“ไรมอน แลนด์” ประกาศจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “MITSUBISHI ESTATE” ลงทุนโครงการ “ONE CITY CENTRE”

wipawan khampuwiang 28 May, 2019 at 17.03 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


“ไรมอน แลนด์” ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ของประเทศไทย ประกาศจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “Mitsubishi Estate” จากญี่ปุ่นลงทุนโครงการ “One City Centre” (OCC) อาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่า บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองบนถนนเพลินจิต มูลค่าลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท แบ่งเป็นค่าก่อสร้างมูลค่า 5.5 พันล้านบาท และเช่าที่ดินมูลค่า 3.3 พันล้านบาท คาดสร้างเสร็จไตรมาส 4/65 รับรู้รายได้ต้นปี 66

 

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (RML) เปิดเผยว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ได้ร่วมกับ Mitsubishi Estate  บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ร่วมลงนามในสัญญาพัฒนาโครงการ “One City Centre” (OCC) อาคารสำนักงานเกรดเอ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง “บนถนนเพลินจิต” โดยที่ผ่านมาไรมอนแลนด์ประสบความสำเร็จ ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่ารูปแบบการลงทุนร่วมกับพันธมิตรในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมา

โครงการ “One City Centre” มีความสูง 61 ชั้น พื้นที่ให้เช่าประมาณ 61,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน 92% และพื้นที่ค้าปลีกประมาณ 8% อาคารดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพสูง บนถนนเพลินจิต แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและโรงแรมระดับ 5 ดาว บนพื้นที่รวม 6 ไร่ 28 ตารางวา ภายใต้สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการเช่าดังกล่าวต่อสำนักงานที่ดินเรียบร้อยแล้วและปัจจุบันรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการ OCC ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผู้ชำนาญการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน

 

นายไลโอเนล ลี กล่าวต่อไปว่าโครงการ “One City Centre” จะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เช่าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งสามารถตอบสนองและตรงกับความต้องการของหน่วยงานหรือองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาสำนักงานแห่งใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับผู้ประกอบการขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางได้ เพราะมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสม โดยมีตั้งแต่ขนาด 84 ตารางเมตร ไปจนถึง 512 ตารางเมตร

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุน มูลค่ารวมกว่า 8.8 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าก่อสร้างมูลค่า 5.5 พันล้านบาท และเช่าที่ดินมูลค่า 3.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 4/2565 และรับรู้รายได้ต้นปี 2566

 

ด้านนายยูทาโร  โยซุซูกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในอาเซียน ภายใต้บริษัท มิตซูบิชิเอสเตท จำกัด (ญี่ปุ่น) เปิดเผยว่าเรามีความภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาโครงการย่านธุรกิจกลางเมืองที่เขตมารุโนะอุจิ ตลอดจนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญอื่นๆ มาประยุกต์ใช้กับโครงการจะทำให้ “One City Centre” เป็นอาคารสำนักงานชั้นนำของกรุงเทพมหานครและเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอาคารสำนักงานที่สามารถตอบสนอง และเติมเต็มไลฟ์สไตล์การทำงานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง

 

Top view sky bar

 

“โดยสัดส่วนการถือหุ้นของโครงการ One City Centre ระหว่างทั้งสองบริษัทนั้น แบ่งเป็น ไรมอน แลนด์ฯ 60% และ มิตซูบิชิ เอสเตทฯ 40% และยังไม่มีแพลนของโครงการอื่น เนื่องจากอยากพัฒนาโครงการ One City Centre ร่วมกับไรมอน แลนด์ฯ ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ก่อน”

wipawan khampuwiang

wipawan khampuwiang

จบทางด้านภาษาไทยและชอบงานเขียน ชอบอ่านและดูรูปภาพรีวิวบ้าน คอนโดต่างๆ เบื่อกับการอยู่ห้องทั้งวันแบบไม่มีอะไรทำ ฉะนั้นงานอดิเรกก็เลยชอบหาที่เที่ยวและถ่ายภาพ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง