ขายอสังหาด้วย Video Marketing และ YOUTUBE

Propholic EditorialTeam 14 February, 2020 at 14.34 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ในฐานะนายหน้าขายอสังหาฯ สิ่งที่จะช่วยให้งานของคุณประสบความสำเร็จได้ก็คือการทำให้สิ่งที่คุณกำลังขายอยู่โดดเด่นออกมาจากรายการอสังหาฯ มากมายในตลาด และหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดก็คือการทำ Video Marketing รู้หรือไม่ว่าการใส่วิดีโอเข้าไปในรายการอสังหาฯ ช่วยให้คุณได้รับการติดต่อขอสอบถามข้อมูลจากลูกค้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 40%

นาทีนี้คุณจะไม่อาจปฏิเสธอำนาจของการใช้วิดีโอที่มีผลต่อการทำการตลาดได้ วิดีโอช่วยเพิ่มโอกาสในการดึงดูดความสนใจคน แถมยังช่วยให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในความสามารถของคุณเพิ่มขึ้นไปอีก

 

ลองพิจารณาดูว่าคุณยังเป็นหนึ่งในนายหน้ารุ่นเก่าที่ยังคงใช้แต่ภาพถ่ายเป็นตัวช่วยในการขายบ้านหรือไม่ หรืออยู่ในกลุ่มนายหน้าอีก 96% ที่ไม่ลองเพิ่มรายอสังหาฯ ของตัวเองลง Youtube ถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วล่ะก็ คุณกำลังพลาดประโยชน์ดีๆ จากการใช้ Video Marketing อยู่แน่ๆ เคยมีการศึกษาที่พบว่า 85% ของผู้ซื้อและผู้ขายสนใจที่จะร่วมงานกับนายหน้าที่ใช้วิดีโอมากกว่า

 

แต่ก่อนที่จะไปดูรายละเอียดข้อดีของการใช้วิดีโอในการทำการตลาดอสังหาฯ เรามาดูกันก่อนว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่เป็นอุปสรรคไม่ให้คนหันมาทำ Video Marketing กันเสียที

1. นึกว่ามันแพง เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปของคนส่วนใหญ่ว่าการใช้วิดีโอในการโปรโมตอสังหาฯ นั้นมันมีต้นทุนที่ต้องจ่าย แต่หากคุณสามารถถ่ายทำมันเองด้วยโทรศัพท์มือถือแล้วอัพโหลดลง Youtube ได้ก็จะช่วยให้ประหยัดงบไปเยอะเลย

2. นึกว่ามันต้องใช้เวลา แน่นอนคุณต้องลงทุนในเรื่องเวลาทั้งการถ่ายทำและมานั่งตัดต่อกว่าจะออกมาเป็นวิดีโอสักชิ้น แต่อย่าลืมว่าคุณไม่ได้กำลังจะถ่ายทำวิดีโอเพื่อส่งเข้าประกวดชิงรางวัลที่ไหน เอาแค่ถ่ายอะไรที่มันเรียบง่ายและใช้แอปพลิเคชันช่วยตัดต่องานที่มีอยู่มากมาย เช่น iMovie เพียงเท่านี้ทุกอย่างก็ง่ายขึ้นแล้ว

3. คุณเป็นคนขี้อาย ไม่อยากเปิดเผยตัวอยู่หน้ากล้องหรือแม้แต่ไม่มั่นใจในการพูดออกสื่อเสียเท่าไหร่ ไม่เป็นไร ยังไงสิ่งที่คุณต้องถ่ายก็คือตัวบ้านที่จะขายเป็นหลักอยู่แล้ว เปิดเพลงเพราะๆ คลอไปในวิดีโอเสียหน่อยก็รอดแล้ว

 

ทีนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ที่ได้จากการใช้ Video Marketing ในการช่วยขายอสังหาฯ กันบ้าง

 

1. คนมักจะชอบดูภาพเคลื่อนไหวมากกว่า รูปภาพเป็นอะไรที่มีเสน่ห์แต่ภาพเคลื่อนไหวนั้นคล้ายกับการสะกดจิต เปิดเพลงคลอ และสร้างจินตนาการให้ผู้ชมหลงไปในบรรยากาศที่คุณสร้างขึ้น

2. ใครๆ ก็ทำวิดีโอได้ สมัยนี้ไม่มีอีกแล้วที่การสร้างวิดีโอจะจำกัดอยู่แต่ในกลุ่มคนมีเงินไปจ้างโปรดักชั่นเฮ้าส์ หยิบโทรศัพท์มือถือของคุณขึ้นมาแล้วเริ่มถ่ายทำกันเลย

3. คนจะรู้สึกสนิทกับคุณมากขึ้น ก่อนที่จะขายบ้านได้ คุณต้องขายตัวเองให้ได้ก่อน ดังนั้นหากคุณไม่ใช่คนที่ขี้อายมากเกินไปนัก อย่าลืมแสดงความคิดเห็นหรือใส่ความเป็นตัวตนของคุณผ่านวิดีโอเพื่อเชื่อมความรู้สึกของผู้ชมเข้าไปด้วย

คำถามต่อไปคือ แล้วคุณควรจะสร้างวิดีโอแบบไหนกัน?

 

1. Virtual Tours หรือทัวร์เสมือนจริง 360 องศา ที่ให้ผู้ชมเข้าไปดูพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้านได้รวมทั้งบริเวณที่อยู่รอบๆ อย่างเพื่อนบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกัน หากใครมีงบเพิ่มขึ้นมาอีกนิดสามารถใช้โดรนถ่ายทำภาพจากมุมสูงเพื่อให้เห็นครอบคลุมพื้นที่

2. วิดีโอแนะนำนายหน้า พยายามแนะนำตัวของคุณเองให้ลูกค้าได้รู้จักก่อนที่จะได้พบหน้ากันจริงเสียอีก อย่างที่บอกว่าคนจะเลือกซื้อบ้านผ่านจากความมั่นใจในตัวของนายหน้า

3. รีวิวจากลูกค้าเก่า สร้างความมั่นใจให้แก่ว่าที่ลูกค้าใหม่ด้วยการให้ลูกค้าเก่าช่วยพูดถึงหรือบอกเล่าเรื่องราวเชิงลึกในฐานะที่เคยใช้บริการจากคุณ เช่น ความสามารถในการเจรจาต่อรองให้ได้ราคาดี หรืออะไรก็ว่าไป

4. ถาม-ตอบทุกปัญหาคาใจ ควรเพิ่มช่วงถาม-ตอบปัญหานี้ไว้ในรายการวิดีโอของคุณ โดยเลือกจากคำถามที่พบบ่อยมากที่สุด หรือคำแนะนำต่างๆ ในการซื้อบ้าน เทคนิคจัดการกับปัญหาที่มักพบระหว่างการซื้อบ้าน หรือแม้แต่วิดีโอเพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้า เช่น วิธีการเจรจาต่อรอง การขอกู้เงิน หรือข้อมูลเกี่ยวกับย่านต่างๆ ของอสังหาฯ

 

เกร็ดน่ารู้เมื่อใช้ Youtube เป็นช่องทางช่วยขายอสังหาฯ

1. Youtube เป็นเสิร์ชเอนจินที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองรองจาก Google คนที่สนใจซื้อบ้านมักมองหาบ้านผ่านช่องทางนี้

2. Youtube เป็น SEO อย่างดีให้แก่คุณ ด้วยความที่อยู่สังกัดเดียวกับ Google คุณจึงสามารถทำให้วิดีโอของตัวเองขึ้นแสดงอยู่บนสุดทุกครั้งที่มีคนค้นหาอะไรที่เกี่ยวข้อง

3. ตั้งค่าช่องของคุณให้เรียบร้อยก่อนอัพโหลดวิดีโอ อย่าลืมใส่ข้อมูลในส่วน ‘เกี่ยวกับ (About us)’ แนบลิ้งค์ไปยังเว็บไซต์หรือช่องทางสื่อของตัวเอง รวมทั้งใส่ภาพหน้าปกให้เรียบร้อย

4. เลือกใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสม นึกถึงกลุ่มเป้าหมายของตัวเองว่าเขาน่าจะเลือกใช้คำไหนในการพิมพ์ค้นหา แล้วตั้งชื่อวิดีโอของตัวเองและใส่คำบรรยายที่มีคำเหล่านั้นรวมเข้าไป

5. กระตุ้นให้เกิด Call to Action ถึงสิ่งที่ลูกค้าควรทำต่อไปหลังจากเกิดความสนใจในสิ่งที่คุณนำเสนอไปเรียบร้อยแล้ว เป็นได้ทั้งให้กด ติดตาม หรือ เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการขายของคุณ

6. สร้างเพลย์ลิสต์วิดีโอเพื่อให้ผู้ชมติดอยู่กับคุณนานอีกหน่อย ยิ่งได้ดูวิดีโอจากคุณมากเท่าไหร่ แนวโน้มที่เขาจะโทรติดต่อหาคุณก็มีมากขึ้นเท่านั้น

7. สร้างตัวอย่างวิดีโอแนะนำสั้นๆ ถึงสิ่งที่คุณจะอัพโหลดในวิดีโอถัดๆ ไป เพื่อดึงดูดความสนใจ พูดง่ายๆ คือเรียกแขก

8. อัพโหลดอย่างสม่ำเสมอ อย่าทำเพียงแค่โหลดวิดีโอไว้โหลนึงแล้วก็หายตัวไป จะดีกว่าถ้าคุณค่อยๆ ทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาฐานผู้ชมเอาไว้

9. พยายามหลีกเลี่ยงการใส่อินโทรที่ยืดยาว มันจะทำให้ผู้ชมเหม็นเบื่อเอาได้ โดยเฉพาะคนที่ติดตามชมคุณเป็นประจำทุกวิดีโออยู่แล้ว

10. และสุดท้ายอย่าลืมแชร์วิดีโอไปยังช่องทางอื่นๆ ของตัวเอง เช่น หน้าเว็บไซต์หลัก Facebook Twitter Instagram

 

แหล่งข้อมูลและภาพประกอบ

https://www.bostonrealestateclass.com/posts/how-to-use-video-to-sell-more-real-estate/

https://unsplash.com/photos/8LfE0Lywyak

https://unsplash.com/photos/UqlWfdDiEIM

https://unsplash.com/photos/cL4OQULh0BM

Propholic EditorialTeam

เราคือทีมสร้างสรรค์เนื้อหาคุณภาพจาก Propholic.com มุ่งมั่นตั้งใจนำเสนอความรู้และข่าวสารในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งหวังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง