“แสนสิริ” ผนึก “อาวดี้ ประเทศไทย” 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการชั้นนำ ปักธงแผนกลยุทธ์ พันธกิจร่วมเปลี่ยน “Dare to Change” ขับเคลื่อนเพื่อโลกสีเขียวยั่งยืน เตรียมปูพรมโร้ดแมพ ร่วมสร้าง Green Ecosystem เต็มรูปแบบ

เกริก บุณยโยธิน 14 March, 2019 at 14.41 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของไทย ประกาศความร่วมมือกับ อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ตอกย้ำจุดยืนองค์กรผ่านนโยบาย Green Mission ครั้งแรกในโลก    ผนึก 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมธุรกิจ สะท้อนวิสัยทัศน์ผู้นำร่วมสร้าง Green Ecosystem หรือระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืนเหนือขึ้นไปอีกขั้น ภายใต้ “AUDI x SANSIRI Strategic Partnership : Dare to Change” พันธกิจแนวคิดขับเคลื่อน เปลี่ยน 3 ด้านเพื่อโลกสีเขียว ลดก๊าซคาร์บอนด์ไดออกไซด์ร่วมกันเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) แสนสิริ องค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์      ที่นำ Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% มาใช้ภายในองค์กร พร้อมนำร่อง ปูพรมโร้ดแมพขยาย Car Sharing ยกระดับบริการรถยนต์ลักซ์ชัวรี่ไฟฟ้าสำหรับส่วนกลางในโครงการ ไฮเอ็นด์ใหม่ในปีนี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกบ้านในเมือง เพียงจองการใช้งานผ่าน Sansiri Home Service Application เริ่มต้นที่ เดอะ โมนูเม้นท์ ทองหล่อ เตรียมขยายการติดตั้ง EV Charger station กว่า 20 โครงการ ส่งเสริมและรองรับการใช้งานลูกบ้าน ตลอดจนมอบสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟในการทดลองขับ จองรถ และบริการหลังการขาย

นายอภิชาติ​ จูตระกูล​ ประธานอำนวยการ​ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า “แสนสิริ และ อาวดี้ ประเทศไทย ตระหนักร่วมกันถึงมลภาวะสิ่งแวดล้อมระดับโลกในปัจจุบัน ด้วยวิสัยทัศน์ด้าน Green Mission ที่สอดคล้องกัน และการดำเนินธุรกิจของแสนสิริ ปีนี้ภายใต้แนวคิด For Greater Well-being     จึงได้ต่อยอดผนึกกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เป็นส่วนหนึ่งในระดับโลกได้ ​เริ่มต้นจากนำ Audi e-tron รถยนต์ลักซ์ชัวรี่พลังงานไฟฟ้า มาใช้ภายในองค์กรแสนสิริอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งสะท้อนให้เห็นลึกถึง  ดีเอ็นเอขององค์กร ที่พร้อมมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ลงมือทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะนโยบายนอกองค์กรเท่านั้น และยังเป็นครั้งแรกในโลกระหว่าง 2 อุตสาหกรรมที่ก้าวข้ามมาบรรจบกัน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงด้าน Green Ecosystem ครั้งสำคัญ ที่จะสร้างมิติใหม่แห่งวงการ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศกับรถยนต์ลักชัวรี่ระดับโลก”

 

นายอุทัย​ อุทัยแสงสุข​ ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เผยว่า​ “ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของแสนสิริ ที่ไม่ได้ต้องการเป็นเพียงผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะดูแลคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน โครงการแสนสิริ Sansiri Green Mission ได้รับการผลักดันอย่างจริงจังในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน และตั้งเป้าสร้าง Green Ecosystem ให้สำเร็จภายใน 3 ปี  ประกอบด้วย Energy Saving & Generation การพัฒนาเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทนให้กับโครงการต่างๆ Waste Management แนวคิดในการกำจัดของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ Sustainability ร่วมกับองค์กรกลุ่มอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในเมือง จัดการต้นไม้ใหญ่ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีความยั่งยืน ที่สำคัญยังมีโครงการ Smart Move แบ่งปันการใช้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ส่วนกลางสำหรับลูกบ้าน (Sharing Economy)

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พฤติกรรมปัจจุบันที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ที่นิยมอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม               แนวรถไฟฟ้าที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้รถในทุกวัน แต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางเพื่อติดต่องาน หรือเดินทางระยะใกล้ โดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนของรถไว้คนเดียว รวมถึงการติดตั้ง EV Charger แท่นชาร์จสำหรับรถ EV ในโครงการของแสนสิริ เพื่อตอบรับกับเทรนด์การใช้รถ EV ที่จะมาถึงในอนาคตอย่างครบวงจร

สำหรับการผนึกกำลังร่วมกับ อาวดี้ ประเทศไทย ครั้งนี้ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 3 ด้าน ทั้งภายในและภายนอกองค์กรแสนสิริ ประกอบด้วย

 

#1. CHANGE to use EV Car : “เปลี่ยน” มาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ส่งเสริมให้ลูกบ้านใช้รถ EV เพื่อสร้างโลกสีเขียวที่น่าอยู่ร่วมกัน ทั้งในโครงการแนวราบและแนวสูง โดยเตรียมขยายการติดตั้ง EV charger station ในโครงการใหม่บ้านเดี่ยวระดับเซ็กเม้นท์ B ขึ้นไป โดยเตรียมระบบไฟ 3 เฟสรองรับการใช้งานสำหรับชาร์ตไฟรถ EV car และทุกโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษในกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ เช่น การเข้าชม Audi etron ที่ Audi Centre Thailand และเมื่อจองรถ Audi ทุกรุ่น ภายในงาน Motor Show 2019 ลุ้นรับ Q7 Black Edition มูลค่า 5.999 ล้านบาท รวมทั้งสิทธิพิเศษ Service Voucher มูลค่า 20,000 บาท

 

#2. CHANGE to use Car Sharing : “เปลี่ยน” มาใช้ Luxury Electric Car Sharing

ร่วมกับอาวดี้ ประเทศไทยส่งเสริมให้ลูกบ้านกลุ่มระดับลักซ์ชัวรี่ของแสนสิริ หันมาใช้ชีวิตแบบ “Luxury Living with Luxury Car Sharing” ด้วยการยกระดับบริการรถยนต์ลักซ์ชัวรี่ไฟฟ้าสำหรับส่วนกลางในโครงการไฮเอ็นด์ใหม่ในปีนี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกบ้านในเมือง สำหรับการเดินทางระยะสั้นในเมืองที่ใกล้บ้านเพียงจองการใช้งานผ่าน Sansiri Home Service Application โดยนำร่องในทุกโครงการใหม่คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เริ่มต้นที่โครงการเดอะ โมนูเม้นท์ ทองหล่อ ในย่านศูนย์กลางการอยู่อาศัย          ที่เหนือระดับ

 

#3. CHANGE Corporate Car to EV car : เปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้งานภายในองค์กรเป็นระบบไฟฟ้า

แสนสิริ เป็นองค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่นำ Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวี         พรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% มาใช้ภายในองค์กร สะท้อนให้เห็นลึกถึงดีเอ็นเอขององค์กร ที่พร้อมมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ลงมือทำอย่างจริงจัง ในการร่วมสร้าง Green Ecosystem หรือระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืนเหนือขึ้นไปอีกขั้น โดยนำร่องใช้กับผู้บริหาร

 

นายอเล็กซานเดอร์ วอน วัลเดนเบิร์ก เดรซิล ผู้อำนวยการส่วนงานต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และอินเดีย บริษัท Audi AG เผยว่า จากความสำเร็จของ Audi e-tron การันตีด้วยยอดจองกว่า 20,000 คันทั่วโลก หลังจากเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา ในเวลาเพียงไม่นาน Audi e-tron       ได้พิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมทั้งด้านของสมรรถนะ และสัญญาณที่ดีในการร่วมตระหนักถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จากภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีความพร้อมและมีแนวโน้มการเติบโตสูง และในอนาคตอันไกล้นี้ Audi AG ได้วางแผนการลงทุนเพื่อยกระดับและพัฒนาในด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะกว่า 14,000 ล้านยูโร นอกจากนี้ ยังขอชื่นชมอย่างมาก ที่ทราบว่า องค์กรระดับประเทศด้านอสังหาฯ อย่าง แสนสิริ ให้ความสำคัญในเรื่อง Green Ecosystem นับเป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ฯ อันกว้างไกล ลงมือทำให้เห็นอย่างจริงจัง และขอบคุณที่มั่นใจที่เลือก Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% ให้เป็นส่วนหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสู่การขับเคลื่อนสังคม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

คุณกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร Audi Thailand กล่าวว่า “ครั้งแรกในประเทศไทย จะสร้างปรากฏสำคัญครั้งใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มยนตรกรรมพรีเมียม ในด้านสมรรถนะ ดีไซน์ และความก้าวล้ำแห่งเทคโนโลยี ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า ที่รอคอยการมาของ Audi e-tron นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญส่วนหนึ่งในการพัฒนาและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็น smart city  ซึ่งวันนี้ เราพร้อมสนับสนุนและกล้าที่จะเปลี่ยนเพื่อความยั่งยืน และจากนโยบายด้านความยั่งยืนที่กลายเป็นรูปธรรม ด้วยการนำยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความร่วมมือทางกลยุทธ์ข้ามอุตสาหกรรมครั้งประวัติศาสตร์ กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ นั่นคือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนโยบายและวิสัยทัศน์เรื่องความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ในพันธกิจ “Dare to Change” เพื่อร่วมกันยกระดับ Green Ecosystem โดยทางแสนสิริ เลือกนำรถยนต์ Audi e-tron เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ภายในองค์กร”

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง