ตึกเกลียว VIVO ในย่าน Tech District แห่งใหม่ของจีน

Propholic EditorialTeam 14 October, 2020 at 11.21 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


จากงานแถลงข่าวล่าสุดของบริษัทสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน Vivo กำลังสร้างตึกสูงระฟ้า 32 ชั้นที่จะกลายมาเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท

การออกแบบภายนอกของตัวตึกเป็นสวนลอยฟ้าเรียงตัวเป็นเกรียวตั้งแต่ชั้นล่างสุดไล่ระดับขึ้นไปยังชั้นบนสุดของตึก พร้อมวิวมหาสมุทรไร้สิ่งใดมาบดบังสายตา

ตึกสร้างใหม่นี้จะเป็นที่รองรับพนักงาน Vivo 5,800 ชีวิตและเป็นที่ตั้งของ Flagship Store ของแบรนด์ไปในตัว

พื้นที่ออฟฟิศจะมีลักษณะกว้างขวางเป็นพิเศษเพื่อให้พนักงานได้มีพื้นที่ในการทำงานของตัวเองมากขึ้น Vivo ทุ่มเงิน 1.3 พันล้านหยวนหรือราวๆ 5.7 พันล้านบาท ในการเนรมิตสำนักงานแห่งใหม่นี้ กำหนดการเริ่มก่อสร้างในเดือนพฤษภาคมและคาดว่าจะแล้วเสร็จในฤดูใบไม้ผลิของปี 2025

สตูอิโอผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบคือ NBBJ บริษัทสัญชาติอเมริกันที่ได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าสายเทคโนโลยี ผลงานการออกแบบที่โดดเด่น เช่น Amazon Spheres ใน Seattle, Samsung’s San Jose สำนักงานใหญ่ และสำนักงานบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ

NBBJ เจ้าเดียวกันนี้ยังเป็นหัวหอกในการออกแบบ Net City อาณาจักร eco-friendly ของบริษัทยักษ์ใหญ่ Tencentบนพื้นที่ 320 เอเคอร์ ที่มีทั้งสำนักงาน อะพาร์ตเมนต์ โรงเรียน และพื้นที่ค้าปลีกในที่เดียวกัน

ทั้งอาณาจักร Tencent และตึกระฟ้า 32 ชั้นของ Vivo ล้วนตั้งอยู่ใน Tech District ในเสินเจิ้นที่ทางการจีนพยายามผลักดันให้เป็นฮับทางเทคโนโลยีแห่งใหม่ บริษัทด้านโทรคมนาคมอื่น เช่น Huawei, ZTE บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเจ้าตลาดโดรน DJI ต่างก็เรียกย่านแห่งนี้ว่าเป็นบ้านของพวกเขา

คู่แข่งของ Vivo อย่าง Oppo ก็กำลังสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในเสินเจิ้นเช่นกัน รวมไปถึงบริษัทแม่ของ Tiktok อย่าง Bytedance ที่ตบเท้าเข้ามาร่วมลงทุนใน Tech District ที่น่าจับตามองแห่งนี้

แหล่งข้อมูลและภาพ

https://trib.al/LpikoAy

https://www.archdaily.com/941948/nbbj-imagines-spiraling-headquarters-for-vivo-chinas-growing-smartphone-and-tech-company

http://www.nbbj.com/news/2020/6/29/bloomberg-a-workplace-for-all/

https://www.businessinsider.com/vivo-headquarters-shenzhen-skyscraper-tower-32-floors-2020-6?utm_source=facebook.com&utm_campaign=sf-bi-ti&utm_medium=social

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง