พาชมห้อง Collection ใหม่ 5 สไตล์! ที่ Nye by Sansiri (นายน์ บาย แสนสิริ)

เกริก บุณยโยธิน 26 July, 2015 at 15.25 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ถนนสาทร-ตากสินเป็นอีกหนึ่งทำเลฮอตสำหรับโปรเจคคอนโดมิเนียมเพราะนอกจากจะอยู่ในแนวรถไฟฟ้า (ที่เปิดให้บริการแล้ว) ยังอยู่ไม่ไกลย่านศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD-Central Business District อย่างสาทร สีลม อีกด้วย เรียกได้ว่าจะเดินทางโดยรถไฟฟ้าก็รวดเร็ว เดินทางโดยรถยนต์ก็สะดวกไม่แพ้กัน

วันนี้เราจะโฟกัสกันที่สถานี BTS วงเวียนใหญ่ที่มีดีเวลลอปเปอร์แบรนด์ดังอย่าง “แสนสิริ” เข้ามาปักหมุดทำโครงการอยู่รอบสถานีในระยะเดินไม่เกิน 150 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า (แม้จะมีโครงการ Fuse สาทร-ตากสินจากค่ายพฤกษาฯ และ The Room บีทีเอส วงเวียนใหญ่จากพี่ใหญ่แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดด้วยทำเลดีงามไม่แพ้กัน) โดยทำเลนี้แสนสิริ พัฒนาโครงการมาก่อนแล้ว 3 โครงการ ได้แก่ Hive ตากสิน Hive สาทร และ Teal by Sansiri ยังรวมโครงการ Nyx by Sansiri ที่ยกเลิกการขายโครงการไปเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนโครงการล่าสุดที่เพิ่งสร้างเสร็จไปหมาดๆ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาคือ โครงการ Nye by Sansiri (ตอนนี้อยู่ระหว่างเก็บงานภายในให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมโอนห้อง)… ใครที่มีโอกาสเดินทางผ่านโซนนี้บ่อยๆ ต้องสังเกตเห็นตึกสีบรอนซ์ทองด้านๆ ชัดเจนแน่ๆ เพราะโลเคชั่นของโครงการอยู่ห่างจากบีทีเอสสถานีวงเวียนใหญ่แค่ 150 เมตร แม้ตัวโครงการจะไม่ติดถนนใหญ่แต่เรียกว่าเดินเลี้ยวเข้าซอยไปไม่ถึง 50 ก้าวก็ถึงตัวโครงการแล้ว

 

Location

 

 

ก่อนจะเข้าไปลงดีเทลของโครงการแบบละเอียด ขอบรีฟภาพใหญ่ของโครงการคร่าวๆ ก่อน

Nye by Sansiri เป็นคอนโดมิเนียมในคอลเล็คชั่น “Live With Attitude” ซึ่งเป็นโปรเจคที่ได้คอนเซ็ปต์การออกแบบมาจากโทนสีต่างๆโดยคอนเซ็ปต์ของ Nye by Sansiri คือ The High Rise of Gold นำสีทองมา Blend เข้ากับดีไซน์ต่างๆ ในโครงการตั้งแต่พื้นที่เอาท์ดอร์ ล็อบบี้จนไปถึงลิฟต์ขึ้นอาคาร เรียกได้ว่าเอาสีทองมาเพิ่มลูกเล่นในงานอินทีเรียร์ทุกส่วนได้แบบเท่ๆ เรียบหรูและลงตัว

IMG_7838_r

โครงการมีพื้นที่ทั้งหมด 3-2-62 ไร่ ถือว่าขนาดกำลังดีไม่อึดอัดสำหรับตึกสูง 30 ชั้น 2 ตึก ทั้งสองตึกเรียกกันแบบง่ายๆ ว่าตึก A กับตึก B ทั้งสองตึกมีห้องชุดรวมกัน 636 ห้องหรือตึกละ 318 ห้อง รูปแบบกาจัดวางฟลอร์แปลนและเลย์เอาท์ห้องของทั้งสองตึกเรียกได้ว่าเหมือนกันเป๊ะ จะต่างกันที่ Facility หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่บริเวณล็อบบี้ก็เท่านั้น

บอกได้เลยว่าเมื่อก้าวเท้าเข้าโครงการบรรยากาศสงบ ร่มรื่นแถมด้วยเสียงน้ำตกไหลซู่ซ่า ดึงความรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ เหมาะกับการพักผ่อนอยู่อาศัยสุดๆ

IMG_7845_r

 

Masterplan

ตึก A

IMG_7847_r

ตึก B

IMG_7846_r

ด้านหน้าของโครงการหันไปทางทิศใต้ มีตึกกรุงธนแมนชั่นบล็อควิวด้านหน้า (บล็อคจริงถึงชั้น 6 ซึ่งไม่ใช่ชั้นพักอาศัยแต่ชั้นเจ็ดก็ยังเห็นดาดฟ้าตึกนี้อยู่) ถ้าชั้นที่สูงขึ้นไปอีกจะติดเห็นตึก Fuse ของพฤกษาฯ อันนี้ก็ไม่ถึงกับบังวิวซะทีเดียวเพราะถือว่าอยู่เยื้องๆ กัน ส่วนทิศเหนือเป็นวิวย่านชุมชนฝั่งธน ไม่มีตึกสูงขึ้นมาบล็อคแต่วิวชั้นต่ำๆ ก็ยังเป็นหลังคาบ้านซะเป็นส่วนใหญ่
ขณะที่ทิศตะวันออกจะเป็นซิตี้วิวฝั่งสาทร สีลม ชั้นที่สูงขึ้นไปมีโอกาสเห็นโค้งน้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เอเชียทีคยาวไปถึงพระราม 3 แต่จะเสียอารมณ์นิดนึงเพราะจะมีตึกสินสาธรที่อยู่ด้านข้างบล็อควิวบางส่วน ขณะที่ทิศตะวันตกเป็นวิวแนวรถไฟฟ้าฝั่งธน วิวด้านนี้จะเห็นแนวถนนสาทร-ตากสินและรางบีทีเอสแล้วก็จะเห็นตึกไฮฟ์ ตากสินที่อยู่เยื้องกัน

First impression ของ Nye อยู่ที่พื้นที่เอาท์ดอร์ต่อไปจนถึงล็อบบี้ที่ดูเว่อร์วังอลังการ เริ่มกันที่จุดเด่นที่สุดของโครงการ ส่วนตัวคิดว่าเป็นบ่อน้ำพร้อมพื้นที่นั่งเล่นที่อยู่กลางโครงการหรือ Sunken Court เพราะเมื่อเดินเข้าโครงการก็จะเห็นมันอยู่ตรงหน้าแบบพอดิบพอดี ตัว Sunken Court นี้ถูกออกแบบให้โปร่งโล่ง สามารถมองทะลุไปถึงแนวกำแพงที่อยู่ด้านหลัง (แน่นอนว่ากำแพงด้านหลังก็ตกแต่งด้วยลูกเล่นโลหะสีทองแวววาว ดูเลอค่าตามคอนเซ็ปต์)

Screenshot_10

Sunken Court

IMG_7996_r

ขณะที่สองข้างซ้ายขวาเป็นสวนที่ตกแต่งในสไตล์ธรรมชาติ ไม่มากเกินไปจนรกและไม่น้อยจนร้อนเกินไป มาพร้อมกับพื้นที่นั่งเล่นเก๋ๆ ในบรรยากาศสบายๆ แถมด้วยของประดับสวนแบบเก๋ไก๋อย่างรูปปั้นกวางที่มีเขาสีทองสวยงามและกระถางต้นไม้ยักษ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าเอามาแต่งสวนแล้วจะสวยลงตัว (นอกจากจะให้ความรู้สึกโมเดิร์นแล้วยังเป็นม่านบังตาให้พื้นที่นั่งเล่นหน้าล็อบบี้ B เป็นส่วนตัวมากขึ้น)

กวางเขาทองหน้าตึก A ^^

IMG_7849_r

กระถางยักษ์ที่หน้า Lobby B

Outdoor Garden

IMG_7977_r

 

หน้าตึก B นอกจากจะมีกระถางต้นไม้ยักษ์แล้วก็ยังมีจักรยานฟรีจากแสนสิริให้ยืมไปปั่นเล่นครับ ตามโครงการ The Good Bike

IMG_7856_r

สำรวจพื้นที่นอกโครงการจนเหนื่อยแล้ว ก็เดินตามทางเข้ามายังตึก A กันบ้าง สิ่งแรกที่เด้งมากระแทกตาคือ ห้องอเนกประสงค์ที่อยู่ด้านนอกของอาคารออกแบบได้ชิค หรูแบบมินิมอลด้วยกระจกเงา กระจกใส ภายในไม่ได้วางอะไรมากมายก็มีแค่โต๊ะกับเก้าอี้สำหรับไว้บริการลูกบ้านที่เข้ามาใช้งานเท่านั้น

ราวจับสีทองทั้งหมด ออกแบบไว้ให้คนใช้รถเข็นได้ใช้งานได้ง่ายครับ

IMG_7854_r

ห้องอเนกประสงค์

IMG_7851_r

Prop ทุกอย่างก็สีทองหมด

IMG_0065_r

ขณะที่ล็อบบี้ของตึก A ออกแบบได้เรียบเท่ ด้วยสีโทนดำ ทอง พร้อมของประดับแบบโคมไฟแวววาวของ Tom Dixon ดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษ เพดานล็อบบี้สูงโปร่งตัวล็อบบี้เปิดโล่งเป็นแนวยาว มีโต๊ะสูงตัวยาวตั้งไว้แทนเคานต์เตอร์ แถมด้วยชุดรับแขก พร้อมอาร์มแชร์ (ที่มีขาตั้งเป็นหัวแรด!!!!) สำหรับรับแขกหรือเป็นมุมนั่งเล่นชิลๆ สำหรับลูกบ้านด้วย (ห้องนิติบุคคลก็อยู่บริเวณล็อบบี้ตึก A เหมือนกัน)

IMG_0066_r

IMG_0069_r

เฟอร์สีดำและทองตัดกับแสงสีแดงจากโคมไฟได้ดีมากครับ

IMG_7857_r

ไฮไลท์ของล็อบบี้ตึก A อยู่ที่ Business Lounge (จริงๆ ก็เป็นห้องอเนกประสงค์อีห้องหนึ่งของโครงการนี้นั่นแหละแต่เน้นความเป็นส่วนตัวมากกว่าห้องแรก) ภายในตกแต่งอย่างเรียบเท่ เน้นโทนสีเทา-ดำ มีโซฟาบิลด์อินเป็นแนวยาว หันหน้าออกนอกโครงการเพื่อรับกับวิวของ Sunken Court

IMG_0079_r

IMG_7863_r

IMG_0080_r

IMG_0083_r

IMG_0085_r

สุดทางเดินของล็อบบี้มีโคมไฟสีทอง (ดูคล้ายกับลูกนิมิตเรืองแสง….) ประดับอยู่เป็นแนวยาว ด้านขวามือจะเป็นห้องจดหมาย (Mailbox ของลูกบ้านสีทองอร่าม) ขณะที่อีกด้านหนึ่งเป็นห้อง Laundry มีเครื่องซักผ้ายี่ห้อง LG 3 เครื่องและเครื่องอบผ้าอีก 1 เครื่องเอาไว้เซอร์วิสลูกบ้านตึก A

IMG_0074_r

ดูใกล้ๆมี texture สวยมากครับ

IMG_0072_r

IMG_7865_r

แวะไปเลี้ยวเข้าห้องน้ำส่วนกลางกันครับ… ห๊ะอะไรนะนี่ห้องน้ำส่วนกลาง!!!

IMG_7859_

IMG_7860_r

 

ขณะที่โถงลิฟต์ประกอบด้วยลิฟต์ 3 ตัว (ลิฟต์ขนของจะซ่อนอยู่อีกด้านหนึ่ง) สำหรับรองรับลูกบ้าน 318 ห้อง ลิฟต์ที่นี่ใช้ระบบคีย์การ์ดแบบล็อกชั้นซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานทั่วไปของโครงการคอนโดมิเนียม ภายในลิฟต์นอกจากจะเอื้อแก่คนใช้วีลแชร์เพราะมีปุ่มกดสำหรับวีลแชร์และทางลาดเพื่อสะดวกต่อการเข้าออกลิฟต์แล้วยังมีลูกเล่นคือการประดับโคมไฟแอลอีดีไว้ภายในลิฟต์ด้วย

ขนาดพื้นหินแกรนิตดำยังเลือกลายให้สะท้อนกับแสงเป็นสีทองเลยครับ

IMG_0078_r

โถงลิฟท์ก็มี Prop สีทองแบบจัดเต็มด้วย

IMG_0076_r

ขณะที่ล็อบบี้ตึก B เป็นโถงกว้างตกแต่งในสไตล์ที่เรียบหรู ใช้ชุดโซฟาขนาดใหญ่ตั้งไว้สำหรับรับแขกหรือนั่งเล่น มีโคมไฟสไตล์อินดรัสเทียลไลซ์จากดีไซน์ชาวอังกฤษ Lee Broom ส่วนตามแนวทางเดินไปยังห้องจดหมายกับห้องซักผ้าก็ตกแต่งด้วยโลหะเคลือบสีทองแวววาวตลอดแนวผนังและมีโคมไฟตั้งพื้นที่ขาตั้งเป็นรูปปืนสีทองพร้อมกับเก้าอี้อาร์มแชร์ตั้งไว้เป็นระยะๆ ขณะที่ลิฟต์ของตึก B ก็มีการตกแต่งแบบเรียบเท่ ด้วยการใช้โลหะสีทองแวววาวเข้ามาตัดกับผนังลิฟต์สีดำ

IMG_0071_r

IMG_7980_r

IMG_8001_r

IMG_8004_r

IMG_8007_r

โคมไฟปืน M16 สีทอง!!!

IMG_8022_r

ไหนลองดูห้องน้ำตึก B ซิ….กรี้ดดด

IMG_8013_r

บริเวณล็อบบี้ตึก B ยังมีฟิตเนสกรุกระจกใสให้เห็นเทควิวของ Sunken Court อุปกรณ์สำหรับออกกำลังการมีทั้งลู่วิ่ง จักรยาน และเวทหลากหลายรูปแบบ จะติดก็ตรงที่ฟิตเนสมีขนาดเล็กไปนิดสำหรับคนทั้งโครงการ นอกจากนี้ยังมีห้องดูโฮมเทียเตอร์ สำหรับดูหนัง ตกแต่งในสไตล์เดียวกันกับล็อบบี้ นอกจากนี้ยังมีห้องสมุด (ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นสำนักงานขาย) อยู่ด้านนอกตัวอาคารด้วย

นี่ห้องสมุดหรอเนี่ย แสบตาไปหมดเบย!!

IMG_7971_r

IMG_7973_r

IMG_7974_r

ห้อง Home Theatre ไม่ได้เป็นจอภาพยนตร์และเก้าอี้ แบบโรงหนังหรือที่ The Address Asoke นะครับ แต่เป็นโซฟาสามตัว และทีวี LED

IMG_7987_r

IMG_7990_r

IMG_7992_r

ฟิตเนส มีที่ล้อบบี้ B ที่เดียวนะครับ.. ดูค่อนข้างเล็กไปนิดนะครับผมว่า

IMG_8023_r

IMG_8024_r

IMG_8026_r

IMG_8027_r

โถงลิฟท์ล้อบบี้ B ออกแนวหรูเรียบครับ

IMG_8032_r

หลายคนอาจมองว่า Facility ที่ถูกดีไซน์ให้อยู่แบบแยกส่วนกันอาจไม่ใช่ข้อดีสักเท่าไหร่ เพราะต้องเดินไปเดินมาระหว่างอาคาร แต่โครงการก็ออกแบบให้แต่ละอาคารมีสระว่ายน้ำและสวนดาดฟ้าเป็นของตัวเองโดยออกแบบให้เหมือนกันเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวน้อยหน้ากัน (จะต่างกันก็ตรงที่ห้องอาบน้ำของตึก A จะตกแต่งในโทนสีขาว ขณะที่ตึก B จะตกแต่งในโทนสีดำ)

ตึก A โทนสีขาวทอง

IMG_7881_r

IMG_7884_r

ตึก B โทนสีดำทอง

IMG_8042_r

IMG_8043_r

IMG_8044_r

สระว่ายน้ำของที่นี่อยู่บนชั้น 7 ของทั้งสองอาคาร ออกแบบให้เป็น Infinity edge pool พร้อมสระ Jacuzzi 7 ภาพรวมถือว่าร่มรื่น นอกจากจะมีต้นไม้ใหญ่แล้วตัวสระหันไปทางทิศใต้ ตึก A จะตึกตึกกรุงธนแมนชั่นด้านหน้า มีเงาจากตัวอาคารบังแดดบ่าย จะติดก็ตรงที่สระว่ายน้ำเล็กไปนิด สำหรับคนที่เน้นออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเก็บสโตรคก็อาจจะไม่ฟินสักเท่าไหร่

สระตึก A

IMG_7866_r

IMG_7867_r

IMG_7869_r

IMG_7870_r

IMG_7871_r

ห้องนี้อยู่หน้าบ่อจากุซซี่เลยแฮะ

IMG_7873_r

กรุงธนแมนชั่นชั้น 6 ได้วิวสระไปเลยฮะ

IMG_7874_r

IMG_7875_r

IMG_7877_r

IMG_7878_r

สระตึก B

IMG_8033_r

IMG_8035_r

IMG_8038_r

IMG_8040_r

นอกจากนี้ก็ยังมีสวนดาดฟ้าแยกกันเป็นของตัวเองซึ่งต้องเดินขึ้นบันไดไปอีก 1 ชั้นจากชั้น 30 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของอาคาร พูดถึงสวนดาดฟ้าแล้วถือว่าขนาดเล็กมากและมีการก่อกำแพงทึบค่อนข้างสูงบล็อกวิวที่ควรจะได้เห็นไปเยอะทีเดียว (น่าจะลดความสูงหรือใช้เป็นกระจกใสแทน) โดยภาพรวมต้องบอกว่าวิวจากตึก B จะสวยกว่าตึก A เพราะสามารถเทควิวได้กว้างกว่าเพราะเห็นทั้งวิวย่านบางรัก โค้งแม่น้ำบริเวณเอเชียทีคและวิวแม่น้ำโซนพระราม 3

Rooftop Garden Building A

View from Buildinq B (East)

บิลด์ความอลังการของพื้นที่ส่วนกลางมาซะเยอะ ขอวกกลับมาดูรายละเอียดห้องกันบ้าง ตอนนี้โครงการมีห้องเหลือขายประมาณ 30 ห้อง เป็นห้องไซส์ 35 ตารางเมตรทั้งหมด (ความจริงมีแบบ 2 ห้องนอนและห้องดูเพล็กซ์ให้เลือกด้วยแต่ Sold out ไปแล้ว) ตัวห้องมีให้เลือกหลายทิศหลายวิว สำหรับตึก A ห้องเหลือขายมีตั้งแต่ชั้น 7-17 และตึก B เหลือแค่ชั้น 7-13 เท่านั้น เรียกได้ว่าอยู่ใน Low Zone แทบจะทั้งหมด

ฟลอร์แปลนชั้นที่ยังมียูนิตเหลือขาย


fl11_A
fl11_B

ฟลอร์แปลนเป็นแอลเชป ไม่แน่นมาก เป็นส่วนตัว ชั้นนึงมีห้องพักประมาณ 17-18 ห้อง

เลย์เอาท์ห้องไซส์ 35 ตารางเมตร

Unit layout
ดูจากเลย์เอาท์ห้องห้องนอนค่อนข้างเล็ก เหมาะกับการวางเตียง 5 ฟุตมากกว่า จะได้มีสเปซเหลือไว้วางโต๊ะหรือเก้าอี้นั่งเล่นสบายๆสักตัวเพราะในห้องนอนจะมีกระจกใสขนาดใหญ่ไว้ให้เทควิวนอกโครงการด้วย โครงการมีระเบียงให้ด้วย ระเบียงค่อนข้างยาวแต่ไม่กว้าง เหมาะกับการออกไปยืนรับลมมากกว่าจัดสรรพื้นที่นั่งเล่น

ตอนนี้โครงการมีโปรโมชั่นห้องเปล่าราคา 4.5 ล้านบาท หรือ 1.28 แสนบาท/ตร.ม. (ขยับขึ้นจากตอนเปิดตัวหรือช่วงพรีเซล ที่เริ่มที่ 9 หมื่นปลายๆ ถึงแสนต้นๆ ต่อตร.ม.) ราคานี้เป็นราคาพิเศษลูกค้าที่ซื้อจะไม่ได้ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน ฟรีเงินกองทุน (Sinking fund ตารางเมตรละ 500) และค่าส่วนกลาง 1 ปี (ตารางเมตรละ 50 บาทต่อเดือน) แต่หากซื้อในราคาปกติจะเริ่มต้นที่ 4.8 ล้านบาท หรือ 1.37 แสนบาท/ตร.ม. โดยใครที่ซื้อราคานี้จะได้โปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมการโอน เงินกองทุนและค่าส่วนกลาง 1 ปี

ความจริงคำว่าห้องเปล่าของที่นี่ก็ไม่ได้เปล่าซะทีเดียว ถือว่าตกแต่งแบบ Fully fitted คือ ลูกบ้านจะได้ห้องพร้อมเฟอร์นิเจอร์บิลด์อินแบรนด์โมเดอร์นฟอร์ม (มีเคาน์เตอร์ครัวท็อปหินแกรนิตสีดำมาพร้อมฮู้ดดูดควัน เตาไฟฟ้าและอ่างล้างจานจาก MEX, บานเลื่อนระหว่างโซนวางเครื่องซักผ้าและชั้นโชว์-ตู้วางรองเท้า, และตู้เสื้อผ้าพร้อมช่องเก็บของแบบจัดเต็ม งานบิลด์อินตู้เสื้อผ้าถือว่าโอเคมาก)

IMG_7914_r

IMG_7915_r

IMG_7916_r

ขณะที่ห้องน้ำแยกโซนเปียก-แห้งชัดเจนด้วยบานกระจกนิรภัยแบบเปิดปิดของวีอาร์เอช โซนอาบน้ำผนังใช้หินอ่อนไซส์ใหญ่ สุขภัณฑ์จากแบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ด (ขอตินิดนึงว่าโถสุขภัณฑ์ไซส์เล็กไปนิด) ส่วนก็อกน้ำเป็นก็อกแบบผสมของแบรนด์ Englefiled ในเครือ Kohler พร้อมกับที่วางสบู่ขนาดกระทัดรัด

IMG_7898_r

IMG_7899_r

IMG_7900_r

IMG_7901_r

ประตูทางเข้าใช้มือจับเป็นแบบก้านพร้อมระบบ Digital Door Lock แบรนด์ Yale สามารถเลือกใช้ได้ทั้งคีย์การ์ด พาสเวิร์ดและกุญแจ พร้อมกริ่งหน้าประตูแบรนด์ Panasonic มีธรณีประตูเล็กๆ (แม้ลิฟต์จะเอื้อให้วีลแชร์แต่พอมาถึงทางเข้าห้องก็จบเพราะก่อธรณีประตูขึ้นมาแทนที่จะออกแบบให้เป็นทางลาด) เพดานภายในห้องสูง 2.7 เมตร (ระยะดรอปสูง 2.5 เมตร) มาพร้อมกับแอร์ยี่ห้อ Daikin 2 ตัว มีทั้งแบบฝังในห้องนั่งเล่นและแบบแขวนในห้องนอน นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบตรวจจับควันพร้อมกับสปริงเกอร์ฉีดน้ำด้วย พื้นส่วนครัวปูด้วยกระเบื้องขณะที่ส่วนนั่งเล่นและห้องนอนปูด้วยลามิเนต

IMG_7888_r

IMG_7906_r

พาชมห้อง Limited Edition by Quattro Design

ขึ้นชื่อว่าแสนสิริแล้วก็ต้องมีกิมมิกชิคๆ ให้ลูกค้า สำหรับโปรเจ็กต์นี้แสนสิริจับมือกับ Quattro Design ตกแต่งห้องชุดแบบ Limited Edition 5 ห้อง โดยทำให้เป็นห้องชุดแบบ Fully Furnished พร้อมลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย เฟอร์ฯเป็นแบบลอยตัวเกือบทั้งหมดพร้อมติดวอลเปเปอร์ให้บางส่วน แถมของประดับทุกอย่างในห้องราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5.2 ล้านบาทต่อห้องหรือเฉลี่ยแล้ว 1.48 แสนบาท/ตร.ม. (ราคาโดดจากห้องปกติอยู่พอสมควร)

ห้องแรกอยู่ที่ชั้น 7 ของตึก A วิวทิศเหนือ วิวเป็นวิวชุมชนย่านฝั่งธน (มีหลังคาบ้านเต็มไปหมด) แต่ถ้าอยู่ชั้นสูงหน่อยก็จะเห็นวิวไกลขึ้นและโอเคขึ้น ห้องตกแต่งในสไตล์หวานๆ ออกแนววินเทจนิดๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว เงิน เทาอ่อนและใช้ของประดับสีมันวาวมาเพิ่มลูกเล่น

IMG_7905_r

IMG_7908_r

IMG_7890_r

สวิตซ์ไฟยังมีสีทองเลยคุณ

IMG_7891_r

IMG_7892_r

IMG_7893_r

IMG_7894_r

IMG_7896_r

ห้องที่ 2 ยังอยู่ที่ชั้น 7 ของตึก A วิวทิศเหนือ เป็นห้องที่อยู่ถัดจากห้องแรก ห้องนี้ตกแต่งในโทนสีม่วงทองนะ

IMG_7925_r

IMG_7927_r

IMG_7930_r

IMG_7918_r

IMG_7921_r

IMG_7922_r

ห้องที่ 3 ขยับขึ้นไปชั้น 13 ของตึก A วิวยังคงเป็นทิศเหนือ เหมือนเดิมแต่โปร่งขึ้นกว่าตอนอยู่ชั้น 7 ห้องนี้ตกแต่งในสไตล์แบบเรียบเท่ ดูเป็นธรรมชาติ เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้สีโทนน้ำตาลอ่อน ตัดกับ Prop สีเขียว ดูแล้ว minimal กว่าห้องอื่น แต่ก็ยังซ่อนให้ความรู้สึกหรูหราด้วยของตกแต่งแบบเงาๆ

IMG_7936_r

IMG_7938_r

IMG_7944_r

IMG_7948_r

ห้องที่ 4 ก็ยังอยู่บนชั้น 13 ของตึก A ห้องนี้ตกแต่งในสไตล์ Modern Contemporary เน้นการใช้สีเอิร์ธโทนอย่างน้ำตาล เข้มตัดกับ wallpaper สีน้ำตาลอ่อน ดูเรียบง่ายและอบอุ่น build in โต๊ะทำงานติดหน้าต่างห้องนอน…ผมชอบสไตล์นี้สุดครับ

IMG_7960_r

IMG_7955_r

IMG_7958_r

IMG_7959_r

ห้องที่ 5 อยู่บนชั้น 11 ของตึก A วิวทิศตะวันตก วิวโซนนี้จะเห็นถนนสาทร-ตากสิน เห็นแนวรางบีทีเอสบ้าง จะติดก็ตรงที่ชนกับด้านข้างของโครงการไฮฟ์ ตากสิน ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน บวกกับอิทธิฤทธิ์แดดบ่ายอีกนิด ห้องนี้ตกแต่งโดยเน้นสีครีม-ทอง ใช้ Prop สีน้ำเงินเข้ม ตัดกับโลหะสีเงิน

IMG_7970_r

IMG_7962_r

IMG_7966_r

สรุปแล้ว ห้อง Quattro Design ก็คือห้องตัวอย่างดีๆ นี่แหละ ห้องดีไซน์นี้จึงมีเฉพาะตึก A เท่านั้น เพราะเป็นตึกที่ก่อสร้างและเก็บงานก้าวหน้ากว่าตึก B

ตอนนี้ลูกบ้านก็เริ่มทยอยตรวจรับมอบห้องและโอนกรรมสิทธิ์กันบ้างแล้ว มีคนย้ายเข้ามาอยู่แล้วด้วย แอบกระซิบถามเซลล์ว่าคนซื้อเป็นใครบ้าง? เซลล์บอกว่า ส่วนใหญ่ถ้าไม่ทำงานในละแวกนี้ก็มีที่ทำงานอยู่ในแนวรถไฟฟ้าหรืออยู่ในย่านซีบีดี สีสม สาทร อีกกลุ่มหนึ่งก็จะเป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนดังอย่างอัสสัมชัญ บางรัก คือซื้อไว้อยู่ช่วงวีคเดย์จะได้อำนวยความสะดวกในการไปกลับโรงเรียนของลูกหลาน และกลุ่มสุดท้ายก็เป็นกลุ่ม expat ต่างชาติ มีทั้งจีน ฮ่องกง ตะวันตกก็มีเหมือนกันแต่กลุ่มนี้ไม่มากเท่าไหร่

โดยภาพรวมโครงการนี้สวยงาม สมราคา บรรยากาศก็สงบเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นที่สุด ดังนั้นใครอยากได้ อยากอยู่กำลังซื้อถึง ขอเชิญให้แวะเวียนมาเยี่ยมชมว่าถูกใจรึเปล่าเพราะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลย ที่เชียร์โครงการนี้เพราะ Facility ส่วนกลางและบรรยากาศโอเค ด้านทำเลก็ถือว่าโอเคเลยเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าแต่คนมีรถก็ซื้ออยู่ได้เพราะให้ที่จอดรถ 60%

ส่วนข้อเสียของโครงการก็มีให้ติอยู่บ้าง เริ่มจากสะว่ายน้ำกับฟิตเนสเล็กไปนิด คนที่ชอบออกกำลังกายอาจไม่แฮปปี้เท่าไหร่ ขณะที่สวนดาดฟ้าที่น่าจะเปิดให้ลูกบ้านเทควิวสวยๆ ได้แบบสบายๆ ก็กลับก่อกำแพงสูงทึบ ทำเอาเสียบรรยากาศไปเหมือนกัน แถมขนาดยังเล็กมาก (แต่ชดเชยได้ด้วยสวนบริเวณชั้นล่าง) อีกอย่างที่น่าเสียดายคือ การก่อธรณีประตูห้องเพราะตัวลิฟต์อุส่าห์ออกแบบให้รองรับคนใช้วีลแชร์ได้โดยเฉพาะแต่กลับมาตกม้าตายเอาตอนมีธรณีประตูนี่แหละ

ส่วนใครที่คิดลงทุน ถ้าซื้อไว้ตั้งแต่มือแรก (ช่วงที่โครงการยังสร้างไม่เสร็จ) ตอนนี้ถ้าขายทำกำไรก็คงแฮปปี้ไปตามๆ กันแต่ใครที่คิดจะซื้อลงทุนทำกำไรไม่ว่าจะขายต่อหรือปล่อยเช่า โมเมนต์นี้ไม่เชียร์เลยเพราะราคาขยับขึ้นมาเยอะแล้ว ขณะที่ค่าเช่าโซนสาทร-ตากสินอยู่ที่ 500-600 บาท/ตร.ม. ขณะที่ราคาคอนโดฯอยู่ที่ 4 ล้านกว่าบาท ถ้ากู้แบงก์ก็ต้องผ่อนเดือนละ 25,000-28,000 บาทต่อเดือน ดูแล้วไม่ค่อยคุ้มกันนะ… และอีกอย่างแถวนี้มี supply ห้องเล็กราคาถูกให้คนงบน้อยได้เลือกเช่าอยู่ได้อย่างที่ Ideo Mobi Sathorn หรือ Ideo Sathorn Thaphra 

ส่วนโครงการบ้านใกล้เรือนเคียงที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปีที่แล้วก็มี The Room บีทีเอส วงเวียนใหญ่ จากแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ตอนนี้ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว ใครอยากได้ก็ต้องไปหาซื้อในราคารีเซลเอา ส่วนโครงการเปิดตัวใหม่อย่าง The Rich สาทร-ตากสิน จากค่ายริชี่เพลซ ที่ตั้งอยู่ห่างจากบีทีเอสวงเวียนใหญ่ 100 เมตร และเพิ่งจะเริ่มเปิดขายด้วยราคา 2.7 ล้านบาทหรือ 1.12 แสนบาท/ตร.ม. สำหรับห้องสตูดิโอ 24 ตร.ม. และ 3.2-3.5 ล้านบาท หรือประมาณ 1.10-1.16 แสนบาท/ตร.ม. สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน 30 ตร.ม. ขณะที่ Bright วงเวียนใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างบีทีเอสวงเวียนใหญ่กับโพธิ์นิมิตร ตอนนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง ห้องแบบ One bed 35 ตร.ม. ราคาก็เริ่มที่ 4.3 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 1.22 แสนบาท/ตร.ม. ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจแต่ก็ยังสร้างไม่เสร็จ มองแล้วถ้าเป็นโครงการพร้อมอยู่สร้างเสร็จใหม่ด้วยกันก็ต้องเลยไปอีกสถานีนึงที่โครงการ Ideo Sathorn Thaphra ครับ ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับกลุ่มคนที่มีงบประมาณจำกัด อยู่คนเดียว โดยที่ไม่เน้นความหรูหราของการตกแต่งส่วนกลางครับ

ปิดท้ายด้วยวิวครับ อันนี้ทิศใต้ชั้นสูง

IMG_8050_r

ทิศเหนือ

IMG_8060_r

ทิศตะวันตก

IMG_8054_r

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง