สิงห์ เอสเตท คว้ารางวัลอาคารประหยัดพลังงาน MEA Energy Award

เกริก บุณยโยธิน 05 August, 2021 at 14.40 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลอาคารประหยัดพลังงาน MEA Energy Award ประเภทอาคารสำนักงาน ประจำปี 2564 จากการไฟฟ้านครหลวง ที่มอบให้แก่อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ และอาคารเอส เมโทร ตอกย้ำประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการพลังงานและระบบอากาศภายในอาคารที่มีคุณภาพ ตามแนวคิด Enriching Life ขององค์กร เพื่อมุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

นายโอฬาร วัยอุดมวุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า รางวัลอาคารประหยัดพลังงานที่เราได้รับในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่สิงห์ เอสเตท ให้ความสำคัญกับเรื่องการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ไปจนถึงการก่อสร้างที่ลงลึกในทุกรายละเอียด แนวคิด Enriching Life ของบริษัทได้ส่งต่อมาถึงการพัฒนาอาคารสำนักงานในทุกๆ แห่ง เพื่อส่งมอบคุณภาพในระดับ Best in Class ให้กับผู้เช่าและผู้ที่เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ สิ่งที่มากกว่ารางวัลที่เราได้รับ คือความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมอย่างยั่งยืน

สิงห์ เอสเตท ได้นำโมเดลกรีนแวลูเชน (Green Value Chain) มาใช้ในทุกโครงการของบริษัท เพื่อเดินหน้าสู่ “องค์กรแห่งความยั่งยืน” ซึ่งจะมีข้อตกลงให้ผู้เกี่ยวข้องในทุกกระบวนการต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบในงานของตนเอง เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่การออกแบบโครงการที่ต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่จะต้องคัดเลือกผู้รับเหมาที่มีแนวคิดเดียวกัน การคัดเลือกวัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในกระบวนการที่เกี่ยวข้องตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จนกระทั่งส่งมอบให้แก่ลูกค้า

ตัวอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดสีเขียว หรือ Green Concept โดยเลือกใช้วัสดุและระบบภายในอาคารที่ประหยัดพลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้กระจกที่ป้องกันความร้อนจากภายนอกเพื่อลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ การใช้หลอดไฟประหยัดพลังงาน และระบบควบคุมคุณภาพอากาศที่ได้มาตรฐาน รวมถึงมีจุดชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น

ทั้งนี้ ตราสัญลักษณ์ MEA Energy Award ที่มอบให้แก่อาคารดีเด่นได้พิจารณาจาก 2 ด้าน คือ 1) ดัชนีการใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งคำนวณตัวแปรพื้นฐานของการใช้พลังงานภายในอาคารว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ และ 2) พิจารณาคุณภาพอากาศภายในอาคาร ซึ่งมีความสำคัญต่อภาวะความสบายและสุขภาพอนามัยของผู้ใช้งานในอาคาร ซึ่งทั้งอาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ และอาคารเมโทรโพลิส ต่างผ่านเกณฑ์ระดับสูงตามที่การไฟฟ้านครหลวงกำหนด จึงได้รับตราสัญลักษณ์อาคารประหยัดพลังงานดีเด่น ประเภทอาคารสำนักงาน ประจำปี 2564 โดยสิงห์ เอสเตท จะส่งต่อคุณภาพทั้งหมดนี้ ไปยัง S Oasis  อาคารสำนักงานอัจฉริยะและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งใหม่ บนถนนวิภาวดี ที่พร้อมนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้เช่าและผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในต้นปีหน้า

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

ทำเลสามเสน – ราชวัตร เป็นทำเลที่ยังคงมีความเป็นศูนย์...

3 April, 2024

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง