โอกาสใหม่ทำกำไร ลงทุนใน Virtual Land

Propholic EditorialTeam 10 December, 2020 at 22.01 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ตั้งแต่มีโควิด19 ภาคธุรกิจทั้งหลายก็ประสบปัญหาหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็ไม่ถึงขั้นทำลายล้าง แต่เป็นตัวที่เข้ามาเปลี่ยนวิธีซื้อ-ขายและวิธีการใช้สอยอสังหาฯ

 

หากมองที่ตลาด Virtual Real Estate จะเห็นทิศทางการเติบโตที่สวนทางกับตลาดอสังหาฯ ของจริง ตัวอย่างเช่น เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 20202 ที่ผ่านมา เหล่าเกมเมอร์และผู้ที่หลงใหลในสกุลเงินดิจิตอลมีการลงทุนเงินจริงมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ไปกับ Virtual Land หรือที่ดินเสมือนจริง ในตอนนั้นเกมออนไลน์ระดับโลก 3 เจ้าอย่าง The Sandbox, Cryptovoxels และ Decentralland มีมูลค่าการซื้อ-ขายโทเค็นในระบบของตัวเองรวมแล้วมากกว่า 940,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 28 ล้านบาท!

ภาพจาก www.cryptovoxels.com

Virtual Land คืออะไร

คำว่า ที่ดิน ในโลกจริงของเรา หมายรวมถึง ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ที่ตั้งอยู่บนผืนดินนั้นๆ รวมไปถึงชั้นใต้ดินที่อยู่ลึกลงไป เป็นสิ่งที่จับต้องและมองเห็นได้ ในขณะที่ Virtual Land มีลักษณะเป็นสามมิติอยู่บนโลกเสมือนจริง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะหาประโยชน์จากมันไม่ได้ เพราะในปัจจุบันมูลค่าของมันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีคนมากมายพร้อมจะจ่ายให้กับเงินจำนวนนี้ ถ้าจะเทียบให้เห็นภาพก็คือ ราคาเฉลี่ยของที่ดินต่อตารางฟุตของบ้านในแมนฮัตตัน นิวยอร์กอาจจะอยู่ที่ 1,376 ดอลลาร์สหรัฐ ที่ดินขนาด 1,100 ตารางฟุตบนโลกเสมือนจริงก็สามารถขายได้จริงในมูลค่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ บนเกม Decentraland

ภาพจาก https://decentral.games/blog/decentraland-land-what-drives-long-term-value

 

อย่างไรก็ตามที่ดินเสมือนจริงเหล่านี้ก็เหมือนกับสิ่งอื่นๆ ที่อยู่บนระบบ Blockchain มูลค่าของมันถูกกำหนดโดยปริมาณของที่ดินที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างจำกัดแต่ความต้องการซื้อของคนมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และส่วนใหญ่มักจะขายหมดก่อนที่คุณจะรู้จักมันเสียอีก

 

เราจะเห็นแนวโน้มทางบวกเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดตั้งหน้าตั้งตาเทเงินไปใน Virtual Land เช่น Binance บริษัทผู้นำด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลที่ประกาศซื้อโทเค็นที่ดินจำนวน 4,012 รายการ จาก Sandbox

 

Sebastien Borget ผู้ร่วมก่อตั้ง Sandbox metaverse ออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์ถึงการเติบโตของราคาที่ดินในระบบตัวเอง ทางบริษัทขายอสังหาฯ ไปสองแห่งที่มูลค่าราว 76,931 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งโตขึ้นถึง 28 เท่าจากราคาเดิมที่ 1,400 ดอลลาร์

 

นักลงทุนส่วนใหญ่ซื้อ Virtual Land ไปเพื่อรอจังหวะในการขาย พวกเขามักจะซื้อมันมาตอนที่ราคายังไม่สูงมากและรอเวลาให้ราคาไต่สูงขึ้นก่อนที่จะขายออกไปอีกครั้ง นอกจากนี้เจ้าของที่ดินเสมือนจริงยังสามารถปล่อยเช่าได้ สร้างอะไรขึ้นมาบนพื้นที่ของตัวเองก็ได้ ไม่ต่างจากที่ดินในโลกจริง

Virtual Land ซื้ออย่างไร

ตัวอย่างวิธีการซื้อที่ดินบน Sandbox metaverse ก็สามารถทำได้ด้วย 4 ขั้นตอน ดังนี้

1. เซ็ตกระเป๋าเงินดิจิตอล

ผู้ใช้งานต้องสร้างบัญชีของตัวเองบนเว็บไซต์ของ Sandbox และเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิตอลเข้ากับระบบ เมื่อมีการซื้อที่ดินเกิดขึ้น ที่ดินจะถูกย้ายเข้ามาเก็บไว้ที่กระเป๋าใบนี้

 

2. ซื้อโทเค็น $SAND และ $ETH

เมื่อตั้งค่ากระเป๋าเงินดิจิตอลเรียบร้อยแล้ว คุณต้องซื้อโทเค็น $SAND และ $ETH ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี แต่ส่วนใหญ่แล้วสามารถซื้อได้จากการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินดิจิตอลอื่น

 

3. โอนโทเค็น $SAND เข้าบัญชี Sandbox

หลังจากนั้นคุณจะต้องโอนโทเค็นเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ของ Sandbox ซึ่งทาง Sandbox จะมีรายละเอียดอีก 4 ขั้นตอนง่ายๆ ชี้แจงอีกที

 

4. เลือกซื้อที่ดินบนแผนที่ของ Sandbox

คุณจะต้องมี $ETH ติดอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิตอลเพื่อไว้ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมกับเครือข่าย Ethereum Blockchain เมื่อทุกอย่างพร้อมให้ไปที่ http://www.sandbox.game/en/land/ และเลือกที่ดินที่ต้องการ คุณจะสามารถเห็นข้อมูลเกี่ยวกับขนาด ที่ตั้ง จำนวนบล็อก และราคา เมื่อได้ที่ดินที่ถูกใจก็เพียงคลิกที่ปุ่ม Buy เพียงเท่านี้ที่ดินก็จะถูกโอนเข้าไปในกระเป๋าเงินดิจิตอลที่คุณสร้างไว้ในตอนแรก เป็นอันเสร็จพิธี

 

ในอีกแง่มุมหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ยังทำนายไว้อีกด้วยว่าเหล่าแบรนด์สินค้าต่างๆ ก็อาจก้าวเข้ามาสู่โลกเสมือนจริงเพื่อโปรโมทสินค้าของตัวเองกันมากขึ้น คล้ายกันกับที่แบรนด์ใหญ่โฆษณาสินค้าและบริการของตัวเองผ่านทางการแข่งขันฟุตบอลหรืองานคอนเสิร์ต แม้ว่าระบบโลกเสมือนจริงและที่ดินเสมือนจริงนี้จะยังเป็นเรื่องใหม่ แต่เราก็ได้เห็นการเติบโตของตลาดและความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก เหล่าชุมชนคนที่อยู่บนโลกเสมือนจริงทำงานกันอย่างไม่หยุดหย่อนในด้านการค้นคว้าข้อมูลและสร้างความคืบหน้าให้แก่คอนเซ็ปต์ของมัน เร็วๆ นี้เราคงได้เห็น Virtual Land เข้ามามีบทบาทใหม่ๆ ในวงการอีกแน่นอน

 

แหล่งข้อมูลและภาพ

https://hackernoon.com/real-estate-vs-virtual-lands-new-verticals-of-a-global-economy-dh373zc1?source=rss

https://www.sandbox.game/en/play/#play

https://www.sandbox.game/en/map/?x=60&y=84

https://www.sandbox.game/en/map/

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง