อะไรนะ!? Ananda จะมาเปิด IDEO CHARAN 70 – RIVERVIEW คอนโดใหม่ใกล้ MRT บางพลัด วิวแม่น้ำ พร้อมห้อง HYBRID เพดานสูง 4.55 เมตร แห่งแรกในจรัญฯ เริ่มแค่ 1.59 ล้าน

ต่อทอง ทองหล่อ 25 September, 2019 at 08.00 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บางพลัดกับการมาของรถไฟฟ้าที่จะปลดล็อกยกระดับเป็น Residential Area วิวแม่น้ำน่าอยู่แห่งใหม่ของกรุงเทพ

Residential Area ที่สำคัญของกรุงเทพมีหลายทำเล แต่ทำเลไหนบ้างที่จะได้เห็นวิวแม่น้ำ ถ้าอยากได้แม่น้ำเราก็คงต้องกำเงินเยอะๆ แน่นๆ ไปถอยคอนโดแถวสถานีสะพานตากสินไม่ก็เจริญนครที่ราคาเริ่มไปไกลแล้ว หรือถ้าอยากได้ราคาดีๆ ก็ต้องยอมไปอยู่ไกลรถไฟฟ้าอย่างพระรามสาม ไม่ก็ราษฎร์บูรณะ แต่ถ้าเราอยากได้ทั้งวิวแม่น้ำและอยากได้รถไฟฟ้าไปพร้อมๆ กัน คำตอบหนึ่งเดียวคือแถวย่านจรัญสนิทวงศ์นี่แหละครับโดยเฉพาะช่วงบางพลัด-บางอ้อที่ยังมีราคาน่ารักน่าซื้อได้จริง แถมยังใกล้ตัวเมืองไม่ต้องออกไปอยู่ไกลๆ

 

เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแบบเต็ม Loop ครบวงที่กำลังจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้จะทำให้ย่านจรัญ-บางพลัดมีความเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก โดย Developer ชั้นนำอย่าง Ananda ก็ไม่พลาดอยู่แล้วที่จะพัฒนาคอนโดมิเนียมบนทำเลนี้หลังจากปล่อยให้เจ้าอื่นๆ มาปักแบบซุ่มๆ เงียบๆ กันแล้ว

 

บางพลัดเป็นย่านที่เรียกว่ายังมีการพัฒนาที่ยังอยู่ในขั้น Early-stage ถ้าเปรียบเหมือนคนก็คงเป็นช่วงเด็กๆ เพิ่งผ่านวัยทารกมา และกำลังรอคอยเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น บางพลัดเป็นทำเลซุ่มเงียบที่รอเติบโตหลังจากรถไฟฟ้าเปิดครับ ดังนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจที่สุดที่จะเข้ามาลงทุนหรือซื้ออยู่เองครับ ซึ่งสถานการณ์ปี 2019 มีความชัดเจนในเรื่อง Timeline ในการเปิดใช้บริการรถไฟฟ้ามากกว่า (สถานีบางพลัดจะเปิดบริการ มีนาคม 2020) ซึ่งแตกต่างจาก 5 ปีที่ผ่านมาที่เคยมีคอนโดย่านบางพลัดมาตั้งคอรอคอยรถไฟฟ้ายิ้มจนป่านนี้เหงือกแห้งไปแล้ว แต่ก็ต้องเคารพรักในฐานะรุ่นพี่ที่บุกเบิกมาก่อน ปี 2019 จึงเป็นจังหวะที่ดีในการจอง IDEO Charan 70-Riverview (ไอดีโอ จรัญ 70 – ริเวอร์วิว) เพราะกว่าโครงการจะสร้างเสร็จรถไฟฟ้าก็เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นการซื้อเพื่อรอใช้ ไม่ใช่ซื้อเพื่อรอต่อไป

ภาพอัพเดตจากคลิปนี้ https://www.youtube.com/watch?v=Cvrj7Bjr8oI

 

ภายในปีหน้าย่านจรัญฯ จะสามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปสู่ย่านต่างๆ ใจกลางเมืองได้โดยสะดวกมากขึ้น ผ่านเส้นทางคมนาคมที่หลากหลาย ทั้งทางถนน ทางด่วน ทางเรือ และระบบรางที่สำคัญ อย่างเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ที่พร้อมจะทำให้ชาวจรัญฯ พบกับความง่ายดายในการเดินทางรอบกรุงเทพฯ-ฝั่งธนฯ จากตอนเหนือ (สถานีบางซื่อ) ไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์และแยกท่าพระ และจากปลายทางด้านทิศใต้ (สถานีหัวลำโพง) ไปยังกรุงเทพฝั่งตะวันตก ในย่านท่าพระ และบางแค ซึ่งทั้งสองเส้นทางจะเชื่อมต่อกันที่สถานีท่าพระ ก่อให้เกิดเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่จะนำพาความเจริญขั้นสุดมาสู่ย่านที่เรียกได้ว่าเป็นเมืองหลวงของฝั่งธนฯในอดีตอย่าง ปิ่นเกล้า – บางพลัด

ย่านจรัญฯ-บางพลัดซึ่งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นถนนที่เปรียบเสมือนวงแหวน West Ring นำพาผู้คนจากฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เชื่อมต่อเข้าสู่ฝั่งเหนือ ฝั่งใต้ เข้าสู่กลางเมืองได้ และยังเดินทางด้วยรถยนต์สะดวกสามารถขึ้นทางด่วนที่ด่านบางบำหรุเพื่อมุ่งสู่จตุจักรและเข้าไปใจกลางเมืองทุกโซนของกรุงเทพได้อีก

ย่านถนนจรัญฯ ตลอดสายไม่ได้ห่างจากใจกลางเมืองฝั่งกรุงเทพฯ มากนัก มีแค่แม่น้ำเจ้าพระยาคั่นระหว่างกันเท่านั้น สำหรับการใช้รถยนต์และจุดที่เจริญเติบโตดีอาจจะต้องอยู่ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำ อย่างบางพลัดก็ใกล้สะพานกรุงธนฯ เข้าไปย่านราชวิถีและย่านอนุสาวรีย์ชัยซึ่งมีสถานที่ทำงานและโรงพยาบาลมากมายและเป็นที่ตั้งของรถไฟฟ้าสายสีเขียว และบางพลัดยังใกล้กับสะพานพระราม 7 ที่ใช้ข้ามไปสู่ถนนวงศ์สว่างและถนนรัชดาภิเษกเข้าสู่แหล่งงานกลางเมืองได้

 

ความได้เปรียบของทำเลจรัญฯ โดยเฉพาะในย่านบางพลัดนี้อีกอย่างคือ นอกจากมีรถไฟฟ้ามาเกยถึงหน้าบ้านแล้วยังเป็นทำเลที่ขนานกับแม่น้ำเจ้าพระยาและถ้าอยู่บนตึกสูงก็สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน เพราะได้ประโยชน์ทางความสวยงามของวิวจากกฎระเบียบต่างๆ ที่ทำให้ที่ดินติดแม่น้ำในระยะใกล้รัฐสภาแห่งใหม่จะไม่สามารถสร้างตึกสูงมาบังรัฐสภาได้

 

ภาพถ่ายวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและมองเห็นเมืองกรุงเทพชั้นในจากโครงการหนึ่งในย่านบางอ้อซึ่งใกล้กับย่านบางพลัดแค่ 1 สถานี

ภาพจาก www.airbnb.com

 

ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบางพลัดจะเกิดขึ้นเมื่อใดที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดให้บริการ ก็จะช่วยปลดล็อกย่านฝั่งธนฯ ให้เกิดโอกาสทางธุรกิจและทำเลที่อยู่อาศัยใหม่ๆ สำหรับคนต่างถิ่นมากขึ้น เราอาจมีโอกาสเห็นความเจริญย่านจรัญฯ ที่มีมากขึ้นเหมือนที่เราได้เห็นแถวรอบๆ ย่านเจริญนครที่มีโครงการ ICONSIAM เป็นแม่เหล็กดึงดูดขนาดใหญ่ให้ผู้คนต้องเข้ามาเยี่ยมเยียนฝั่งธนฯ กันมาแล้ว

 

จากกระแส New High สู่ New Normal ที่ปฎิเสธไม่ได้

จากผลงานของ Ananda ที่เป็น Mr.New High ในอดีต Ananda มักจะมาช่วยสร้างราคา New High ให้กับคอนโดทำเลต่างๆ มากมาย ซึ่งแบบนี้แหละคนเลยชอบ Ananda ที่มาช่วยดึงราคาให้ขึ้น เหตุผลนี้ทำให้ Ananda เป็น developer ที่คนทำเลตบยุงมักจะรอคอยว่าเมื่อไหร่ Ananda จะมาเปิดสักที เพราะถ้าทำเลไหนมีคอนโดของ Ananda ไปเปิดเปรียบเทียบก็มักจะสร้างกระแสให้ทำเลหรือคอนโดแถวนั้นราคาขึ้นให้ได้ชื่นใจตามๆ ไปด้วยกัน

 

แต่ว่านี่คือปี 2019 เป็นปีที่มีอุปสรรคต่างๆ มากมายในวงการอสังหาจนต้องร้องโอยกันตามๆ ไป แต่ว่าในเรื่องร้ายก็ยังมีโอกาสของผู้ที่เห็นอยู่เสมอ ทีม Ananda เลยตัดสินใจปล่อยกระแสที่อยากจะบอกว่า คอนโดดีๆ ไม่ต้องดึงราคา high ขึ้นสูงเหมือนแต่ก่อนก็ได้ ในอดีตอาจจะเห็น Ananda จะไปไหนก็ New High อยู่เรื่อย แต่ยุคนี้กลับเปิดเกม kick off กระแสด้วยราคาถูกสุดคุ้มแบบต้องร้องว้าว คอนโดใกล้รถไฟฟ้าในราคาแค่ 62,000 บาทต่อตารางเมตร คุณพระ แทบเอามือทาบอก ราคาต่ำแสนแบบนี้เราไม่ได้เห็นกันมานานแล้ว ซึ่งราคาแบบนี้อาจเป็น New Normal ใหม่แห่งวงการอสังหาที่ทันยุคเศรษฐกิจต้วมเตี้ยมเพราะมีทั้งการกำกับดูแลของภาครัฐที่เข้มงวดเพื่อรองรับกับความท้าทายของระดับหนี้ครัวเรือน ดอกเบี้ยที่จะมีความผันผวน จำนวนประชากรวัยทำงานลดลง เด็กเกิดน้อยลง เหตุผลหลายประการที่ทำให้เศรษฐกิจกลายเป็น New Normal ที่จะไม่สามารถคาดหวังใช้แนวคิดแบบเดิมมาทำได้อีกต่อไปเพราะเกมเศรษฐกิจของโลกได้เปลี่ยนไปก็ย่อมส่งผลให้เกมระดับท้องถิ่นเปลี่ยนตามไปเช่นกัน

 

จากภาพ infographic ด้านล่างจะเห็นได้ว่าคอนโดมิเนียมในย่านจรัญฯ มีหลายโครงการมาก และส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับราคาต่อตารางเมตรสูงกว่า 85,000 บาทไปจนถึงแตะระดับแสนกว่าบาทต่อตารางเมตร แต่ปี 2019 นี้ Ananda กลับชิงเปิดขายในราคาที่ต่ำกว่าเพื่อนบ้านทุกคนไม่ว่าจะหน้าใหม่หน้าเก่าด้วยราคาแค่ 62,000 บาทต่อตารางเมตร เรียกได้ว่าโครงการน้องใหม่ Ideo Charan 70-Riverview ตัวนี้จะมาทำให้พี่ๆ ทุกคนติดดอยคอยรักจนสร้างความ “รู้งี้” ให้กับทุกคนอย่างทั่วถ้วน ส่วนรางวัลหวยกลับไปตกอยู่ที่ลูกบ้าน Ananda เพราะการซื้อตัวใหม่นี้กลายเป็นกำไรตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเข้าอยู่  ใครที่พลาดไปก่อนหน้านี้แล้วอยาก take กำไรให้ชีวิตคืนบ้างก็ให้มาซื้อตัวใหม่นี้แทน จะได้หยวนๆ กันไป (ฮา)

ถ้าจะวิเคราะห์ว่าทำไมปี 2019 นี้ตลาดคอนโดระดับราคาต่ำแสนและราคาในช่วง 1-3 ล้านบาทนี้เติบโตขึ้นทำไม developer มาเอาใจกลุ่มนี้จังเพราะเห็นแต่ก่อนก็ตีข่าวกันว่าคอนโดขายราคาสูงได้ 4-5 ล้านขี้นไปกันคึกคัก สาเหตุเพราะมาจากตลาด 4-5 ล้านที่เคยเอาใจนักลงทุนไทยและต่างชาตินั้นได้หดตัวลงจากเหตุผลทางเศรษฐกิจ คนก็เก็บเงินสดมากขึ้น จะซื้ออยู่เองก็มีแล้วหลายที่ ลูกหลานก็ไม่ค่อยมี เหตุผลในการซื้อก็ไม่ค่อยจะมี คนต่างชาติก็เพิ่งรู้ตัวว่าที่ซื้อไป 4-5 ล้านเนี่ยก็มีแต่ซื้อขายกันเอง ไม่มีลูกค้าไทย real demand มารับต่อได้เพราะข้อมูลที่เคยได้รับไปนั้นผิดพลาด ก็เลยหุบกันไปหลายคนและหันลงมาลงทุนคอนโดราคาต่ำกว่า 3 ล้านหรือแม้กระทั่งคอนโดต่ำล้านก็ยังรู้จัก เข้ามาแข่งขันกับคนไทยเองด้วยเพราะเริ่มรู้ช่องทางข่าวสารที่ลึกมากขึ้น ตอนนี้อารมณ์เป็นประมาณว่า ใครขายแพงก็ขายไปแต่ฉันจะซื้อของถูก

 

นอกจากนี้เหตุผลที่ปี 2019 นี้คอนโดระดับต่ำ 3 ล้านบาทขายดีมากนั้นมาจากกลุ่มคน Gen Y และ Millennials อายุประมาณ 30 ปีบวกลบขึ้นลง 5 ปีที่มีดีมานด์อยากได้คอนโดส่วนตัว เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เรียกได้ว่าเป็นกลุ่ม First-condo buyer ที่มีพฤติกรรมอยู่บ้านพ่อแม่ บ้านญาติ ทำงานและมีออมเงินอย่างน้อยเกือบ 500,000 บาท ไม่มีหนี้บัตรเครดิต ไม่มีหนี้รถยนต์ และยังมีเครดิตบูโรใสสะอาดปราศจากหนี้ และที่สำคัญเป็นกลุ่มที่ยังไม่โดนผลกระทบจาก LTV เพราะเป็นการซื้อที่อยู่อาศัยสัญญาแรก บวกกับกลุ่มนี้พวกเขาทำงานมาสักพักเริ่มมีความพร้อมทางการเงินในช่วงระยะปี 2019 พอดี เป็นกลุ่มคนที่มองหาคอนโดมานานอยู่แล้ว แต่ไม่เดือดร้อนในการอยู่อาศัยอะไรมาก แค่รอซื้อในราคาที่ใช่เท่านั้นเอง

 

ซึ่งภาพสถานการณ์แบบนี้จะทำให้ในอนาคตเราจะได้เห็นการขยายตัวของทำเลรองที่มีรถไฟฟ้าแต่ยังคงใกล้ตัวเมืองและมีสิ่งอำนวยความสะดวกได้เติบโตกันอีกในช่วงต่อไปครับ เช่น  ย่านบางพลัด ภาษีเจริญ พัฒนาการตอนต้น รามคำแหง บางซ่อน สะพานใหม่ แจ้งวัฒนะ ลำสาลี ศรีนครินทร์ และลาดพร้าวซอยเลขมากต่างๆ ครับ เพราะเป็นทำเลที่สามารถพัฒนาคอนโดระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาทได้อย่างดีและเป็นทำเลที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่วัยทำงาน

 

Ananda จะมีคอนโดวิวแม่น้ำที่บางพลัดแล้ว

ถึงเวลาชาวบางพลัดร้องเฮ เพราะขณะนี้มีข่าวจาก Ananda มาแล้วว่าจะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ หลังจากติดป้ายหน้าที่ดินมาให้ชะเง้อรออยู่พักนึง การมาบางพลัดในครั้งนี้ Ananda ขอใช้แบรนด์ IDEO เป็นตัวเปิดชูโรงมาปักธงสร้างกระแสให้ทำเลบางพลัดที่เคยเงียบงันให้ผันมาเป็นทำเลศักยภาพที่น่าสนใจมาอยู่มาลงทุน ชื่อเต็มๆ ว่า IDEO Charan 70-Riverview (ไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว) แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าต้องเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแน่นอน

 

ป้ายหน้าโครงการ IDEO Charan 70-Riverview

อยู่ใกล้กับคอนโดริมน้ำ Bangkok River Marina แต่ราคาของ IDEO Charan 70-Riverview ราคาดีกว่าหลายเท่าตัวครับ แต่ได้ Riverview experience ที่พอๆ กันได้เลย

ภาพหลุด IDEO Charan 70-Riverview เท่าที่มีข้อมูลตอนนี้

จุดขายหลักของ IDEO Charan 70-Riverview อยู่ตรงที่ความใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ตัวเมือง และได้วิวแม่น้ำทุกยูนิต และนี่คือโครงการแรกของ Ananda ที่ทำออกมาในรูปแบบ River View Condominium

วิวแม่น้ำฝั่งทิศเหนือ

วิวแม่น้ำฝั่งทิศใต้

Ideo Charan 70-Riverview เป็นคอนโดมิเนียมแบบ high-rise สูงมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากทุกห้อง ขายในราคาต่ำกว่าคอนโดเปิดใหม่หรือแม้กระทั่งคอนโดสร้างเสร็จแล้วพร้อมอยู่ด้วยซ้ำ ทำเลตั้งอยู่ในจุดที่เดินทางเข้าออกกรุงเทพชั้นในและระหว่างออกฝั่งธนและนนทบุรีได้ง่ายด้วยรถยนต์ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 3 แห่งได้แก่ สะพานพระราม 7 สะพานพระราม 8 และสะพานกรุงธนฯ (ซังฮี้) ใกล้ห้างสรรพสินค้าและอาคารสำนักงานทันสมัย อนาคตใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพียง 295 เมตรที่สถานีบางพลัดซึ่งจะเปิดให้ใช้บริการก่อนที่โครงการจะสร้างเสร็จอีกด้วย สรุปได้ว่าเป็นคอนโดมิเนียมฝั่งธนที่น่าสนใจมากสำหรับการซื้อเพื่ออยู่เองและลงทุนเพราะผู้ซื้อก็ถือว่าได้กำไรตั้งแต่ยังไม่สร้างด้วยราคาที่ชนะคู่แข่งและคอนเซปต์โครงการแบบสัมผัสประสบการณ์แม่น้ำ

 

ศักยภาพที่จับต้องได้จริงของบางพลัด

Location ของ IDEO Charan 70-Riverview อยู่ตรงจุดนี้ครับ คลิกดูแผนที่ Google Maps ได้เลย ชัดเจนกว่า https://goo.gl/maps/RpmBeKTywhHjs2wX9  ทำเลนี้เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างความใกล้ชิดธรรมชาติกับความเป็นเมือง ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากทุกชั้น ใกล้รถไฟฟ้า 295 เมตร ใกล้ท่าเรือวัดอาวุธซึ่งเป็นท่าเรือข้ามฟากไปที่ข้ามไปยังท่าเรือพายัพที่มีเรือด่วนเจ้าพระยาให้บริการ และใกล้ตัวเมืองมากขับรถนิดเดียวก็ข้ามไปฝั่งพระนครได้แล้ว อยู่จรัญฯ 70 เข้าเมืองก็ง่าย ออกเมืองยิ่งสะดวก แถมใกล้แหล่งพักผ่อน-ไลฟ์สไตล์ในวันเสาร์อาทิตย์

 

ถ้าดูรูปแผนที่แล้ว จะเห็นว่าคอนโดใหม่นี้อยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีบางพลัดประมาณ 295 เมตร ซึ่งเป็นสายสีน้ำเงิน Circle Line ที่เราไปลงสถานีบางโพเดินเล่น Gateway ได้ ลงบางซื่อไปต่อรถไฟฟ้าสายสีแดงสู่ดอนเมืองในอนาคตได้ ไปลงสวนจตุจักรหมอชิตเดินไปออฟฟิศแถวห้าแยกลาดพร้าวและเชื่อมกับสายสีเขียวไปสยามก็ได้ หรือไปลงสถานีพหลโยธินไปเจอเพื่อนที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เดินเล่นยูเนี่ยนมอลล์ หรือจะนั่งยิงยาวไปถึง CBD อย่างพระรามเก้า เพชรบุรี อโศก อนาคตนั่งรถไฟฟ้าลงใต้ไปเปลี่ยนขบวนที่ท่าพระแล้วยิงไปใจกลางเมืองอย่างสถานีวัดมังกร ไปจุฬาสามย่าน หรือลงสีลมทำงานออฟฟิศเดินเล่นสวนลุมพินี ลงลุมพินีไปทำงานที่ One Bangkok ในอนาคตก็ได้

 

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้จะบอกว่าการได้อยู่บนเส้น Happy Blue Line เนี่ยถือว่าดีมากๆ ในการอยู่ในกรุงเทพเลย เพราะสายเดียวไปได้ทั่วเมือง ถ้าไม่เชื่อลองไปดูศักยภาพการเติบโตของรถไฟฟ้า Circle Line ในต่างประเทศก็ได้ครับ ทำเลบนสายวงกลมเหล่านี้เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงมาก ดังนั้นใครมีที่ดินหรือทรัพย์สินตามเส้นวงกลมนี้ถือว่าโชคดีมาก และถ้าเราได้อยู่คอนโดมิเนียมเส้นวงกลมก็จะสะดวกไปร้อยแปดอย่างครับ

 

แม้จะอยู่บางพลัดที่หลายคนพูดว่ายังไม่เห็นมีอะไรเลย แต่ขออภัยที่ต้องบอกว่าทำเลนี้มีศักยภาพในการพัฒนาที่น่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นทำเลที่มีห้างอยู่ในตัว ไม่ใช้ทำเลรถไฟฟ้าที่แห้งแล้งไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้บางพลัดมีห้าง Tesco Lotus ซึ่งใกล้กับคอนโด IDEO Charan 70-Riverview เพียงแค่ 140 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้ยังใกล้โรงพยาบาลยันฮีแค่ 1.4 กิโลเมตร ใกล้ห้างตั้งฮั่วเซ็ง ห้าง Supreme Complex ใกล้เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเรานั่งรถไฟฟ้าไปลงบางโพเดินเล่น Gateway Bangsue ที่กลายเป็นศูนย์รวมของชุมชนในย่านกรุงเทพฝั่งเหนือไปแล้วและถ้ารถไฟฟ้าเปิดบริการเมื่อไหร่คนจากถนนจรัญฯ ก็จะมาใช้บริการเพิ่มอีก

บางพลัดจะมีแค่คอนโด บ้านเรือน โรงพยาบาล กับห้างแค่นี้คงยังไม่พอที่จะเรียกได้ว่าเป็นทำเลศักยภาพ เพราะมันต้องมีแหล่งธุรกิจ แหล่งงานทำมาหากินด้วยถึงจะดึงดูดผู้คนได้อย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบันที่บางพลัดมีโครงการอาคารสำนักงานกำลังก่อสร้างอยู่ถึง 2 โครงการ ตึกแรกของย่านบางพลัดคือธนบุรีพานิชทาวเวอร์ เป็นตึก 17 ชั้น และถัดมาจะมีอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทเมืองไทย แคปปีตอลที่เพิ่งลงเสาเข็มกันไปไม่นานนี้

 

ธนบุรีพานิชทาวเวอร์ ที่ตั้งตรงนี้ https://goo.gl/maps/ere9pjNTCZtf9FFJ8

ภาพจาก https://www.facebook.com/propholic2014/posts/2013965478703246/

 

อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัทเมืองไทย แคปปีตอล ทำเลที่ตั้ง https://goo.gl/maps/76gUv3hjJb57nRYS8

ภาพจาก https://www.pylon.co.th/en/news-0/detail/vgr

 

สรุปภาพรวมศักยภาพด้านต่างๆ ของย่านบางพลัด ทั้งการคมนาคม แหล่งจับจ่ายใช้สอย โรงพยาบาล สถานศึกษา และแหล่งทำงาน คลิกดูแผนที่ศักยภาพทำเลบางพลัดที่นี่ http://bit.ly/2mbEjSi

 

ภาพท่าเรือพายัพ เป็นท่าเรือดูแลโดยกรมเจ้าท่า มีเรือของบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาเรือธงสีส้มแวะจอดให้บริการเรือธงส้มแล่นจากท่าน้ำนนท์ไปจนถึงท่าเรือวัดสิงขร (เอเชียทีค)

ภาพโดย Paradom Tonthong จาก Google Maps

 

ภาพท่าวัดอาวุธวิสิตาราม เป็นท่าเรือเอกชนสำหรับข้ามจากท่าเรือข้ามฟากวัดอาวุธไปสู่ท่าเรือพายัพ ท่านี้ทำจากโป๊ะเหล็ก ค่าบริการข้ามฝากประมาณ 3-4 บาท เปิดให้บริการ เวลา 6.00-20.00 น.

ภาพและข้อมูลจาก

https://www.md.go.th/stat/images/pdf_report_stat/2561/SPPT61.pdf

https://www.md.go.th/stat/images/pdf_report_stat/2559/T_kamfrag_59.pdf

ภาพเรือข้ามฟากวัดอาวุธโดย Erkarerk Panpipat จาก Google Maps

 

IDEO Charan 70-Riverview เป็นคอนโด High-rise ใหม่ล่าสุดที่อยู่บนถนนจรัญฯ ฝั่งเดียวกับแม่น้ำหนึ่งเดียวที่จะได้เทควิวสวยๆ ด้วยราคาที่ไหวหวั่นใจ ด้วยคอนเซปต์การออกแบบลักษณะนี้ คาดว่าจะทำให้มีดีมานด์การซื้อมาจากกลุ่ม Local Demand เป็นคนในพื้นที่จรัญ บางพลัด บางอ้อ ที่อยากได้ประสบการณ์การอยู่อาศัยจากมุมสูงบ้าง หลังจากที่อยู่แนวราบไม่เคยเห็นวิวแม่น้ำกันมาหลายปีแล้ว นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนทำงานที่มีงานในตึกโรงพยาบาลยันฮี ออฟฟิศที่กำลังสร้างใหม่ รวมไปถึงคนที่ทำงานในตัวเมืองใกล้อนุสาวรีย์ชัย ทำงานย่าน Medical Hub แถวราชวิถี รวมไปถึงคนทำงานในย่านสถานีหมอชิต สวนจตุจักร ห้าแยกลาดพร้าว หรือทำงานบางกรวยก็อยากมาอยู่แถวบางพลัด และยังเหมาะกับการซื้อเพื่อปล่อยเช่าสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องความเป็นอยู่คุณภาพดีเหนือระดับใกล้ชิดธรรมชาติและสะดวกสบายใกล้ห้างสรรพสินค้าพร้อมรถไฟฟ้า ที่สำคัญมากๆก็คือเรารู้มาว่าโครงการนี้มีห้องพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากคอนโดแห่งอื่นๆในย่านจรัญฯ – บางพลัด ก็คือห้องเพดานสูงแบบ HYBRID High Ceiling นี่เองครับ

 

วันนี้เรามีภาพแบบห้อง HYBIRD วิวแม่น้ำตัดเส้นขอบฟ้า มายั่วใจชาวจรัญฯ เพิ่มเติม ซึ่งห้องสไตล์นี้ยังนับว่าเป็นแห่งแรกในย่านจรัญฯเช่นกัน โดยห้อง Type นี้ อยู่ชั้น 33 ขึ้นไป ที่มาพร้อมความสูงของเพดานถึง 4.55 ม. แน่นอนว่าสายตาส่วนใหญ่ย่อมจับจ้องไปที่ห้อง HYBRID แบบนี้ในวันเปิดขายแน่นอนครับ

สนใจติดต่อโครงการ  IDEO Charan 70-Riverview

ไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว

เปิดตัวมาด้วยราคาดีงามพร้อมจุดขาย คอนโดวิวแม่น้ำ ทุกยูนิต และมีห้อง HYBRID High Ceiling สูง 4.55 เมตรแห่งแรกในจรัญฯ

295 เมตร จาก MRT บางพลัด*

เริ่ม 1.59 ล้านบาท

ลงทะเบียนรับข้อมูลที่เว็บไซต์ https://anan.ly/2kkLEOW

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง