร เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่นจากกรณีการพิพากษาในคดี หมายเลขดำที่ ส.48/2561 คดีหมายเลขแดง ที่  /25 ระหว่าง นิติบุคคลอาคารชุด เดอะ ดิโพแมท สาทร ที่ 1 กับพวกรวม 67 คน (ผู้ฟ้องคดี) และสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ 1 กับพวกรวม 6 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) นั้น บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ทีน จำกัด เจ้าของโครงการเดอะ ไลน์ สาทร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 ได้รับทราบคำสั่งศาลแล้วและพร้อมปฏิบัติตาม

 

อย่างไรก็ตาม บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ทีน จำกัด วิงวอนขอความเป็นธรรมให้โครงการเดอะไลน์ สาทร สามารถดำเนินการก่อสร้างต่อได้ โดยบริษัทฯขอยืนยัน ดังนี้

 

1. รายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการเดอะไลน์ สาทร ยังไม่เคยมีมติหรือคำสั่งว่ารายงาน EIA ของโครงการเป็นเท็จ หรือยกเลิกรายงาน EIA แต่อย่างใด

 

2. การดำเนินการยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ EIA ต่อสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (สผ.กทม.) ที่ผ่านมานั้นเป็นไปอย่างโปร่งใสและถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมของ กทม. โดยมีการยื่นหนังสือเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากชุมชนข้างเคียงอย่างถูกต้องตั้งแต่กลางปี    พ.ศ.2560 เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด

 

3. การก่อสร้างโครงการเดอะไลน์ สาทร มีการออกแบบที่ถูกต้องตามหลักมาตรฐานวิศวกรรม อาคารที่ได้รับการออกแบบก่อสร้างมีความมั่นคงแข็งแรงปลอดภัย ตลอดจนการควบคุมการก่อสร้างเป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมายและด้วยความปลอดภัยสูงสุดเสมอมา

 

4. ในมหานครใหญ่ๆทั่วโลกมักมีการสร้างอาคารสูงหรือตึกระฟ้าในพื้นที่ชิดติดกันเนื่องด้วยราคาที่ดินสูงและข้อจำกัดของพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีเหลือให้พัฒนาโครงการไม่มาก ทำเลสาทรถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจของไทยซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลที่ดินที่ราคาสูงที่สุดในประเทศและไม่มีพื้นที่มากนักให้พัฒนาเมื่อเปรียบเทียบกับดีมานด์การอยู่อาศัย ดังนั้น การก่อสร้างเดอะไลน์ สาทร ในที่ดินใกล้กับอาคารสูงอื่น (โดยมีระยะห่างระหว่างอาคารตามกฎหมาย) ถือเป็นสิ่งที่พึงทำได้และถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองกลางไปยังศาลปกครองสูงสุดภายใน 30 วันเพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินการก่อสร้างโครงการเดอะไลน์ สาทร ได้อีกครั้ง โดยบริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือกับศาลและภาครัฐในการชี้แจง รวมทั้งให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental Impact Assessment หรือ EIA) ของโครงการเดอะไลน์ สาทรที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดความกระจ่าง ความโปร่งใส และประโยชน์สูงสุดต่อสาธารณชน

 

อย่างไรก็ตาม บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ทีน จำกัด ขอให้ลูกค้าโครงการเดอะไลน์ สาทร ทั้ง 327 ครอบครัว ได้มั่นใจว่าบริษัทฯ ได้เตรียมมาตรการดูแลลูกค้าทุกรายอย่างดีที่สุด โดยจะชี้แจงถึงแนวทางการดูแลให้ท่านลูกค้าได้ทราบในลำดับต่อไป

 

บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ไนน์ทีน จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการเดอะไลน์ สาทร ขอยืนยันว่า บริษัทดำเนินธุรกิจโดยยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล ความถูกต้อง และความโปร่งใสตรวจสอบได้ รวมทั้งคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายเสมอมา

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง