ทุกวันนี้ “ลูกค้ารวย ซื้อบ้านหรู” คือใครกันบ้าง

Propholic EditorialTeam 10 April, 2020 at 10.29 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


อยากจะขายบ้านหรูก็ต้องหาลูกค้าที่เป็นคนซื้อบ้านหรูให้เจอ และเมื่อไหร่ที่ตัวแทนอสังหาฯ อย่างเราจะหากลุ่มเป้าหมายของตัวเองเจอล่ะ ถ้าเจอแล้วเราจะสร้างยอดขายซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากลูกค้าเหล่านั้นได้เลยทีเดียวนะ

มีผลสำรวจจากสหรัฐอเมริกาพบว่า Gen X หรือคนอายุระหว่าง 38-53 ปี คือกลุ่มลูกค้าหลักที่ซื้อบ้านหรูในตลาด ในขณะที่คนรุ่น Baby Boomer หรือคนในช่วงอายุ 54-72 ปีรับบทเป็นกลุ่มผู้ขายเสียส่วนใหญ่

ลูกค้าหลักๆ ที่ซื้อบ้านหรูมักเป็นคู่รักแต่งงานหรือครอบครัวที่มีสมาชิกต่างช่วงวัยอาศัยอยู่ร่วมกัน โดยส่วนใหญ่แล้วมีรายได้ในหนึ่งปีต่อครัวเรือนอยู่ที่ 500,000 – 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต้องขอบคุณที่คนกลุ่มนี้สร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมา หรือไม่ก็ทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง หรือมีหน้าที่การงานที่กำลังรุ่งเรืองในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อด้วยเงินสด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละตลาดที่คุณกำลังเจาะ  เช่น บอสตันจะเป็นที่นิยมในกลุ่มครอบครัวตะวันออกกลางผู้มองหาบ้านที่เหมาะสำหรับลูกๆ ในวัยเรียน ส่วนนักลงทุนคนเอเชียจะมองหาเมืองรองที่มีความแข็งแกร่งไม่แพ้เขตเมืองหลัก และ ชาวบอสตันรุ่น Baby Boomer มักมองหาลู่ทางการย้ายจากบ้านหลังใหญ่ในแถบชานเมืองของตนเข้ามาอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ที่เล็กลงมาแต่ว่าทันสมัยและมีความสะดวกสบายที่ใจกลางเมือง

ในการศึกษาเรื่อง The Rise of the New Aristocracy 2018 ได้ระบุไว้ว่าทางสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มกลุ่มลูกค้ารวยๆ 745,000 ครัวเรือนเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้มีรายได้มากกว่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี

ข้อมูลพบว่าลูกค้ากำลังซื้อสูงหน้าใหม่นั้นคือกลุ่มคนช่วงอายุ ระหว่าง 25-40 ปี ที่คาดว่าจะมีอิทธิพลต่อตลาดอสังหาฯ มากยิ่งขึ้น บางส่วนคือมรดกมาจากความสำเร็จของพวกเขาเอง และโดยส่วนมากมักแต่งงานและมีลูกเล็กๆ แล้ว

ในขณะที่ Sotheby’s International Realty กำลังจับตาดูกลุ่มมิลเลนเนียมที่ก้าวเข้ามาเป็นกลุ่มลูกค้าผู้มีกำลังซื้อสูงกลุ่มใหม่อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน โดยคาดการณ์ว่าคนกลุ่มนี้มีความพร้อมที่จะซื้อบ้านในอีก 3 ปีข้างหน้า

ลูกค้าเหล่านี้กำลังอยู่ในช่วงจังหวะของชีวิตที่เหมาะเจาะต่อการซื้อบ้าน ต้องการหาบ้านที่เข้ากับไลฟสไตล์ของตัวเองและมีหน้าที่การงานที่กำลังไปได้สวย

ทางด้าน Christie’s International Real Estate (CIRE) ได้ระบุกลุ่มผู้ซื้อบ้านหรูหน้าใหม่ไว้ในการศึกษา Luxury Defined ว่าได้แก่ กลุ่ม Xennials หรือกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียมรุ่นแรกๆ ที่เกิดระหว่างปี 1977 และ 1985 ซึ่งส่วนใหญ่ทำงานในแวดวงทางการเงินและเทคโนโลยีที่กำลังมองหาซื้อบ้านหลังที่สองของตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มของคนที่เรียกว่า Nomad มิลเลนเนียม อายุระหว่าง 22-37 ปี ทำงานอยู่ในกลุ่มสตาร์ทอัพ สายเทคโนโลยีและครีเอทีฟ นั่งทำงานจากสถานที่ที่ตัวเองเลือกอย่างบ้านหรูที่แม้ว่าจะซื้อมาจากการสนับสนุนทางการเงินของครอบครัวหรือสถาบันทางการเงินก็ตาม

ต่อมาคือกลุ่ม Baby Boomer ที่กำลังจะลิ้มลองไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของตัวเองสืบเนื่องจากเป็นช่วงวัยที่เข้าใกล้การเกษียณ คนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูงจากมูลค่าบ้านหลังใหญ่ที่ตัวเองมีอยู่ก่อนแล้วและการลงทุนหุ้นในช่วงชีวิตที่ผ่านมา คนกลุ่มนี้มักมองหาทำเลในโซนที่ใกล้ตัวเมืองมากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายตามข้อมูลที่กล่าวมาในข้างต้น

 

แหล่งข้อมูล

https://www.inman.com/2018/09/05/the-essential-guide-to-the-new-luxury-real-estate-market/

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง