โนเบิล ผุดโปรเจ็ค Noble Green For All ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศ สนับสนุนการเกษตรอย่างยั่งยืนในพื้นที่ จ.น่าน

เกริก บุณยโยธิน 11 July, 2024 at 11.46 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศูนย์วนศาสตร์ชุมชนเพื่อคนกับป่า หรือ รีคอฟ จัดโครงการ Noble Green For All นำโดยตัวแทนพนักงานกว่า 40 คน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้จำนวน 2,000 ต้น ในพื้นที่ อ.สันติสุข จ.น่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำสำคัญของไทย ผลักดันการเกษตรอย่างยั่งยืนพร้อมสนับสนุนให้เกษตรกรปลูกต้นไม้ยืนต้นที่มีความหลากหลายของชนิดพันธุ์ไม้ท้องถิ่นแทนการปลูกพืชไร่ระยะสั้น เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจที่มากขึ้นให้กับเกษตรกรในอนาคต

Noble Green For All เกิดจากความมุ่งมั่นของโนเบิลฯ ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดความสมดุลทางสิ่งแวดล้อมและความหลากหลายทางชีวภาพ ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศของแหล่งต้นน้ำ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิโลกและลดภาวะโลกร้อน สร้างความตระหนักและให้ความสำคัญในด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่พนักงานโนเบิลฯ อีกทั้งยังสร้างการมีส่วนร่วมที่ดีเพื่อประโยชน์ต่อผู้คนในชุมชนที่ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ป่าในเป็นระยะเวลานาน

กิจกรรมการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ เป็นการ “ปลูกและติดตามเพื่อเปลี่ยนแปลง” โดยได้มีการปลูกพืชทั้งหมด 3 ชนิด ได้แก่ ยางนาตะเคียน และ ต๋าว ซึ่งต้นไม้ทุกต้นจะมีระบบแสดงตำแหน่ง เพื่อติดตามการเจริญเติบโตของต้นไม้ พร้อมรายงานผลที่เกิดขึ้นทั้งด้านระบบนิเวศและการบริหารจัดการอย่างเป็นรูปธรรมในระยะเวลา 3 ปี ดูแลโดยเกษตรกรภายในชุมชนที่มีสิทธิทำกินในที่ดินแปลงนั้น ๆ และเมื่อครบ 3 ปี เกษตรกรจะได้รับสิทธิดูแลต้นไม้ต่อ อีกทั้งยังสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตเพื่อสร้างรายได้จากต้นไม้ที่ปลูกต่อไป

โนเบิลฯ มุ่งมั่นเป็นหนึ่งในองค์กรที่ร่วมรณรงค์และส่งเสริมให้ผู้คนในสังคมใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ติดตามกิจกรรมและโครงการดี ๆ จาก โนเบิลฯ ในปีต่อ ๆ ไป ได้ทาง https://www.noblehome.com หรือ https://www.facebook.com/NobleDevelopment

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

แอสปาย ห้วยขวาง

เดอะ วัน ซิกเนเจอร์ บางนา-พระราม9

โนเบิล นอร์ส กรุงเทพกรีฑา

หากจินตนาการถึงโครงการบ้านเดี่ยวเปิดใหม่บนทำเลติดถนน...

18 June, 2024

แอดเลอร์ ถนนจันทน์

ย่านศูนย์กลางธุรกิจสำคัญอย่างสีลม-สาทร บนถนนจันทน์ เ...

30 May, 2024

นิว ครอส คูคต สเตชัน

หากใครที่มีโอกาสได้นั่งรถไฟฟ้าไปยังสถานีคูคต หรือขับ...

29 May, 2024

นิว โนเบิล ไฟฉาย - วังหลัง

พร้อมอยู่ พร้อม Shine ชีวิตให้เฉิดฉาย ที่ “Nue Noble...

10 May, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง