Ideo Mobi Charan Interchange

  

ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์


โครงการ ไอดีโอ โมบิ จรัญ – อินเตอร์เชนจ์ (Ideo Mobi Charan Interchange) คอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่จากค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)…คอนโดแห่งนี้ถือว่าเป็นแบรนด์ ไอดีโอ โมบิ ใน generation ที่ 1.1

เกริก บุณยโยธิน เมื่อ 22 November, 2015 เวลา 00.16 am

Prop score™: 3.1

คะแนนรีวิว: 0.0

0 รีวิว


ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา



    ข้อมูลโครงการ

ชื่อโครงการ

IDEO MOBI CHARAN-INTERCHANGE

บริษัทผู้สร้าง

Ananda Development PLC

สถานที่

ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางกอกน้อย เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

สถานีรถไฟ BTS

-

สถานีรถไฟใต้ดิน

MRT บางขุนนท์ Distance 80 m./MRT จรัญสนิทวงศ์ Distance - m.

Airport Rail Link

-

สถานี BRT

-

พื้นที่

5-3-68 ไร่

ชั้น

คอนโด High Rise 22 ชั้น จำนวน 1 อาคาร

ยูนิต

1,196 ยูนิต+ ร้านค้า 5 ยูนิต

ที่จอดรถ

427 คัน

ลิฟท์

ลิฟท์โดยสาร 4 ตัว,ลิฟต์ดับเพลิง 2 ตัว

สิ่งอำนวยความสดวก

Socail Club, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, Library Theatre, ห้องอบไอน้ำ, ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า, ห้องซักรีด (ไม่รวมอุปกรณ์), สวน


    ประเภทยูนิต

ประเภท

CONDO

studio

21 sq.m.

1 bedroom

33.50 sq.m.

2 bedroom

45 sq.m.

3 bedroom

-

Duplex

-

Penthouse

-

ประเภทอื่นๆ

-

ความสูงจากพื้นถึงเพดาน

2.4 เมตร

ราคาเริ่มต้น / ตรม.

ประมาณ 116,000 บาท

ราคาเริ่มต้น / ยูนิต

2.49 ล้านบาท

ค่าส่วนกลาง

45 บาท/ตร.ม./เดือน

Sinking Fund fee

500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอนกรรมสิทธิ์)

สร้างเสร็จ

ปี2558

เว็บไซต์

http://www.ananda.co.th/condo/ideomobi/charan/

02-316-2222


เพื่อนบ้าน Street View


ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ (Ideo Mobi Charan Interchange) เชื่อมต่อวิถีแห่งอดีต สู่ชีวิตติดรถไฟฟ้า 3 สาย

 

มีไม่กี่ทำเลในกรุงเทพฯครับ ที่จะมีศักดิ์ศรีพอจะเรียกได้ว่าเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ ที่มีรูปแบบการดำเนินชีวิตที่สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น… คำว่า “ติดถิ่น” เป็น keyword สำคัญในด้านลักษณะทางพฤติกรรมศาสตร์ ที่หลายๆดีเวลลอปเปอร์มักจะมองหา เวลาที่ไป survey สถานที่ เพื่อซื้อที่ดินและนำมาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม เนื่องจากหากพบว่าทำเลที่กำลังเล็งอยู่ มีการพัฒนาของชุมชนโดยรอบอย่างสมบูรณ์ต่อเนื่อง ครบหมดทั้ง การคมนาคมขนส่ง รถไฟฟ้า อาหารการกิน แหล่งช้อปปิ้ง โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และหน่วยงานราชการ โดยที่ในขณะเดียวกันบรรดาผู้ที่อยู่อาศัยแถวนั้นก็ไม่อยากที่จะขายบ้านของตัวเองให้ใคร เพื่อย้ายไปเริ่มต้นใหม่ที่อื่น เพราะว่าติดถิ่นไปแล้วตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ… หากทำเลใดก็ตามที่มีผู้อยู่อาศัยในลักษณะนี้ก็รับรองได้เลยครับ ว่านั่นต้องเป็นหนึ่งในทำเลทอง ที่ราคาที่ดินจะมีแต่พุ่งสูงขึ้น และคอนโดไหนก็ตามที่มีโอกาสได้พัฒนาบริเวณนั้นก็จะได้รับอานิสงค์จากกลุ่มลูกค้า Local demand ไปได้ไม่ใช่น้อยเลย

 

ทำเลที่คนติดถิ่นนั้นมีอยู่หลากหลายกระจายตัวออกไปครับ ไม่ว่าจะเป็นเยาวราช บางรัก ลาดพร้าววังหิน ปิ่นเกล้า สามย่าน หรือเตาปูน..ไม่นับรวมถึงทำเล CBD หลายทำเลที่ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็น residential area แต่อย่างใด….ทำเลจรัญสนิทวงศ์ ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลครับ ที่มีความเป็น residential area มาแต่เก่าก่อน ผู้คนที่อยู่โดยรอบมักจะไม่ค่อยอยากจะย้ายไปไหน หากจะแยกถนนจรัญสนิทวงศ์ออกเป็นช่วงๆ ผมก็คิดว่าน่าจะแยกออกได้เป็น 4 ช่วงครับ 1. ช่วงสี่แยกท่าพระ 2. ช่วงแยกบางขุนนนท์ต่อเนื่องแยกปิ่นเกล้า 3. ช่วงบางพลัด สะพานซังฮี้ และ 4. ช่วงจรัญสนิทวงศ์ตอนปลายเชื่อมต่อสะพานพระราม 7…โดยหากวัดศักยภาพโดยใช้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ถนนจรัญสนิทวงศ์ทั้งเส้นก็จะเชื่อมต่อกันด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งหลายๆคนว่ากันว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายที่มีความสำคัญกับชาวกทม.มากที่สุดเพราะว่าจะวิ่งวนรอบกทม.และฝั่งธนเป็นวงกลม คล้ายๆกับสาย Yamanote Line ที่โตเกียว หรือ Circle Line ที่ London มีจุดที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นแทบจะทุกสี เรียกได้ว่าใครก็ตามที่อยู่ในทำเลที่มีสายสีน้ำเงินผ่านก็สะดวกสบายไปทั้งชาติ…แต่หากว่าเรานับเฉพาะช่วงที่เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายอื่น (Interchange) ก็จะพบว่าทำเลจรัญฯช่วงแยกท่าพระ และช่วงแยกบางขุนนนท์ ก็คือสองทำเลที่มีแต้มต่อมากที่สุดครับ

 

วันนี้ผมได้มีโอกาสมาเยือนโครงการที่ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงแยกบางขุนนนท์ต่อเนื่องแยกปิ่นเกล้าครับ โครงการที่ว่านั้นคือ ไอดีโอ โมบิ จรัญ – อินเตอร์เชนจ์ (Ideo Mobi Charan Interchange) คอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมอยู่จากค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)…คอนโดแห่งนี้ถือว่าเป็นแบรนด์ ไอดีโอ โมบิ ใน generation ที่ 1.1 ครับ โดย generation แรกนั้น ประกอบไปด้วยแบรนด์ ไอดีโอ โมบิ สาทร, ไอดีโอ โมบิ พญาไท, ไอดีโอ โมบิ พระราม 9 และ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท ซึ่งทั้งหมดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ไปเมื่อราวๆปีกว่า สองปีแล้ว….ที่บอกว่าเป็น generation ที่ 1.1 ก็เพราะว่าในด้านการดีไซน์ของโครงการ ไอดีโอ โมบิ จรัญ – อินเตอร์เชนจ์ ยังคงเน้นการดีไซน์ที่อิงกับเส้นสายแบบที่เราคุ้นตากันในแบรนด์ไอดีโอ โมบิ ยุคแรกๆ ไม่ว่าจะเป็น ทรงตึกแบบเหลี่ยม มี Facilities อยู่บนชั้นจอดรถ ลวดลาย facade ที่เน้นให้เห็นถึงการผสานกันระหว่าง Horizontal Line และ Vertical Line เป็นปูนสีขาวรอบตึก จะมีแตกต่างกันก็เพียงแค่นี่คือโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จ และก็ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางมากเป็นพิเศษครับ…ซึ่งปัจจุบันนี้แบรนด์ไอดีโอ โมบิ ก็ได้เข้าไปสู่ 2nd generation ที่ให้ Rooftop facility และเพิ่มดีไซน์โค้งมน แหวกอากาศ ไปแล้วอย่างโครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสท์เกต, ไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง อินเตอร์เชนจ์ และตัวล่าสุดคือ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ครับ

DSC_5178 copy

 

ในเรื่องของการเดินทาง หลายคนที่ทำงานหรืออยู่อาศัยในใจกลางเมืองอย่างย่านสุขุมวิท พญาไท ฯลฯ อาจมองว่าพื้นที่ฝั่งธนฯ (แถวจรัญฯด้วยนะ ไม่ใช่วงเวียนใหญ่) เป็นพื้นที่ชานเมือง เดินทางไกล และลำบาก คงใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานมากกว่าหากเลือกที่จะอยู่ในย่านนี้ แต่ด้วยการมาของรถไฟฟ้าทั้งสามสาย ทั้งสายสีน้ำเงิน สายสีแดง และสายสีส้ม จึงทำให้ย่านฝั่งธนฯแถวจรัญฯที่ดูไกล ใกล้ขึ้นและสามารถเดินทางไปรอบกรุงเทพฯได้อย่างรวดเร็วแบบประหยัดเวลาสุดๆ…แต่ช้าก่อน ตอนนี้รถไฟฟ้ายังสร้างไม่เสร็จครับ งั้นเอาเป็นว่าเรามาดูเส้นทางการเดินทางในแบบเข้าใจง่ายๆกันดีกว่าครับ

map

 

Screenshot_1

 

Screenshot_3

 

Screenshot_4

 

Screenshot_5

 

Screenshot_6


รอบโครงการมีอะไรบ้าง?

ไอดีโอ โมบิ จรัญ อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่บนทำเลทองของการเดินทาง ด้วยรถไฟฟ้า 3 สาย ที่จะเชื่อมโยงคุณเข้าสู่ใจกลางเมือง และทุกมุมของกรุงเทพมหานครได้เพียงไม่กี่ก้าวจากคอนโดซึ่งหากดูพื้นที่โดยรอบก็มีความเป็นไปได้ยากที่จะมีนักพัฒนาที่ดินรายอื่นมาสร้างคอนโด high rise ได้ใกล้สถานีทั้งสามได้เท่านี้อีกแล้ว นอกจากทางขึ้นลงสถานีจะใกล้ทางเข้าโครงการมากขนาดนี้ โดยรอบยังเป็นย่านชุมชนเก่า ทำให้โดยรอบโครงการมีศูนย์การค้าต่างๆรองรับ อาทิ Makro จรัญสนิทวงศ์ Foodlandจรัญสนิทวงศ์ และอยู่ใกล้สาธารณูปการหลัก อย่างโรงพยาบาลศิริราช ศูนย์กลางการแพทย์อันดับต้นๆของประเทศไทย ทำให้ลูกค้าหลักโครงการนี้ ก็คือเหล่าคุณหมอ และนักศึกษาแพทย์ พยาบาล เนื่องจากอยู่ไม่ไกล เพียง 900 เมตรจากที่ตั้งคอนโด และข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาก็เป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์ท่าพระจันทร์ จากที่ตั้งคอนโดห่างไปอีก 1.5 กิโลเมตร ก็เป็นตำแหน่งที่ตั้งของ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า โลตัสปิ่นเกล้า พาต้าปิ่นเกล้า ย่านศูนย์กลางการค้าเก่าย่านปิ่นเกล้า และสามารถเดินทางไปยังพื้นที่เกาะกรุงรัตนโกสินทร์ ศูนย์กลางเมืองเก่าได้เพียง 2.5 กิโลเมตร…วู้ว นี่แหละคือสาเหตุที่ทำไมคนแถวนี้ถึงติดถิ่นนัก

hl-main
เมื่อทำเลที่ตั้งที่ทำให้คุณสามารถเดินทางไปยังส่วนต่างๆของกรุงเทพฯได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาแล้ว จึงทำให้คุณมีเวลามากขึ้นในการใช้ชีวิตตาม lifestyle โครงการนี้จึงออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่มากมาย เพียบพร้อม ให้คุณได้ใช้ชีวิตแบบตัวคุณเองอย่างครบครันบนเวลาที่เหลือเฟือ ทั้งห้องออกกำลังกาย ห้องสมุด สระว่ายน้ำ สวน ห้อง Theater อีกทั้งพื้นที่ร้านค้าด้านหน้าอาคารทางเข้าโครงการก็ถูกจับจองจากร้านค้ารายใหญ่อย่าง Max Valu และ Starbucks เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่า ตั้งแต่การเดินทาง พักผ่อน และจับจ่ายใช้สอย ภายในและโดยรอบโครงการ มีรองรับอย่างครบครัน

DSC_5176 copy

DSC_5177 copy
ต้องบอกอีกนิดครับว่า Global Brand ดังอย่าง Starbucks เนี่ย เค้าค่อนข้างจะเลือกสรรทำเลในการเปิดสาขาพอสมควรนะครับ หลายๆที่ยินดีเสนอให้ Starbucks อยู่ฟรี พร้อมก่อสร้างให้ เค้าก็ยังไม่ยอมมาเลยครับ ถ้าไม่ใช่ทำเลยุทธศาสตร์ของเขาจริงๆ ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเปิดตามห้าง ออฟฟิศ เท่าที่ผมรู้มีคอนโดเพียงแค่ 2 ที่เท่านั้นครับ ที่ Starbucks ตัดสินใจเลือกมาเปิดสาขา ที่แรกคือ Ideo Q พญาไท และอีกที่ก็คือ ที่นี่แหละครับ

ทางเข้าโครงการบริเวณสำนักงานขาย มีการรักษาต้นไม้ใหญ่ต้นนี้เอาไว้ โดยออกแบบ Landscape พร้อมที่นั่งพัก ให้ดูกลมกลืนไปเป็นองค์ประกอบเดียวกันครับ

DSC_5181 copy
ตัวอาคารของ ไอดีโอ โมบิ จรัญ อินเตอร์เชนจ์ ถูกออกแบบเป็น 2 ปีก คือ North & South บนพื้นที่ 5-3-68 ไร่ 22 ชั้น 1,196 ยูนิต ปีกทิศเหนือวางตัวเป็นตัว L กลับหัว ได้วิวทิศเหนือและตะวันออกของโครงการ ซึ่งเป็นบริเวณทางเข้าหลัก และติดทางขึ้นลงรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายในอนาคต และบางส่วนได้วิวสวนและสระว่ายน้ำส่วนกลางด้านทิศตะวันตก ส่วนปีกด้านใต้วางตัวตั้งฉากกับถนนจรัญสนิทวงศ์ ได้วิวด้าน Makro และทิศตะวันตกได้วิวสวนและสระว่ายน้ำบริเวณพื้นที่ส่วนกลางชั้น 5 ที่เชื่อมโยงถึงกันทั้ง 2 ปีก ส่วนชั้น 6-ชั้น 22 มีห้องเชื่อมกันทั้ง 2 ฝั่ง N & S เห็นวิวพื้นที่ส่วนกลางและรถไฟฟ้า มี Lobby บริการทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งผู้พักอาศัยสามารถขึ้นลงฝั่งใดก็ได้ แต่ชั้นที่พักอาศัยเพื่อความปลอดภัยสามารถเข้าออกได้เฉพาะชั้นของตนเอง

ดูโมเดลโครงการในแต่ละด้านกันครับ

DSC_5186 copy

 

DSC_5187 copy

 

DSC_5189 copy

 

DSC_5188 copy

 

DSC_5190 copy

การจัดวางแปลนอาคารเป็น 2 ปีก ทำให้ห้องทั้งหมด 1,196 ยูนิต สามารถเห็นวิวโดยรอบได้ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์และบ้านเดี่ยว มีที่จอดรถให้บริการทั้งหมด 427 คัน ภายในอาคารตั้งแต่ชั้น 1-ชั้น 4

ห้องที่ทางโครงการออกแบบมีทั้งหมด 4 type คือ

ห้อง studio A1-1 ขนาดพื้นที่ 21.5 ตร.ม. แบบหน้ากว้าง ส่วนใหญ่อยู่ปีกด้าน North และบางส่วนอยู่ติด Lift lobby ของชั้น 6-22 ได้วิวทิศตะวันออกและตกของโครงการ
ห้อง studio A2-1 ขนาดพื้นที่ 21.5 ตร.ม. แบบหน้าลึก อยู่บริเวณปีก South เป็นหลัก ได้วิวเมืองด้านMakro
ห้อง 1 bedroom B1-2 ขนาดพื้นที่ 33.5 ตร.ม. กระจายตัวอยู่ทั้งฝั่ง N & S ได้วิวพื้นที่ส่วนกลางอย่างสวนและสระน้ำ รวมทั้งมองเห็นวิวของห้องที่อยู่ปีกตรงกันข้าม
ห้อง 2 bedroom C2-2 ขนาดพื้นที่ 45 ตร.ม. เป็นห้องหัวมุมมีอยู่ทุกชั้นทั้งฝั่ง N & S เช่นกัน

 

เริ่มจากทางเข้าตัวอาคาร โครงการตั้งอยู่อย่างโดดเด่น บริเวณแยกถนนบางขุนนนท์และถนนจรัญสนิทวงศ์ สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีแดงในอนาคต คือสถานีบางขุนนนท์ จะอยู่บริเวณทางแยกหน้าโครงการพอดี…สามารถเลือกขึ้นไปที่ชั้นตัวเองได้ทั้งทาง Lobby A และ Lobby B ครับ แต่ละ Lobby จะมีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว และลิฟท์บริการ 1 ตัว

 

DSC_5363 copy

 

เราเริ่มจาก South Lobby กันดีกว่าครับ

South Lobby จะมีขนาดใหญ่ กว้างขวาง ทางเข้าติดหน้าถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับร้าน Starbucks ใช้สี Grey tone แต่ด้วยการติดตั้งหน้าต่างกระจกโดยรอบ ทำให้Lobby สว่าง และดูกว้างมากขึ้น

 

DSC_5175 copy

 

IMG_2085 copy

 

IMG_2074 copy

 

DSC_5354 copy

 

DSC_5355 copy

 

 

DSC_5356 copy

 

 

 

DSC_5357 copy

 

DSC_5360 copy

 

IMG_2079 copy

 

IMG_2082(2) copy

 

ส่วน North Lobby เป็นบริเวณทางเข้าที่จอดรถของอาคาร

 

IMG_2114 copy

 

DSC_5365 copy

 

IMG_2110 copy

 

DSC_5365 copy

 

DSC_5364 copy

 

DSC_5366 copy

 

DSC_5367 copy

 

DSC_5369 copy

 

 

DSC_5370 copy

 

DSC_5373 copy

 

DSC_5374 copy

 

DSC_5368 copy

 

DSC_5375 copy

 

ส่วนห้องตัวอย่างที่วันนี้ได้ขึ้นไปดู คือห้องชั้น 12A ฝั่ง South มีด้วยกัน 3 รูปแบบ คือ ห้อง Studio A2 ,ห้อง 1 bedroom B1 และห้อง 2 bedroom C2 ซึ่งโครงการขายห้องแบบตกแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ยกเว้น Prop ตกแต่ง, wallpaper,ผ้าม่าน,เครื่องใช้ไฟฟ้า และฟูกที่นอน เพดานสูง 2.5 เมตร และพื้นห้องเป็นลามิเนตหนา 8 มิล

รูปแบบแรก ห้อง Studio A2 (S7-14) ขนาดพื้นที่ 21.5 ตร.ม. เป็นห้องหน้าลึก อยู่ทางทิศตะวันตก แปลนห้องแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ ติดประตูเป็นส่วนห้องน้ำ ห้องครัว ตรงกลางเป็น Living area ปลายสุดเป็นห้องนอน ที่เชื่อมต่อไปที่ระเบียง

 

Screenshot_2

 

DSC_5197 copy

 

DSC_5198 copy

 

พื้นที่ครัวอยู่ทางด้านขวาของห้อง ด้านบนเคาท์เตอร์มีชั้นเก็บของติดผนังสูงจรดเพดาน เครื่องดูดควันของMEX และมีช่องเจาะสำหรับวางไมโครเวฟรองรับ

 

DSC_5199 copy

 

DSC_5207 copy

 

DSC_5208 copy

 

IMG_1864 copy

 

ด้านซ้ายเป็นห้องน้ำ สุขภัณฑ์หลักของ COTTO ภายในแบ่งส่วนเปียก-แห้ง มีประตูกระจกใสกั้นเป็นสัดส่วน

 

IMG_1818 copy

 

DSC_5200 copy

 

DSC_5204 copy

 

DSC_5201 copy

 

DSC_5205 copy
ด้านในบริเวณที่อาบน้ำ เป็นตำแหน่งเสาอาคาร แต่ก็ใช้มุมเสาให้เป็นประโยชน์ไม่เกิดช่องว่างที่ไม่ได้ใช้งาน ด้วยการใส่ลูกเล่นของ ชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำ

DSC_5203 copy
โดยห้อง Studio เฟอร์นิเจอร์ที่ได้จะเป็นของ SB ทั้งหมด ประกอบด้วยตรงกลางห้องมี Sofa เล็ก 1 ชุด

IMG_1802 copy
ตรงข้ามเป็นชั้นวางของหรือชั้นวางทีวีที่สามารถปรับเป็นโต๊ะอาหารได้ โดยมีตำแหน่งปลั๊กและช่องเสียบเคเบิ้ลหลังชั้นวางของ

IMG_1805 copy

 

DSC_5218 copy
ข้างชุด Sofa วางเตียงติดประตูระเบียงไปเลยครับ ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า

DSC_5216 copy

DSC_5215 copy
ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อสูงติดเพดาน มีกระจกอยู่ที่หน้าบาน 1 บาน

IMG_1814 copy
ประตูออกระเบียง มีผ้าม่านและรางวิ่งจากตู้เสื้อผ้าจรดฝาผนังอีกด้าน ทำให้เวลาเปิดปิดสามารถเก็บได้เป็นระเบียบ

IMG_1808 copy
ส่วนวิวจากหน้าต่างและระเบียงของห้องนี้เป็นวิวฝั่ง Makro ไม่มีอาคารสูงอื่นใดมาบดบังวิว

IMG_1842 copy
ห้องนี้มีแอร์ตัวเดียว เป่าลมร้อนออกด้านนอกครับ

IMG_1839 copy

 

IMG_1841 copy


ห้องที่สอง เป็นห้อง 1 bedroom B1 (S7-17) ขนาดพื้นที่ 33.5 ตร.ม. แปลนห้องแบ่งเป็น 4 ส่วน คือ ติดประตูเป็นครัว ด้านขวาเป็นห้องนอนมีห้องน้ำในตัว พร้อมที่นั่ง Bay Window ตรงกลางเป็นห้องนั่งเล่น และอีกส่วนคือบริเวณระเบียงที่เป็นระเบียง 2 ชั้น

 

Screenshot_1
เปิดเข้ามาในห้องด้านซ้ายเป็นเคาท์เตอร์ครัว ประกอบด้วยอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า และช่องใส่เครื่องซักผ้าฝาหน้า

DSC_5236 copy
เหนือเคาท์เตอร์ครัวเป็นชั้นวางของสูงจรดเพดาน เก็บเครื่องดูดควันและสามารถวางไมโครเวฟได้

DSC_5237 copy

 

DSC_5239 copy
อีกด้านของเค้าน์เตอร์ครัว วาตู้เย็นได้ครับ ขนาดก็ไม่ควรจะใหญ่กว่านี้ไม่งั้นก็คงจะเปิดประตูยากนิดนึงครับ

IMG_1870 copy
ถัดมาขวามือเป็นโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ซึ่งความพิเศษของเฟอร์นิเจอร์ห้อง 1 bedroom คือออกแบบโดยแบรนด์ Quattro Design

DSC_5244 copy
ปลายห้องเป็นห้องนั่งเล่น วางโซฟา และทางออกระเบียง มีประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน ที่ทำให้สามารถเปิดรับลมได้กว้าง

IMG_1919 copy
วิวด้านทิศเหนือ เห็นอาคารฝั่งปีก North ด้านล่างเป็นวิวคอร์ทสวนและสระน้ำส่วนกลาง เชื่อมต่อกับวิวชุมชนเมืองข้างๆ

IMG_1911 copy

 

IMG_1912 copy

 

ด้านซ้ายของห้องเป็นทางเข้าห้องนอน ไม่มีระเบียง แต่มีหน้าต่างพร้อมที่นั่งเล่นเล็กๆเป็น Bay window สามารถจัดมุมทำงานในอีกมุมห้องได้

IMG_1885 copy

 

IMG_1887 copy

 

DSC_5263 copy

 

DSC_5270 copy
มองจาก Bay Window ก็มีมุมแฉลบปลายตึกออกครับ

DSC_5251 copy
ด้านซ้ายของห้องนอนเป็นตู้เสื้อผ้าสูงติดเพดาน พร้อมกระจกที่หน้าบาน

DSC_5260 copy

 

DSC_5268 copy

 

DSC_5269 copy

 

ห้อง 1 bedroom ห้องน้ำถูกจัดวางให้เชื่อมต่อกับห้องนอน บริเวณด้านซ้ายของห้องนอน

ห้องน้ำแบ่งส่วนเปียก-แห้ง มีประตูกระจกใสกั้น สุขภัณฑ์หลักเป็น COTTO

อ่างล้างหน้า มีบานกระจกติดผนัง เข้ามุม พร้อมชั้นวางในตัว ด้านล่างมีตู้เก็บของเชื่อมจากตัวอ่างล้างหน้า

บริเวณที่อาบน้ำ เป็นตำแหน่งเสาอาคาร แต่ใช้ประโยชน์เป็นชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำแทน

DSC_5254 copy

 

DSC_5255 copy

 

DSC_5256 copy

 

DSC_5257 copy

 

DSC_5258 copy

 

ห้องสุดท้ายเป็น ห้อง 2 bedroom(S7-15) ขนาดพื้นที่ 45 ตร.ม. เป็นห้องหัวมุม ได้วิวทั้งด้านตะวันตกและทิศใต้

เลย์เอ้าท์ห้องแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 ส่วน เป็นสองห้องนอน 1 ห้องน้ำ คือ ห้องนั่งเล่นตรงกลางเชื่อมต่อพื้นที่ระเบียง 2 ชั้น ห้องนั่งเล่นเชื่อมห้องนอนทั้ง 2 ห้อง และเชื่อมส่วนห้องน้ำ ห้องครัว เข้าด้วยกัน

 

Screenshot_3
ห้องนั่งเล่นตรงกลาง แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนคือซ้ายมือติดประตูเป็นมุมโต๊ะอาหาร 4 ที่นั่ง เฟอร์นิเจอร์ของห้อง 2 bedroom เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดยแบรนด์ Quattro Design เช่นเดียวกับห้อง 1 bedroom

DSC_5272 copy

 

DSC_5276 copy
โต๊ะทานข้าวถูกจัดวางอยู่หน้าประตู อาจจะดูไม่ Practical เท่าไหร่ เพราะไม่ได้อยู่ในโซนเดียวกับครัวครับ แต่ข้อดีคือมีพื้นที่ดูทีวีที่เยอะขึ้นครับ

DSC_5279 copy

 

IMG_1955 copy
ด้านติดประตูระเบียงเป็นพื้นที่โซฟาและมุมดูทีวี ที่สามารถเห็นวิวด้าน Makro ได้มุมกว้าง

DSC_5289 copy

 

DSC_5296 copy

 

DSC_5288 copy
ด้านหลังโซฟาเป็นบริเวณครัว ประกอบด้วยอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า มีเจาะช่องวางเครื่องซักผ้า และมุมวางตู้เย็นด้านซ้าย

DSC_5285 copy

 

DSC_5302 copy
ด้านซ้ายของครัวเป็นห้องน้ำ สุขภัณฑ์หลักเป็น COTTO ภายในแบ่งส่วนเปียก-แห้ง มีประตูกระจกใสกั้นเป็นสัดส่วน แบบเดียวกับทุกห้อง

IMG_1962 copy

 

IMG_1958 copy
มองเข้ามาจากระเบียง

IMG_1973 copy
ด้านขวาของห้องเป็นทางเข้าห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก

IMG_1927 copy
ห้องนอนใหญ่อยู่บริเวณหัวมุมอาคาร หัวมุมเตียงผ้าม่านเป็นกระจกเข้ามุมต่อเนื่อง Take View ได้สองด้านครับ

IMG_1944 copy
วิวห้องนอนใหญ่เป็นวิวเดียวกับบริเวณห้องนั่งเล่น…Makro

DSC_5301 copy

 

DSC_5290 copy

 

IMG_1942 copy

 

IMG_1937 copy
ด้านซ้ายเป็นตู้เสื้อผ้าสูงติดเพดาน พร้อมกระจกแต่งตัว

IMG_1938 copy
ห้องนอนเล็กเห็นวิวด้านทิศเหนือ

IMG_1945 copy
ข้างหัวเตียงมีมุมทำงานเล็กๆได้ 1 ตัว และด้านขวาติดประตูเป็นตู้เสื้อผ้าสูงติดเพดาน

IMG_1952 copy


โดยรวมของห้องทั้ง 3 แบบ ถึงแม้ขนาดห้องจะดูเล็กหากเทียบกับขนาดที่ควรจะเป็น แต่ด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้งานได้เป็นสัดส่วน และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเฉพาะเหมาะกับแต่ละห้อง ก็ถือว่าใช้ Space ของห้องได้อย่างคุ้มค่า ทำให้ห้องขนาดเล็ก มีพื้นที่เหลือเฟือในการใช้งานอื่นๆ

พื้นที่ส่วนกลางของคอนโด อยู่บริเวณชั้น 5
แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วน หลักๆ ด้วยกัน คือ พื้นที่สวนและสระน้ำฝั่งทิศตะวันตก
พื้นที่ห้อง Theater และห้องสมุด ฝั่งทิศเหนือ ซึ่งติดกับ North Lift Lobby
พื้นที่สระว่ายน้ำทางทิศใต้ ซึ่งยังไม่สามารถเข้าไปดูได้
และพื้นที่ส่วนกลางบริเวณ Social club และ ฟิตเนต ที่เป็นพื้นที่กลางเชื่อมส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน และติด South Lift Lobby

Screenshot_4
พื้นที่สวนและสระน้ำฝั่งทิศตะวันตก เป็นสระน้ำ รูปตัว U ล้อมรอบด้วยสวน และที่นั่งพักริมน้ำ ตรงกลางเป็นคอร์ทที่นั่ง out door

DSC_5322 copy

 

DSC_5323 copy

 

DSC_5329 copy

 

DSC_5330 copy

 

DSC_5331 copy

 

DSC_5333 copy

 

DSC_5334 copy

 

DSC_5337 copy

 

DSC_5338 copy
พื้นที่ส่วนกลางส่วน Social club สามารถเห็นวิวสระน้ำ มีที่นั่งรองรับจำนวนมาก ทั้งโซฟา หรือบาร์สูง พร้อมปลั๊กไฟบริการทุกโต๊ะที่นั่ง

DSC_5317 copy

 

DSC_5310 copy

 

DSC_5320 copy

DSC_5321 copy

DSC_5324 copy

DSC_5325 copy

DSC_5327 copy
ด้านขวาเป็นห้องฟิตเนต ที่สามารถเห็นวิวสระว่ายน้ำ Swimming pool ที่มีความลึกและยาว (แต่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยจึงไม่มีรูปถ่าย)

DSC_5311 copy

 

DSC_5312 copy

 

DSC_5313 copy

 

DSC_5314 copy

 

DSC_5315 copy

 

DSC_5316 copy
ออกจาก Social Club ไปส่วนของห้องสมุดและห้อง Theatre กันบ้างครับ

DSC_5326 copy
ห้องสมุด มีมุมอ่านหนังสือ ทั้งแบบ โซฟาและแบบเค้านท์เตอร์ส่วนตัว

DSC_5339 copy

 

DSC_5340 copy

 

DSC_5342 copy

 

DSC_5343 copy

 

DSC_5344 copy

 

DSC_5345 copy

 

DSC_5346 copy

 

IMG_2049 copy
มาดูห้อง Theatre กันบ้างครับ เป็นคอนโดอนันดาฯที่แรกที่มีห้องดูหนัง ขนาด 14 ที่นั่ง ชุดนั่งโซฟาของ Zimm Theater Seat

IMG_2052 copy
ภายในห้องออกแบบผนัง และอุปกรณ์เครื่องเสียงแบบในโรงภาพยนตร์ ลดเสียงรบกวนและเสียงก้อง ทั้งพื้น ผนังและเพดาน

DSC_5352 copy
โดยสรุปแล้วด้วยทำเลของ ไอดีโอ โมบิ จรัญ อินเตอร์เชนจ์ ถือว่ามีแต้มต่อในเรื่องการเดินทางในอนาคต (เมื่อรถไฟฟ้าทั้งสามสายสร้างเสร็จ) เป็นอย่างมากครับ ด้วยรถไฟฟ้า 3 สายในอนาคต ที่จะทำให้คุณไปทุกที่ได้ด้วยความสะดวกสบายบนเวลาที่น้อยกว่า ส่วนขนาดห้องถึงแม้ขนาดจะดูเล็ก แต่ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีเฉพาะในโครงการและการใช้ทุก Space อย่างคุ้มค่า ประกอบกับวิวด้านนอกที่เปิดโล่งไม่มีอาคารสูงอื่นใดมาบดบัง ก็ทำให้ห้องยังดูโปร่ง โล่ง บนพื้นที่ที่จำกัดและไม่ดูคับแคบจนเกินไป โครงการจับกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนวัยเริ่มทำงานในละแวกนั้น จนถึงกลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก จึงทำให้รูปแบบหลักของห้องนั้นเป็นห้องที่มีขนาดเล็กเพียงแค่ 21.5 ตรม. และขนาดพื้นที่ห้อง 2 ห้องนอนก็ยังมีขนาดเพียงแค่ 45 ตรม. และมีแค่ห้องน้ำเดียว…การออกแบบห้องในรูปแบบนี้ โครงการจึงจำเป็นต้องสร้างบรรยากาศ และประสบการณ์การอยู่อาศัยนอกห้องทดแทน ด้วยการให้ Full Facility ที่มีความหลากหลายให้เลือกใช้มาก ไม่ว่าจะเป็น Social Club, Mini Theatre, Fitness, Steam Room, Library, Laundry, Urban Pool, Relax Pool สวนลอยฟ้า จนถึงร้านค้าชั้นนำอย่าง Max Valu และ Starbuck…เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกว่าชีวิตมีพร้อมแล้วทุกสิ่งที่นี่ ด้วยจำนวนยูนิตที่มีถึง 1,196 ยูนิต ในทางปฏิบัติ เมื่อเข้าอยู่จริงพร้อมกันหมดแล้ว ก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีการใช้ส่วนกลางพร้อมๆกันโดยมิได้นัดหมาย ซึ่งจุดนี้การบริหารงานนิติบุคคลอันเข้มแข็ง เป็นระเบียบ ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นมากกว่าเรื่องอื่น

INFO


ยอดขาย ณ ปัจจุบันของโครงการอยู่ที่ราวๆ 85% โดยยอดขายในช่วงแรกค่อนข้างเป็นไปอย่างช้าๆ ไม่หวือหวา เนื่องจากปัจจัยสองประการก็คือ 1. เป็นโครงการ High Rise เพียงแห่งเดียวในย่านนี้ ซึ่งบังเอิญมีราคาที่สูงที่สุดกว่าที่อื่นๆ จึงทำให้กลุ่มผู้ซื้อยังคงตื่นตกใจกับราคาต่อตรม. ที่สูงถึงตรม.ละ 110,000 บาท 2. เป็นโครงการที่ทางอนันดาฯต้องมาเริ่มทำการตลาดใหม่กับกลุ่มคน Local Area ซึ่งไม่เคยมีฐานลูกค้ามาก่อน และคนแถวนี้ ก็แน่นอนว่ายังคุ้นชินกับชีวิตแนวราบมากกว่า

ตอนนี้หลังจากโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ เช่นเดียวกับโครงการรถไฟฟ้าที่เห็นสถานีมาวางอยู่เบื้องหน้าโครงการแล้ว (ถึงแม้ว่าจะเลื่อนเปิดออกไปก็เถอะ ทั้งสายสีน้ำเงินที่ยังรอความชัดเจนของสะพานข้ามแยกท่าพระ สายสีส้มที่เพิ่งจะสรุปว่าจะใช้เส้นทางเดิม และรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตลิ่งชัน ศาลายา ที่ก็ยังคงไม่ได้เริ่มสร้างสถานีส่วนต่อขยายช่วงตลิ่งชัน ศิริราช) ซึ่งก็ตรงกับจังหวะที่คนในกรุงเทพฯ รวมถึงในย่านนี้ก็เริ่มที่จะรับรู้แล้วว่า ราคาของโครงการที่เฉลี่ยตรม.ละแสนนิดๆก็ถือว่าเป็นราคาแห่งอนาคตของที่นี่ (ปัจจุบันราคาขายขยับขึ้นไปที่ราวๆตรม.ละ 123K แต่ขายพร้อมเฟอร์ฯและโปรฯมากมายก่ายกอง) และสร้างเสร็จออกมาก็ดูเป็นงานละเอียดมากแตกต่างจากซีรีย์เก่าๆที่ผ่านมา

ส่วนคู่แข่งใกล้ที่สุด คือ Dbura พรานนก ของแสนสิริ ที่มีราคาเริ่มโครงการอยู่ที่ ตารางเมตรละ 80,000 บาท ซึ่งตอนนี้ขายและโอนไปหมดแล้ว ส่วนราคารีเซลหลังโอนอยู่ที่ประมาณ ตารางเมตรละ 97,000 บาท ซึ่งก็ประสบปัญหาพอสมควรในช่วงใกล้โอนเพราะมีคนทิ้งดาวน์เป็นจำนวนมาก….ดังนั้นโครงการไอดีโอ โมบิ จรัญ อินเตอร์เชนจ์ จึงไร้คู่แข่งในตลาดพร้อมอยู่ไปโดยปริยาย ซึ่งเร็วๆนี้ค่ายเอพีก็เตรียมที่จะเปิดโครงการ Life ปิ่นเกล้าในราคาเฉลี่ยที่น่าจะแพงกว่าไอดีโอ โมบิ จรัญฯ ประกอบกับมาตรการด้านอสังหาฯของทางรัฐบาลล่าสุด ที่เน้นกลุ่มคอนโดพร้อมโอนราคาต่ำสามล้าน ซึ่งเป็นราคาห้องส่วนใหญ่ของไอดีโอ โมบิ จรัญฯ จึงน่าจะทำให้บรรดาผู้ที่ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อดีมั้ย ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ภายใต้ข้อเท็จจริงว่า “I have no choice”

 

MAP
หากคุณเป็นคนที่ติดในถิ่นฐานของตัวเอง หรือเป็นคนที่บังเอิญต้องมาทำงานไม่ว่าจะศิริราช หรือว่าเรียนหนังสือที่มธ. หรือถ้าคุณอยากอยู่ในย่านฝั่งธนฯ ย่านที่พักอาศัยที่รายล้อมด้วยศูนย์กลางการค้าคุณภาพ อยู่ท่ามกลางชุมชนเก่าดั้งเดิมของย่านปิ่นเกล้า แต่ยังสามารถเดินทางไปยังส่วนต่างๆของกรุงเทพฯได้สะดวกรวดเร็ว และที่สำคัญมองในราคารวมต่อยูนิตที่ยังคงมีราคาต่ำกว่าสามล้าน ผมว่าที่นี่ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายของคุณครับ

ปัจจุบันโครงการขายไปแล้วเกือบ 85% โปรโมชั่นที่มีคือ (อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้กรุณาสอบถามกับพนักงานขายอีกครั้งนะครับ)

ห้อง Studio ซื้อพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านได้อยู่ฟรี 1 ปี พร้อมทัวร์ญี่ปุ่น และฟรี Samsung Galaxy S6 Edge หรือซื้อห้องเปล่าราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.79 ล้านบาท รับ Cash Back คืน 300,000 บาท ภายใน 60 วัน (เงื่อนไขตามบริษัทกำหนด)

ห้อง 1bedroom และ2 BEDROOM ซื้อพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ได้อยู่ฟรี 1 ปี พร้อมทัวร์ฝรั่งเศส และฟรี Samsung Galaxy S6 Edge หรือซื้อห้องเปล่ารับ Cash Back 250,000-350,000 บาท(เงื่อนไขตามบริษัทกำหนด) ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.2 ล้านบาท



เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์


PropScore™ 3.1

SCORE:
0.0
From : 0 รีวิว


ยังไม่มีการให้คะแนนและ Comment โครงการนี้


LIFE SPACE TREND 2024 อะไรคือเทรนด์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไปหลังภาวการณ์โรคระบาด โดยเฮียวิทย์ x AP Home

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนธรรมดาสุด Introvert อย่างผมจะได้เข้ามานั่งอิ่มเอมกับบรรยากาศสุดคลาสสิค และเปี่ยมไปด้วยดีเทลของความครีเอทีฟ ที่ SOHO House Bangkok ครับ [เดิมเป็นโรงแรม Eugenia Hotel] เพราะที่นี... อ่านต่อ

29 April, 2024



TAIT Sathorn 12 เปิดห้องตัวอย่างใหม่ 1 Bed Iconic Suite แต่งครบ สไตล์ Classical American โดย ‘CHANINTR’ แค่ยูนิตเดียวเท่านั้น!

โครงการ TAIT Sathorn 12 ตอนนี้เค้ามีห้องเหลือขายแค่ 14 ห้องเท่านั้นครับ โดยเป็นห้อง 1 B... อ่านต่อ
25 April, 2024

ข้อเท็จจริง และความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ระหว่างอสังหาฯรูปแบบ Freehold และ Leasehold

ในปีนี้เราจะมีโอกาสได้เห็นโครงการ Leasehold ที่กำลังจะสร้างเสร็จพร้อมอยู่หลายที่ครับ แล... อ่านต่อ
17 April, 2024

คัดสรรให้! งบ 7 ลบ. ก็หาซื้อคอนโดหรูพร้อมอยู่ในย่านพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ – เอกมัย ได้

หลังจาก ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมท... อ่านต่อ
12 April, 2024

เคาะแล้ว! แพคเกจกระตุ้นตลาดอสังหาฯ โดยกระทรวงการคลัง

สืบเนื่องมาจากข้อมูลของกระทรวงการคลังที่รายงานครม.ไปว่าในช่วงไตรมาสสี่ของปีที่ผ่านมา ภา... อ่านต่อ
10 April, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง