“บริทาเนีย” จับมือ “มูลนิธิบ้านนกขมิ้น” สานต่อโครงการเหลือ-ขอ ชวนลูกบ้านร่วมแบ่งปันของที่ไม่ใช้ให้มีค่า มุ่งสร้างสังคมที่ดี “B THE GOODNESS”

เกริก บุณยโยธิน 21 March, 2023 at 12.51 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“บริทาเนีย” จับมือ “มูลนิธิบ้านนกขมิ้น” สานต่อโครงการเหลือ-ขอ เชิญชวนลูกบ้านร่วมสร้างสังคมที่ดี “B THE GOODNESS” ผ่านโครงการ “B SHARE Let’s B GREEN” ส่งทีมสัญจรรับของที่ไม่ใช้แล้วถึงบ้านในโครงการบริทาเนีย นำร่อง 17 โครงการ และตั้งเป้าขยายจำนวนโครงการที่เข้าร่วม เพื่อให้ลูกบ้านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคมไปด้วยกัน

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อสังคมที่ดีอย่างยั่งยืน กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น สานต่อโครงการเหลือ-ขอ จัดโครงการ “B SHARE Let’s B GREEN” จัดทีมงานสัญจร เดินทางไปรับสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วถึงหน้าบ้านของลูกบ้านในโครงการในเครือบริทาเนีย ทั้ง 4 แบรนด์ ได้แก่ ไบรตัน, บริทาเนีย, แกรนด์ บริทาเนีย และเบลกราเวีย รวม 17 โครงการ เปลี่ยนของที่ไม่ใช้แล้วสู่โอกาสของน้องๆ เยาวชนบ้านนกขมิ้น สานต่อพันธกิจ B The Goodness” ของบริทาเนีย มุ่งมั่นเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคม

 

“จุดเริ่มต้นของโครงการเริ่มจากมองว่า ในแต่ละบ้านจะมีของที่ไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้แล้วอยู่ในบ้าน บางคนเลือกกำจัดด้วยวิธีการนำไปทิ้ง แต่จริงๆ แล้วของเหล่านี้สามารถนำไปซ่อมแซม หรือแปรสภาพให้เป็นของมีค่า ที่เกิดประโยชน์กับคนอื่นได้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกบ้าน ในการบริจาคสิ่งของเหลือใช้ต่างๆ อาทิ เสื้อผ้า หนังสือ กระเป๋า รองเท้า เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าหรือเสียแล้ว โดยทางส่วนงานโครงการเหลือ-ขอ ของมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ไปต่อยอดในการหารายได้สนับสนุนปัจจัยช่วยเหลือพื้นฐานในการดำรงชีวิตของเด็กๆ เพื่อให้ลูกบ้านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆ สู่สังคม” นายสุรินทร์ กล่าว

โครงการ B SHARE Let’s B GREEN ได้ดำเนินการมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2566 และจะสิ้นสุดในเดือนเมษายน 2566 โดยผู้ที่ร่วมบริจาค จะได้รับของที่ระลึกเป็นสินค้า upcycle จากพลาสติก และสินค้าจากฝีมือชุมชนต่างๆ เพื่อช่วยกระจายรายได้ และเพื่อเป็นการส่งต่อการสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาโครงการฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกบ้าน ทำให้บริษัทตั้งเป้าขยายจำนวนโครงการบ้านและเวลาดำเนินกิจกรรมให้เป็นกิจกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่อง

 

นายสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริทาเนีย ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน ร่วมกับพนักงาน ลูกบ้าน และพันธมิตรต่างๆ เพราะลำพังบริทาเนียทำคนเดียวคงไม่บรรลุเป้าหมายที่สำคัญทั้งการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม จำเป็นต้องร่วมมือกัน เพื่อวันพรุ่งนี้ เพื่ออนาคต ที่ไม่ใช่แค่ตัวเรา แต่เพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีกว่าวันนี้ สำหรับทุกคน

ด้าน ครูอ๊อด-สุรชัย สุขเขียวอ่อน ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้น กล่าวว่า มูลนิธิฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งโครงการ B SHARE Let’s B GREEN และขอชื่นชมในแนวคิดดังกล่าว ที่บริทาเนียเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงผู้ให้และผู้รับได้เจอกัน เพราะจากที่มูลนิธิบ้านบ้านนกขมิ้น ส่วนงานโครงการเหลือ-ขอ ได้ออกรับบริจาคของตามหน่วยงานต่างๆ พบว่าปัญหาสำคัญ คือ ทุกบ้านมีของที่ไม่ใช้อยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะนำไปให้ที่ไหน และไม่สะดวกที่จะนำของชิ้นใหญ่ไปให้ตามจุดบริจาคต่างๆ การที่บริทาเนียทำกิจกรรมสัญจรรับของไม่ใช้แล้วตามบ้าน ทำให้เป็นโอกาสของลูกบ้านในการได้แบ่งปัน ซึ่งของใหม่และมือสองสภาพดี จะถูกมอบให้เด็กในอุปการะของมูลนิธิฯ และเด็กยากไร้ทั่วประเทศ รวมถึงการนำของบางส่วนจำหน่ายเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ ของมูลนิธิฯ

 

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของมูลนิธิฯ ที่ร่วมกับภาคเอกชนในธุรกิจบ้านจัดสรร ในการจัดโครงการสัญจรรับของตามบ้าน หวังว่าจะเป็นการจุดประกายให้กับลูกบ้านได้เปลี่ยนของที่ไม่ใช้แล้ว นำมาส่งต่อให้กับผู้ที่ต้องการให้ของสิ่งนั้นมีค่าต่อไป” ครูอ๊อด กล่าว

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง