น่าซื้อมาก! คอนโดเพื่อ “NEW TRIBE OF URBAN LIVING” โดย “CULTURE” คอนโดแบรนด์ใหม่จากอนันดา ตอบโจทย์มนุษย์เผ่าพันธุ์ใหม่ใจรักความยั่งยืน

ต่อทอง ทองหล่อ 25 August, 2022 at 12.58 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


Propholic’s Quick Summary:
Ananda เปิดตัวคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองกรุงเทพ สร้างแบรนด์ใหม่ที่แตกต่างชื่อว่า “CULTURE” เป็น Differentiated Luxury Brand ที่ออกแบบมาสำหรับกลุ่ม “NEW TRIBE OF URBAN LIVING” ซึ่งเป็นกลุ่มเฉพาะที่มีความเข้าใจแนวทางใหม่ร่วมกัน เป็นผู้มี green mindset มีความคิดของมนุษย์เผ่าที่แตกต่างพันธุ์ใหม่ที่มีความเชื่อในมิติความรักสิ่งแวดล้อม ใส่ใจระบบการจัดการเพื่อความยั่งยืน ชื่นชอบการแลกเปลี่ยนปฏิสัมพันธ์กับผู้คนผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์บนพื้นที่ชีวิตเมืองที่สะดวกสบาย ชีวิตครบพร้อมทุกสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงได้รับบริการครบวงจรที่ตอบโจทย์การพักอาศัยในมหานคร ในปี 2022 นี้จะเปิดสองโครงการพร้อมกัน ได้แก่ Culture Thonglor ในย่านสุขุมวิท-ทองหล่อและ Culture Chula ในย่านจุฬาฯ-พระรามสี่-สีลม กรุณารอติดตามรายละเอียดโครงการในอนาคต ทางเว็บไซต์ www.ananda.co.th

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังแนวคิดร่วมสมัยของคอนโดแบรนด์ CULTURE

ต้องขอบอกก่อนว่าการเล่าถึง Brand story ของคอนโดมิเนียม CULTURE นั้นไม่ใช่เรื่องปกติสามัญในยุคนี้เลย ผู้เขียนใช้เวลาทำการบ้านกับแบรนด์นี้ค่อนข้างเยอะทีเดียวกว่าจะเขียนบทความนี้ออกมาได้ เพราะคอนโดแบรนด์ใหม่ CULTURE นี้ถือว่าเป็นแนวคิดที่ “แปลกใหม่ แต่สุขใจ” ของการอยู่อาศัยในสังคมร่วมสมัยในยุคนี้เลยก็ว่าได้

 

เพราะ CULTURE ไม่ใช่แบรนด์ที่ตะโกนบอกว่าฉันคือ Luxury ในแบบเดิมๆ ที่เราๆ เคยเข้าใจกัน เราอาจจะคุ้นเคยความหรูหราฟู่ฟ่าในแบบที่มองเห็นจากภายนอก เพชรพลอยวิบวับ เงินทองมั่งคั่ง กระจกใหญ่ๆ หินอ่อนวัสดุ rare item ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ไม่ใช่ความหรูหราสำหรับคนใน CULTURE community เลยสักนิด

 

ในทางตรงกันข้ามแบรนด์ CULTURE กลับสื่อสารเพื่อให้สังคมรับรู้ว่าจริงๆ แล้ว ความหรูหราไม่ใช่สิ่งที่เป็นเครื่องประดับภายนอกที่มองเห็นได้ แต่กำลังจะบอกเราว่าความหรูหราที่แท้จริงแล้วก็คือสภาวะของจิตใจต่างหาก

 

 “Luxury is a state of mind”  ชีวิตหรูหราตามแนวคิดของมนุษย์เผ่าพันธุ์ใหม่ไม่ใช่การเอาวัตถุมาถมลงบนตัวเอง แต่คือการรักษาสภาวะของจิตใจให้มี Peace of Mind ความสงบสุขข้างในจิตใจ ความรู้สึกเพลิน ไกลกังวล ไม่รู้สึกเครียดอะไรเลย ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าคุณจะเห็นด้วยไหมถ้าจะกล่าวว่า Peace of Mind นี้เป็นสภาวะจิตที่หาได้ยากและมีคุณค่าอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมปัจจุบัน และไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะมีได้เพราะต้องอาศัยทรัพยากรที่เพียบพร้อมสูงในระดับนึง การก่อเกิดความสงบสุขในจิตใจจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ทั้งแนวความคิดเชิงปรัชญาและทรัพยากรที่จับต้องได้มาผนวกร่วมกัน

 

ปี 2022 นี้ทาง ANANDA จึงสร้างสรรค์โครงการคอนโดมิเนียมที่ชูแนวคิด SUSTAINABILITY เน้นความยั่งยืนและเป็นมิตรกับธรรมชาติ เพื่อนำเสนอแรงบันดาลใจของชีวิตเมืองเผ่าพันธุ์ใหม่ โดยร่วมพัฒนาโครงการจากคอนเซปต์ที่กลุ่มคนคิดใหม่ “SCRATCH FIRST” ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา

 

SCRATCH FIRST ถือว่าเป็นกลุ่มชนชั้นสร้างสรรค์หรือ Creative Class* ซึ่งเป็นกลุ่มคนของสังคมที่จะเป็นผู้นำพาประชาคมโลกสร้างสังคมที่น่าอยู่ร่วมกัน SCRATCH FIRST คือการรวมตัวของผู้คนที่เชื่อในการเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางที่ดีขึ้น เริ่มก่อตั้งโดยคุณพีท ประณิธาน พรประภา ภารกิจของกลุ่ม SCRATCH คือการจัดงานเชิงวัฒนธรรมเคลื่อนไหวทางสังคมด้วยการใช้ศิลปะทุกแขนงเป็นสื่อกลางเพื่อพัฒนาจิตใจของสังคมในเรื่อง Sustainable Living

 

*Creative class ไม่ได้หมายถึงคนที่ทำงานวงการสร้างสรรค์อย่างนักออกแบบเท่านั้น แต่รวมถึงคนที่ทำงานที่ต้องใช้ทักษะสูงและก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง เช่น วิศวกร แพทย์ อาชีพที่ทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี เป็นต้น

 

SCRATCH FIRST มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากมิวสิกเฟสติวัล “Wonderfruit” เป็นงานเทศกาลที่จัดมาต่อเนื่องทุกปี มีจุดเด่นของงานตรงที่ใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้หรือวัสดุรีไซเคิลที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง และทำทุกกิจกรรมเพื่อตอกย้ำถึงธรรมชาติและความยั่งยืน (ลองคลิกดูตัวอย่างงานเฟสติวัลที่ลิงก์วิดีโอด้านล่างภาพ)

ภาพบรรยากาศงาน Wonderfruit จาก https://youtu.be/DrmW6xD6CJc

 

ผลลัพธ์หลังจากเกิดความร่วมมือระหว่างของ Urban Solutionist นักแก้ปัญหาคนเมืองอย่าง Ananda ร่วมกับ Sustainable Living Creative Class ชนชั้นสร้างสรรค์เพื่อชีวิตที่ยั่งยืนอย่าง SCRATCH FIRST ก็คือคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่นามว่า “CULTURE” นั่นเองครับ

 

Ananda พัฒนาคอนโดคอนเซปต์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ดีมานด์ในปัจจุบัน

ถ้าจะกล่าวถึงประเด็น Business Landscape ของวงการอสังหาริมทรัพย์แนวสูงในปัจจุบันถือว่าตอนนี้เป็นยุคที่ตลาดคอนโดมิเนียมมีการแข่งขันกันสูงมากยิ่งขึ้น ในเวลาเดียวกันกำลังซื้อส่วนหนึ่งล้วนทยอยไปซื้อโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบอื่นๆ

 

เพราะฉะนั้นการพัฒนาคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ จำเป็นที่จะต้องมองให้ลึกไปกว่าเรื่องพื้นฐานอย่างเช่น ทำเล ราคา Facility ส่วนกลาง ฯลฯ แต่ต้องเข้าใจกลุ่มลูกค้า มองเห็นภาพกลุ่มคนที่ยังคงมี demand มีกำลังซื้อได้จริงว่าเค้าเหล่านั้นต้องการอะไร กลุ่มลูกค้า Real Demand ในปัจจุบันจึงมีการซอยย่อยเป็น Micro Segment ที่แบ่งตามลักษณะทางพฤติกรรมศาสตร์และวิถีชีวิตมากกว่า Demographic อย่างเพศ อายุ และถิ่นที่อยู่

 

เมื่อรูปแบบการพัฒนาคอนโดมิเนียมเปลี่ยนไปในหลายสถานการณ์ การใช้คอนเซปต์แบรนด์ซีรีส์เดิมๆ ที่เคยทำมาก็อาจจะทำให้กลุ่มลูกค้าปัจจุบันและในอนาคตเกิดความสับสนได้ เพราะฉะนั้น Ananda ในฐานะที่เป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองใกล้รถไฟฟ้าที่เน้นการพัฒนาโครงการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นของคน Gen C จึงพัฒนาแบรนด์ใหม่อย่าง CULTURE ขึ้นมา เพื่อสร้างความรับรู้ใหม่และถ่ายทอดนิยามการอยู่อาศัยแบบใหม่ๆ ให้สังคมเข้าใจ โดยทาง Ananda เลือกที่จะปักหมุดคอนโดแบรนด์ CULTURE ในพื้นที่ที่เป็น Creative Class Central Node ที่สำคัญสองทำเลศักยภาพทั้งจุฬาฯ และทองหล่อ เป็นย่านที่อุดมไปด้วยชนชั้นสร้างสรรค์

 

แม้ทั้ง 2 ทำเลจะมีจุดขายมากๆ ในเชิงศักยภาพทำเลอยู่แล้ว ชนิดที่ว่าไม่ว่าคอนโดมิเนียมแบรนด์ไหนของค่ายไหนจะเปิดตัวก็มักจะขายดีตลอด แต่ก็นำมาซึ่งการแข่งขันที่สูงมากๆ ของทั้งสองทำเลเช่นกัน สูงจนที่กลุ่มผู้ซื้อเลือกไม่ถูกว่าต้องเป็นตึกไหนถึงจะใช่ไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด

 

Ananda ที่เป็นเจ้าตลาดคอนโดทั้ง 2 ย่านดังกล่าวอยู่เหมือนกันโดยเฉพาะกับทำเลจุฬา – สามย่านนั้นมีของ Ananda ไปแล้ว 3 โครงการใหญ่ๆ ได้แก่ Ideo Q Chula-Samyan, Ashton Chula-Silom และ Ideo Chula-Sam Yan ซึ่งต้องบอกว่าในแง่ของการลงทุนนั้นโครงการของ Ananda สร้างกำไรให้กับนักลงทุนเป็นกอบเป็นกำมากทั้งเรื่องของกำไรขายต่อ (capital gain) และ rental yield ในการปล่อยเช่า

ภาพจาก https://www.ananda.co.th/th/condominium/ideo-chula-samyan

Ashton Chula – Silom

 

ดังนั้นทาง Ananda จึงมองโจทย์ไปที่ความต้องการในการขยายฐานตลาดลูกค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนด้วยกลยุทธ์ “Ananda New Blue” อีกทั้งในช่วงปีหน้า (2023) Ananda ก็ต้องเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ IDEO จุฬา – สามย่าน ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กันอีกด้วย ดังนั้น Timing นี้จึงเป็นเวลาเหมาะที่จะเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง CULTURE ที่มีการวาง Brand Positioning และ Brand Concept ที่แตกต่างฉีกไปจากทุกโครงการบนทำเลเดียวกัน

 

CULTURE ที่ซึ่งรูปแบบการดำเนินชีวิต สิ่งแวดล้อม และอาคารสถานที่ถูกเชื่อมโยงถึงกัน พร้อมบริการระดับมาตรฐาน World class service experience จากแบรนด์ระดับโลก

ความน่าตื่นเต้นของของแบรนด์ CULTURE อยู่ตรงที่แกนคอนเซปต์หลักที่ว่า “New Tribe of Urban Living เผ่าพันธุ์ใหม่…ชีวิตเมือง” ที่มี 4 คุณค่าหลักประจำแบรนด์ CULTURE ได้แก่ Service – Community – Like-Minded People – Sustainable โดยทางอนันดาโฟกัสความเชี่ยวชาญในการพัฒนาก่อสร้างและมอบหมายให้กับพันธมิตรอย่าง Scratch First ช่วยวางคอนเซปต์ Sustainable Living ที่โดนใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละทำเล นอกจากนี้ยังมีการรักษามูลค่าของโครงการให้ไม่มีด้อยค่าด้วยการเพิ่ม World Class Service มาตรฐานโรงแรมระดับโลก  โดยมีทั้งบริการ Regular ที่มีให้เป็นมาตรฐานเดียวกันและบริการพิเศษที่จ่ายเงินเพิ่มต่อครั้งแบบ On-demand service โปรดรอติดตามว่าแบรนด์ใดจะมาบริหารจัดการให้กับ CULTURE

4 คุณค่าหลักประจำแบรนด์ CULTURE

SERVICE – บริการสุดสบายระดับ world class สำหรับเผ่า CULTURE

ลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในโครงการแบรนด์ CULTURE จะได้รับบริการแนวคิดใหม่ที่ฉีกรูปแบบการอยู่อาศัยเดิมๆ ให้มีความสมบูรณ์ด้วยการนำ WORLD CLASS SERVICE EXPERIENCE ระดับโลกมาคอยดูแลการอยู่อาศัยและให้บริการเสมือนลูกบ้านเสมือนได้ Service จากโรงแรมหรูในทุกวัน

นอกจากนี้ยังมีทางเลือก on-demand service ให้กับลูกค้าที่ต้องการบริการด้านอื่นเพิ่มเติม อาทิ การบริการ Exclusive Private Party บริการ  Cleaning Service แม่บ้านทำความสะอาดตามสั่ง บริการ Laundry ซักอบรีดผ้าตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีบริการมาตรฐานให้ทุกคนก็คือ Concierge Service เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย บริการ 24 hours Security เพื่อความปลอดภัยทุกวินาที บริการช่างซ่อมบำรุง standby ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งหมดนี้ทำเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่ชอบความสะดวกสบาย ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกังวล สร้างประสบการณ์ให้เราสบายใจตามนิยามของความหรูหราแบบใหม่ที่แท้จริง

 

CULTURE ได้ Collaboration ร่วมมือกับทางแบรนด์ระดับโลกเพื่อมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยสุดพิเศษตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การบริการ การจัดการ การอำนวยความสะดวกให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก

 

ตัวอย่างของ “SERVICE” มาตรฐานการดูแลและการบริการ ระดับ World Class Service Experiences เพื่อความสะดวกสบายในทุกการอยู่อาศัยของคุณ

  • Concierge  24 Hour
  • Technician and Security
  • Community Events
  • Housekeeping
  • Sustainability Operations
  • Staff Training

On Demand Service** รองรับทุกความต้องการ

  •  Room Cleaning Service
  •  Laundry Service
  •  On Demand Activity

** On Demand Service เป็นบริการเสริมที่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม

COMMUNITY – ออกแบบเพื่อสังคมและโลกที่น่าอยู่มากขึ้น

ที่ Culture มอบความลงตัวของการใช้ชีวิตครบทุกด้านทั้ง LIVE – WORK – PLAY – LEARN ให้ลงตัวด้วยการจัดการพื้นที่ภายในโครงการเพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์เพื่อให้มีประสบการณ์ที่มากกว่าการอยู่อาศัยในเมืองแบบทั่วไป

 

โดยทาง developer ออกแบบจัดสรรพื้นที่ semi-outdoor area และ open area เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดกว้างเพื่อใช้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบและหลากหลาย เช่น มี Yard Community  ที่จะสามารถเป็นพื้นที่กลางสำหรับทำ community event ได้หลากหลายอย่างกิจกรรม Green Trade เอาสิ่งของรีไซเคิลของรียูสมาแลกเปลี่ยนกัน หรือจัดเป็นพื้นที่ทำ Weekend Market เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยก็ได้

 

ยังมีพื้นที่ส่งเสริมแนวคิด Sustainable Living เช่น พื้นที่สำหรับปลูกพืชสวนครัวเพื่อมาแบ่งปันและทำกิจกรรมร่วมกัน

 

นอกจากความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมก็มีพื้นที่สำหรับการสร้างความยั่งยืนและสุขภาพที่ดีภายในตัวเราเองด้วยพื้นที่ออกกำลังกายอย่าง Wellness Pool อีกด้วย ช่วยให้เรามีพลังกายพลังใจเพื่อดำเนินชีวิตสร้างคุณค่าที่ดีๆ ให้โลกใบนี้ต่อไปอย่างยาวนาน

 

LIVE-LIKE MINDED PEOPLE สังคมของคนที่คิดร่วมกัน

ทุกคนในคอมมูนิตีของ CULTURE จะได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ร่วมกันเพราะออกแบบที่อยู่อาศัยให้กับสังคมร่วมสมัยของกลุ่มคนที่มีแนวคิดเดียวกัน มีความเชื่อเหมือนกัน มีพลังและความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนนิยามของชีวิตเมืองด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ร่วมกัน

 

โดยโครงการ CULTURE นำเสนอทางเลือกใหม่ให้ผู้ที่แสวงหาคุณค่าที่แตกต่างของการใช้ชีวิต เช่น การออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง Co-working Space ที่ตอบโจทย์ Lifestyle ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทำทุกกิจกรรมได้ตลอดเวลาที่ต้องการ เราสามารถ Work Anywhere Play Anytime สมมุติเราเกิดปิ๊งไอเดียช่วงดึกตีสองตีสาม เราก็สามารถนัดคุยกับเพื่อนได้ทันที มี Zoom Booth เผื่อใครอยากประชุมออนไลน์กับเพื่อนร่วมงานข้าม Time zone ก็ทำได้ตลอดอย่างไม่มีข้อจำกัดทางด้านเวลาเปิดปิด แค่นี้ก็ถือว่าคุ้มค่าที่ได้อยู่ใน CULTURE แล้วละ แต่ยังไม่หมด ที่ CULTURE ยังมี Live Studio สำหรับกลุ่มคนที่อยากขับเคลื่อนสังคมด้วยการสร้างสรรค์สื่อออนไลน์ให้ใช้บริการอีกด้วย ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกวันนี้

 

SUSTAINABLE เพราะเผ่า CULTURE คือผู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

มาค้นพบความแตกต่างอย่างยั่งยืนด้วยแนวคิดใหม่ที่ไม่ได้มองแค่วันนี้ แต่อนาคตคือเป้าหมายสำคัญที่ขับเคลื่อนจิตวิญญาณของกลุ่มคน CULTURE เดียวกัน เริ่มตั้งแต่แนวคิดของการออกแบบจนถึงการบริหารจัดการการอยู่อาศัยร่วมกันแบบยั่งยืนด้วยคอนเซปต์ Reduce Reused Recycle ตอบโจทย์วิถีใหม่ของคนสไตล์ CULTURE ผู้มีความเชื่อและเลือกจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันโลกใบนี้ดีขึ้น

 

โดยโครงการ CULTURE ออกแบบให้มีกิจกรรมเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Activity) ครอบคลุมทั้งด้าน Ecology , Trash Management และ Air Quality เช่น มีเครื่องรีไซเคิลขวดน้ำดื่ม, สถานีกดน้ำดื่มและ refill น้ำดื่ม, มีถังขยะแยกขยะในยูนิตและสามารถสะสมเป็นแต้มในระบบ token reward system ได้อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตาม

 

ประเด็นเรื่อง operation งานหลังบ้านที่คนซื้อคอนโดมิเนียม Luxury ในยุคนี้เริ่มถามหากันเพราะเราคงไม่ได้จะซื้อความสบายให้แค่ชีวิตตัวเอง แต่ยังต้องคิดเผื่อผู้อื่นและสังคมส่วนรวมด้วย เช่น การถามหาวิธีบริหารจัดการขยะก่อนออกจากโครงการอย่างไร, มีพื้นที่สำหรับพนักงานทำงานอย่างมีความสุขไหม, วัสดุที่ใช้ก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไหม, มีการออกแบบเพื่ออยู่ร่วมกับสังคมรอบข้างอย่างไร เป็นต้น เพราะความหรูหรานิยามใหม่ของคนเผ่า CULTURE นั้นไม่ใช่หรูหราแค่ฉากด้านหน้าที่ตามองเห็น แต่ต้องคิดเผื่อรวมถึงภาวะความสบายของทุกคนที่มีส่วนร่วมด้วยนั่นเอง ถึงจะเรียกว่า New luxury อย่างแท้จริง

 

สถาปนิกของ CULTURE ออกแบบโดยเลือกวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนของโลก  เลือกต้นไม้ฟอกอากาศมาปลูกในโครงการเพื่อบำบัดอากาศให้กับผู้พักอาศัยและเมือง มีระบบ energy saving เพื่อประหยัดไฟฟ้าและลดการใช้พลังงานของเมือง มีเทคโนโลยีเพื่อการกรองฝุ่น PM2.5 และกรองเชื้อโรคไวรัส

 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่กึ่งกลางแจ้ง (Semi-outdoor facility) ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ เปิดให้ถ่ายเทอากาศหรือจะปิดเพื่อเปิดแอร์ให้เย็นก็ได้ มีการออกแบบ corridor ทางเดินเข้าห้องให้มีการระบายอากาศถ่ายเทที่ดีเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน

 

ปรัชญาการออกแบบแนว  Sustainable Living กำลังจะเป็นแนวคิดกระแสหลักที่มีอิทธิพลทางความคิดที่เขย่าสามัญสำนึกของประชาคมโลกให้ต้องหันหลังมาทบทวนวิถีการบริโภคของตนเองว่ามีผลกระทบต่อโลกแค่ไหนบ้าง

 

Sustainability is the new luxury ค่านิยมแห่งความหรูหราไม่ใช่แค่การทำให้ตัวเองสบายคนเดียว แต่แท้จริงคือยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนรวมถึงทำให้ทุกสิ่งอยู่ได้อย่างยั่งยืนดีขึ้นได้ไปด้วยกัน คุณค่าเรื่อง SUSTAINABLE ของ CULTURE คือจุดเด่นที่แตกต่างและสร้างความสุขให้กับผู้คนได้

 

ถ้าคุณคิดว่ากำลังสนใจอยากอยู่ในสังคมแบบ CULTURE แล้วละก็
เร็วๆ นี้ทาง Ananda กำลังจะมี 2 โลเคชั่นเปิดให้ไปสำรวจ แถวจุฬาฯ และทองหล่อ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้

 

CULTURE Chula โลเคชั่นที่ใช่สำหรับ Chula Tribe

CULTURE CHULA (คัลเจอร์ จุฬา)
พิกัดทำเลคลิกตรงนี้ https://goo.gl/maps/ZesWvc28uQAyR3T89

เพียง 350 เมตรจาก MRT สามย่าน และ 290 เมตรจาก BTS ศาลาแดง ตั้งอยู่ใจกลางสถานศึกษาชั้นนำ ล้อมด้วยเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของสามย่าน ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ที่เชื่อมต่อเทคโนโลยีเข้ากับแนวคิดรักษ์โลกที่สร้างสรรค์อย่างลงตัวทั้งการเรียน การทำงานและการพักผ่อนด้วย CO-WORKING SPACE พร้อมรองรับการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

จุดเด่นของทำเล CULTURE CHULA คือใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝั่งสามย่านซึ่งมีคณะบัญชี รัฐศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เดินผ่านห้าง Chamchuri Square หรือจะเดินทางลอด MRT ใต้ดินอย่างปลอดภัยไปฝั่ง Samyan Mitrtown เพื่อไปเชื่อมถึงคณะนิติศาสตร์ นิเทศน์ศาสตร์ ครุศาสตร์ก็ได้ ถือว่าสะดวกกับน้องๆ นิสิตจุฬาฯ เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังใกล้ฝั่งออฟฟิศโซนสีลม นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่สะดวกกับน้องๆ คณะแพทยศาสตร์และบุคลากรทางการแพทย์แถวโซนโรงพยาบาลจุฬาฯ อีกด้วย

โดยโครงการคอนโดใหม่ที่เป็นโครงการแบบ Freehold ริมถนนใหญ่พระรามสี่ตอนนี้เป็นของหายากมากๆแล้ว ซึ่งโครงการใหม่ริมถนนเกือบทั้งหมดจะเป็นโครงการ Leasehold ระดับ Super Luxury ที่มีราคาแพง โดยถนนพระรามสี่ช่วงแยกสามย่าน ไปจนถึงแยกศาลาแดง นอกจากจะเป็น Education District ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพชั้นในแล้วก็ยังเป็นศูนย์รวมของอาคารสำนักงานเกรด A เปิดใหม่มากมาย อีกทั้งยังมีการเดินทางที่สะดวกทั้งรถส่วนตัวรถไฟฟ้า และขนส่งสาธารณะอื่นๆ เชื่อมต่อย่าน CBD อื่นๆอย่าง สีลม สาทร วิทยุ ได้ง่าย บวกกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในย่านที่มีครบทุกอย่าง จึงส่งผลให้มีดีมานด์การพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และถือได้ว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุดของกรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งรูปแบบของยูนิตพักอาศัยในโครงการ CULTURE Chula จะมีความแตกต่างโครงการอื่นๆตรงที่ ทุกห้องจะเป็นห้องเพดานสูงแบบ Hybrid ที่ช่วยเพิ่มมิติในการอยู่อาศัย และเปิดมุมมองที่โล่งกว่าแบบปกติ โดยวิวที่ได้ก็จะเป็นวิวสวนสีเขียวขนาดใหญ่อย่างสวนลุมพินี ที่ใกล้เพียงแค่เดินข้ามถนน

โครงการ CULTURE Chula มีราคาเริ่มที่ 7.9 ล้านบาท* (ประมาณ 200,000 บาท/ตรม. รวมชั้นลอย) สนใจ คลิกลงทะเบียนที่นี่ https://anan.ly/3wOFtVB

 

CULTURE Thonglor โลเคชั่นที่คนสุขุมวิททองหล่อต้องการ

CULTURE THONGLOR (คัลเจอร์ ทองหล่อ)
พิกัดทำเลคลิกที่นี่ https://goo.gl/maps/DLyxiR5WdG8mP2TeA

เป็นที่รับรู้กันว่าย่านทองหล่อ เป็นหนึ่งในย่านสุดปรารถนาของใครหลายคนที่ชื่นชอบในสีสันของไลฟ์สไตล์ในแบบ Upscale บน Prime Area ของกรุงเทพฯ เพราะทองหล่อถูกรายล้อมไปด้วย Flagship Store ชื่อดังมากมาย และร้านนั่งชิล รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งมีพื้นที่ทั้งแบบ Indoor – Outdoor และยังใกล้ Shopping Destination ชั้นนำมากมาย ที่อยู่ในย่านใกล้เคียงคือ เอกมัย อย่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิท, เกตเวย์ เอกมัย และพร้อมพงษ์ อย่าง ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ ตลอดจนดิ เอ็มสเฟียร์ ทั้งทองหล่อยังเป็น Residential Area ที่มีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ที่เข้ามาทำงานในไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างก็เลือกย่านนี้เป็นอันดับแรก นอกจากบริเวณปากซอยสุขุมวิท 55 จะมีสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว ทำเลทองหล่อยังนับว่าเป็นย่าน Good Walk ที่สามารถเดินทางด้วยเท้าไปได้โดยรอบแบบเพลินๆ เพราะเป็นย่านที่มีซอยย่อยทะลุถึงกันมากมาย หากใครที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางไปยังย่านอื่นได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องมาเสียเวลากับการจราจรที่ติดขัดในชั่วโมงเร่งรีบอีกด้วย อีกทั้งยังมีบริการรถสาธารณะทุกรูปแบบให้ได้เลือกใช้บริการได้ทั้งวันทั้งคืน ที่นี่จึงนับว่าเป็นย่านที่ Balance ชีวิตคนคนเมือง ตอบโจทย์ทั้งกลางวันและกลางคืน แหล่งสังสรรค์ของคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ

 

ด้วยศักยภาพของทำเลที่เป็นศูนย์กลางของไลฟ์สไตล์ทุกอย่าง ที่ทองหล่อจึงเป็นหนึ่งในไม่กี่ย่านที่มีโครงการอสังหาที่รองรับการอยู่อาศัยของคนเมืองทั้งชาวไทยและต่างชาติรายล้อมอยู่ตลอดทั้ง 2 ฝั่งถนน ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล โรงเรียนชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม อพาร์ทเมนท์ และคอมมูนิตี้มอลล์ โดยที่ราคาขายของคอนโดใหม่ทั้งหมดในย่านนี้ล้วนอยู่ในกลุ่ม Luxury คือมีระดับราคาเกินกว่าตารางเมตรละสองแสนขึ้นไปทั้งนั้น เนื่องจากขาดที่ดินในการพัฒนา และราคาซื้อขายที่ดินมีการปรับตัวที่ค่อนข้างสูงเกินกว่าตารางวาละ 2 ล้านบาท ถ้าเป็นโครงการที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าจะเปิดขายที่มากกว่า 300,000 บาทต่อตารางเมตร ส่วนโครงการที่ไกลออกไปแต่เป็น High Rise จะมีราคาขายเกินตารางเมตรละ 200,000 บาทเกือบทั้งหมด และมีการปรับขึ้นของราคาขายเฉลี่ยอยู่ในช่วงประมาณ 7 – 8% ต่อปี แม้จะเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยคอนโดหรูราคาแพง แต่ด้วยเอกลักษณ์ของทำเลที่ดึงดูดเหล่าผู้ซื้อที่มีศักยภาพสูงทำให้อัตราการขายเฉลี่ยของคอนโดในย่านทองหล่อสูงกว่าอีกหลายพื้นที่ในย่านสุขุมวิทตอนกลาง

โดยโครงการ CULTURE Thonglor ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 59 เข้าซอยไปประมาณ 200 ม. ก็ถึงที่ตั้งโครงการที่อยู่ฝั่งขวามือ ซึ่งซอยสุขุมวิท 59 นี้คือ Residential Area ที่ได้ความมีสีสันของทองหล่อ แต่ยังเงียบสงบสำหรับการพักอาศัย

ภายในซอยแวดล้อมไปด้วยคอนโดมิเนียมสูงที่สร้างเสร็จมานานแล้ว รวมไปถึงเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ห้องใหญ่ราคาแพง แต่กลับไม่รู้สึกวุ่นวายประมาณว่าถ้าทองหล่อเป็นแหล่งรวม Luxury lifestyle ซอยสุขุมวิท59 ก็เปรียบเสมือน Luxury Residential Area จุดเด่นที่เห็นได้ง่ายก็คือ บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 59 มีโครงการแอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก ที่เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ของอนันดาฯ ตั้งอยู่เช่นกัน ห่างจากสถานีทองหล่อเพียง 295 ม.* และมีอาคาร T-One ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามในระยะ 210 ม. ใกล้กับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาสุขุมวิท-เอกมัย 400 ม. พร้อมทั้งยังสามารถเข้าไปทางซอยสุขุมวิท 40 เพื่อตัดเข้าสู่ถนนพระราม 4 – กล้วยน้ำไทได้อย่างง่ายดาย

CULTURE Thonglor มีราคาเริ่ม 4.09 ล้านบาท* (159,000 บาท/ตรม) ซึ่งเป็นราคาที่ดีสุดสำหรับคอนโด High Rise ใหม่ในแบบที่หาราคานี้ไม่ได้แล้ว เพราะคอนโดที่อยู่ถัดออกไปเพียงไม่กี่เมตรก็มีราคาเริ่มต้นที่เกินกว่าตารางเมตรละ 250,000 บาท หรือจะถัดออกไปอีก station ก็ยัง Competitive อยู่เช่นกัน โดยราคานี้เป็นราคาที่น่าดึงดูดมากสำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดในย่านพระโขนง – อ่อนนุชด้วยเช่นกัน เพราะเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้ใช้ชีวิตในทองหล่อ แถมยังได้รับบริการระดับมาตรฐาน World class service experience จากแบรนด์ระดับโลกด้วยเช่นกัน

รอติดตาม CULTURE Thonglor ได้ที่เว็บไซต์ https://anan.ly/3PNn2qT

 

“NEW TRIBE OF URBAN LIVING” โดย “CULTURE”

มาพร้อมกับ “SERVICE” มาตรฐานการดูแลและการบริการ ระดับ World Class Service Experiences เพื่อความสะดวกสบายในทุกการอยู่อาศัยของคุณ

#CONDOMINIUM #CULTURE #ANANDA #CHULA #THONGLOR #NEWTRIBE #WORLDCLASS #PROPHOLIC

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง