แสนสิริ ตอกย้ำ 40 ปี แบรนด์อสังหาฯ อันดับหนึ่ง ผู้นำด้านดีไซน์ กับความท้าทายใหม่ “ดีไซน์เพื่ออนาคต” ปลดล็อกทุกความเป็นไปได้ในการใช้ชีวิต

เกริก บุณยโยธิน 09 May, 2024 at 11.03 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


– #Sansiri40years ตอกย้ำผู้นำแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน และผู้นำด้านดีไซน์ ปรับกลยุทธ์เหนือคู่แข่ง ปลดล็อกทุกความเป็นไปได้ เตรียมความพร้อมการใช้ชีวิตในอนาคตให้คุณ ผ่านแนวคิดของแบรนด์ครั้งใหญ่ Design for Future: ดีไซน์เพื่ออนาคต” เซ็ตมาตราฐานใหม่ สร้างผลงานสู่ World Class Design

– เตรียมสร้างเทรนด์การอยู่อาศัยใหม่อย่างแตกต่าง พร้อมส่ง 4 แบรนด์ใหม่ ด้วยดีไซน์ที่เหนือกว่า ได้แก่ ณริณสิริ (Narinsiri) แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม, เมเบิล (Mabel) แบรนด์บ้านเดี่ยวระดับราคาเข้าถึงง่าย, เอลซ์ (ELSE) เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ และ พินน์ (PYNN) คอนโดมิเนียม Low-Rise รูปแบบใหม่

– ชวนทุกเจนเนอเรชั่น ค้นหาความหมายใหม่ๆ ของอนาคตที่สวยงาม พิสูจน์พลังไอเดียผู้นำกับแบรนด์แคมเปญล่าสุด เร็วๆ นี้

นางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร ประธานผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2567 เป็นก้าวที่สำคัญของแสนสิริในโอกาสสู่ปีที่ 40 ในฐานะ Trendsetter ที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดยเราเชื่อว่าบ้านที่ดี นอกจากจะมีดีไซน์ที่โดดเด่นและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์แล้ว ยังต้องสวยงามตลอดไปในทุกช่วงเวลาไม่ล้าสมัย (timeless) ทีมงานแสนสิริจึงได้ลงลึกในการวิจัยและศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเข้มข้นใกล้ชิด ผ่านแนวคิดของการดีไซน์ในอนาคต คือ “Design for Future” นวัตกรรมการดีไซน์รูปแบบใหม่ที่เริ่มต้นจาก ‘คุณ’ และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ 3 ด้าน คือ Design for Aesthetic Living (ดีไซน์ด้วยความพิถีพิถันและคุณภาพ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดี  และสวยงามในทุกรายละเอียด), Design for Space Optimization (ดีไซน์ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์พร้อมเปิดรับการมีส่วนร่วมกับสิ่งใหม่ๆ ให้เป็นพื้นที่ตอบรับ
ทุกการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มเปี่ยม) และ Design for Sustainability (ดีไซน์ที่โอบรับความยั่งยืน นวัตกรรม การใช้งานได้จริง รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม สอดรับกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต)

ยิ่งไปกว่านั้น แสนสิริได้ตอกย้ำการเป็น Design Leader  ด้วยการสร้างเอกลักษณ์แบรนด์ให้ทรงพลังและเป็นที่จดจำมุ่งสู่ Global Brand ยิ่งขึ้น ผ่าน 2 องค์ประกอบ คือ 1. การนำ Identity จากโลโก้แสนสิริ มาทรานฟอร์มให้เกิดรูปแบบต่างๆ สะท้อนทุกความเป็นไปได้ 2. การมอบประสบการณ์ และสไตล์ของแบรนด์ในด้านต่างๆ อาทิ Art, Design, Decoration และการร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ระดับโลกมาจุดประกายไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ที่มากกว่าเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่สร้างพลังให้คุณเป็นตัวเองได้เต็มที่ในทุกมิติ

เพื่อเป็นการตอกย้ำการก้าวสู่ปีที่ 40 ก้าวสำคัญ ที่กล้าจะแตกต่าง ด้วยความโดดเด่นด้านดีไซน์ แสนสิริเดินหน้าปรับกลยุทธ์อย่างเหนือกว่า พิสูจน์พลังไอเดียผู้นำ อาทิ ทางด้าน Product Design ล่าสุดแสนสิริได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 4 แบรนด์ ได้แก่ ณริณสิริ (Narinsiri) แบรนด์บ้านเดี่ยวใหม่ระดับพรีเมียมโครงการแรกณริณสิริ กรุงเทพกรีฑา, เมเบิล (Mabel) แบรนด์บ้านเดี่ยวใหม่ระดับราคาเข้าถึงง่าย, เอลซ์ (ELSE) เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์  และ พินน์ (PYNN) คอนโดมิเนียม Low-Rise รูปแบบใหม่ สำหรับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัว จำนวนยูนิตน้อย บนทำเลศักยภาพ พร้อมดีไซน์และคุณภาพมาตรฐานแสนสิริ

 

นอกจากนี้ ยังได้ครีเอทโปรเจคพิเศษที่จะชวนทุกคน พับเก็บอดีตที่ผ่านมา เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่สิ่งใหม่ในวันข้างหน้า ไม่ว่าอนาคตข้างหน้า คุณอยากใช้ชีวิต แบบไหน? เราเตรียมความพร้อมให้กับอนาคตการใช้ชีวิตของทุกคนให้เป็นไปได้ ด้วยการนำไอเดียการออกแบบ เพื่อสร้างคุณค่าความแตกต่างผสานความสวยงาม อย่างมีคุณภาพ พร้อมนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ผู้คนในสังคม เช่น

 

ครั้งแรกของแสนสิริ กับ Young Artist Community เป็นความร่วมมือระหว่างแสนสิริกับนักออกแบบชั้นนำของประเทศเตรียมเปิด Artist Community ปั้นนักคิดนักสร้างสรรค์หน้าใหม่ ยกระดับ Creative Economic ของประเทศ โดยเปิดโอกาสให้ Young Artist ที่ผ่านการคัดเลือกใน 4 สาขา [Product Design, Illustration, Photograph และ Music Composition] ได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญ และมีโอกาสร่วมงานกับแสนสิริ ตลอดจนเข้าแสดงผลงานในเวทีระดับประเทศ อย่าง Bangkok Design Week

ต่อยอดงานดีไซน์อย่างยั่งยืนกับ Sansiri waste to WORTH ซึ่งธุรกิจหลักของแสนสิริคือการนำส่งที่อยู่อาศัย จึงนำมาสู่ไอเดียสร้างสรรค์ต่อยอดงานดีไซน์อย่างยั่งยืน จากเศษวัสดุการสร้างบ้าน (หินอ่อน กระเบื้อง ไม้) มาปรับเปลี่ยนให้กลับมาสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง  ตอกย้ำผู้นำทางด้านดีไซน์และใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า รักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเหล่านี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความหยัดยืนให้กับแสนสิริที่ปรับตัวเข้ากับบริบทใหม่ของโลก

 

และการส่งมอบ Total Experience ให้กับลูกค้า ด้วยดีไซน์ใหม่ Sansiri Sales Uniform จากแบรนด์ VICKTEERUT ด้วยการนำ Visual Design Logo  เข้ามาอยู่ในแนวคิดการออกแบบยูนิฟอร์มเพื่อสะท้อนแบรนด์แสนสิริ นำเอาแรงบันดาลใจจากแสงที่พาดผ่านโครงสร้างสถาปัตยกรรม มาสู่รูปทรงเรขาคณิตบนโครงสร้างเสื้อผ้าสไตล์เทเลอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึง Transfer Bag หรือกระเป๋าโอนที่มอบให้กับลูกค้าหลังจากการโอนกรรมสิทธิ์ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่มีความเรียบหรู และเต็มไปด้วยความประณีตลงตัว

 

กิจกรรมข้างต้นเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #Sansiri40years ตอกย้ำ Taste-Maker Brand สะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล รวมถึงความภาคภูมิใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์แสนสิริ โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้จะเดินอยู่ในแกนหลักคือมองไปในอนาคต และโฟกัสเรื่องการนำนวัตกรรมทางด้านดีไซน์มาต่อยอด เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตได้ในทุกมิติ สะท้อนทุกความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในอนาคต มุ่งสู่การจดจำแบรนด์ในระดับ Global Design ต่อไป

“เราอยู่ในสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลง และการแข่งขันของธุรกิจที่ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากมาย ธุรกิจจึงต้องปรับตัวอย่างหนัก เพื่อวิ่งให้ทันกระแสสังคม รวมถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความหลากหลายของผู้บริโภค เหล่านี้ล้วนเป็นความท้าทายของแบรนด์ที่ต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ต้องทำการตลาดที่ลงลึกมากขึ้น  มองหาแรงบัลดาลใจใหม่ๆ เพื่อก้าวข้ามสิ่งต่างๆ และอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งสู่การส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และสังคม” นางสาวศรีอำไพ กล่าว

จับตาครั้งสำคัญ แสนสิริพร้อมคิดต่าง นำเสนอการดีไซน์ที่สะท้อนอนาคต โดยเตรียมพบกับแบรนด์แคมเปญใหม่ล่าสุดพร้อมตอบโจทย์ทุกความหลากหลาย เร็ว ๆ นี้

การเคลื่อนไหวด้านแบรนด์ครั้งสำคัญของแสนสิริ เปรียบเสมือน Frontal Attack ในฐานะ Most Valuable Real Estate Brand หรือแบรนด์อันดับ 1 ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าแห่งอนาคตสูงสุดประจำปี 2023 จากจุดแข็งด้านความเชื่อมั่นและไว้วางใจภายใต้แบรนด์ที่อยู่อาศัยของแสนสิริมาโดยตลอดระยะเวลา 40 ปี ทั้งในด้าน Design, Service and Quality และ Sustainability ที่สร้างที่อยู่อาศัยราว 500 โครงการ กว่า 130,000 ยูนิต ด้วยลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นกว่า 200,000 ราย ส่งผลให้ทุกๆ วันของแสนสิริ คือ การมุ่งมั่นมอบความสุขรอบด้านให้กับลูกบ้าน ครอบคลุม 360 องศาของชีวิต ใส่ใจทุกรายละเอียดของไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะเป็นอีก 1 ยุทธศาสตร์ใหญ่ สร้างมิติของแบรนด์สู่หมุดหมายใหม่เพื่อทำให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าใจและเข้าถึงทุกคน รักษาความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน และสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ได้ในระยะยาว ตลอดจนรักษา Earning Growth  ในปี 2567 ในการสร้างผลประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดตัว 46 โครงการใหม่ มูลค่า 61,000 ล้านบาท (สูงสุดในอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย) เป้ายอดขาย 52,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอนที่ 43,000 ล้านบาท

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

ทำเลสามเสน – ราชวัตร เป็นทำเลที่ยังคงมีความเป็นศูนย์...

3 April, 2024

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง