อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ เผยแนวโน้มตลาดอสังหาฯ แบรนด์เนมไทยเฟื่องฟู สะท้อนความสำเร็จโครงการบุกเบิกในทำเล “อัญมณีลับ” ของประเทศอย่าง “บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล”

เกริก บุณยโยธิน 19 June, 2024 at 10.36 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ขณะที่มีการลงทุนมหาศาลในภูเก็ต แต่เหล่าผู้พัฒนาต่างมุ่งแสวงหา “ความได้เปรียบในการเป็นผู้บุกเบิก” บนทำเลใหม่ในไทยประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าอยู่อาศัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่ยังคงได้รับความสนใจอย่างสูง

ตลาดอสังหาริมแบรนด์เนมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของไทย กำลังแพร่กระจายไปทั่วประเทศ สร้างโอกาสการลงทุนที่น่าตื่นเต้นในสถานที่ตั้งทางเลือก ซึ่งมีทิวทัศน์ธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย ซึ่งราคาที่ดินนั้นเพียงเศษเสี้ยวของแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเดิม ๆ อย่างภูเก็ต!

ความสำเร็จที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 40 ล้านคนในปี 2019 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 80 ล้านคนภายในปี 2028 เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนม เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อจะหันมาสนใจอาศัยอยู่ในประเทศไทยระยะยาว ความนิยมนี้ส่งผลให้เกิดการพุ่งทะยานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ซึ่งปัจจุบัน เป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก รองลงมาจากดูไบ มหานครนิวยอร์ก และไมอามี่

ด้วยราคาที่ดินในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยที่พุ่งสูงขึ้น เหล่าผู้พัฒนาและนักลงทุนที่ชาญฉลาดจึงหันความสนใจไปยัง ทำเล “อัญมณีลับในไทย” มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันสวยงาม เช่นเดียวกับมุมมองของ บริษัทบันยันกรุ๊ป ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ดำเนินงานอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกโดย Savills Research ได้ร่วมมือในโครงการใหม่ที่ “สิชล” ซึ่งเป็นทำเลติดชายหาดในจังหวัดนครศรีธรรมราช ภาตใต้โครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล” (Banyan Tree Residences Sichon) มีกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ คาดว่าจะดึงดูดผู้ซื้อที่มีวิสัยทัศน์อย่างมาก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ คุณภาพการก่อสร้างที่ยอดเยี่ยม ความมั่นใจในแบรนด์ และคุ้มค่าคุ้มราคา

 

เสน่ห์ของการลงทุนในสถานที่ตั้งใหม่ ๆ อย่างสิชลนั้นชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับราคาที่ดินที่พุ่งสูงในพื้นที่ที่พัฒนาแล้ว ตัวอย่างเช่น ที่ดินริมชายหาดในบางเทา ภูเก็ต พุ่งสูงเกิน 100 ล้านบาทต่อไร่ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 14 เท่าจาก 7.5 ล้านบาทในปี 2004 ตามรายงานโดยกรมที่ดินของไทย ความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงนี้ เน้นย้ำถึงศักยภาพในการเติบโตที่สำคัญสำหรับผู้บุกเบิกในทำเลเกิดใหม่ ซึ่งต้นทุนในการเข้าถึงนั้นย่อมเยาว์กว่ามาก นำเสนอผลตอบแทนที่น่าสนใจ สำหรับนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์อย่าง อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ (Urasaya Property) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาโครงการที่ได้รับรางวัล ผู้พัฒนาโครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่พร้อมและตื่นเต้นที่จะนำเสนออัญมณีลับของสิชล

นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะของมูลค่าที่ดินในตลาดที่พัฒนาแล้วนั้นน่าทึ่ง แต่หน้าต่างแห่งโอกาสในสถานที่ตั้งใหม่เหล่านี้ นำเสนอศักยภาพในการเติบโตอย่างมีนัยะสำคัญเช่นกัน ความได้เปรียบในการเป็นผู้บุกเบิกในพื้นที่อย่างสิชลนั้นอาจนำมาซึ่งผลประโยชน์ในระยะยาวสำหรับผู้มีส่วนได้เสียเบื้องต้น”

นายสจ๊วร์ต รีดดิ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทบันยัน กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ กล่าวว่า “แบรนด์โรงแรมระดับโลกอย่างบันยันทรี มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับตลาดอสังหาริมแบรนด์เนมของไทย โดยขยายกิจการออกนอกพื้นที่ภูเก็ตไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ เช่น สิชล และเขาใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาอันเงียบสงบห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางทิศเหนือ 3 ชั่วโมง การมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งของบันยันทรีสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ นครศรีธรรมราชอยู่ห่างจากภูเก็ตและเกาะสมุยแค่เอื้อม คุณสามารถขับรถจากภูเก็ตไปกระบี่ ต่อไปยังนครศรีธรรมราช แล้วนั่งเรือเฟอร์รี่ไปเกาะสมุยได้ พื้นที่ทั้งหมดทางภาคใต้ของประเทศไทยนี้มีศักยภาพมหาศาล และเราอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนา ด้วยการผสมผสานของความสวยงามของธรรมชาติ ความเป็นไทยแท้ การเชื่อมต่อ คุ้มค่า และบริการระดับ 5 ดาวจากบันยันทรี กรุ๊ป เราคาดว่าสิชลจะเติบโตอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

ปัจจัยอื่น ๆ นอกเหนือจากราคาที่ดินที่ดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาสู่สิชล ได้แก่ การเปิดใช้งานอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศแห่งใหม่ที่สนามบินนครศรีธรรมราช แนวโน้มการทำงานจากทุกที่ (work from anywhere) และแรงกดดันด้านการเคลื่อนย้ายเงินทุน สถานที่ตั้งแห่งนี้ยังมีบริการด้านการศึกษา สุขภาพ และร้านค้าปลีกสากลที่สามารถเดินทางไปถึงได้ภายในรัศมี 30-40 นาที ในขณะเดียวกัน ยังคงรักษาไว้ซึ่งความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ด้วยมูลค่าอสังหาริมแบรนด์เนมในภูเก็ตที่พุ่งสูงแตะระดับ 80,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ส่งผลให้ศักยภาพของสิชลและแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่กำลังมาแรงนั้นแข็งแกร่งด้วยเช่นกัน ตามการวิเคราะห์จาก C9 Hotelworks บริษัทที่ปรึกษาอุตสาหกรรมชั้นนำ

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ “บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล” (Banyan Tree Residences Sichon) ได้บนเว็บไซต์ sichon.banyantreeresidences.com

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

เดอะ วัน ซิกเนเจอร์ บางนา-พระราม9

โนเบิล นอร์ส กรุงเทพกรีฑา

แอดเลอร์ ถนนจันทน์

ย่านศูนย์กลางธุรกิจสำคัญอย่างสีลม-สาทร บนถนนจันทน์ เ...

30 May, 2024

นิว ครอส คูคต สเตชัน

หากใครที่มีโอกาสได้นั่งรถไฟฟ้าไปยังสถานีคูคต หรือขับ...

29 May, 2024

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

พร้อมอยู่ พร้อม Shine ชีวิตให้เฉิดฉาย ที่ “Nue Noble...

10 May, 2024

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-กม.15

SC Asset เป็นดีเวลลอปเปอร์ที่มี Brand Perception อัน...

30 April, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง