เรื่องอื่น ๆ ในชีวิตอาจจะไม่ชัวร์ แต่ ANANDA ‘SURE’ ดูแลครบตั้งแต่ก่อนส่งมอบจนถึงอยู่อาศัย ด้วยการยกระดับมาตรฐานการดูแลรอบด้าน

ต่อทอง ทองหล่อ 18 December, 2023 at 08.00 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ลำพังแค่งานวิศวกรรม งานสถาปัตยกรรม ใครๆ ก็สร้างเลียนแบบกันได้ แต่สิ่งที่ยากที่สุด คือเรื่องบริการ งานที่ต้องใช้คนเป็นหลัก” 

 

ประโยคดังกล่าว เป็นคำตอบที่ค่อนข้างจะคุ้นชิน ที่เรามักจะได้ยินในงานเสวนาของแวดวงผู้บริหารในธุรกิจอสังหาฯแบรนด์ชั้นนำที่มีอายุเกิน 10 ปีขึ้นไป เวลาที่มีใครถามว่า อะไรคือความท้าทายที่สุดในการทำธุรกิจอสังหาฯในยุคที่เทคโนโลยี และการออกแบบสามารถลอกเลียนแบบกันได้ง่ายๆตราบใดที่มีแหล่งเงินทุนเพียงพอ…ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสูตรลับ (Secret Sauce) ที่เข้าใจง่าย แต่ทำได้ยาก ของเหล่าดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำระดับตำนานที่ยังคงมี Customer Loyalty อยู่อย่างเหนียวแน่น จนเกิด Repeat Purchasing ซ้ำไปมา และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่เรื่อยๆ ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ยากขึ้นในทุกๆปี

 

การมองขาดในเรื่องของงานบริการที่มีคุณภาพ และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งตั้งแต่ช่วงก่อนซื้อ ไปจนถึงหลังโอนกรรมสิทธิ์ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ชั้นนำแต่ละแบรนด์ในการที่จะมัดใจลูกค้าให้เกิดขึ้นในระยะยาวจนซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีกได้ แตกต่างจากหลายๆแบรนด์ที่เน้นแต่สร้างให้เสร็จพอขายได้ Sold Out หมดแล้วก็จบไป ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องเอาชื่อเสียงของแบรนด์มาทิ้งจากการบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยได้ใจลูกค้าเท่าที่ควร ดังที่เราอาจจะเห็นได้จาก Local Brand บางรายที่สร้างแค่โครงการเดียวก็จบเลย เพราะกระแสด้านลบแบบปากต่อปากเยอะ จนส่งผลให้บริษัทฯไม่ได้มีการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง หรือหากมีการพัฒนาใหม่ก็ต้องเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เปลี่ยนแบรนด์ใหม่บนทำเลใหม่ไปเรื่อยๆจนหาจุดยืนในการทำธุรกิจไม่เจอ

 

ทั้งนี้ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดหลังจากโอนกรรมสิทธิ์โครงการแล้วก็คือ การเรียกเคลมเรียกซ่อมยากจากความสะเพร่าของการก่อสร้างหรือโครงสร้างที่ด้อยคุณภาพซึ่งภาระมักจะถูกผลักมาที่ลูกบ้านและนิติบุคคลฯ กลายเป็นดราม่าระยะยาวไม่จบสิ้น ผู้เขียนอยากจะขอยกเคสที่ได้มีโอกาสประสบพบเจอจากบางโครงการที่ซื้อไปก็คือ เวลาที่เกิดปัญหาอะไรขึ้นกับตัวบ้าน เช่น เรื่องระบบไฟเสีย หรือน้ำรั่วซึมจากการก่อสร้างที่บกพร่อง ด้วยการที่บริษัทฯไม่ได้มีระบบ CRM หรือระบบจัดการปัญหาแบบรวมศูนย์ ที่พนักงานระดับปฎิบัติการณ์จนถึงผู้บริหารทุกคนสามารถที่จะดู และรับทราบถึงสถานะของปัญหาได้แบบ Real Time พร้อมกัน ผลลัพธ์ก็คือปัญหาดังกล่าวจะไม่ได้รับการแจ้ง และดูแลตาม Process การทำงานตามแบบที่ควรจะเป็น ไปจนถึงการผลักภาระโยนความผิดไปที่ลูกค้า ยิ่งหากเป็น Developer ที่ไม่ได้มีพนักงาน Handy Man หรือผู้รับเหมาประจำของโครงการแล้ว การเรียกให้เข้ามาซ่อมให้ตรงตามวันที่เราต้องการนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ทำให้เราต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านที่มีแต่ปัญหาเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ โดยที่ปัญหาเก่าก็ยังไม่ได้แก้ไข ส่วนตัวของพนักงานประสานงานก็เฝ้าแต่นับเวลาถอยหลังว่าเมื่อไหร่จะหมดระยะเวลารับประกันจะได้ไม่ต้องคอยตามเรื่องอีกต่อไปแล้วก็มี หรือในหลายๆเคสที่ห้องบังเอิญมีปัญหาขึ้นมาในช่วงคาบเกี่ยวกับวันหมดประกันพอดี แล้วโทรแจ้ง Call Center แต่กลับได้รับการตอบกลับมาในแบบประโยคคลาสสิคที่ว่า “ห้องของคุณลูกค้าหมดประกันไปแล้ว ต้องขออภัยที่ทางเราไม่สามารถเรียกช่างให้เข้าไปซ่อมแซมได้ ฯลฯ

แม้บริการหลังการขายอาจจะดูเป็นเรื่องจับต้องไม่ง่ายในสายตาของใครหลายคน เพราะเรื่องของการอยู่บ้านอยู่คอนโด คือเรื่องราวของการใช้ชีวิต ที่มักจะมีสถานการณ์ที่แปลกประหลาดหรือมีปัญหาเกิดขึ้นมาได้ตลอดเวลา ซึ่งตาม Customer Journey โดยปกติแล้ว ขั้นตอนแรกที่สำคัญของบริการหลังการขายมักจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนโอนส่งมอบห้อง ที่ประกอบด้วยการตรวจห้องเพื่อให้ผ่าน QC ไปจนถึงการซ่อม Defect และขั้นตอนที่ตามมาก็คือหลังส่งมอบโอนกรรมสิทธิ์ ห้องที่จะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการนิติฯ การจัดการ Community ไปจนถึงการแจ้งซ่อม ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน ต้องใช้ความสามารถของพนักงานในด้านการสื่อสาร ปฎิสัมพันธ์ในแบบที่ต้อง Empathy ให้ได้มากที่สุดกับลูกบ้านทั้งโครงการ และที่สำคัญก็คือเป็นช่วงระยะเวลาการบริการที่ยาวนานที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็มีอิทธิพลต่อลูกค้าในการที่จะเลือกว่าหากมีโอกาสครั้งหน้าจะเลือก “ซื้อ” หรือ “เมิน” โครงการของบริษัทฯนั้นๆ

ซึ่งในปัจจุบันนี้มีแบรนด์อสังหาฯเพียงไม่กี่แบรนด์ที่กล้าเคลมในจุดเด่นของบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพและรอบด้าน โดยบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใกล้รถไฟฟ้าชั้นนำของไทยมองเห็นปัญหานี้ และมองว่าเป็นโอกาสในการสร้างความแตกต่าง จึงได้ริเริ่มและพัฒนามาตรฐานการอยู่อาศัยและบริการให้แก่ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ในเครือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 3 – 4 ปีให้หลังมานี้ ซึ่งทางบริษัทฯได้ใช้เวลา และทุ่มทุนทรัพยากรไปกับการพัฒนา Platform ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี และทรัพยากรบุคคล ไปมากกว่าการเปิดโครงการใหม่ซะอีก เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์ ANANDA โดยเรามักจะคุ้นหูกันดีกับคำว่า “ANANDA SURE” ซึ่งเป็นเหมือนเครื่องหมายรับประกันคุณภาพ เป็น Ingredient Brand สำคัญ ในการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานของการอยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ทั้งยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ที่จะเข้ามาเป็นครอบครัวของอนันดาฯ มากยิ่งขึ้นว่าบริษัทฯจะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ทุกท่านตั้งแต่วันแรกของการอยู่อาศัย และการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการอยู่อาศัยในโครงการของอนันดาฯ เพื่อเป็นส่วนในการสร้างรากฐานของคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกครอบครัวของอนันดาฯ ด้วยมุมมองจากความต้องการของ“ลูกบ้าน” อย่างเราๆ ทุกคน

นับตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา ที่ ANANDA ได้เปิดตัวและริเริ่มสร้างมาตรฐาน ANANDA SURE จนถึงปัจจุบันมีการพัฒนาศักยภาพอัปเกรด “ANANDA SURE” ให้ดีมากขึ้น ตกผลึกขั้นตอนในการทำความเข้าใจลูกค้าได้มากกว่าเดิม ด้วย Solutions ที่เกิดจากมุมมองจากความต้องการของ “ลูกบ้าน” จนกลายมาเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ANANDA SURE 2.0 

ยกระดับบริการANANDA SURE 2.0” สร้างมาตรฐานการอยู่อาศัย จากมุมมองของ “ลูกบ้าน” ผ่าน 3 แนวคิด QUALITY COMMUNITY และ WORRY FREE

 

ทาง Ananda ชูสโลแกนว่า เรื่องอื่น ๆ ในชีวิตอาจจะไม่ชัวร์ แต่ ANANDA ‘SURE’ เพราะเรา SURE ด้วย PASSION และ SURE ด้วยความตั้งใจของทีมบริการและยังใส่ใจดูแลลูกบ้านด้วย 3 สิ่ง คือ SURE Quality, SURE Community และ SURE Worry Free

 

รู้จัก Ananda Sure ใน 5 นาที

ภายใต้ ANANDA SURE 2.0 สิ่งที่อัพเกรดขึ้นมาก็คือ คุณภาพการบริหารจัดการและบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่วันแรกตลอดจนทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย สู่ความเป็นเลิศด้านปฏิบัติการดูแลลูกค้า ผ่าน 3 แนวคิดสำคัญ SURE Quality  SURE Community และ SURE Worry Free ที่พร้อมตอบโจทย์การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการใช้ชีวิตที่ครอบคลุมทุกความต้องการของ ‘ลูกบ้าน’

 

และเพื่อให้สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสร้างการรับรู้ให้มากยิ่งขึ้นถึง Benefits ที่ลูกบ้านอนันดาฯจะได้รับจาก ANANDA SURE ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนส่งมอบ จนถึงการอยู่จริง และการแจ้งซ่อมก่อนหมดประกัน ทางอนันดาฯได้เลือกที่จะบอกเล่าแนวคิดนี้ผ่านโฆษณา Web Film ที่เข้าใจง่าย เล่าเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของพนักงานอนันดาฯ ถ่ายทอดมุมมองการยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัย เพื่อสร้างความมั่นใจในสินค้าและบริการ ตอกย้ำถึงการดูแลของ “ANANDA SURE” ภายใต้แนวคิดในการดูแลลูกบ้าน ได้แก่ Community / Quality / Worry Free และนอกเหนือจาก 3 สิ่งนี้ คือ ทีมบริการที่พร้อมดูแลใส่ใจทุกๆ ความต้องการของลูกบ้าน เพราะ ANANDA SURE ‘ชัวร์’ เรื่องดูแลและใส่ใจคุณภาพชีวิต สำหรับแนวคิดของโฆษณาทั้ง 3 version ต้องการสื่อสารให้รู้ว่า “เรื่องอื่นๆ ในชีวิตอาจจะไม่ชัวร์ แต่ ANANDA ‘SURE’ เพราะเรา SURE ด้วย PASSION และ SURE ด้วยความตั้งใจของทีมบริการ จะแบ่งการเป็นเล่าเรื่องตั้งแต่ก่อนการส่งมอบห้อง ไปตลอดจนถึงทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย ซึ่งสอดคล้องกับองค์ประกอบหลัก 3 อย่างของแนวคิดดังนี้

1. SURE Quality: มั่นใจในคุณภาพก่อนส่งมอบห้อง ทุกเรื่องการันตีความ #SURE ก่อนส่งมอบต่อคอนโดและบ้านที่ได้คุณภาพให้คุณอยู่อาศัย

ก่อนส่งมอบบ้านและคอนโดมิเนียม ทาง  Ananda ตรวจเช็คมากกว่า 120 รายการ ควบคุมทุกมาตรฐานทุกการบริการ เพื่อการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ ตรวจเช็คทั้ง Facility สิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ส่วนภายในห้องตรวจระบบไฟฟ้าและประปา งานฝ้า พื้น และผนัง งานประตูหน้าต่าง เครื่องปรับอากาศและเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด เพื่อให้ทุกครอบครัว อุ่นใจและมั่นใจได้ยิ่งขึ้น เพื่อให้คุณได้เป็นเจ้าของบ้านและคอนโดที่ตรงใจที่สุด พร้อมบริการด้วยความมุ่งมั่น สื่อสารอย่างจริงใจ และปฏิบัติงานบนมาตรฐานสูงสุด ด้วย QUALITY PASS TAG ผ่านการตรวจสอบ Facilities common area ระบบไฟฟ้าและประปา งานฝ้า / พื้น / ผนัง งานประตู หน้าต่าง และเครื่องปรับอากาศและเฟอร์นิเจอร์ และยังอัปเดตข้อมูลความคืบหน้าผ่านแอปพลิเคชัน Cocoro ให้ลูกค้าได้รับทราบตลอดสบายใจได้

ภาพจากวิดีโอ https://youtu.be/GZVsYSONC1Y?si=0sAsQvjvJpkrZ0Bs 

 

2. SURE Community: พร้อมดูแลด้วยความใส่ใจ ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความสุขและการอยู่อาศัยอย่างปลอยภัย ด้วยการบริหารจัดการแบบ S M A R T ที่ออกแบบพิเศษ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกครอบครัวที่อยู่ในการดูแลของอนันดาฯ จะได้รับความอบอุ่นใจและปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ไม่ว่าลูกบ้านอย่างเราๆ จะต้องการความช่วยเหลืออะไร Ananda พร้อมใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง อุ่นใจพร้อมมั่นใจในความปลอดภัย ตลอดการอยู่อาศัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24/7 ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) และระบบบริหารจัดการโครงการที่บุคลากรผู้ให้บริการผ่านการฝึกอบรมและประเมินตามมาตรฐาน การันตีด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ISO9001-2015

ภาพจากวิดีโอ https://www.youtube.com/watch?v=qoyF6OcAs8M

 

3. SURE Worry Free: ที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์ที่สุด ต้องมาพร้อมกับการบริการที่ดีที่สุด การบริการด้วยความใส่ใจ และรวดเร็ว ทั้งบริหารตรวจเช็ค ซ่อมแซม ครบทุกรูปแบบเพื่อให้ลูกบ้านหายห่วง หมดกังวล ด้วยบริการที่อยู่ในระยะการรับประกันและบริการแพคเกจหลังรับประกัน ที่สามารถตรวจสอบได้ ทุกรายการให้คุณมั่นใจได้ว่าเราจะอยู่ดูแลคุณตลอดไป

Ananda บริการด้วยความใส่ใจและรวดเร็ว พร้อมการแจ้งเตือนการหมดอายุประกัน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่า ห้องชุดของคุณจะได้รับการตรวจเช็คความเรียบร้อยตามมาตรฐาน ก่อนหมดระยะเวลารับประกัน เพื่อให้คุณอุ่นใจ ไร้กังวลในอนาคต ที่แม้จะหมดระยะเวลารับประกันไปแล้ว *มีค่าบริการสำหรับบริการที่ไม่อยู่ภายใต้ประกัน

 

และไม่ว่าตรวจเช็คซ่อมแซมความเรียบร้อย หรือจะแจ้งข้อเสนอแนะแบบไหน Ananda Sure ก็พร้อมดูแลคุณลูกค้าผ่าน ANANDA CUSTOMER SERVICE CENTER และ HOME LIVING APP ชื่อว่า Cocoro แอพพลิเคชั่นเพื่อการอยู่อาศัย ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อนิติบุคคล การรับ ข้อมูลข่าวสาร รับการแจ้งเตือนต่างๆ ทั้งพัสดุ หรือเตือนจ่ายบิล จนถึงระบบการชำระเงินดาวน์ที่สะดวก รวดเร็ว แอปเดียวจบ

ภาพแอป Cocoro จาก Appstore https://apps.apple.com/th/app/cocoro/id1554980485
Playstore https://play.google.com/store/apps/details?id=com.cocoroapp.cocoro&hl=en&gl=US

ด้วยมาตรฐานทั้งหมดนี้ อนันดาฯ ตั้งใจส่งมอบคุณภาพ ทั้งเรื่องสินค้าและบริการให้กับลูกค้าทุกคน เพื่อช่วยให้ชีวิตของคนเมืองดีและมีคุณภาพมากขึ้นด้วยความตั้งใจ ใส่ใจที่มากกว่าเดิม เพราะเชื่อว่า ความสุขในการอยู่อาศัย คือการดูแลลูกบ้านแบบ “ANANDA SURE” พร้อมมอบมาตรฐานการบริการสูงสุด

 

ANANDA SURE #Makeitsure #เราใส่ใจคุณภาพชีวิต 

ANANDA SURE 2.0 #อุ่นใจ #สบายใจ #มั่นใจ #เข้าใจ #ตรงใจ

 

ลูกบ้านปัจจุบันและว่าที่ลูกบ้าน Ananda สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ananda Sure ได้ที่เว็บไซต์ https://anan.ly/3QRu0O0

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง