[1st Impression] Supalai Icon Sathorn โครงการ Luxury Mixed Use พร้อมอยู่ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของศุภาลัย

เกริก บุณยโยธิน 10 May, 2024 at 10.33 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


นับตั้งแต่ที่ศุภาลัยเป็นผู้ชนะการประมูลที่ดินสุด Prime ในย่านสาทร ที่เคยเป็นของสถานฑูตออสเตรเลียในอดีต มาด้วยเม็ดเงินที่เป็นสถิติของบริษัทถึง 1.45 ล้านบาท ต่อตารางวา ด้วยการทุ่มเงินสดในการโอนเร็วสุดกว่า 4,600 ลบ.เพื่อปิดดีลนี้ก่อนใคร หลายคนจึงล้วนแต่จับตามองว่าศุภาลัยจะพัฒนาโครงการบนที่ดิน 7-3-82 ไร่นี้ออกมาอย่างไร เพื่อให้สมกับการที่ได้ครอบครองที่ดินระดับตำนาน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของงานสถาปัตยกรรมที่ได้ชื่อว่าสวยงามเป็นอันดับต้นๆของกรุงเทพฯ และโครงการใหม่บนที่ดินผืนนี้จะสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของที่ดินแปลงนี้ได้ดีขนาดไหน…จากวันที่เริ่มก่อสร้างโครงการมาจนถึงวันนี้ก็ล่วงเลยมาเป็นเวลาถึง 5 ปีเต็ม ในที่สุดก็ถึงเวลาที่จะได้อวดโฉมให้คนทั่วไปได้สัมผัสถึงความสมบูรณ์แบบของคอนโดระดับ Luxury มูลค่า 20,000 ล้านบาท ที่มีทั้งคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ สำนักงานเกรด A ร้านค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันโครงการแรกของบริษัทฯ อย่าง Supalai Icon Sathorn ที่อัตลักษณ์ของความเป็นทวีปออสเตรเลียทั้งทวีปถูกถอดรหัส และถ่ายทอดออกมาเป็นรูปธรรมได้อย่างตรงตัวที่สุดตามแบบฉบับของศุภาลัย ผ่านองค์ประกอบของงานสถาปัตยกรรม และประติมากรรมที่มีอยู่ให้เห็นทั่วทั้งโครงการครับ

“ที่นี่ผมเป็น CDO Chief Design Officer เหมือนกับสตีฟ จ็อบส์ แม้ว่าเราจะ Outsource เรื่องงานออกแบบภายใน Landscape และ Lighting แต่ผมก็ดูเรื่องงานดีไซน์ ก่อสร้าง งานระบบทั้งหมด อีกทั้งผู้บริหารของ DWP ที่ดูงานตกแต่งภายในเค้าก็เป็นคนออสเตรเลีย และก็มี Passion ในการทำงานมาก ซึ่งงานออกมาผมก็พอใจมากๆเช่นกัน นับว่าเป็นงานที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด สำหรับงานประติมากรรมจิงโจ้ สื่อถึงสัตว์ประจำประเทศของออสเตรเลีย เหมือนกับสิงโตของอังกฤษ มังกรของจีน และช้างไทย ซึ่งเราบรรจงเนรมิตชิ้นนี้ออกมาโดยผมเป็นผู้ออกแบบองค์ประกอบประติมากรรมทั้งหมด โดยให้คนที่จบจากศิลปากรมาปั้น ซึ่งตัวผมเองไปออสเตรเลียมาหลายครั้ง ผมก็ไม่เคยเห็นงานจิงโจ้ 5 ตัวบนลีลาที่แตกต่าง เป็นหมู่คณะ ตามเจตนารมณ์การสร้างประติมากรรมหมู่ที่สื่อถึงความสมัครสมานกลมเกลียวในแบบนี้มาก่อน ตัวนี้มูลค่ารวมถึง 4 ล้านกว่าบาท! เช่นเดียวกับรูปปั้นหมีโคอาล่าเรืองแสงที่หาที่ไหนไม่ได้ในโลกแล้ว ลายของพื้น Deck Pool ที่สระว่ายน้ำก็เป็นลวดลาย อะบอริจิน Pattern ที่เน้นรูปกราฟิค นี่คือเรื่องเล็กๆที่เราภูมิใจเสนอเพื่อให้แตกต่าง พวกนี้คือความแตกต่างที่ช่วยสร้างคุณค่า ความประทับใจตามแบบฉบับศุภาลัย…” ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)

เนื่องจาก Supalai Icon Sathorn เป็นโครงการ Luxury Mixed Use ที่ผสมรูปแบบการใช้งานระหว่างที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทล เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ และอาคารสำนักงาน จึงนับว่าเป็นคู่แข่ง และตัวเลือกโดยอ้อม ในราคาที่ Competitive กว่า สำหรับอีกหลายโครงการ Mega Projects ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนถนนพระรามสี่ ทั้งจาก ONE Bangkok โครงการ Dusit Central Park ที่อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่นัก รวมไปถึงสารพัดโครงการคอนโดใหม่อื่นๆที่ตั้งอยู่บนถนนพระรามสี่ และสาทร จากโจทย์ที่ค่อนข้างหินดังกล่าวทางศุภาลัย จึงเลือกใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการแบบ Collaboration ที่เราไม่ค่อยจะเห็นมากนักสำหรับโครงการศุภาลัย เพื่อสร้างความแตกต่างและ Competitive Advantages ให้มากขึ้น โดยนี่คือโครงการแรกของ Supalai ที่ใช้พาร์ทเนอร์มาร่วมพัฒนาถึง 3 ราย ถึงแม้ว่าทางศุภาลัยจะออกแบบตัวอาคารเอง แต่ก็ได้ทีม Landscape อย่าง Beaumont ทีม Interior จาก DWP และยังมีทีม Lighting จาก Lightbox อีกด้วย ทำให้ภาพรวมของตัว product ฉีกความเป็นศุภาลัยออกไปจากภาพจำเดิมๆ รวมทั้งยังก้าวข้ามผ่านมาตรฐานของสเปคห้องแบบศุภาลัยที่เคยทำมาในอดีต อาทิ การใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวอาคาร และยังแข็งแรง ปลอดภัย ป้องกันเสียง กับการใช้ กระจกแบบ Double Glazing พื้นส่วน Living Area ที่ปูด้วยกระเบื้อง Cotto Italia การควบคุมอุณหภูมิห้องด้วยเครื่องปรับอากาศระบบความเย็นอัจฉริยะแบบ Cassette Type ระบบ VRV ที่ช่วยประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไป การออกแบบ Smart Kitchen จากแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกอาทิ kuppersbusch ที่ดีไซน์ชุดครัวที่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานด้วยเทคโนโลยี และวัสดุที่ทันสมัย หรูหราไปกับนวัตกรรมขั้นสูง และติดตั้งระบบ Home Automation ภายในห้องพักที่สามารถรองรับการใช้งานผ่านทาง Smartphone เป็นต้น

ตัวโครงการเป็นโครงการ Mixed Use ที่มีอาคารพาณิชยกรรมอยู่ด้านหน้าติดทางเข้าขนาดประมาณ 24,063 ตารางเมตร จำนวน 14 ชั้น ภายใต้แนวคิด “Connect Every Moment to Success ส่วนอาคารที่พักอาศัยอยู่ด้านในถัดจากอาคารพาณิชยกรรมเข้าไป โดยอาคารพาณิชยกรรมด้านหน้าที่ชั้น 14 จะเท่ากับอาคารที่พักอาศัยชั้น 19 แม้ตัวอาคารทั้งสองอยู่ติดกัน แต่แยกระบบการใช้งานรวมทั้งลิฟท์ สามารถเชื่อมถึงกันได้แค่ที่ชั้น 1 เท่านั้น โดยพื้นที่ทางเข้าหลักจะใช้ร่วมกัน และไปแยกที่บริเวณลานจอดรถด้านใน ซึ่งภายในอาคารส่วน Commercial จะมีโถง Vertical Sky-light Atrium สูง 60 เมตร เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่โล่ง โปร่ง แตกต่างจากอาคารสำนักงานทั่วไป

ส่วนตัวอาคารที่พักอาศัยจะสูง 56 ชั้น (ไม่รวมดาดฟ้า) และมีพื้นที่สีเขียวกว่า 2 ไร่ จำนวนห้องชุดพักอาศัย 720 ยูนิต ขนาดเริ่ม 42 – 438 ตร.ม. ประกอบด้วย ห้องพักอาศัยแบบ 1 – 4 ห้องนอน รูปแบบ Typical Room และ Duplex Room ราคา 8.9 – 134 ล้านบาท ในส่วนของ Penthouse ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีไฮไลต์ในส่วนของงานดีไซน์สไตล์ Modern Contemporary ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติและอิสระของเส้นสายลวดลายแบบ Australia จนถึงการใช้สีอาคาร ที่เป็นโทนสี earth tone อย่าง สีขาว สีเทา ที่ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย และใช้วัสดุทองแดง มาเป็นองค์ประกอบรูปด้านอาคารเพื่อให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น และสร้างจุดเด่นกับยอดอาคารภายนอกที่เป็นเส้นโค้งที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Sydney Harbor Bridge และยังสอดคล้องกับสุริยันจันทรา และสายรุ้ง โดยบนยอดนี้มีการประดับไฟให้ดูเป็นประกายระยิบระยับเหมือนกับทางช้างเผือกที่ส่องแสงแวววาวในยามค่ำคืนที่มืดสนิทของเกาะแทสมาเนีย

นอกจากการดึงลวดลายเส้นสายแบบ Australia มาแล้ว ยังดึงเอาศิลปะ ประติมากรรม ผสานการออกแบบ Landscapeที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และความโดนเด่นของประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้สัมผัสบรรยากาศท้องถิ่น ที่สร้างเอกลักษณ์แตกต่างและสื่อความหมายในทางที่ดี เช่น หมู่จิงโจ้กระโดดที่อยู่หน้าโครงการ บริเวณ ชั้น 1 ENTRY PLAZA DROP OFF สื่อถึงความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และความสามัคคีกลมเกลียว/ หมู่หมีโคอาลาเรืองแสงสีขาว บริเวณ OFFICE AND RESIDENTAIL DROP OFF สื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุข ที่ออกแบบให้ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นที่สีเขียวที่ผู้พักอาศัยสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติ อย่าง URBAN PARK พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจที่สามารถหลีกหนีความวุ่นวายภายนอก เพราะเป็นพื้นที่สวนขนาดใหญ่แทรกไปกับลำธาร เสมือนให้คุณได้เดินอยู่ท่ามกลางท้องทุ่งธรรมชาติ ตลอดจนการอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ๆ ที่มีอยู่เดิม โดยเฉพาะด้านหลังอาคารที่ออกแบบเป็น Rain Forest และเสริมแต่งด้วยศาลาโปร่ง ธารน้ำ น้ำพุ เป็นต้น ซึ่งพื้นที่ส่วนกลางหลักรวมไปถึงสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, Kid’s Club, Aqua Hydrotherapy, Mini Climbing Simulation, Library และห้องดูหนังจะอยู่บนชั้น 11 และพิเศษสุดด้วย Exclusive Opal Sky Lounge ชมบรรยากาศอันงดงาม ตลอดจนระบบรักษาความปลอดภัย ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าภายในโครงการฯ (EV Charger) เพื่อประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองในปัจจุบัน

ส่วนห้องพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 12-56 ทุกชั้นโถงทางเดิน เป็นช่องเปิด ระบายอากาศและเปิดรับแสงธรรมชาติ โดยห้องที่ชั้น 12-19 บางส่วนจะเป็น single loaded corridor เนื่องจากพื้นที่ส่วนหนึ่งจะติดกับชั้นของอาคารพาณิชยกรรมโซนออฟฟิตที่อยู่ด้านหน้า ที่นี่ห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาดประมาณ 42 – 61 ตร.ม. จะไม่ได้มีพื้นที่ระเบียงกว้างแบบทื่เราคุ้นเคยในคอนโดศุภาลัยมาให้ จะมีเพียงแค่พื้นที่เล็กๆไว้วาง CDU แอร์ เพื่อ maximized พื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้มากที่สุด โดยมีบาง Type เช่น ขนาด 53.5 – 57.5 ที่จะได้ระเบียงแบบ Semi Outdoor สามารถเปิดเชื่อมกับพื้นที่ภายในห้อง หรือปิดแยกส่วนการใช้งานได้

ในส่วนของห้องตัวอย่างที่จะมีตกแต่งให้ชมด้วยกันที่ชั้น 17 จำนวน 2 ห้อง คือ ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 45 ตร.ม. และ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 100.5 ตร.ม.ราคา 22 ลบ. ทุกห้องมีความสูงของเพดานเฉลี่ยอยู่ที่ 2.85 เมตร ภายในห้องโครงการให้ ครัวและห้องน้ำแบบห้องตัวอย่าง ส่วนผนังเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาว พื้นห้องส่วน Living เป็นกระเบื้อง Cotto Italia และส่วนห้องนอนเป็น Engineered Wood ส่วนแอร์เป็น Cassette Type สวยงาม ดูแลรักษาง่าย ซึ่งห้องแบบ 2 ห้องนอนขึ้นไปจะเป็นแบบ VRV ช่วยประหยัดพลังงานเนื่องจากใช้ CDU เพียงตัวเดียวในการกระจายแอร์ไปทั่วห้อง

และไฮไลท์เป็นห้อง Duplex แบบแท้ๆ ได้โฉนดครบ 2 ชั้นสูงถึง 6.2 เมตร มีให้ดูถึง 2 ห้อง บนชั้น 47 ห้องแรก 3 นอนประมาณ 130 ตรม.ราคา 50 ลบ. และ 4 นอน ขนาด 206 ตรม. ราคา 60.8 ลบ. [ห้องนี้ว้าวมากๆครับ แนะนำเลย]

สำหรับคนที่มองว่าราคาคือปัจจัยหลักในการซื้อคอนโด ก็ต้องบอกว่านี่คือ Luxury Condo ที่ทำราคาออกมาได้ดีที่สุดในย่านสาทร – พระรามสี่ เนื่องจากว่าสาทรช่วงสวนพลู มีคู่แข่งในเซกเมนท์เดียวกันน้อยมาก ส่วนใหญ่ที่ถูกกว่าก็มักจะไปอยู่รวมกันในช่วงสุรศักดิ์ ซึ่งทางคุณเตเองก็บอกว่าไม่ได้มองคอนโดในย่านนั้นเป็นคู่แข่ง เพราะคนที่เดินทางด้วยรถผ่านสาทรบ่อยๆก็ไม่น่าจะชอบย่านนั้น เนื่องจากรถติดนานมาก ส่วน Supply ของคอนโดในช่วงสาทร – พระรามสี่ ก็ดูจะมีราคาที่แพงกว่า Supalai Icon Sathorn ทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโด Leasehold เปิดใหม่ในโครงการ One Bangkok ก็มีราคาที่พุ่งเกินตรม.สามแสนบาทไปแล้ว เช่นเดียวกับอีกหลายโครงการบนถนนพระรามสี่ ช่วงบ่อนไก่ – คลองเตย ถ้าวัดกันที่ราคายังไงที่นี่ก็ย่อมได้เปรียบกว่า แถมยังมีห้องขนาด 1 ห้องนอนที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากมาเป็นตัวเลือกในราคาที่ต่ำกว่า 9 ล้านบาทอยู่หลายห้องด้วยกัน

 

“ศุภาลัย ไอคอน สาทร” #supalaiicon พร้อมที่จะให้ทุกท่านได้แวะชมโครงการจริง วิวจริง ได้แล้ววันนี้ ณ โครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร สอบถามข้อมูลโทร.1720 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.supalaiicon.com

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

ทำเลสามเสน – ราชวัตร เป็นทำเลที่ยังคงมีความเป็นศูนย์...

3 April, 2024

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง