ไอเดียสร้าง Home Office เล็กๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ Work From Home

Propholic EditorialTeam 11 May, 2020 at 11.31 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


คุณเป็นอีกคนที่กำลังหาไอเดียสร้าง Home Office ของตัวเองอยู่หรือเปล่า เราเข้าใจคนที่ต้อง Work from home ในช่วงนี้ดีว่าในความเป็นจริงแล้ว หลายๆ บ้านอาจไม่ได้มีห้องกว้างไว้สำหรับนั่งทำงานเพียงอย่างเดียว แต่การมีพื้นที่น้อยไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีพื้นที่ดีๆ ที่เอื้อต่อการทำงานไม่ได้ ลองดูไอเดียเหล่านี้ก่อน อาจช่วยให้คุณเห็นภาพความเป็นไปได้ขึ้นมาบ้าง

1. ไม่มีออฟฟิศ ไม่มีปัญหา สร้างมันขึ้นมาสักโซนนึงเลย

แปลงโฉมห้องนั่งเล่น ห้องนอนแขกหรือโถงทางเดินให้เป็นออฟฟิศเล็กๆ ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ง่ายๆ ทุกวันนี้มีโต๊ะให้คุณเลือกหลายรูปแบบและขนาด ตามความต้องการ

2. ประยุกต์พื้นที่ให้ใช้งานได้หลายวัตถุประสงค์

ในพื้นที่อันจำกัดเช่นนี้ คงยากที่จะยกห้องใดห้องหนึ่งเพื่อใช้ทำ Home office เพียงอย่างเดียว ดังนั้นลองหาวิธีที่จะใช้ห้องให้ได้หลายวัตถุประสงค์น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด อาจเริ่มจากห้องนอนแขก เพราะเป็นห้องที่มีโอกาสใช้งานไม่บ่อยนัก เพิ่มโต๊ะทำงานเล็กๆ กับเก้าอี้เก๋ๆ สักตัว แล้วเพิ่มชั้นวางของเข้าไป ข้อแนะนำเล็กๆ น้อยๆ คือหาโต๊ะที่เป็นได้ทั้งโต๊ะทำงานและโต๊ะเครื่องแป้ง ปิดท้ายด้วยการหาชั้นจัดเก็บเอกสารให้เป็นสัดส่วน เพื่อที่จะได้ไม่อายสายตาเมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยือน

 

3. สร้างกำแพงที่เก็บของได้

อีกหนึ่งไอเดียเจ๋งที่เหมาะกับการประยุกต์พื้นที่ให้เป็นประโยชน์มากๆ คือหาชั้นวางของและโต๊ะทำงานที่ทำหน้าที่เป็นกำแพงกั้นห้องได้เลย หรือหากหาไม่ได้จริงๆ การเก็บของทั้งหมดขึ้นบนแนวกำแพงก็ช่วยประหยัดพื้นที่ได้เช่นกัน

4. เตียงนอนแบบลอฟท์สไตล์

สำหรับใครที่มีห้องนอนเด็กรกๆ ลองยกเตียงขึ้นสูงแบบลอฟท์สไตล์แล้วใช้พื้นที่ด้านล่างวางโต๊ะและข้าวของต่างๆ แทน ได้ทั้งความน่าสนุกของเด็กๆ และพื้นที่ทำงานของคุณเอง

 

5. หาพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้เจอ

นอกจากโถงทางเดินแล้ว คุณยังมีพื้นที่ใต้บันได มุมบางมุมในห้องครัว หรือห้องรับประทานอาหารที่ยังปล่อยให้มันว่างและไม่ได้ใช้ประโยชน์หรือไม่ เข้าไปจัดแจงทำความสะอาด ทาสีเพิ่ม หรือซื้อพรมมาแต่งก็ช่วยสร้างความแตกต่างจนคุณอยากไปใช้งานในพื้นที่ตรงนั้นได้

6. พื้นที่ว่างจากมุมเสาหรือมุมเฟอร์นิเจอร์

บ้านบางหลังอาจมีที่ว่างจากส่วนที่เว้าเข้าไปในกำแพงของตัวบ้าน อาจจะด้วยติดมุมเสา หรืออะไรก็ตามแต่ มันจึงไม่กว้างพอที่จะเอาตู้เผื้อผ้าเข้าไปวางทั้งตู้ หรือวางทีวีที่ตรงนั้น ใช้โอกาสนี้แทรกมุมทำงานเล็กๆ ของตัวเองขึ้นมา ได้ทั้งความเป็นส่วนตัวและให้ความรู้สึกเป็นสัดส่วน

 

7. สร้างออฟฟิศเนียนๆ กลางบ้าน

หากใครไม่ชอบความรู้สึกอึดอัดและถูกตีกรอบ อีกไอเดียคือการเลือกใช้โต๊ะทำงานแบบกระจกใสที่ให้ความรู้สึกโปร่งและกลืนไปกับภาพรวมของห้องแม้ว่าคุณจะตั้งมันอยู่กลางบ้าน

 

8. เลือกโต๊ะให้ตรงใจ

โต๊ะแบบบางหรือโต๊ะที่มาพร้อมลิ้นชักด้านล่าง เหมาะสำหรับบ้านขนาดเล็กที่ไม่อยากให้มีอะไรมาทำให้รู้สึกขวางหูขวางตา แต่หากคุณเน้นไปที่ความครบจบในที่เดียวก็ให้เลือกโฟกัสไปที่โต๊ะสำนักงานที่ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย

 

9. สุดยอดไอเดียพื้นที่เก็บของ

มองหาเก้าอี้ Ottoman เก้าอี้ผ้านวมแบบไม่มีพนักพิงที่สามารถเปิดออกมาเพื่อเก็บข้าวของข้างในได้ ให้ทั้งความสวยงามและใช้งานได้สองฟังก์ชั่นในเวลาเดียวกัน

 

แหล่งข้อมูลและภาพ

https://www.realhomes.com/design/small-home-office-ideas

https://www.amazon.co.uk/WOLTU%C2%AE-SH19hgr-Storage-Ottoman-Removable/dp/B079ZP3GDV

https://unsplash.com/photos/5YWiNuWgiMs

https://www.ikea.com/th/en/p/vitval-loft-bed-frame-with-desk-top-white-light-grey-s89303937/

https://unsplash.com/photos/tOVmshavtoo

https://www.ikea.com/th/th/p/svalnaes-wall-mounted-workspace-combination-bamboo-s29184447/

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง