อนันดาพร้อม “Ride The Wave” กับ 2 โครงการใหม่ มูลค่า 14,600 ล้านบาท และขยายไลน์ธุรกิจใหม่ สู่ APSMC

เกริก บุณยโยธิน 13 February, 2023 at 14.47 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


มากกว่า Ultra Luxury คือ Super Ultra Luxury แบบ Branded Residences ที่สุขุมวิท 38 ในราคาต่อตรม.ที่แพงที่สุดตั้งแต่ตั้งบ.อนันดามา

 

เพราะคลื่นมหาชนชาวต่างชาติกำลังถาโถม อนันดาจึงพร้อม “Ride The Wave” กับ 2 โครงการใหม่ มูลค่า 14,600 ล้านบาท และขยายไลน์ธุรกิจใหม่ สู่ APSMC มั่นใจเป้ารับรู้รายได้โต 20% ถึง 14,500 ลบ. เป้ายอดขาย 18,000 ลบ.

 

“ก่อนอื่นผมรู้สึกเหงาๆ งงว่าอะไรจะเกิดขึ้น Business Model ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร บริษัทเราจะมีความหมายต่อไปรึเปล่า ช่วงโควิดเราทำ Urban Condo แต่ไม่มีใครอยากอยู่ในเมือง เรามี Service Apartment กลางเมือง 5 โครงการ แต่ไม่มีใครอยากอยู่ รถไฟฟ้าเงียบเหงา ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเป็นผู้นำ แต่ตอนนี้เราเป็นอะไร มันหมดยุคของเราแล้วหรือยัง Urban Living Solutions ของเราควรจะ Disrupt ให้เป็น Strategic Move หรือเปล่า เราเห็นเพือนในวงการของเราหลายรายเริ่มเทขายเอาเงินสดเป็นหลัก แต่เรายิ่งคิดหนักมากจนเชื่อว่าทุกธุรกิจต้องมีขึ้นและลง เช่นเดียวกับอสังหาที่เราต้องหาจุด Balance ของบริษัทให้ได้คือ Balance Cash Flow ซึ่งเรามีทรัพย์สินที่มีค่ามากๆคือที่ดินที่เป็น Bluechip และกลยุทธ์ Ride The Wave เกิดขึ้นเพราะวงการนักธุรกิจใหญ่ๆล้วนมองว่า Post Covid ชาวต่างชาติซึ่งเป็น Global Citizen มาแน่ๆ โดยเฉพาะชาวจีนที่เห็นเมืองไทยเป็นบ้านหลังทีสองเพื่อเป็น Plan B ในการอยู่อาศัย ซึ่งจากที่เรามี Stock Bulechip ตืดรถไฟฟ้า 30 โครงการมากถึง 45,000 ลบ. ในแบบที่อยู่ได้เลยทันที ทำให้ตอนนี้ถึงเวลาของเราแล้ว ยิ่งถ้าราคาที่ดินสูงมากยิ่งขึ้น โครงสร้าง Infra ของที่อยู่อาศัยก็จำเป็นจะต้องสร้างให้สูงมากกว่าสร้างแนวราบ ซึ่งสำหรับชาวต่างชาติมองว่าเซกเมนท์ Branded Residences สำคัญมากๆ และส่วนใหญ่แล้วเมืองนึงจะมีแค่ 1 แบรนด์เท่านั้น ซึ่งเรากำลังเจรจาในระดับ Market Cap ที่ 100 Million USD ที่สุขุมวิท 38…”คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

ปีนี้อนันดาลุยเปิด Branded Residences ในระดับ Super Ultra Luxury บนทำเลสุขุมวิทต่อเลย (คาดว่าจะเป็นที่สุขุมวิท 38) พร้อมเปิดคอนโดอีก 1 โครงการที่ ไอดีโอ พหล – สะพานควาย ซึ่งกลับมาใหม่พร้อมห้องแบบ Hybrid New Series ครับ ซึ่งมีเซอร์ไพร์สอีก 1 อย่างคือธุรกิจใหม่ซึ่งเป็นการพัฒนาโครงการที่ Tailored Made ตามความต้องการของนักลงทุนสถาบัน ที่ตั้งชื่อว่า APSMC (Ananda Professional Services and Management Consultancy” ในแบบ Total Solutions และเตรียมออกหุ้นกู้มูลค่า 5,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตตามแผนที่วางไว้ ) ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเจรจาข้อตกลงขั้นสุดท้าย กับบริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ U City เดิม เพื่อบริหารและพัฒนาโครงการแรกบนทำเล Prime Area บริเวณสุขุมวิท 38 (ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ) ซึ่งจะเป็นโครงการในรูปแบบ Mix Used ที่ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ และ Food and Beverages โดยในอนาคตอันใกล้คาดว่าจะมีความร่วมมือในโครงการอื่นๆ ลักษณะเดียวกันนี้ทั้งกับทางแรบบิท โฮลดิ้งส์ และพันธมิตรรายอื่นๆ ต่อไป

““Ananda Ride the Wave” คือกลยุทธ์หลักเพื่อเตรียมรับโอกาสที่กำลังจะเข้ามา ซึ่ง อนันดาฯ มองเห็นโอกาสจากการที่ต่างชาติเปิดประเทศโดยเฉพาะประเทศจีนที่มีความต้องการโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่พร้อมโอนบนทำเลศักยภาพ นอกจากนี้ อนันดาฯ มีความพร้อมเป็นอย่างมากเพื่อรองรับดีมานด์ดังกล่าว โดยมีสินค้าที่ดีและมีคุณภาพพร้อมอยู่พร้อมโอนบนทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ (Blue Chip Location) ครบทุกเซกเม้นท์ ในราคาที่ยังไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาของที่ดินที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพคอนโดติดรถไฟฟ้าว่ายังเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้ชีวิตของคนเมืองได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังตอบรับโอกาสทางธุรกิจในส่วนของ Branded Residence ที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอนันดาฯจับมือพันธมิตรระดับโลก พร้อมสร้างปรากฏการณ์เซ็ตมาตรฐานบทใหม่แก่วงการอสังหาฯ เพื่อตอบโจทย์ดีมานด์ในระดับลักชัวรี่ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ ด้วยการเปิดตลาด SUPER ULTRA LUXURY บนถนนสุขุมวิท เป็นราคาต่อตรม.ที่สูงที่สุดตั้งแต่ทำธุรกิจมา ซึ่งจะเป็นที่สุดของความร่วมมือสำหรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยในแบบ Branded Residence ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย

และในส่วนของธุรกิจ Serviced Apartment ตอนนี้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้ง 5 โครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่กรุงเทพฯและพัทยา ( โครงการซัมเมอร์เซ็ต พระราม 9 / โครงการแอสคอทท์ ทองหล่อ บางกอก / โครงการแอสคอทท์ เอ็มบาสซี สาทร / โครงการไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก / โครงการซัมเมอร์เซ็ต พัทยา ) ที่ได้รับปัจจัยบวกโดยตรงจากการเปิดประเทศ

คุณประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อนันดาฯกำลังจะ “Sexy” ขึ้นจาก Big Move ในปีที่แล้วสู่ Ride The Wave ในปีนี้ ปีที่แล้วเราขาบู๊ แต่ปีนี้เราจะเร่งสปีดทำกำไรให้เร็วขึ้นจาก Profit Center ทั้ง 4 แหล่ง อันประกอบด้วย Core Business คือ Real Estate, The Works, The Agent/ Management Fee จาก JV และ APSMC/ Recurring Income จาก Serviced Apartments และ/ New Business จาก Education Technology โดย XLAB Digital ซึ่งในปีที่แล้ว แม้จะเห็นตลาดรวมโตถึง 21% แต่ก็เรียกได้ว่า รวยกระจุกจนกระจาย เพราะมีแต่รายใหญ่เพียงไม่กี่โครงการเท่านั้นที่ Take All ไป ผู้เล่นรายใหญ่ 6 รายเป็นตัวขับเคลื่อนตลาด ที่เราจัดงานแถลงข่าววันนี้เพราะเราต้องการที่จะรู้ว่าบริษัทอื่นๆจะเปิดกันเท่าไหร่ โดยปีนี้แค่ 7 บริษัทก็ประกาศเปิดตัวไปหลายแสนลบ.แล้ว หมายความว่าความมั่นใจกลับมาเต็มที่แล้ว ซึ่งบริษัทฯมีแผนรองรับการกลับมาของตลาดอสังหาฯ และดีมานด์ของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างชาติ โดยการนำเสนอสินค้าพร้อมอยู่พร้อมโอนซึ่งมีโครงการ Inventory ที่แข็งแกร่งมูลค่าประมาณ 45,000 ล้านบาท แบ่งตามพอร์ตดังนี้ คือ โครงการที่เป็น RTM (READY TO MOVE) มูลค่า 34,284 ล้านบาท โครงการที่จะสร้างเสร็จ ในปี 2023 มูลค่า 10,012 ล้านบาท คือ Ideo Chula – Samyan, Artale Asoke – Rama 9 และ Anda ราชพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ และมี Total Inventory ที่ 74,368 ลบ. จาก 37 โครงการ (คอนโด 64,017 ลบ.และแนวราบ 10,351 ลบ.) พร้อมตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 14,500 ล้านบาท (เติบโต 20% จากปีที่ผ่านมา) เป้ายอดขาย 18,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯวางแผนการทำการตลาดในรูปแบบของ ANANDA URBAN CARAVAN นำโครงการพร้อมอยู่ ไปเสิร์ฟถึงมือให้กับกลุ่มลูกค้า GEN-C ด้วยกิจกรรม Roadshow สไตล์คนเมือง ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมในการบุกตลาดต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอนันดามี Foreigner Quota มากที่สุด ถึง 22,836 ลบ.โดยเป็นพอร์ต RTM 15,500 ลบ. ในขณะที่รายอื่นขายออกไปหมดแล้ว ซึ่งยอดขายในเดือนมค.ที่ผ่านมามาจากยอดขายชาวต่างชาติถึง 67% โดยมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีศักยภาพและแข็งแกร่ง เพื่อตอบรับการที่ต่างชาติเปิดประเทศ โดยนำโครงการระดับพรีเมี่ยมพร้อมการบริการที่มีมาตรฐานในระดับสากลออกสู่ตลาดต่างประเทศอีกครั้ง ที่สำคัญคืออัตรา GP ของบริษัทฯสามารถเขยิบจาก 25 เป็น 30.6% ได้ใรปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยืนยันในความแข็งแกร่งด้านการเงินรวมถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ทั้งการมีโครงการ Inventory บนทำเลที่ดีที่สุดรองรับการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าจะมีรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน ในส่วนของการสนับสนุนจากพันธมิตรยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง จากพันธมิตรชั้นนำระดับอินเตอร์เนชั่นแนล และพันธมิตรชั้นนำของไทย เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

 

สำหรับแผนการเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการในระดับแฟลกชิพ มูลค่ากว่า 14,600 ล้านบาท โดยประกอบด้วย

 

1. New Branded Residence บนทำเลสุขุมวิท 38 ซึ่งเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก ( World Class Partner ) ที่ถือได้ว่า จะเป็นที่สุดของความร่วมมือในการพัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งมูลค่าโครงการประมาณ 6,500 ล้านบาท และมีราคาต่อตรม.สูงที่สุดของอนันดา

 

2. โครงการ ไอดีโอ พหล – สะพานควาย เพียง 0 ม. จากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานควาย กับ Design Concept ใหม่ห้อง Hybrid New Series แบบ Culture Chula เพื่อชีวิตคน GEN C ด้วยที่สุดของทำเล อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของคนเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ และส่วนกลางแนวคิดใหม่ เพื่อทุกโหมดของการใช้ชีวิต LIVE – WORK – PLAY – LEARN มูลค่าโครงการประมาณ 8,100 ล้านบาท

นอกจากนี้อนันดาฯ ยังมุ่งพัฒนาด้าน Tech Education เพื่อเป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่เศรษฐกิจดิจิตอล มีจุดมุ่งหมายให้ไทยก้าวทันการพัฒนาด้านดังกล่าวทัดเทียมหลายประเทศในกลุ่มอาเซียน บริษัทฯ จึงจัดตั้ง The Master Academy (TMA) ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างทักษะและเสริมความคิดในทางธุรกิจผนวกกับเทคโนโลยีดิจิตอล โดยเริ่มจากการ upskill / reskill โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อเปิดตัวหลักสูตร The Data Master ทำหน้าที่ผลิตนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลหรือ Data Scientists ซึ่งปัจจุบันมีไม่เพียงพอกับความต้องการในประเทศ โดยในอนาคตมีแผนที่จะพัฒนาสู่หลักสูตรอื่นๆ เช่น Blockchain และ Cyber Security ร่วมกับมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเน้นการนำไปใช้ได้จริง รวมถึงความร่วมมือกับ Singularity University (SU) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

 

สำหรับแผนลงทุนการซื้อที่ดินใหม่สำหรับปี 2566 บริษัทฯได้วางงบประมาณรวมไว้ที่ 5,860 ล้านบาท แบ่งเป็น 1,260 ล้านบาท สำหรับ โครงการแนวราบ 2 โครงการ / 3,500 ล้านบาท สำหรับโครงการคอนโด 2 โครงการ และ 1,100 ล้านบาท สำหรับ Serviced Apartments ใหม่ 2 โครงการ ( ซึ่งมูลค่าโครงการรวมทั้งหมดประมาณ 17,600 ล้านบาท )

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง