เอพี-เอสซีจี พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว

เกริก บุณยโยธิน 18 April, 2024 at 12.18 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) จับมือ ซีเมนต์แอนด์กรีนโซลูชัน(Cement and Green Solution Business) ภายใต้เอสซีจี ตอกย้ำจุดยืนเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว ผ่านกระบวนการและการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยแนวคิดเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ หรือ Low Carbon Economy เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ไปร่วมกัน เปลี่ยนสิ่งไร้ค่าสู่สิ่งล้ำค่า สร้างความร่วมมือสู่ความยั่งยืน ด้วยการเริ่มต้นจากการให้ความสำคัญในทุกๆ กระบวนการก่อสร้าง ภายใต้แนวคิด Green Construction แบบองค์รวม โดยเฉพาะงานซีเมนต์และคอนกรีตผสมเสร็จที่ถือเป็นวัสดุหลักของอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นและเลือกใช้ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี สูตรคาร์บอนต่ำ นวัตกรรมปูนซีเมนต์มาตรฐานใหม่ และ CPAC Low Carbon Concrete ของทางเอสซีจี ที่มุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากการใช้นวัตกรรมปูนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้กว่า 2,355,807 กิโลกรัม หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้จำนวนมากถึง 261,756 ต้น

 

Green Construction หนึ่งในการดำเนินงานที่ เอพี ไทยแลนด์ ให้ความสำคัญ กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ESG)

ข้อมูลเพิ่มเติม

ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี สูตรคาร์บอนต่ำ ปูนซีเมนต์มาตรฐานใหม่มีความแข็งแรงทนทาน รับกำลังอัดได้ดีกว่าหรือเทียบเท่าปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ทั่วไป ด้วยมาตรฐานปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกรายแรกของไทย การผลิตปูนซีเมนต์
ไฮดรอลิก 1 ตัน สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตได้ถึง 0.05 ตัน และในส่วนของ CPAC Low Carbon Concrete สูตรรักษ์โลกที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการผลิตได้ถึง 170 กิโลกรัม/ลบ.ม. (คิว) ต่อคอนกรีต 10 คิว เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 17 ต้น

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง