เคล็ดลับจาก Dyson บ้านสะอาด ปลอดภัย ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปี 2564!!

เกริก บุณยโยธิน 26 January, 2021 at 16.05 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เทศกาลตรุษจีนถือเป็นการเฉลิมฉลองเริ่มต้นปีใหม่ของคนเชื้อสายจีน หลายครอบครัวมีการไหว้เจ้า จัดเตรียมอาหารมากมาย ทำความสะอาดบ้านต้อนรับปีใหม่ และมอบของขวัญให้กัน

 

Dyson มีเคล็ดไม่ลับมาแชร์เพื่อให้ทุกครอบครัวได้เฉลิมฉลองกับคนที่คุณรักได้อย่างปลอดภัย และมีบ้านเรือนสะอาดถูกสุขอนามัย รวมทั้งยังมอบไอเดียของขวัญที่ผู้รับจะต้องถูกใจ!

 

Dyson แนะนำวิธีทำความสะอาดบ้านที่มีประสิทธิภาพ

 

วิศวกร Dyson ได้แนะนำวิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดบ้านเรือนในช่วงเทศกาลตรุษจีน – ทำให้บ้านของคุณปราศจากฝุ่น เชื้อโรค และคราบสกปรก ครอบครัวคนเอเชียหลาย ๆ บ้านจะคุ้นเคยบ้านที่มีพื้นแข็ง ผู้เชี่ยวชาญของ Dyson จึงได้สำรวจวิธีการและพฤติกรรมการทำความสะอาดที่แตกต่างกันของชาวเอเชีย เพื่อทำความเข้าใจว่าวิธีไหนได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

สิ่งที่ควรคํานึงถึง

– คุณเคยดูดฝุ่นให้หมดก่อนที่จะถูพื้นหรือไม่

– วิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดคือวิธีใด

– คุณทราบหรือไม่ว่าหากไม่ได้กำจัดฝุ่นออกจนหมดก่อนการถูพื้น อาจก่อให้เกิดสิ่งสกปรกมากกว่าเดิมแทนที่จะทำให้พื้นสะอาด

เคล็ดลับการทำความสะอาดพื้นแข็งให้สะอาดปราศจากฝุ่น

 

1. ดูดฝุ่นเป็นประจำทุกวัน การดูดฝุ่นตรงจุดที่มีฝุ่นจำนวนมากจะช่วยลดการสะสมของสิ่งปรกได้ เช่น บริเวณห้องครัวและห้องนอน

2. ใช้หัวแปรงดูดฝุ่นที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดรอยบนพื้น Dyson V11 มีเซ็นเซอร์รับรู้การเปลี่ยนแปลงของพื้นผิว สามารถปรับเปลี่ยนโหมดให้อัตโนมัติตามประเภทของพื้นอย่างเหมาะสม

3. ใช้อุปกรณ์เสริมที่เหมาะสม วิธีนี้จะช่วยให้คุณกำจัดฝุ่นที่มองไม่เห็นได้

4. หลีกเลี่ยงการถูพื้นหากคุณพบว่ายังมีฝุ่นอยู่บนพื้น

5. ดูดฝุ่นก่อนถูพื้น สิ่งสำคัญคือต้องพยายามกำจัดฝุ่นทั้งหมดในบ้านก่อน หากไม่ได้กำจัดฝุ่นออกจนหมดก่อนการถูพื้น สิ่งสกปรกจะปนเปื้อนบนพื้นแข็งได้ ซึ่งอาจก่อให้สิ่งสกปรกมากกว่าเดิม

วิธีทำความสะอาดพรมวันต่อวัน

ควรใช้เครื่องเครื่องดูดฝุ่นเพื่อเป็นการรักษาคุณภาพและรูปลักษณ์ของพรม

James Dyson กล่าวว่า “พรมสามารถซ่อนฝุ่นและสิ่งสกปรกไว้ระหว่างเส้น ใยของพรมได้ เช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก เช่น ไรฝุ่น เชื้อราและสารก่อภูมิแพ้ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคุณได้” ดังนั้น วิธีทำความสะอาดพรมให้สะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยมีวิธีการดังนี้

 

1. ดูดฝุ่นอย่างช้า ๆ ช่วยขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกระหว่างเส้นใยพรมออกไปอย่างหมดจด และยังช่วยกำจัดสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ที่ซ่อนตัวอยู่ตามพรมได้ด้วย

2. ย้ำที่จุดเดิมแต่อย่าบ่อยเกินไป จากการวิจัยในห้องปฏิบัติการพบว่า การดูดฝุ่นซ้ำบริเวณเดิมช่วยให้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดพรมได้ดีขึ้น แต่ไม่ควรเกินกว่าสองหรือสามครั้ง

3. ใช้อุปกรณ์เสริมที่เหมาะสม วิธีนี้จะช่วยให้คุณกำจัดฝุ่นที่มองไม่เห็นได้ โดยให้เลือกใช้หัวดูดฝุ่นปากแคบในการทำความสะอาดจุดที่เข้าถึงยากตามซอก หรือหัวดูดมอเตอร์ขนาดเล็กเพื่อกำจัดฝุ่นกองหนาที่ฝังอยู่ในพรม

4. ทำความสะอาดให้ทั่วบริเวณพื้นที่อย่างใต้เบาะโซฟา เฟอร์นิเจอร์ หรือตามรอยพับของผ้าม่าน ซึ่งบริเวณเหล่านี้สามารถกักเก็บฝุ่นและไรฝุ่นได้หลายล้านตัว เมื่อมันกระจายปนเปื้อนไปในอากาศและถูกสูดดมไปอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ หัวดูดฝุ่นมอเตอร์ขนาดเล็กเหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริเวณเหล่านี้ อย่างเช่น Soft Brush tools หรือ Combination tools ของ Dyson สามารถดูดฝุ่นออกจากผ้าม่านและชั้นหนังสือได้อย่างดี

วิธีการทำความสะอาดฟูกหรือที่นอน

เราสามารถเจอกับฝุ่นได้ทุก ๆ ที่ แม้แต่ฟูกที่นอนของคุณ ภาพตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงสะเก็ดผิวหนังขนาดเล็ก ละอองเรณูและเส้นผมที่ถูกค้นพอเจอบนที่นอน ผู้เชี่ยวชาญของ Dyson จึงได้เผยเคล็ดลับในการจัดการกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ผ้าปูที่นอนดังนี้

 

วิธีการทำความสะอาดที่นอนให้สะอาดหมดจดและรวดเร็ว

1. ถอด และซักผ้าปูที่นอน ซักผ้าปูที่นอนและผ้าห่มด้วยน้ำอุณหภูมิ 60 องศา หรือ 90 องศา จะช่วยสลายและลดสารก่อภูมิแพ้ได้ ถึงแม้ว่าคุณจะดูดฝุ่นตรงที่นอนเพียงไม่กี่ครั้งต่อปี แต่ควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนสัปดาห์ละครั้ง

2. ดูดฝุ่นเบาๆแต่เต็มไปด้วยพลังประสิทธิภาพ ไรฝุ่นอาจมีขนาดเล็กแต่ยึดติดแน่น มันจะฝังลึกลงไปกับเส้นใยในที่นอน การใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังแรงสูงหรือใช้ boost mode จะช่วยให้กำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้มากที่สุด เช่น การใช้หัวดูด Mini-Motorised tool จะไม่ทำลายผิวของที่นอนและช่วยดูดไรฝุ่นและเศษอื่น ๆ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องดูดฝุ่นที่คุณใช้มีระบบกรองที่ปิดสนิทเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สารก่อภูมิแพ้กระจายเข้าสู่ใบหน้าของคุณในขณะที่คุณทำความสะอาด

3.เน้นตรงบริเวณที่เข้าถึงยาก ให้สังเกตรอยแยกหรือรอยพับที่ฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้อาจเกาะอยู่ สำหรับการทำความสะอาดรอบขอบที่นอนที่อาจมีรอยต่อให้ใช้หัวดูดปลายแคบเพื่อกำจัดฝุ่นที่ซ่อนอยู่

4. กลับด้าน ทำความสะอาดซ้ำอีกฝั่ง กลับด้านที่นอนของคุณและดูดฝุ่นอีกด้านด้วยเพื่อกำจัดฝุ่นที่มองไม่เห็น หากคุณทำความสะอาดคราบสกปรกแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีเศษฝุ่นเหลือแล้วก่อนที่จะกลับที่นอนให้มาเป็นเหมือนเดิม ความชื้นจะกระตุ้นให้เกิดเชื้อรา แบคทีเรียและไรฝุ่นที่อาจแพร่กระจายในที่นอนของคุณ คุณอาจใช้ผ้าคลุมเตียงที่ดูดซับเหงื่อและสิ่งสกปรกที่สามารถซักล้างได้ง่าย

 

ไอเดียของขวัญสุดพิเศษจาก Dyson สำหรับเทศกาลตรุษจีนปี 2564!

 

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V11

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V11 เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ทรงพลังและทำความสะอาดได้อย่างอเนกประสงค์  ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ Dyson digital V11 ทำให้มีประสิทธิภาพการทำความสะอาดนานถึง 60 นาทีเมื่อชาร์จเต็มที่ ระบบ DLS ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหัวดูดทำความสะอาด High Torque  สามารถตรวจจับความต้านทานของแถบแปรงได้อย่างดีและสามารถปรับเปลี่ยนโดยอัตโนมัติระหว่างพรมและพื้นแข็ง สำหรับการทำความสะอาดงานที่ใช้เวลานาน มีระบบแบตเตอรี่แบบ click-in ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องดูดฝุ่น ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดายเพื่อการทำความสะอาดที่ยาวนานขึ้น

 

ราคาและการวางจำหน่าย

– Dyson Cyclone V11™ Absolute+: 27,900 บาท

– Dyson Cyclone V11™ Fluffy: 24,900 บาท

– Dyson Cyclone V11™ Absolute+ ราคา 27,900 บาท

– Dyson Cyclone V11™ Fluffy ราคา 24,900 บาท

 

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Cyclone V11 มีวางจำหน่ายที่เว็บไซต์ Dyson.co.th และร้าน Dyson Demo สาขา เซ็นทรัล เวิลด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ไอคอนสยาม และสยามพารากอน

 

สามาถดาวน์โหลดรูปภาพ Dyson Cyclone V11™ Absolute+  ได้ที่นี่

สามาถดาวน์โหลดรูปภาพ Dyson Cyclone V11™ Fluffy ได้ที่นี่

 

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Digital Slim

Dyson Digital Slim มีน้ำหนักเบากว่าถึง 30% และเล็กกว่า Dyson V11 ถึง 20% ในการพัฒนาเครื่องดูดฝุ่น Dyson Digital Slim นักวิศวกรของเราได้โฟกัสถึงการผลิตเครื่องดูดฝุ่นให้มีน้ำหนักเบามากที่สุด เพื่อให้เหมาะกับพฤติกรรมการทำความสะอาดของชาวเอเชีย โดยออกแบบด้ามจับให้สั้นลง ใช้งานสะดวกเหมาะกับคนตัวเล็ก พร้อมกับพลังการดูดอย่างดีเยี่ยมเพื่อมอบความสะอาดอย่างไร้ที่ติ ตัวเครื่องจะทำงานด้วยมอเตอร์ Hyperdymium และพลังไซโคลนทั้ง 11 ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรับประกันได้ว่าจะไม่สูญเสียแรงดูด

 

ราคาและการวางจำหน่าย

– Dyson Digital Slim™ Fluffy:19,900 บาท

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Digital Slim™ มีวางจำหน่ายในราคา 19,900 ที่เว็บไซต์ Dyson.co.th และร้าน Dyson Demo สาขา เซ็นทรัล เวิลด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ไอคอนสยาม และสยามพารากอน

 

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพ Dyson Digital Slim ได้ที่นี่

 

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

ทำเลสามเสน – ราชวัตร เป็นทำเลที่ยังคงมีความเป็นศูนย์...

3 April, 2024

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง