ที่สุดแห่งความ “ไม่ธรรมดา” สถาปนิก ’61 สุดยอดงานแสดงสถาปัตยกรรมแห่งอาเซียน

wipawan khampuwiang 03 May, 2018 at 11.29 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เริ่มขึ้นแล้วกับงานที่หลายคนตั้งตารอคอย เพราะใน 1 ปี มีเพียงแค่ครั้งเดียว กับงานสถาปนิก ’61 ถือได้ว่าเป็นงานมหกรรมใหญ่แห่งปีที่ได้รวบรวมเอานวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่มีความหลากหลายและเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบันมาให้ได้ชมกัน พร้อมทั้งผู้เข้าชมงานยังสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ กับผู้แสดงสินค้าได้แบบตัวต่อตัวอีกด้วย

โดยงานที่จัดได้มีการร่วมมือกันระหว่าง สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่เป็นแม่งานใหญ่ทำให้เกิดงานสถาปนิกขึ้นในทุกๆ ปี ซึ่งงานสถาปนิก ’61 (Architect Expo 2018) “Beyond Ordinary : ไม่ธรรมดา” ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Vernacular Living การสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในวิถีชีวิตร่วมสมัยของสังคมไทยบนเวทีโลก งานเดียวซึ่งเป็นที่สุดแห่งการรวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อธุรกิจก่อสร้าง ออกแบบ ตกแต่ง และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดผลิตภัณฑ์ก่อสร้างในครึ่งปีหลังได้กว่าหมื่นล้านบาทอีกด้วย

ตามแนวคิดของการจัดงานปีนี้ภายใต้ชื่องาน “Beyond Ordinary: ไม่ธรรมดา ก็จะเป็นการให้ความสำคัญกับกระบวนการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมและงานออกแบบพื้นถิ่นในวิถีชีวิตร่วมสมัยของสังคมไทย เพราะในปัจจุบันสถาปัตยกรรมในท้องถิ่นต่างๆ ก็จะเป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และการเปลี่ยนแปลงจากสังคมชนบทไปสู่สังคมเมือง ซึ่งมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย จึงกลายมาเป็นคอนเซ็ปต์ของงานในปีนี้และถูกจัดขึ้นมาในรูปแบบของนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ภายในงานนั่นเอง

และในงานสถาปนิก ’61 ประกอบไปด้วยนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย การอบรมสัมมนาระดับนานาชาติ ตลอดจนบริการต่างๆ ที่ทางสมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้เตรียมไว้ให้กับสมาชิกและประชาชนทั่วไปได้เข้าไปเดินชมภายในงาน รวมถึงมีการแสดงบูธจากผู้แสดงสินค้าทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่มีชื่อเสียงมากมายไม่ว่าจะเป็น

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมประกวดแบบ ประกวดบูธ, การจัดแสดงผลงานนักเรียนนักศึกษา, การให้ความรู้ผลิตภัณฑ์, กิจกรรมเวิร์คช็อป, สัมมนา และเสวนาต่างๆ

และปีนี้ยังรับเกียรติจากซึ่งได้สถาปนิกชื่อดังระดับโลกมาร่วมบรรยาย  มานูแอล โกทรองด์ สถาปนิกชาวฝรั่งเศสเจ้าของรางวัล European Prize for Architecture, ยุง โฮ ชาง สถาปนิกระดับมาสเตอร์หนึ่งในคณะกรรมการรางวัลพริตซเกอร์, เดวิด แวน เซเวเรน สถาปนิกชาวเบลเยียมจากสตูดิโอ OFFICEKGDVS, ฮาน ทูมาเทคิน สถาปนิกชาวตุรกีเจ้าของรางวัล Aga Khan Award และ ฟาร์ชิด มูซาวี สถาปนิกชาวอังกฤษเชื้อสายอิหร่านผู้มีผลงานออกแบบได้รับรางวัล RIBA Award ผู้ที่มีความชื่นชอบหรือประกอบอาชีพทางด้านของงานสถาปนิก ออกแบบ ตกแต่ง ไม่ควรพลาด

ภาพจาก : https://www.facebook.com/ASAArchitectExposition/photos/a.482075135244294.1073741825.481996208585520/1640272309424565/?type=3&theater

 

โดยภายในงานฯ จะมีพาวิลเลียน 5 พาวิลเลียนด้วยกัน ที่จะแสดงถึงวิถีชีวิตพื้นถิ่นที่สร้างมาจากวัสดุพื้นถิ่นทั้งหลาย และจะแบ่งเป็น 4 หัวข้อ คือ การใช้ชีวิต (Living), การทำงาน (Working), การพบปะสังสรรทางสังคม (Meeting) และการเคลื่อนที่ (Moving) ซึ่งในพาวิลเลียนเหล่านี้ก็จะบ่งบอกถึงนื้อหาวิถีพื้นถิ่นในหมวดต่างๆ ที่แปรผันไปตามกาลเวลา เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นนั่นเอง

นอกเหนือจากจะได้รับความคุ้มค่าในการได้เลือกชมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากทั่วโลกในที่เดียวแล้ว ยังได้โอกาสในการพบปะ กลุ่มผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ค้าผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างในพื้นที่ เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และไอเดียในการทำธุรกิจ ในการทำ Business Matching กันอีกด้วย

ซึ่งทั้งในส่วนผู้แสดงสินค้าซึ่งมีการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ที่มีความแปลกใหม่ หลากหลายจากทั่วโลก รวมถึงผู้เข้าชมงานจากทั้งในไทยและภูมิภาคอาเซียน ทำให้ภายในงานมีความคึกคักเป็นอย่างมาก

 

ภาพบรรยากาศภายในงาน

งานสถาปนิก ’61  จัดตั้งแต่วันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีบริการรถมินิแวนรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ถึงชาเลนเจอร์ฮอลล์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น architect ’18 ได้จากทั้ง Play Store และ App Store เพื่ออัพเดตทุกข้อมูลน่าสนใจในงานสถาปนิก ’61 ไม่ธรรมดา

wipawan khampuwiang

wipawan khampuwiang

จบทางด้านภาษาไทยและชอบงานเขียน ชอบอ่านและดูรูปภาพรีวิวบ้าน คอนโดต่างๆ เบื่อกับการอยู่ห้องทั้งวันแบบไม่มีอะไรทำ ฉะนั้นงานอดิเรกก็เลยชอบหาที่เที่ยวและถ่ายภาพ

เว็บไซต์

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-ก...

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

SOLACE ในภาษาอังกฤษสื่อถึง สิ่งที่ช่วยปลอบประโลมจิตใ...

19 March, 2024

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง