“แสนสิริ” เปิดเกมรุก สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการอสังหาฯ ชี้ “บริการ” หัวใจหลักสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดการอยู่อาศัย

wipawan khampuwiang 31 May, 2019 at 11.06 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


จับเทรนด์โลกเสริมแกร่งบริการครบวงจร เพื่อสร้าง “บ้านที่มากกว่าบ้าน” ชูจุดแข็งผู้นำอสังหาฯที่ตอบโจทย์ ครั้งแรกในไทย! กับ “Sansiri Home Care Card” แพ็กเกจต่อประกันบ้านหลังหมดประกันแบบรายปี พร้อมเปิดตัว คู่มือดูแลบ้านด้วยตนเอง บนแอพฯ Sansiri Home Services

แสนสิริเดินเกมรุก เผย “บริการ” หัวใจหลักสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ทุกเซ็กเม้นท์ เพราะเป็นหลักประกันที่มีมูลค่าสูงในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดการอยู่อาศัยเดินหน้าทุ่มงบกว่า 100 ลบ. ฟันธงล่วงหน้า เกมการแข่งขันขั้นต่อไปของวงการอสังหาริมทรัพย์ คือบริการเหนือกว่า มุ่งจับเทรนด์โลก เสริมทัพกลยุทธ์ด้านบริการครบวงจร เติมเต็มทุกการอยู่อาศัยปี 2562 ย้ำจุดต่างทางการแข่งขันที่เหนือกว่า ตอบโจทย์ลูกค้าเรียลดีมานด์ด้วยมาตรฐานบริการเทียบแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในทุก Touch Points สร้าง “บ้านที่มากกว่าบ้าน” เพื่อการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่ก้าวแรกตลอดจนก่อนอยู่อาศัยและหลังอยู่อาศัย และครั้งแรกในไทย! เปิดตัว “Sansiri Home Care Card” แพ็กเกจต่อประกันบ้านหลังหมดประกันแบบรายปี เริ่มต้นเพียง 3,500 บาทต่อปี เริ่มใช้งานไตรมาส 3 ปีนี้ ควบคู่กับคู่มือดูแลบ้านแบบง่ายๆ ด้วยตนเองผ่านแอพฯ Sansiri Home Services นำร่องพร้อมใช้งานแล้วกว่า 83 โครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญและใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะเป็นสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าและต้องอยู่อาศัยเฉลี่ยมากกว่าครึ่งชีวิต บางคนทุ่มเทใช้เวลานับสิบปี เก็บหอมรอมริบในการซื้อซึ่งนอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยงาม คุณภาพของวัสดุ หรือนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยแล้ว “บริการ” ก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้อย่างยิ่ง เพราะบริการที่ดีจะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีไปได้ตลอดช่วงการอยู่อาศัย นอกจากนี้ ยังควรไตร่ตรองและตระหนักให้ลึกถึงประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และความน่าเชื่อถือ ของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัย (customer insight) อย่างตรงจุด ปัจจุบัน เทรนด์อสังหาฯทั่วโลกได้รุดหน้าไปไกลโดยลงมาแข่งขันกันพัฒนาบริการที่ดีเพื่อการอยู่อาศัย เนื่องจากดีไซน์สวยงามและคุณภาพกลายเป็นบรรทัดฐานที่แตกต่างกันไม่มากในตลาดโลกไปแล้วซึ่งสอดคล้องกับรายงานเรื่อง ปรับเกมกลยุทธ์ธุรกิจอสังหาฯ พิชิตใจผู้บริโภคยุค 4.0 โดย Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์ จากการสำรวจพบว่า กว่า 90% ของผู้ตอบแบบสำรวจ มองว่า บริการมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน แสนสิริ เล็งเห็นว่าประเทศไทยกำลังเริ่มก้าวสู่ในจุดที่มาตรฐานด้านดีไซน์และคุณภาพของวัสดุ มีพัฒนาการทางการแข่งขันทัดเทียมกันมากขึ้นถึงจุดที่เป็น Red Ocean โดยแสนสิริคาดการณ์ว่าเกมการแข่งขันขั้นต่อไปของวงการอสังหาริมทรัพย์ จะเป็นการแข่งขันด้านการพัฒนาบริการที่ล้ำหน้าขึ้นไปอีกขึ้น เราจึงรุกกลยุทธ์ในการสร้าง Brand Differentiation ที่จะนำเสนอบริการคุณภาพที่เหนือกว่า เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดการอยู่อาศัย ซึ่งเป็นจุดแข็งที่แสนสิริให้ความสำคัญเสมอมาตลอดกว่า 35 ปี โดยมุ่งสร้างศักยภาพทางการแข่งขันที่แตกต่างและเหนือกว่าผลิตภัณฑ์บริการที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน ตลอดจนยกระดับวงการอสังหาไทยฯให้ก้าวไปอีกขั้นได้”

 

แสนสิริ ได้มองเห็นเทรนด์ที่น่าสนใจด้านบริการในกลุ่มแบรนด์ชั้นนำของโลกที่มุ่งเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้วยความแข็งแกร่งด้านบริการการดูแลรับประกันหลังการขาย (Waranty Service) กันมากขึ้นอาทิ Apple ที่มีแพลตฟอร์มอย่าง AppleCare หรือ BMW ที่มีแพลตฟอร์มอย่าง BSI ไม่เว้นแม้แต่วงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศชั้นนำของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาที่มีมูลค่าอุตสาหกรรมรับประกันการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยสูงถึง 2,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561 และเติบโตเฉลี่ยต่อเนื่องถึงปีละ 5% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคปัจจุบันต้องการหลักประกันที่สร้างความความอุ่นใจในการอยู่อาศัยระยะยาว (ข้อมูลจากรายงาน : Home Warranty industry 2018 โดย Colonnade)

แสนสิริ ไม่หยุดนิ่งในการให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์บริการที่ตอบโจทย์อย่างต่อเนื่องกว่า 35 ปีที่ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อมอบประสบการณ์ดีที่สุดในทุกแบรนด์ Touch points ภายใต้ความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเม้นท์ เริ่มจากขั้นตอนของ การซื้อที่อยู่อาศัย ที่มีทีมงานขาย(Sales) มืออาชีพ เพื่อให้ข้อมูล คำแนะนำเกี่ยวกับโครงการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีผู้ช่วยในการดูแลในทุกขั้นตอนการส่งมอบและโอนกรรมสิทธ์โครงการแก่ลูกบ้านในทุกขั้นตอน ต่อมาการย้ายเข้าอยู่อาศัย เรามีแพลตฟอร์ม การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ที่ให้บริการในการขนย้ายและเตรียมความพร้อมก่อนการเข้าอยู่อาศัยอย่างครบวงจรผ่านบริการ Move-In Experience จวบจนระหว่างการอยู่อาศัย แสนสิริ ยังได้คัดสรรบริการและสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกระดับ และสำหรับเรื่องความปลอดภัยในการอยู่อาศัย แสนสิริยังมีระบบรักษาความปลอดภัย Sansiri Security System ที่ยึดมาตรฐานเดียวกันในทุกๆ โครงการ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยควบคู่บุคลากรมืออาชีพที่ได้รับการอบรมภายใต้มาตรฐานแสนสิริ พร้อมเพิ่มความไว้วางใจให้กับลูกบ้านเป็น 2 เท่าด้วยศูนย์ควบคุมสังเกตการณ์จากส่วนกลาง Smart Command Centre เครื่องมือที่สำคัญในการยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการความปลอดภัย และระบบวิศวกรรมอาคารและที่สำคัญ เรามีบริการ Home Care ที่คอยดูแลรักษาสภาพของที่อยู่อาศัย ให้ยังคงอยู่ในสภาพที่ดีตลอดเวลาทั้งในรูปแบบของการดูแลรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Care) และในรูปแบบของการ การดูแลซ่อมบำรุง (Maintenance Care) เพื่อเปลี่ยนเรื่องการดูแลรักษาบ้านที่ยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่าย กับบริการซ่อมบำรุงในประกันและหลังหมดประกัน นอกจากนี้ การจัดสรรบริการที่ดีที่สุดเหนือกว่ามาตรฐานของตลาด สำหรับลูกค้าทุกเซกเมนต์ อาทิ บริการเพื่อการอยู่อาศัยต่างๆ Easy Living ที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าทุกระดับราคา รวมถึงบริการที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าระดับลักซ์ชัวรี่ที่พัฒนาจากความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ของลูกค้าระดับบน และอีกหนึ่งความแข็งแกร่งด้านการบริการของแสนสิริ คือ การทำงานควบคู่กับบริษัทในเครืออย่าง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ทีมงานมืออาชีพที่เป็นศูนย์กลางในการให้บริการ และบริหารจัดการความต้องการให้กับลูกบ้านแสนสิริทั้งก่อนและหลังการอยู่อาศัยอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขาย ปล่อยเช่าซื้อเพิ่ม หรืออยู่อาศัยเอง รวมถึงการดูแลบริหารโครงการ และส่วนกลางมาแล้วทุกรูปแบบด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี โดยบริการเกือบทั้งหมดสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างแอพพลิเคชั่น Sansiri Home Service

 

นายอุทัย เผยว่า “สำหรับแผนกลยุทธ์ด้านบริการในปี 2562 แสนสิริ ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ต่อยอดความแข็งแกร่งด้านบริการด้วยการนำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างให้เทียบกับชั้นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ภายใต้แนวคิด “บ้านที่มากกว่าบ้าน” โดยนำเทรนด์และอินไซต์ของลูกบ้านมาพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่ก้าวแรกที่เป็นลูกบ้านแสนสิริ เพื่อทำให้บ้านของแสนสิริเป็นมากกว่าบ้านสามารถตอบโจทย์ทุกช่วงการอยู่อาศัยได้ในทุกระดับเซ็กเม้นท์ เราจึงริเริ่มพัฒนาบริการดูแลรักษาบ้านหลังการอยู่อาศัยล่าสุด เป็นครั้งแรกในไทยที่จะมาเสริมศักยภาพด้านบริการภายใต้หมวด Home Care ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของ การดูแลรักษาเชิงป้องกัน (Preventive) โดยเปิดตัวคู่มือดูแลบ้าน (Maintenance Guide) ที่รวบรวมวิธีดูแลรักษาบ้านที่ลูกบ้านสามารถทำเองได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Sansiri Home Service พร้อมแจ้งกำหนดการดูแลรักษาและแจ้งเตือนล่วงหน้าได้ โดยตั้งเป้าขยายบริการให้ครอบคลุมกว่า 164 โครงการ ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ ในส่วนของการดูแลซ่อมบำรุง(Maintenance) กับครั้งแรกของการเปิดตัว Sansiri Home Care Card แพ็กเกจต่อประกันบ้านหลังหมดระยะประกันแบบรายปี โดย แบ่งเป็น 3 แพ็กเกจ ได้แก่ แพ็กเกจซิลเวอร์ครอบคลุม 5 หมวดบริการ แพ็กเกจโกลด์ ครอบคลุม 6 หมวดบริการ และแพ็กเกจแพลทินัม ครอบคลุม 7 หมวดบริการ ในราคาเริ่มต้นเพียงปีละ 3,500 บาท เตรียมนำร่องให้บริการในไตรมาส 3 ของปีนี้ ครอบคลุมกว่า 50 โครงการทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยเบื้องต้นสามารถใช้บริการได้ผ่านช่องทางแสนสิริ คอลเซ็นเตอร์ โทร. 1685 และภายในไตรมาสแรกของปี 2563 ตั้งเป้าพัฒนาระบบให้สามารถจ่ายเงินค่าบริการและตรวจสอบสถานะการบริการแบบละเอียดในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มทำงานจนจบงาน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Sansiri Home Service อีกด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ Sansiri Home Care Card  มากกว่า 1,600 รายภายในปี 2563 และบริการแบบรายครั้ง ในราคาเริ่มต้นเพียง 300 บาท นอกจากนี้ ยังมีบริการดูแลรักษาบ้านที่ยังอยู่ในช่วงระยะประกัน ตรวจเช็คสุขภาพบ้านโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากพันธมิตรชั้นนำในทุกโครงการของแสนสิริ อย่างกิจกรรมรักษ์สุขภาพบ้าน ที่ทำอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 5 ปี

 

สำหรับด้านความปลอดภัยในการอยู่อาศัย จากรายงานเรื่อง ปรับเกมกลยุทธ์ธุรกิจอสังหาฯ พิชิตใจผู้บริโภคยุค 4.0 โดย Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์ พบว่าเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยยังแนวโน้มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันมากขึ้น พบว่าราว 77% ของผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 7,000 คน ต้องการระบบเตือนภัยอัจฉริยะภายในที่พักอาศัยเพิ่มมากขึ้นซึ่งสอดคล้องกับการสำรวจรวบรวมข้อมูลโดย KANTAR TNS พบว่า ปัจจัยบริการด้านความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม (Good Security Service) เป็นปัจจัยที่ลูกค้าให้ความสำคัญอย่างสูงในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริ (Extremely Important) ในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะล่าสุดปี 2561 เพิ่มขึ้นประมาณ 7% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ซึ่งเป็นผลจากการเปิดตัวมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่เพิ่มความไว้วางใจและอุ่นใจในการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้านในปี 2561 ได้แก่ Sansiri Security System รวมถึง Smart Command Centre

 

“แสนสิริ เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ด้านการบริการของเราในปีนี้จะช่วยตอกย้ำวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของแสนสิริในการพัฒนาการบริการที่ สะดวก รวดเร็ว และสามารถแก้ไขปัญหาให้กับลูกบ้านได้ตรงจุดมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ความสุขให้สมบูรณ์แบบตลอดการเดินทางของชีวิตของลูกบ้านแสนสิริทั้งก่อนและหลังการขาย และตลอดการพักอาศัยในที่อยู่อาศัยของแสนสิริ” นายอุทัย กล่าวปิดท้าย

“โดยระบบ Home Care จะถูกใช้ทั้งหมด 164 โครงการ ภายในไตรมาส 2 ของปีนี้ และจะมีการดูแลด้วยกัน 2 แบบ คือ การดูแลเชิงป้องกัน และการดูแลซ่อมบำรุง ซึงการดูแลซ่อมบำรุงนั้น จะแยกดูแลแบบลูกบ้านที่มีประกันและหมดประกันกับทางแสนสิริ ลูกบ้านที่หมดประกันแล้วเมื่อต้องการซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จึงทำให้มี Sansiri Home Care Card เกิดขึ้น เพื่อเป็นการต่ออายุประกันของบ้านหรือคอนโดที่อยู่ในโครงการของแสนสิริ ซึ่ง Sansiri Home Care Card ก็มีด้วยกัน 3 ประเภท Platinum, Gold และ Silver ข้อจำกัดการใช้งานก็อาจจะมีความแตกต่างกันออกไป และการ์ดนี้จะมีการขายผ่าน Call Center ไตรมาส 3 ปีนี้ ”

wipawan khampuwiang

wipawan khampuwiang

จบทางด้านภาษาไทยและชอบงานเขียน ชอบอ่านและดูรูปภาพรีวิวบ้าน คอนโดต่างๆ เบื่อกับการอยู่ห้องทั้งวันแบบไม่มีอะไรทำ ฉะนั้นงานอดิเรกก็เลยชอบหาที่เที่ยวและถ่ายภาพ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง