รำลึกความหลัง !!!! ย้อนอดีต 15 คอนโดสวย ว่าแต่ก่อนที่ดินแปลงนั้นเคยเป็นอะไร

Condoman 19 February, 2017 at 13.00 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ยุคนี้สมัยนี้ที่คอนโดสูงผุดขึ้นมาเต็มไปหมด ซึ่งที่ดินสวยๆที่มีศักยภาพ อยู่ในทำเลที่มีความต้องการ ที่ทำคอนโดได้ มักจะเคยเป็นสถานที่อะไรซักอย่าง ผมขอคัดเด็ดๆมาซัก 15 ที่ เพื่อมาทดสอบความจำ พาทุกท่านย้อนอดีตกลับไปในสมัยหนุ่มสาว ดูซิว่าจะจำกันได้ซักกี่ที่ 

 

BEATNIQ 

 

คอนโดสุดเท่ห์ของ SC ASSET เคยเป็นโรงแรมสุด hip ในยุคคุณพ่อผมยังหนุ่ม อย่าง REX HOTEL โดยการออกแบบยังนำเอาจุดเด่นเชิงสถาปัตยกรรมของโรงแรม REX ถ่ายทอดมาได้อย่างลงตัวสวยงาม
The Crest Sukhumvit 34

 

ก่อนหน้าจะเป็นคอนโดสวยไฮโซอย่างทุกวันนี้ แต่เดิมเป็นปั๊มน้ำมันคอยให้บริการรถราที่ผ่านไปมาในย่าน Mid Sukhumvit  และที่พีคมากๆคือ ส่วนหนึ่งของปั๊มป์น้ำมันนี้คือ Sansiri Vertical sale gallery สำนักงานขายคอนโดสวยๆจากแสนสิรินั่นเอง

ขอบคุณภาพ vertical galleryจาก Archdaily

 

Centric Aree

 

ที่ที่ความเหนื่อยล้าวุ่นวาย ไม่มีทางหาคุณเจอ คอนโดสูงล้อมต้นไม้ใหญ่ในซอยอารีย์ 1 ต้นไม้สุดสวยต้นนี้เคยตั้งตระหง่านให้ร่มเงาแก่เด็กๆในโรงเรียนอนุบาลดาริกา ของตระกูลปุณณกันต์ น่าเสียดายที่ปัจจุบันต้นไม้อายุหลายสิบปีต้นนี้จากพวกเราไปแล้วครับ T-T

ภาพขวาเครดิตคุณ phoogun

 

ขณะก่อสร้าง credit คุณ suvit

 

Via 31

 

คอนโด lowrise ทรงสวยสร้างเสร็จก่อนขายจากแสนสิริ สมัยก่อนที่จะมาเป็นคอนโดเกร๋ๆแบบนี้ เคยเป็นโรงแรมแบบพักชั่วคราว  (เสียดายหาภาพประกอบไม่เจอ) ด้วยความโดดเด่นที่ตั้งอยู่ในซอกหลืบใจกลางเมือง เลยทำให้เป็นขวัญใจนักเที่ยวกลางคืน

 

The XXXiX

 

หนึ่งในคอนโดที่ดีที่สุดของแสนสิริ ใจกลาง The Em District แต่เดิมที่ดินแปลงนี้เป็นตึกอพาร์ทเมนท์ชื่อ ยงสุ ของกลุ่ม bts   ซึ่งแสนสิริไปได้มาราคาไม่แพง ในช่วงที่บีทีเอสหรือชื่อเดิมคือธนายง ประสบปัญหาพอดี  ใครจะรู้ว่าอีกไม่กี่ปีให้หลัง จะได้มาเป็นคู่หูทำคอนโดขายเป้าหมายหลายแสนล้าน อย่างในปัจจุบัน

ภาพขวาเครดิต thaicozy.com

 

ใช้เวลาทุบตึกเก่านานพอสมควร

 

SIRI@Sukhumvit

 

คอนโดงานเนี๊ยบที่สร้างชื่อเสียงให้แสนสิริอย่างมาก มีใครจำได้มั๊ยว่าแต่ก่อนเป็นผับชื่อโคลีเซียม สถานบันเทิงชื่อดังที่มีเรื่องกระทบกระทั่งของนักเที่ยวกันเป็นประจำ คนแถวนั้นเล่าให้ฟังว่าได้ยินเสียงปืนบ่อยมาก ผมเองก็เคยไปนอนอพาร์ทเมนท์ข้างๆผับ และเอารถไปจอดที่ลานเป็นประจำ

ภาพขวาเครดิตพี่เดียว หมาร่าหมารอด

 

โนเบิลเพลินจิต

 

โครงการ flagship สุดยิ่งใหญ่ของโนเบิล มูลค่ากว่า 18,000ล้านบาท ที่เพิ่งแล้วเสร็จจัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ไปไม่นาน ย้อนอดีตไปสมัยคุณกิตติ ceo ผู้ก่อตั้งโนเบิลยังเด็ก เคยนั่งรถเมล์ผ่านที่ดินแปลงนี้เพื่อไปเรียนหนังสือ โดยรู้สึกประทับใจทุกครั้งกับ เพลินจิตอาเขต ห้างที่ทันสมัยที่สุดในสมัยหลายสิบปีก่อน แม้จะมีหลายคนทักว่าที่ดินแปลงนี้แรง แต่โนเบิลก็ฟันฝ่าอุปสรรคและคำปรามาส ทำโครงการสุดยิ่งใหญ่นี้แล้วเสร็จจนได้

 

185 ราชดำริ

 

สุดยอดคอนโดที่เป็นตำนานแห่งราชดำริ ตัวเลข 185 น่ะหรือก็คือบ้านเลขที่ของ”สถานทูตกัมพูชา” ที่เป็นเจ้าของที่ดินเดิมก่อนจะขายให้ไรมอนแลนด์มาทำโครงการนั่นเอง

 

EQUINOX

 

ที่ 5 แยกลาดพร้าว มีคอนโด The Equinox ตั้งเคียงคู่กับ SJ Infinite ออฟฟิศซึ่งแต่เดิมคือ Equinox the office แต่ MJD ขายต่อไปให้กลุ่ม WHA ก่อนหน้าที่จะมาเป็นโครงการอีควินอกส์ ที่ดินแปลงนี้เป็นร้านอาหารเก่าแก่ประจำ 5 แยก อย่างร้านจิตรโภชนา แถมก่อนหน้าที่จิตรโภชนาจะขายให้เมเจอร์ ที่แปลงนี้เคยจะโดนเวนคืนทำสถานีรถไฟฟ้าวิภาวดีด้วยซ้ำ

ภาพขวาเครดิตคุณ mumumimi

 

 

IDEO Q Chula Samyarn

 

ยานแม่ของเราแต่ก่อนเคยเป็นโรงหนังรามา โรงหนังที่ชาวสามย่านหลายๆคนผูกพัน ตัวผมเองก็มานั่งดูหนังที่โรงนี้ตั้งแต่เด็กๆ แถมยังขึ้นรถเมล์กลับบ้านเยาวราชที่ตรงนี้ถึง 6 ปี จากปริญญาตรีจนจบปริญญาโท พูดแล้วก็รู้สึกแก่ขึ้นมาทันที555

ภาพขวาเครดิต kulapha

 

 

 

Ideo Q Siam – Ratchathewi

 

คอนโด private lift สระ 360 องศาชมวิวเมืองแห่งนี้  เดิมเป็นที่ตั้งของ First hotel โรงแรมชื่อดังแถวประตูน้ำขวัญใจชาวอินเดีย แม้จะเคยถูกไฟไหม้โรงแรมครั้งใหญ่แต่โรงแรมก็ยังยืนหยัดให้บริการต่อมาได้หลายปี จนอนันดาซื้อมาทุบทิ้งทำคอนโดในที่สุด เตรียมสร้างเสร็จเปิดตัวในปีนี้

ภาพขวาเครดิต hotelsthailand.com

 

เครดิต niti sai-ngam

 

 

ASHTON Chula-Silom

 

สุดยอดคอนโดกระจกโค้งพร้อมสระยาว 50 ลอยฟ้า ที่พรีเมียมที่สุดในสามย่าน แต่เดิมเป็นคอมเพลกซ์ร้านค้าโดยมีภัตตาคารกาแลกซี่ สุดยอดร้านอาหารเมื่อ 20-30 ปีก่อนเป็นศูนย์กลาง ร้านอาหารจีนที่โด่งดังสุดขีตด้วยรสชาติและงานโชว์ที่ยิ่งใหญ่

 

เมื่อธุรกิจซบเซางานเลี้ยงย่อมเลิกรา เปลี่ยนรูปแบบเป็นร้าน nohand กินโดยมีสาวๆมาป้อนถึงปากก็แล้วหรือทำเป็นอาบอบนวดก็แล้ว ก็ยังไม่เฟื่อฟูเหมือนเดิม

 

ที่ดินเลยตกมาเป็นของอนันดา ทำโปรเจกดีๆมาขายให้พวกเราในที่สุด

 

ศุภาลัยเวลลิงตัน

 

คอนโดห่านฟ้า ตั้งอยู่บนที่ดินแปลงที่โด่งดังที่สุดแปลงหนึ่งในสยามประเทศ ที่ดินที่ทำให้คุณทักษิณ ชินวัตร ต้องไปอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศกลับเมืองไทยไม่ได้ ศุภาลัยเป็นผู้ประมูลที่ดินแปลงเจ้าปัญหาออกมาได้ พัฒนาตึกจนเกือบจะสำเร็จทั้งโครงการแล้วในปัจจุบัน

 

 

ศุภาลัย Riva Grande

 

อภิมหาโครงการริมน้ำของศุภาลัย 3 ตึกสูงรูปทรงสวย ที่ดินของคอนโดนี้เคยเป็นหอคอยคาริน 5555 ไม่ใช่ เคยเป็นซากตึก SV Garden ที่โดนเอาเหล็กออกจนเหลือแต่ปล่องลิฟท์ที่ทุบยากสุดๆ ศุภาลัยใช้เวลาถึงปีกว่าๆในการทุบราบอย่างในปัจจุบัน

 

ศุภาลัย Elite พญาไท

 

ไม่มีนักเที่ยวคนไหนไม่รู้จักอาบอบนวดชวาลา บนแปลงที่ดินสุดสวยตรงข้ามโรงพยาบาลพญาไท ที่เป็นที่ตั้งของคอนโดศุภาลัยเอลีท ในปัจจุบัน ผมไม่มีคำบรรยายมากกว่านี้เพราะเป็นสายแบ๊ว ไม่สันทัดด้านนี้จริงๆ

ภาพขวาเครดิต soidb

 

หมดแล้วครับ ตอบถูกกันกี่ข้อ? ใครตอบได้ทุกข้อเอาตำแหน่งแฟนพันธ์ุแท้คอนโดไทยไปเลย

 

ปล.ตอนนี้มีอาบอบนวดสุดดัง landmark ของแยกรัชดาพระราม 9 กำลังทุบทิ้งอยู่ อนันดาเป็นคนที่ซื้อไปเตรียมพัฒนา super condo เปิดตัวน่าจะภายในปีนี้อย่างแน่นอน รอชมทาง propholic เรานะครับ

Condoman

Condoman

นักลงทุนพ่อลูกอ่อน ที่นอกจากวันๆจะนั่งเทรดหุ้นแล้ว ก็ยังดันมาหลงเสน่ห์ในรูปทรงเรขาคณิตของคอนโดราวกับว่าเป็นลูก + เมียตัวเอง แถมยังคลั่งใคล้ใน Lifestyle ของ Vertical Living จนอวตารมาเป็นสมญานามที่ใครๆต่างก็เรียกขานกันว่า "Condoman"

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง