เปิดตัว “สโคป หลังสวน” – โครงการแรกในไทย โดยดีไซเนอร์ผู้ออกแบบคอนโดที่แพงที่สุดของนิวยอร์ค

เกริก บุณยโยธิน 12 June, 2019 at 19.36 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


นับตั้งแต่ที่บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีการประกาศการร่วมทุนครั้งสำคัญ เพื่อที่จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพในเซกเมนท์ใหม่ อินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมี่ยม ที่มุ่งเน้นเรื่องของการออกแบบ และก่อสร้างตามมาตรฐานระดับโลกโดยเฉพาะ โดยเปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท สโคป จำกัด (SCOPE Co., Ltd.) ซึ่งมีคุณยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ นั่งตำแหน่ง CEO เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2560 ซึ่งก็ได้มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดเบื้องต้นของโครงการแรกบนที่ดินขนาดกว่า 2 ไร่บนถนนหลังสวน (มูลค่าซื้อขายที่ดินประมาณ 2,800 ล้านบาท) ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ใกล้เซ็นทรัลชิดลม และรถไฟฟ้าสถานีชิดลม ภายใต้ชื่อ สโคป หลังสวน” (Scope Langsuan) ไปบ้างแล้วเมื่อช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวมาพร้อมกับข้อสงสัยที่เกิดขึ้นตามมามากมายว่าโครงการ สโคป หลังสวน ที่มีมูลค่าโครงการรวมสูงถึง 7,800 ล้านบาท จะมีรูปร่างหน้าตา และมีกระบวนการในการคิดพัฒนาโครงการอย่างไร เพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการแต่สิ่งที่ดีที่สุด และเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีดีไซน์และคุณภาพการก่อสร้าง ในมาตรฐานระดับเดียวกันกับที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพดีที่สุดในนิวยอร์คหรือลอนดอน ซึ่งก็แน่นอนว่าลำพังเพียงแค่ทำเลที่แพงที่สุดคงไม่ใช่เหตุผลหลักเพียงเหตุผลเดียวที่มีอิทธิพลต่อการซื้อ แต่จะต้องเป็นโครงการที่สามารถส่งมอบมาตรฐานระดับสูงสุดในแบบที่โครงการคอนโดอื่นๆในประเทศไทยทำไม่ได้

 

สโคปได้จับมือกับที่ปรึกษาที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งมาจากทั้งโคเปนเฮเกน นิวยอร์ค ลอนดอน และมิลาน เป็นต้น คุณยงยุทธ กล่าวไว้เป็นนัยถึงโครงการภายใต้การพัฒนาของสโคป เมื่อตอนต้นปี 2562 ในงานแถลงข่าวเปิดตัวบ.อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็เป็นอันมั่นใจได้ว่าประสบการณ์ของการใช้ชีวิตในแบบอินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมี่ยมนั้นจะถูกรังสรรค์ขึ้นโดย “ตัวจริง” ที่เคยสร้างผลงานในระดับโลกมาแล้วเท่านั้น

และในที่สุดก็ถึงเวลาอวดโฉมแล้วกับ สโคป หลังสวน ซึ่งเป็นการ Collaborate กันระหว่าง โทมัส ยูล-ฮันเซน และ เคพีเอฟ

เปิดตัวผลงานแรกในประเทศไทย ของ “โทมัส ยูล-ฮันเซน” ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ผู้ออกแบบภายในโครงการคอนโดมิเนียมที่แพงที่สุดของนิวยอร์ค วันนี้ กับการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมที่พักอาศัย “สโคป หลังสวน” ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินฟรีโฮลด์ผืนที่แพงที่สุดที่มีการซื้อขายกันในประเทศไทยเมื่อปี 2561 ที่ราคา 3.1 ล้านบาทต่อตารางวา ซึ่งห้องตัวอย่าง “สโคป หลังสวน” เตรียมเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณโครงการบนถนนหลังสวน

โทมัส ยูล-ฮันเซน เป็นผู้ออกแบบภายในให้กับอาคาร ONE57 ที่มีชื่อเล่นว่า “The Billionaire Building” ซึ่งเป็นอาคารที่มีห้องชุดพักอาศัยราคาแพงที่สุดของนิวยอร์คนับถึงเดือนมกราคม 2562 ด้วยยอดการขายที่พักอาศัยอยู่ที่ราคา 3,140 ล้านบาท (100.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) และอาคารนี้ยังถือเป็นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในมหานครนิวยอร์คเมื่อตอนเปิดตัวเมื่อปี 2557 อีกด้วย

Credit ภาพ: https://one57.com/gallery

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งคร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด กล่าวว่า “เราเป็นผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่มาฉีกแบบแผนการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิมที่เคยมีมา มุ่งเน้นออกแบบและก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับสากลโดยเฉพาะ และเรามุ่งหมายที่จะทำโครงการให้กับกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีดีไซน์และคุณภาพการก่อสร้างในมาตรฐานระดับเดียวกันกับที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพดีที่สุดในนิวยอร์คหรือลอนดอน ดังนั้น เราจึงร่วมมือทำงานกับเหล่าพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดในโลก”

สโคป หลังสวน เป็นโครงการที่สร้างมาตรฐานใหม่ เป็นโครงการที่ผสานมาตรฐานสูงสุดระดับสากล การออกแบบที่เป็นเลิศระดับโลก และสุยอดของหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนหลังสวนเข้าไว้ด้วยกัน โดย สโคป หลังสวน ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัย จำนวน 158 ยูนิต และห้องชุดพาณิชย์จำนวน 1 ยูนิต ในอาคารความสูง 34 ชั้น สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลมด้วยระยะทาง 170 เมตรเท่านั้น และมีมูลค่าการลงทุนกว่า 7,800 ล้านบาท”

นายยงยุทธกล่าวว่าบริษัทได้ทุ่มเงินลงทุนไปที่เรื่องของการออกแบบเป็นจำนวนสูงมากเป็นประวัติการณ์สำหรับอาคารที่พักอาศัยขนาดนี้ในกรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุที่ว่า “เรารู้ว่าความสะดวกสบายขั้นสูงสุด ประโยชน์ใช้สอย และรสนิยมที่เป็นเลิศของที่อยู่อาศัย จะต้องถูกออกแบบอย่างถูกต้องเหมาะสมตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นและในทุกมิติของบ้าน แม้แต่รายละเอียดที่เล็กที่สุด เพราะถ้าการออกแบบก่อสร้างทั้งหมดถูกต้องลงตัว บ้านแห่งนี้จะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าในระยะยาวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในอนาคต”

 

นายยงยุทธกล่าวอีกว่า “เรายังได้ร่วมงานกับบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ก็คือ ‘คอห์น เพเดอร์เซน ฟ็อกซ์’ (เคพีเอฟ) เข้ามาช่วยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดในส่วนงานออกแบบอาคาร ซึ่งบรรดาอาคารที่เคพีเอฟเป็นผู้ออกแบบทั่วโลกได้กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองต่างๆ ซึ่งนี่จะช่วยให้สโคป หลังสวนกลายเป็นอาคารที่พักอาศัยที่โดดเด่นในกรุงเทพ”

‘คอห์น เพเดอร์เซน ฟ็อกซ์’ (เคพีเอฟ) เป็นบริษัทออกแบบจากนิวยอร์คที่เป็นผู้ออกแบบอาคาร World Financial Centre ตึกไอคอนนิคที่โดดเด่นในเซี่ยงไฮ้ อาคาร International Commerce Centre ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดและโดดเด่นที่สุดในฮ่องกง อาคาร Lotte World Tower ตึกที่สูงที่สุดของเกาหลีใต้ที่มีความสูงถึง 123 ชั้น รวมไปถึง Hudson Yards ในนิวยอร์ค ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

 

นายยงยุทธกล่าวว่า “สโคป หลังสวน ตั้งอยู่ในทำเลที่ดินฟรีโฮลด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ และเป็นจุดรวมความเป็นที่สุดของทำเลเข้าไว้ด้วยกันจากการเป็นทำเลใจกลางเมืองที่ยอดเยี่ยม แหล่งช้อปปิ้งและแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถนนเพลินจิต ซึ่งเป็นถนนที่มีธุรกิจค้าปลีกสายสำคัญที่สุดของกรุงเทพฯ ต่างก็อยู่ใกล้ในระยะเดินเพียง 2 นาที ยังสามารถเดินจากสโคป หลังสวนไปเซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เกษรวิลเลจ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ได้สะดวกสบาย มีสกายวอล์คที่มีหลังคาเกือบตลอดระยะทาง สามารถเข้าถึงระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสด้วยการเดินเพียง 2 นาที ระยะเดิน 170 เมตร และอยู่ใกล้สวนสาธารณะใหญ่ของกรุงเทพฯ คือสวนลุมพินี ซึ่งอยู่สุดถนนหลังสวน สามารถวิ่งเหยาะๆ เป็นเส้นทางตรงไปได้โดยสะดวก”

โครงการสโคป หลังสวน มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี พ.ศ. 2566 โดยราคาขายเริ่มต้นที่ประมาณ 38 ล้านบาท ไปจนถึง 250 ล้านบาท ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 83 ตารางเมตร แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 153 ตารางเมตรไปจนถึง 162 ตารางเมตร และแบบเพนท์เฮาส์ ขนาด 419 ตารางเมตร ไปจนถึง 443 ตารางเมตร โดยทุกยูนิตมอบเพดานห้องที่สูงถึง 3.5 เมตร และห้องชุดแบบเพนท์เฮาส์เพดานสูงถึง 4 เมตร มาพร้อมกระจกหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานทุกห้อง และลิฟต์ล็อบบี้ส่วนตัว

 

สโคป หลังสวน ยังมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือระดับ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างครบครันทุกไลฟ์สไตล์และทุกเจเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเป็นห้องฉายภาพยนตร์ที่มีระบบภาพเสียงที่ทันสมัย ห้องประชุม ห้องสำหรับแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกัน สกายเลานจ์ ห้องดนตรี ห้องเก็บของส่วนบุคคล ห้องกิจกรรมสำหรับเด็ก โรงยิม ฟิตเนส ออนเซ็น ซาวน่า ห้องโยคะ และสระว่ายน้ำควบคุมอุณหภูมิ นอกจากนี้ ยังมีบริการระดับ 5 ดาว ที่รวมไปถึงแม่บ้านทำความสะอาด พนักงานต้อนรับ การดูแลรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และบริการช่วยจอดรถ โดยมีพื้นที่จอดรถรวมทั้งสิ้นกว่า 231 คัน

นายยงยุทธกล่าวว่า “สโคป หลังสวนคือโครงการที่มุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานของการพัฒนาที่อยู่อาศัยในประเทศไทยให้สูงยิ่งขึ้นอีกระดับ นี่จะเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียมที่ได้คุณภาพมากที่สุดของไทย ด้วยความเรียบง่ายที่โอ่โถงสะอาดตา ประโยชน์ใช้สอย รสนิยมที่ดีระดับสากล และการใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่างสูงสุด”

 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทำเลหลังสวนนั้นเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงมากในปัจจุบัน อีกทั้งที่ดินในแบบ Freehold ที่สามารถพัฒนาคอนโด High Rise นั้นแทบจะไม่มีเหลือแล้ว และยิ่งในอนาคตอันใกล้เมื่อโครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่ต่างๆ ในพื้นที่นี้โดยรอบนั้น สร้างเสร็จสมบูรณ์ก็จะมีผลทำให้ศักยภาพของพื้นที่นี้เพิ่มมากขึ้นไปอีก และก็น่าจะเป็นทำเลที่ยังคงทำสถิติราคาขายที่ดินที่แพงที่สุดอย่างต่อเนื่องไปอีกยาวนาน จึงเป็นที่น่าจับตามองว่า สโคป หลังสวน ที่มีแนวทางในการพัฒนาโครงการที่แตกต่างไปจากโครงการอื่นๆนั้นจะได้รับการตอบรับอย่างดีแค่ไหนในห้วงเวลาที่ใครหลายๆคนยังคงสงสัยว่าตลาด Ultra Luxury Condo ในกรุงเทพฯนั้น มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานสากลแค่ไหน และจะไปต่อได้อีกไกลจนถึงตารางเมตรละ 8 แสนบาทหรือไม่? แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร สโคป เองก็เตรียมที่จะส่งโครงการที่สองบนทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ และโครงการที่สามบนสุขุมวิท 49 ตามมาเพื่อปักธงความเป็นผู้นำตลาดอย่างอินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมียมจริงจังในอนาคตอันใกล้… ซึ่งคุณเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินครับ

 

ห้องตัวอย่าง “สโคป หลังสวน” เตรียมเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณโครงการบนถนนหลังสวน

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แอสปาย ห้วยขวาง

เดอะ วัน ซิกเนเจอร์ บางนา-พระราม9

โนเบิล นอร์ส กรุงเทพกรีฑา

หากจินตนาการถึงโครงการบ้านเดี่ยวเปิดใหม่บนทำเลติดถนน...

18 June, 2024

แอดเลอร์ ถนนจันทน์

ย่านศูนย์กลางธุรกิจสำคัญอย่างสีลม-สาทร บนถนนจันทน์ เ...

30 May, 2024

นิว ครอส คูคต สเตชัน

หากใครที่มีโอกาสได้นั่งรถไฟฟ้าไปยังสถานีคูคต หรือขับ...

29 May, 2024

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

พร้อมอยู่ พร้อม Shine ชีวิตให้เฉิดฉาย ที่ “Nue Noble...

10 May, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง