งานเนี้ยบ ติดตั้งไว หมดห่วงเรื่องการบำรุงรักษา ชาวคอนโดต้องมองหานวัตกรรมห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS “Lucky Building System”

ต่อทอง ทองหล่อ 29 March, 2021 at 00.00 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


รู้หรือไม่? ห้องน้ำคือจุดสำคัญสูงสุดที่เราต้องดูก่อนตัดสินใจซื้อคอนโด

ถ้าสำนวนไทยที่ว่า “ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่” เอามาใช้กับคอนโดก็คงมีสำนวนว่า “ดูคอนโด ให้ดูห้องน้ำ” เพราะห้องน้ำของคอนโดถือว่าเป็นหัวใจหลักที่จะวัดกันว่าคอนโดห้องนั้นจะอยู่แล้วสุขสบายดีหรือไม่

 

ห้องน้ำคอนโดถือว่าเป็นจุดศูนย์รวมงานระบบประปาที่ใหญ่มากพอๆ กับงานระบบไฟฟ้า [ในการก่อสร้างที่พักอาศัยงานระบบหลักๆก็คืองานระบบประปาและระบบไฟฟ้าครับ] ดังนั้นการได้ห้องน้ำที่ดีเท่ากับว่าเราได้ชีวิตที่แสนสบายราบรื่นไปแล้วครึ่งนึง หากห้องน้ำมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการก่อสร้าง การติดตั้ง และมีวัสดุอุปกรณ์ที่ชำรุด ก็จะส่งผลกระทบต่อทั้งห้องของเราเองและห้องของเพื่อนบ้าน ให้ต้องปวดหัวตามๆกันอีกด้วย

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นในคอนโดจุดอื่นๆ อย่างเช่นในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนนั้นพบปัญหาน้อยมากและเป็นปัญหาเบาๆ ที่แก้ไขง่าย แต่เมื่อเทียบกับปัญหาการอยู่อาศัยที่หนักหนาสาหัสทั้งหลายที่มักจะเกิดขึ้นในห้องน้ำ เพราะปัญหาของห้องน้ำล้วนเกี่ยวกับ “น้ำ”ซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ค่อนข้างยาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำรั่ว น้ำไหล ท่อแตก ท่อตัน น้ำหยดลงฝ้า กลิ่นไม่ดี เชื้อราความชื้นสูง ฯลฯ และทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อซื้อคอนโดเราจึงควรให้ความสำคัญกับห้องน้ำมากที่สุดนั่นเอง

 

ในการเลือกห้องน้ำคอนโด ปัจจุบันนี้เราจะมองแค่ความสวยงามอย่างเดียวไม่พอครับ แต่เราต้องรู้ลึกถึงวิธีการสร้างห้องน้ำว่าเป็นห้องน้ำรูปแบบใดและแนวทางการบำรุงรักษาทำอย่างไรอีกด้วย ห้องน้ำคอนโดบางแห่งอาจจะเลือกวัสดุดีแบรนด์ดังสวยงามราคาแพง แต่ถ้าการประกอบติดตั้งก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานขาดช่างชำนาญการฝีมือดี ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะสวนทางกับราคาที่ต้องจ่ายออกไป

 

อย่าลืมนะครับ “ดูคุณภาพคอนโด ต้องดูที่ห้องน้ำ”

 

ลูกค้าซื้อคอนโดไม่ควรต้องมาปวดหัวกับปัญหาห้องน้ำอีกต่อไป

 

ผมในฐานะที่เป็นลูกค้าซื้อคอนโดอยู่เองและเพื่อลงทุนคนนึงเช่นกัน ก็อยากจะบอกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในห้องน้ำเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวและเรียกได้ว่าเสียประสาทมากที่สุดเมื่อเทียบกับปัญหาที่พบในจุดอื่นๆ ของคอนโด อย่างสมมุติแอร์เสื่อมเราก็ซื้อใหม่มาเปลี่ยนเสร็จได้ใน 1 วัน, มีผนังแตกร้าวก็แค่โป๊วสีทาสีใหม่ทำง่ายได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าปัญหาเรื่องห้องน้ำนี้จะใช้เวลานานกว่าจะเสร็จสิ้น เสียเวลาและเสียอารมณ์ที่สุดครับ ผมเคยมีปัญหาต้องเปลี่ยนสะดืออ่างล้างมือ แค่ตัวเดียวก็ใช้เวลานานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว และช่างต้องเข้าๆ ออกๆ พื้นที่ส่วนตัวของเราหลายครั้งกว่าจะปิดจ๊อบได้

 

นอกจากนี้ผมก็ยังเคยเจอเหตุการณ์ห้องเพื่อนบ้านชั้นล่างติดต่อผ่านนิติฯ มาบอกว่า ฝ้าเพดานห้องเค้ามีความชื้นจากห้องน้ำห้องเราไหลหยดลงไปห้องเค้า ช่างก็ต้องขออนุญาตมาทุบพื้นกระเบื้องห้องน้ำของผม และเปิดฝ้าห้องด้านล่างเพื่อแก้ไขระบบประปา ถือว่าเป็นงานใหญ่ ผมก็ต้องรบกวนให้คนเช่าย้ายออกไปพักห้องสำรองอยู่หลายวันเป็นสัปดาห์เพื่อให้ทีมช่างเค้ามาซ่อมแซมได้สะดวก เรียกได้ว่าเสียประโยชน์เสียเวลากันทุกฝ่าย

 

อีกเคสหนึ่งที่เคยรับสายปรึกษาคำบ่นจากเพื่อนที่โทรมาถามเรื่องคอนโด เคสนี้เกิดขึ้นกับคอนโดราคาแพงระดับตารางเมตรละสองแสนกว่าบาทแถวย่านสาทร เค้าโทรมาถามว่าจะทำอะไรได้บ้างเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำรั่วของห้องชั้นอื่นแล้วช่างต้องมาเคาะประตูขอเปิดห้องพักของเราเพื่อซ่อมแซม เค้ารู้สึกว่าไม่คุ้มค่าเลยที่ซื้อคอนโดราคาแพงหลักสิบล้านบาทแต่ต้องมาเสียความเป็นส่วนตัวในส่วนที่ไม่ใช่ปัญหาของห้องเค้าเองอีก ถือว่าน่าเห็นใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากตอบเค้าว่าคงต้องยอมให้ช่างเข้าไปซ่อมนะ เพราะถ้าไม่เปิดห้อง เจ้าของห้องก็จะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวที่ไม่นึกถึงความเป็นอยู่ของเพื่อนร่วมอาคารไปซะอย่างนั้น

 

เหตุการณ์แนวนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมจึงรู้สึกอินมากๆ ถ้ามีนวัตกรรมอะไรสักอย่างที่จะทำให้เราไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้อีกต่อไป และวันนี้ทาง www.Propholic.com  ก็ได้มารีวิว “ห้องน้ำสำเร็จรูป” และรู้สึกว่ามันตอบโจทย์ปัญหาคาใจ หรือ Pain Point ของคนคอนโดได้ดีมากทีเดียว

 

นอกจากห้องน้ำแบบดั้งเดิมจะสร้างปัญหาให้กับลูกค้ารายย่อยอย่างผม และคุณผู้อ่านแล้ว ห้องน้ำแบบดั้งเดิมก็ยังสร้างปัญหาให้กับบริษัทผู้พัฒนาอสังหาฯ หรือ Developer อีกด้วย เพราะการก่อสร้างห้องน้ำที่เกิดปัญหานั้นมักจะเกิดขึ้นในช่วงการก่อสร้าง ที่อาจจะเกิดปัญหาจากมาตรฐานฝีมือของแรงงานที่คุมยาก ปัญหาการตรวจสอบ QC ที่อาจมีผิดพลาดบางขั้นตอน เป็นปัญหาเรื่องการก่อสร้าง ประกอบห้องน้ำไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งส่งผลต่อระยะเวลาการตรวจรับห้องและทำให้แทนที่ Developer จะสามารถขายและโอนกรรมสิทธิ์ห้องได้รวดเร็วก็ต้องเลื่อนเวลาออกไปอีกทำให้รับรู้รายได้ช้าลง ส่วนลูกค้าผู้ซื้อคอนโดก็ได้ย้ายเข้าอยู่ช้าลงไปอีกเพราะต้องรอแก้ไขห้องนั่นเอง และจากสถิติปัญหาที่ลูกค้าชี้จุดแก้ไขก่อนเซ็นรับมอบก็คือปัญหาในห้องน้ำเนี่ยแหละครับ พบบ่อยที่สุด และใช้เวลานานในการแก้ไขที่สุด

 

เอาละครับ ทีนี้เรามาศึกษากันต่อว่านวัตกรรม “ห้องน้ำสำเร็จรูป”  ที่จะมาช่วยแก้ไข Pain point เหล่านี้นั้นมันเป็นยังไง และมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรกันบ้าง

 

ทำความรู้จักกับ “ห้องน้ำสำเร็จรูป” คืออะไร

 

“ห้องน้ำสำเร็จรูป” (Prefabricated Bathroom Pod) คือ วิธีก่อสร้างห้องน้ำอีกรูปแบบหนึ่งที่ใช้แนวคิด Modular Building System เพื่อการออกแบบห้องน้ำ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตพื้น ทำผนัง ตกแต่งภายใน ติดตั้งฝ้าเพดาน ติดตั้งประตู ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ ทำระบบไฟฟ้า และระบบประปามาให้ เสร็จเรียบร้อยจากในโรงงาน มีการควบคุมคุณภาพเป็นอย่างดี วางใจในคุณภาพของห้องน้ำได้อย่างแน่นอนเพราะทุกขั้นตอนการผลิตถูกควบคุมด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย  ผ่านขั้นตอนการทดสอบ QC ที่รัดกุมกว่าการสร้างห้องน้ำแบบดั้งเดิม  เมื่อสร้างห้องน้ำเสร็จจากโรงงานแล้วจากนั้นห้องน้ำแต่ละยูนิต จะถูกส่งไปยังไซต์งานก่อสร้าง เพื่อเชื่อมต่อระบบท่อกับระบบบริการหลักหรือ Main shafts ของโครงการอสังหาฯ แต่ละพื้นที่ได้โดยใช้เวลาไม่นาน

 

ถึงแม้จะได้ชื่อว่าสำเร็จรูปแต่ว่ามีความยืดหยุ่นด้านดีไซน์เพราะตอบโจทย์ทุกการออกแบบด้วยการผลิตแบบ Made to order สามารถสั่งออกแบบห้องน้ำให้สวยงามเหมาะสมตามต้องการ ดีไซน์ขนาดห้องได้ เลือกวัสดุปูพื้น วัสดุผนัง เลือกอุปกรณ์มาประกอบได้หลากหลาย พร้อมงานติดตั้งถึงที่ เหมาะสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มียูนิตจำนวนมาก เช่น โครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม โรงแรม อพาร์ทเมนต์ต่างๆ  เป็นต้น

 

เจ้าตลาดที่เป็นหนึ่งในผู้นำของวงการห้องน้ำสำเร็จรูปในประเทศไทยคือแบรนด์ Lucky Building System หรือ LBS ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Business Unit ของบริษัท สยามสตีล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ครับ ห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การขายครั้งเดียวจบแต่ยังดูแลตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา ไปจนถึงบริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าด้วย

มาตรฐานต่างๆ ของโรงงานผลิตห้องน้ำสำเร็จรูปของ LBS (Lucky Building System)

วิดีโอแสดงนวัตกรรมการก่อสร้างอาคารสำเร็จรูปและห้องน้ำสำเร็จรูป คลิกดูที่นี่ https://youtu.be/-9qH7mq84TI

วิดีโอแนะนำผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปจาก Lucky Building System

คลิกดูที่นี่ https://youtu.be/yMwPCxsoY70

กว่าจะมาเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปในคอนโดมิเนียม

 

ภาพขั้นตอนการติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูปบนการก่อสร้างระบบ Fully Precast เริ่มจากขั้นตอนตรวจพื้นที่หน้างาน ขนส่งห้องน้ำสำเร็จไปยังไซต์งาน ยกห้องน้ำขึ้นไปบนห้อง ทดสอบระบบท่อน้ำทิ้ง นำห้องน้ำเข้าประจำจุด ปิดแผ่น Precast ชั้นถัดไป และเก็บรายละเอียดของงาน เป็นอันเสร็จสิ้น

และถ้าเป็นการติดตั้งห้องน้ำสำเร็จรูป ในระบบก่อสร้างพื้นแบบ Post Tension System จะเริ่มที่ตรวจรับพื้นที่หน้างาน เช็คระดับ ยิงเลเซอร์ ขนส่งห้องน้ำไปที่ไซต์งานและยกขึ้นชั้นที่จะติดตั้ง ทดสอบระบบท่อน้ำทิ้ง และเข็นเข้าประจำจุด ตามด้วยการก่อผนังปิดห้องและเก็บรายละเอียดของงานก่อนส่งมอบ

หากสนใจสามารถดูวิดีโอการติดตั้งเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.lbs.co.th

ห้องน้ำสำเร็จรูป มีข้อดีต่อผู้อยู่อาศัยและ Developer อย่างไร

 

ข้อดีของห้องน้ำสำเร็จรูปจาก Lucky Building System คือ ลักษณะพิเศษของการออกแบบตัวถาดห้องน้ำที่แตกต่างจากระบบดั้งเดิม จึงช่วยตัดปัญหาน้ำรั่วซึมได้ 100% เพราะผลิตพื้นห้องน้ำแบบชิ้นเดียวไร้รอยต่อ, มีระบบ Double Flooring เดินงานระบบประปาและระบบไฟฟ้าในห้องน้ำพร้อมติดตั้งที่ไซต์งานได้ทันที, มีระบบ Floor Drain มาตรฐาน JIS, มี P-trap ในตัวเพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นไหลย้อนกลับได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนานเพราะการกักเก็บน้ำได้ 430 CC ป้องกันกลิ่นไหลย้อนกลับได้นานถึง 45 วัน, ผู้อยู่อาศัยสามารถทำความสะอาดห้องน้ำได้ง่ายด้วยตัวเอง สบายใจหมดกังวลเรื่องน้ำรั่วซึมไปห้องเพื่อนบ้านชั้นล่างและไม่ต้องกังวลว่าจะมีน้ำจากห้องชั้นบนรั่วใส่ห้องเรา, ถ้าหากมีปัญหาเกี่ยวกับท่อ ช่างสามารถเปิดฝาที่ low wall เพื่อบำรุงรักษาได้จากในยูนิตห้องของเราเองได้ โดยไม่ต้องรบกวนห้องเพื่อนบ้าน และห้องเพื่อนบ้านก็ไม่มารบกวนห้องเรา

ห้องน้ำสำเร็จรูปมีข้อดีสำหรับ Developer ในแง่การก่อสร้าง สามารถช่วยลดการใช้จำนวนแรงงาน, ลดขยะหน้าไซต์งาน ลดฝุ่น ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน, ร่นระยะเวลาการก่อสร้างห้องน้ำที่ไซต์งานเหลือเพียง 7.5 นาทีต่อห้องน้ำหนึ่งห้อง, ช่วยให้ควบคุมต้นทุนการก่อสร้างได้ดีขึ้นทั้งควบคุมเวลาและควบคุมคุณภาพของห้องน้ำทุกห้องให้ได้มาตรฐานเดียวกัน, ตอบโจทย์ “การโอนเร็ว” ตามเป้าหมายและสามารถส่งมอบห้องให้ลูกค้าได้แบบ Zero Defect

 

ห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS แต่ละรุ่น มีข้อดีอย่างไรบ้าง

 

รุ่น Super Light Weight Pod

เป็นรุ่นยอดนิยม ราคาดี  รุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมในต่างประเทศอีกด้วย เวลาเดินบนพื้นห้องน้ำอาจได้ยินเสียงที่ให้ความรู้สึกโปร่งๆ เหมือนพื้นห้องน้ำสไตล์ญี่ปุ่น แต่ก็มั่นใจได้ว่าแข็งแรงครับ มีน้ำหนักประมาณ 700-800 กิโลกรัม

รุ่น Hybrid Pod
ความแตกต่างระหว่างรุ่น Hybrid Pod และรุ่น Super Light Weight Pod คือ รุ่น Super Light Weight Pod จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นตามมาตรฐานส่งออก เนื่องจากต้องใช้สเปคที่อิงบางส่วนมาจากความต้องการของลูกค้าต่างประเทศ  ส่วนรุ่น Hybrid Pod จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นพัฒนาขึ้นมาจากการทำ Research จากกลุ่มลูกค้าคนไทยเป็นหลัก ที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะชอบพื้นห้องน้ำที่ดูมีสัมผัสที่แข็งแรง หนักแน่น มั่นคง เวลาที่เหยียบหรือทิ้งน้ำหนักลงจะรู้สึกได้ถึงความแน่นของพื้น ใช้งานทุกประเภทได้อย่างมั่นใจ ซึ่งทางผู้พัฒนาโครงการที่สนใจสามารถเอา Requirement ที่ตัวเองและลูกค้าต้องการมาปรึกษา พูดคุยกับทางทีมงาน LBS ได้ เพื่อให้ทาง LBS สามารถแนะนำรุ่นที่เหมาะสมได้มากที่สุด โดยผลิตภัณฑ์ของ LBS ยังมี Option ให้สามารถ Customized ได้บางส่วนเพื่อครอบคลุมความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

 

รีวิวห้องน้ำสำเร็จรูปที่โครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น

เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น เป็นคอนโดมิเนียมสูง 20 ชั้น จากบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ที่โดดเด่นด้วยทำเลฝั่งธนที่มีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีจรัญฯ 13 เดินทางสะดวกสบาย ออกแบบให้ตอบโจทย์ชีวิตที่สมดุลในทุกด้าน มีพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัยแบบครบครัน อาทิ Double Volume Lobby, Infinity edge sky pool, Sky fitness และ Co-Working Space บนชั้นดาดฟ้าของอาคารให้ผู้พักอาศัยได้ทำกิจกรรมพร้อมกับชมทัศนียภาพของกรุงเทพแบบพาโนรามา สู่ความผ่อนคลายพร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจได้ในทุกๆวัน ส่วนการออกแบบภายในห้องพักอาศัยเน้นทั้งด้านฟังก์ชั่น การใช้งาน  และความสวยงามในเวลาเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งคอนโดมิเนียมดีไซน์แนว Affordable Luxury คุ้มค่า ด้วย Positioning ของ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น จับกลุ่ม Main Class และมี Brand idea ในเรื่องของ ความสมดุล ภายใต้แนวคิด Live Balance  ทำให้โครงการนี้เลือกใช้ ห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS รุ่น Super Light Weight ที่เลือกวัสดุและอุปกรณ์ภายในห้องน้ำที่มอบความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย สะอาดน่าใช้งาน

ตัวอย่างห้องน้ำสำเร็จรูปที่ติดตั้งจริงในโครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น

ห้องน้ำสำเร็จรูปในโครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น ยกสูงจากระดับพื้นห้องอื่นๆ ครับ โดยสาเหตุที่ยกขึ้นสูงเพราะใต้พื้นห้องน้ำมีระบบท่อที่ใช้เฉพาะกับห้องของเราเองดังนั้นจะไม่มีเหตุการณ์ที่ต้องลงไปซ่อมห้องชั้นล่าง ไม่ต้องรบกวนเพื่อนบ้านชั้นล่าง และเพื่อนบ้านชั้นบนก็จะไม่มารบกวนเราครับ

ภายในห้องน้ำมีอุปกรณ์ครบถ้วน ให้ความรู้สึกด้านการใช้งานแบบเดียวกับห้องน้ำปกติ โซนแห้งมีทั้งอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ ติดตั้งสายฉีดชำระ ที่แขวนกระดาษชำระ ติดกระจกเงา ติดพัดลมระบายอากาศ ติดหลอดไฟได้ มี low wall สำหรับวางสิ่งของได้ด้วย (ทั้งหมดถูกติดตั้งมาจากโรงงาน) ส่วนในโซนเปียกก็สามารถสร้างช่องวางของ ติดฝักบัว ก๊อกน้ำ ประตูกระจกห้องอาบน้ำ และสามารถติดเครื่องทำน้ำอุ่นเพิ่มได้เองด้วย ถ้าในอนาคตอยากจะเปลี่ยนโถสุขภัณฑ์ก็สามารถทำได้แต่ต้องปรึกษาช่างก่อนว่า ควรเลือกสุขภัณฑ์สเปคใด ถึงจะรองรับกับห้องน้ำสำเร็จรูปรุ่นนั้นๆ ได้

 

โซนแห้ง

โซนเปียก

เนื่องจากห้องน้ำสำเร็จรูป เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น เป็นรุ่น Super Light Weight ดังนั้นFloor Drain เป็น JIS Floor Drain ที่มีระบบกันกลิ่นไหลย้อนกลับในตัว แต่ถ้าห้องน้ำรุ่นอื่นอย่าง Hybrid และ Cemento จะเป็น Standard Floor Drain ครับ

ตัวอย่างการเชื่อมต่อกับท่อน้ำดีและท่อน้ำทิ้ง

ผู้พัฒนาโครงการ สามารถเลือกสเปคของอุปกรณ์ในห้องน้ำได้ตามงบประมาณและคอนเซปต์การออกแบบอย่างที่ต้องการ สามารถเลือกใช้อุปกรณ์จากแบรนด์ต่างๆ ได้หลากหลาย

สามารถติดตั้งสวิตช์ไฟที่ผนังได้

รวมไปถึงการติดตั้งประตูตามที่ ผู้พัฒนาโครงการ ต้องการ

ภาพห้องชาฟต์ Shaft ของห้องน้ำสำเร็จรูปที่ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น

คลิกเพื่อดูวิดีโอระบบท่อในห้องชาฟต์ https://youtu.be/YQLKPwAxm1A

 

สนใจห้องน้ำสำเร็จรูป? ต้องแบรนด์นี้เท่านั้น Lucky Building System (LBS) หนึ่งในผู้นำแห่งวงการห้องน้ำสำเร็จรูปในไทย

Lucky Building System (ลัคกี้ บิลดิ้ง ซิสเท็ม) หรือ LBS คือใคร

 

LBS เป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของเครือบริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กชั้นนำของประเทศไทย LBS ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปัจจุบันก็มีอายุบริษัทประมาณ 23 ปีมาแล้ว ดังนั้นถือว่ามีประสบการณ์สูงในวงการ

 

LBS เชี่ยวชาญในระบบอาคารโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูปทุกชนิดรวมถึงระบบห้องน้ำสำเร็จรูปด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบโมดูลาร์ (Modular System) LBS ทำสินค้าคุณภาพดีและมีมาตรฐานสูงในระดับสากล พิสูจน์ได้จากการส่งออกสินค้าไปยังหลายประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ดูไบ อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย LBS ทำธุรกิจนี้แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การวิจัยพัฒนา วางแผน ออกแบบ ตลอดจนถึงการผลิต ติดตั้ง และให้บริการหลังการขาย

 

โรงงานของ LBS ที่ตั้งอยู่ในย่านปู่เจ้าสมิงพราย

การผลิตมีมาตรฐาน เชื่อถือได้ มีการตรวจสอบหลายขั้นตอนก่อนส่งมอบให้ลูกค้า

ผลงานห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS นั้นมีให้เห็นในหลายโครงการชั้นนำของหลาย Developer ชั้นนำ เช่น AP, Siamese Asset, Ananda รวมถึง Grand Unity ผู้เป็นเจ้าของโครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น และก่อนหน้านี้ก็มี เซียล่า ศรีปทุม ที่เลือกใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า LBS ได้รับความไว้วางใจจากเหล่า Developer ชั้นนำและมีประสบการณ์มากมาย

สนใจนวัตกรรมห้องน้ำสำเร็จรูปจาก LBS

กรุณาติดต่อบริษัท Lucky Building System

เว็บไซต์ www.lbs.co.th

FB Page https://www.facebook.com/LuckyBuildingSystem

โทรศัพท์ 02-384-3000 ต่อ 2108 (หน่วยธุรกิจ ลัคกี้บิลดิ้งซิสเท็ม)

ต่อทอง ทองหล่อ

ต่อทอง ทองหล่อ

บรรณาธิการสื่อเกี่ยวกับการศึกษา และ Blogger ผู้มีผลงานการวิเคราะห์ด้านอสังหาฯ มามากกว่าร้อยบทความ ยังเป็นผู้สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ชอบใช้ชีวิตแบบ Digital Nomad รักการเดินเท้าและเลือกใช้ขนส่งมวลชนสำรวจความเปลี่ยนแปลงของทำเลสถานที่ผ่านมุมมองการเข้าใจมนุษย์ นอกจากนี้ยังเป็น Active Citizen ช่วยขับเคลื่อนพัฒนาเมืองผ่านงานเขียนและเครื่องมือสื่อสารที่เชื่อมรัฐกับประชาชน เป้าหมายระยะยาวต้องการเห็นคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นของทุกคนในสังคม ติดตามผลงานได้ที่ https://matttortong.weebly.com

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง