บีเอ็นบี โฮม ชวนแต่งบ้านรับเทศกาลคริสต์มาส สร้างมู้ดปาร์ตี้รับแขกมาเยือน ชูจุดเด่นต้นสนสด สายพันธุ์ที่หอมที่สุด และไอเดียของประดับเสริมโชค

เกริก บุณยโยธิน 25 November, 2022 at 13.55 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเริ่มจัดต้นคริสต์มาส ตกแต่งไฟประดับประดาอย่างสวยงามเป็นสัญญาณว่าเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยใกล้เข้ามาถึงทุกที เทศกาลคริสต์มาส ถือเป็นวันเฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู ศาสดาสูงสุดของศาสนาคริสต์ ทั่วโลกต่างยึดเอาวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันสังสรรค์ของคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง โดยทุกงานสังสรรค์ ทุกบ้าน ต่างมีต้นไม้แห่งสรวงสวรรค์ หรือต้นคริสต์มาส เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาส
ที่ขาดไม่ได้

 

บีเอ็นบี โฮม ชวนแต่งบ้านรับบรรยากาศเทศกาลแห่งความสุข ให้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสกับการตกแต่งบ้าน ด้วยต้นสนสด ฟอร์มพุ่มสวยทั้ง 4 ด้าน ส่งตรงจากประเทศแคนาดา สายพันธุ์ Balsam Fir ซึ่งเป็นสายพันธ์ที่หอมที่สุด พร้อมประดับต้นคริสต์มาสให้สวยงามด้วยของตกแต่งที่สะท้อนถึงความหมายเสริมศิริมงคล นำโชคลาภ และส่งต่อความสุขให้ทุกคนในครอบครัว

 

– ประดับดาวบนยอดต้นคริสต์มาสเป็นแสงสว่างนำทางชีวิต

Christmas tree in the city on a clear day against a clear blue sky

ดาวบนยอดต้นคริสต์มาส หรือ Star of Bethlehem มีความเชื่อในศาสนาคริสต์ว่าเป็นดวงดาวที่ส่องแสงสว่างที่สุดบนฟ้าในคืนที่พระเยซูประสูติ ถือเป็นไฮไลท์ของต้นคริสต์มาสที่ทุกครอบครัวให้ความสำคัญ ที่คัดเลือกอย่างพิถีพิถันให้สวย โดดเด่น เปล่งประกาย เพราะเชื่อกันว่า ดาวจะเป็นสัญลักษณ์นำทาง นำโชคลาภ สิ่งดีๆ เข้าสู่คนในครอบครัว เป็นความสุขสมหวัง เป็นความสำเร็จที่ปรารถนา

 

– แขวนพวงหรีดคริสต์มาส สีสันสดใส

พวงหรีดคริสต์มาส สื่อถึงมงกุฎหนามที่ถูกสวมให้แก่พระเยซู ซึ่งมีความเชื่อว่าพวงมาลัยคริสต์มาส จะช่วยปกป้องคนในบ้านจากสิ่งชั่วร้าย จึงเป็นที่มาว่าทำไมในต่างประเทศถึงนิยมแขวน พวงมาลัยคริสต์มาส ไว้ที่ประตูทางเข้าบ้าน แต่หลายบ้านก็นิยมนำมาใช้ประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยเช่นกัน เพราะพวงมาลัยคริสต์มาส อีกความหมายหนึ่ง สื่อถึงชัยชนะ ความสมบูรณ์ บริบูรณ์ อีกด้วย

– เพิ่มความวิบวับด้วยกระดิ่งหรือระฆังสุดน่ารัก

อีกหนึ่งการตกแต่งต้นคริสต์มาสที่ขาดไปไม่ได้ ก็คือ กระดิ่ง หรือ ระฆัง ที่นอกจากจะให้ความน่ารัก เพิ่มสีสันให้กับต้นคริสต์มาสแล้ว เสียงจากกระดิ่ง หรือ ระฆัง ยังมีความหมายถึงการเริ่มต้นเทศกาลคริสต์มาส เป็นตัวแทนของความร่าเริง สดใส และความสุข ที่อบอวลอยู่ในครอบครัว

 

– ลูกกวาดรูปไม้เท้าสุดคิ้วท์

A shallow focus closeup shot of a ginger cookie next to a candy cane and Christmas tree branches

เทศกาลคริสต์มาส ที่เด็กๆ ทั่วโลกรอคอย จะขาดลูกกวาดรูปไม้เท้าไปได้อย่างไร นอกจากจะนำมาตกแต่งต้นคริสต์มาสแล้ว ยังเป็นไอเทมของขวัญให้กับเด็กๆ อีกด้วย อีกทั้งสีสันของลูกกวาดมีความหมายซ่อนอยู่ สีแดง หมายถึง พระโลหิตของพระเยซู และ สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระเยซูนั่นเอง

 

– ถุงเท้ารอรับของขวัญจากซานตาคลอส

Christmas tree with presents near the fireplace at home in the living room

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ที่สร้างความทรงจำดีๆ ให้กับเด็กๆ ทั่วโลก อย่างการแขวนถุงเท้าเหนือเตาผิง หรือที่ต้นคริสต์มาส เพื่อรอรับของขวัญจากซานตาคลอส โดยมีที่มาจากนักบุญท่านหนึ่งต้องการช่วยเหลือครอบครัวยากจน จึงนำของขวัญหย่อนลงในปล่องไฟ แต่ของขวัญกลับหล่นไปในถุงเท้าแทน หลังจากนั้น ทุกคนจึงนำถุงเท้ามาแขวน เพื่อรอรับของขวัญ และเป็นสัญลักษณ์ให้ความโชคดีเข้ามาหาตัว

 

บีเอ็นบี โฮม แนะไอเดียตกแต่งต้นคริสต์มาสพร้อมความหมายดีๆ กันไปแล้ว หวังว่าการตกแต่งต้นคริสต์มาสในปีนี้ของทุกคนจะสนุกสนาน มีความสุขและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นคริสต์มาสต้นจริงเพื่อนำไปประดับตกแต่งบ้านในเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง ไทวัสดุ และ บีเอ็นบี โฮม เจ้าแรกและเจ้าเดียว! ที่เปิดจำหน่ายต้นคริสต์มาสต้นจริง นำเข้าจากประเทศแคนาดา เป็นต้นสนสดสายพันธุ์ Balsam Fir สายพันธุ์ที่หอมที่สุดในโลก ให้คนไทยได้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันนี้ พร้อมทั้งช้อปของประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสอย่างครบครันได้ในที่เดียว ที่ บีเอ็นบี โฮม ทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถสั่งจองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ ww.bnbhome.com  , Line : @bnbhometh และ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ผ่านช่องทาง Facebook Page : bnbhomeTH,  IG: bnbhometh โทร 1308

 

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง