กะรัต เอ็นเตอร์ไพรส์ เดินหน้ารุกตลาดสุขภัณฑ์รับยุคดิจิทัล แตกไลน์แบรนด์เอสเธอร์ เติมเต็มโซลูชั่นการอยู่อาศัย

เกริก บุณยโยธิน 27 April, 2023 at 11.38 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


กะรัต เอ็นเตอร์ไพรส์ (Karat Enterprise) ผู้ผลิตและจำหน่ายก๊อกน้ำและอุปกรณ์ในห้องน้ำ ครบรอบ 36 ปี ปรับทัพรุกตลาดสุขภัณฑ์ยุคดิจิทัล ชูจุดแข็งสินค้าคุณภาพเยี่ยมผลิตและประกอบเองในประเทศไทย พร้อมบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ เดินหน้าเปิดแบรนด์ ‘เอสเธอร์’ (ESTHER) ส่งสินค้ากลุ่ม Hi-End มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ มาเติมเต็มไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้าเป็นแบรนด์ที่จะ Complete Living Solution ให้คนไทยภายใน 3 ปี

คุณพริ้งพราย นิธยานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กะรัต เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าวว่า “กะรัต เป็นแบรนด์สัญชาติไทยที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมอุปกรณ์ในห้องน้ำมายาวนานกว่า 36 ปี มี vision คือ ต้องการ Complete Living Solution ให้กับคนไทย โดยมีก๊อกน้ำและอุปกรณ์ตกแต่งในห้องน้ำเป็น Hero Product ด้วยคุณภาพของสินค้าที่เราผลิตและประกอบเองในประเทศไทยได้รับมาตรฐาน มอก. รวมทั้งการรับประกันที่ยาวนาน เช่น ก๊อกน้ำมีการรับประกันวาล์วตลอดอายุการใช้งาน ชุดสายฉีดชำระมีการรับประกันนานถึง 5 ปี และให้ความสำคัญงานด้านบริการที่รวดเร็ว ตอบโจทย์ลูกค้า เราจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจนเป็นแบรนด์ก๊อกน้ำ top 5 ของประเทศไทย และน่าเชื่อถือมาตลอด 36 ปี”

“ด้วยไลฟ์สไตล์และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผู้คนต่างมองหาความสะดวกสบายและกิจกรรมที่เติมเต็มความสุขในทุกๆ เวลาที่พักผ่อนอยู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น แม้กระทั่งในห้องน้ำ ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่ผู้คนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสร้างความผ่อนคลายและสะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้าน จึงทำให้ผู้คนมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อตกแต่งและเติมเต็มความสุขในห้องน้ำกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มฟังก์ชั่นอัตโนมัติของสุขภัณฑ์ หรือเปลี่ยนห้องน้ำให้เป็น Smart Rest Room ทั้งหมด จึงเป็นโอกาสของแบรนด์กะรัตในการส่งผลิตภัณฑ์เข้าไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทุกๆ ความต้องการ เราจึงเดินหน้าปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจ โดยมุ่งเน้น

1) การพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุม เช่น การพัฒนาก๊อกเซ็นเซอร์ระบบ Touchless หรือไร้การสัมผัส เหมาะกับยุคสมัย New Normal เพียงเอามือเข้าใกล้ตัวก๊อกไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งทิศทางใดก็ตามระบบสามารถจ่ายน้ำออกจากก๊อกได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาจากเดิมที่เป็นระบบ infrared ซึ่งหัวอ่านไม่ทำงานทำให้ก๊อกไม่ทำงาน เป็นต้น

2) สื่อสารแบรนด์ไปยังผู้บริโภคผ่านช่องทางที่หลากหลาย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่ยังมีความสำคัญอยู่

3) จับมือกับพาร์ทเนอร์ อาทิ สถาปนิก นักออกแบบ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ เพื่อขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการที่จะเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเราในอนาคตมากขึ้น” คุณพริ้งพรายกล่าว

นอกจากนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทคือการ Complete Living Solution กะรัต ได้เดินหน้าแตกไลน์แบรนด์ใหม่ เอสเธอร์ (ESTHER) เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า Smart Living ระดับพรีเมี่ยม นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีระดับสูง ดีไซน์สวยงาม คุณภาพสูง มีกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะและดิจิทัลล็อคเป็นสินค้าหลัก โดยสินค้ากลุ่มสุขภัณฑ์ มีจุดเด่นคือนวัตกรรมและการออกแบบเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและมั่นใจในคุณภาพอาทิ ระบบการชำระล้างแบบ Siphon Jet และ Siphonic Vortex ที่ชำระล้างได้อย่างสะอาดหมดจดในครั้งเดียว หรือ จะเป็นกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะที่มีระบบการเปิดฝา ชำระล้าง ฟลัชให้อัตโนมัติ Foot sensor และระบบฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC พร้อมเทคโนโลยี UFB ที่สามารถทำให้สุขภัณฑ์สะอาดไร้คราบและลดกลิ่นได้ดีเยี่ยมด้วยผลวิจัยและเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น สำหรับกลุ่มดิจิตอลล็อค คือกลอนประตูอัจฉริยะที่สามารถเปิดได้ด้วยลายนิ้วมือ รหัส และบัตร รองรับได้มากถึง 300 ผู้ใช้งาน และมีระบบเปิดประตูฉุกเฉินในกรณีที่แบตเตอรี่หมดโดยการใช้กุญแจ หรือ Power Bank เพื่อจ่ายไฟสำรองเข้าระบบเพื่อเปิดล็อคได้ หรือจะเป็นกลุ่มดิจิตอลล็อคที่สามารถติดตั้งภายนอกได้การรับรอง IP65 โดยมีคุณสมบัติกันน้ำกันแดดได้ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับติดตั้งกับประตูรั้ว หรือ ประตูภายนอกตัวอาคาร เป็นต้น

คุณพริ้งพราย กล่าวต่อไปว่า “เราได้มีการทำบู๊ทในร้านตัวแทนจำหน่ายหลักในแต่ละเมืองใหญ่ รวมถึงทำสื่อ ณ จุดขาย สื่อออฟไลน์และออนไลน์ต่างๆ เพื่อเป็นการสื่อสารออกไปถึงลูกค้าเป็นวงกว้างให้มากที่สุด บวกกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ Series “Puimsteen” ที่ได้รับเกียรติจากดีไซเนอร์ดังจากประเทศเดนมาร์ค “Mr. Timothy Jacob Jensen” ที่ได้ออกแบบสินค้ากลุ่มนี้ภายใต้แบรนด์ ESTHER ด้วยรูปแบบและฟังก์ชั่นที่ค่อนข้างโดดเด่นและดึงดูดความสนใจ จึงมองว่า ESTHER เป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่สร้างความแตกต่างได้อย่างน่าสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาสินค้าใหม่ๆ ที่มีความต่างและให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน”

“เราต้องการสร้างนวัตกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันให้สะดวกสบายไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เราภูมิใจที่เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ในประเทศไทยที่ยังคงผลิตและจัดจำหน่ายก๊อกน้ำและอุปกรณ์ในห้องน้ำซึ่งบริหารและจัดการโดยคนไทย เราหวังว่าจะสามารถเติมเต็มความสะดวกสบายให้แก่คนไทยในการใช้ชีวิตทุกๆ ช่วงเวลา” คุณพริ้งพรายกล่าวทิ้งท้าย

กะรัต เอ็นเตอร์ไพรส์ มียอดขาย 500 ล้านบาทในปี 2565 และในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายอีก 25% และจะขยายตลาดในส่วนของก๊อกน้ำสเตนเลสให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าเป็น Complete Living Solution ในอีก 3 ปีข้างหน้า แบรนด์มีการจัดจำหน่ายอยู่ทั้งในรีเทลสโตร์ 180 แห่งในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ อีก 300 แห่งทั่วประเทศ ช่องทางออนไลน์ ทั้ง Karatshoponline, Shopee และ Lazada และ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทันที อีกทั้งยังส่งออกไปยังต่างประเทศ อาทิ กัมพูชา บรูไน มัลดีฟส์ ลาว พม่า และเวียดนาม

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

ทำเลสามเสน – ราชวัตร เป็นทำเลที่ยังคงมีความเป็นศูนย์...

3 April, 2024

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง