แนะนำ ‘วาระเวลา’ (VARAVELA) การ์เด้น ฮอล สถานที่สำหรับจัดงานแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ผสมผสานวัฒนธรรมของแต่ละยุคสมัยเอาไว้อย่างลงตัว

เกริก บุณยโยธิน 07 June, 2016 at 21.12 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนมากขึ้น ทั้งความเป็นอยู่ การเดินทาง รวมถึงการสร้างเหตุการณ์สุดประทับใจที่จะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งคนส่วนมากต่างก็เลือกที่จะเก็บบันทึกเรื่องราวเหล่านั้นไว้ด้วยการถ่ายภาพ และหากภาพพวกนั้นถูกบันทึกในสถานที่ที่สวยงาม ภาพนั้นก็จะกลายเป็นความทรงจำอันล้ำค่าซึ่ง วาระเวลา’ (VARAVELA) การ์เด้นฮอล แห่งใหม่ของประเทศไทยก็นับเป็นสถานที่ที่สามารถบันทึกภาพความทรงจำเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

Varavela (15)

‘วาระเวลา’ (VARAVELA) ‘เอ็กซ์คลูซีฟ ฟังก์ชันนัล ฮอล’ (Exclusive Functional Hall) ภายใต้การบริหารงานของ ‘เมธวี ฉายารัตน์’กับการออกแบบสถานที่เพื่อสร้างความทรงจำอันสวยงามด้วยสไตล์และตัวตนของผู้มาเยือน ภายใต้สโลแกน ‘อะเบาท์ เพลซ อะเบาท์ ไทม์’ (About place, about time) ด้วยการดีไซน์โครงสร้างที่ผสมผสานสไตล์ของแต่ละยุคสมัยเอาไว้ ผ่านวัสดุและรายละเอียดที่สอดแทรกธรรมชาติให้อยู่ในทุกมุมมองของการออกแบบด้วยสเปซภายในที่ถูกเชื่อมต่อกันทั้งส่วนอินดอร์และเอาท์ดอร์เสมือนอยู่ในห้องที่มองเห็นทั้งสวนและท้องฟ้า โอบล้อมด้วยสายลมเย็นที่พัดผ่านในตัวอาคาร และความโดดเด่นขอสถาปัตยกรรมที่นำสัจจะวัสดุอย่างอิฐ, ปูน, หิน, กรวด มาผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว สร้างความคลาสสิคที่คงอยู่ได้ในทุกห้วงเวลา แต่ความงดงามของสถานที่เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น การเติมเต็มความฝันให้สมบูรณ์สวยงามนั้นขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของลูกค้าที่สามารถสร้างสรรค์งานต่างๆ ขึ้นมาได้ด้วยตนเอง

ชื่อของ วาระเวลา’ (VARAVELA) สร้างขึ้นมาจากการนำคำภาษาไทยสองคำมาผสมกัน คือคำว่า ‘วาระ’ที่หมายถึง โอกาสพิเศษ และคำว่า ‘เวลา’ ที่หมายถึงช่วงเวลา วาระเวลาจึงหมายถึงช่วงเวลาพิเศษในชีวิต โดย ‘เมธวี ฉายารัตน์’ หนึ่งในทีมบริหาร วาระเวลา’ (VARAVELA) ได้กล่าวถึงแนวคิดหลักในการสร้างการ์เด้นฮอล นี้ว่า ‘วาระเวลาถูกสร้างขึ้นมาจากคอนเซ็ปต์คำเดียวคือคำว่า ไร้กาลเวลาหรือไทม์เลส (Timeless) เราอยากให้วาระเวลามีความเป็นกลางและเป็นอะไรก็ได้ตามความฝันของลูกค้าแต่ละคนที่จะสามารถช่วยเก็บภาพบรรยากาศและความรู้สึกที่น่าจดจำเอาไว้ในอนาคตข้างหน้าแม้มันจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะฉะนั้นคำว่า ไร้กาลเวลา จึงกลายเป็นโจทย์ในการออกแบบครั้งนี้ซึ่งคำตอบที่เราได้จากการแปลความหมายของ ไร้กาลเวลา ก็คือคำว่า ธรรมชาติ ธรรมชาติเป็นสิ่งที่อยู่กับมนุษย์มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและแน่นอนว่าธรรมชาติยังสามารถคงอยู่ได้ในอนาคตซึ่งจะยาวนานกว่าอายุมนุษย์แน่นอน

Varavela (21) Varavela (23) Varavela (25) Varavela (27) Varavela (29) Varavela (32)

วาระเวลา’ (VARAVELA) ตั้งอยู่บริเวณซอยโยธินพัฒนา 3ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตบึ่งกุ่มบนพื้นที่กว่า 3 ไร่ โดยบรรยากาศและการตกแต่งภายในถูกออกแบบให้เป็น ‘เอ็กซ์คลูซีฟ ฟังก์ชันนัล ฮอล’ (Exclusive Functional Hall) ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นรองรับการจัดงานทุกประเภท อาทิ งานแต่งงาน, ปาร์ตี้ในแบบส่วนตัว, อาร์ตแกลลอรี่ รวมถึงเซตเป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายแฟชั่น ซึ่งในแต่ละพื้นที่ถูกดีไซน์ออกมาให้ตอบโจทย์การจัดงานต่างๆ ได้อย่างลงตัว อาทิ ‘ฮอลเวย์ การ์เด้น’ (Hallway Garden) สนามหญ้าสีเขียวลาดยาวบริเวณกว้างที่เรียงรายด้วยต้นโอ๊คและทิวสน ‘ดูเอท พาทิโอ’(Duet Patio)กับการจัดงานในสวนที่โอบล้อมด้วยสายลมและไอแดดอ่อนๆ, ‘วาระเวลา เชมเบอร์’ (VARAVELA Chamber) ห้องโถงขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสาน โปร่งสบายด้วยกระจกขนาดใหญ่ที่ใช้เชื่อมพื้นที่ระหว่างภายในและภายนอก สามารถรับแสดงแดดอันอบอุ่นและชมวิวทิวทัศน์ของสวนเขียวขจีได้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งนอกจากจะเป็นห้องโถงสำหรับจัดงานแล้วยังเป็นที่นิยมสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้งและแฟชั่นต่างๆ อีกด้วย, ‘ซิกเนอเจอร์ เลาจ์’ (Signature Lounge), ห้องโถงขนาดกลางที่ยกพื้นที่ต่างระดับเล็กน้อย ตกแต่งภายในด้วยพื้นกระเบื้องลายสวยขาวสลับดำ ซึ่งสามารถดีไซน์ให้งานออกมาตามความต้องการของลูกค้าได้ไม่ว่าจะเป็นห้องสำหรับพิธีรดน้ำสังข์ หรือห้องรับรองแขกผู้ใหญ่ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

Varavela (2) Varavela (3)

นอกจากนี้ยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่าง ห้องสำหรับรับรองและลงทะเบียนแขก, ห้องพักสำหรับรับประทานอาหารว่าง, ห้องสำหรับแต่งหน้าทำผม รวมถึงห้องพักของเจ้าสาว ตลอดจนของตกแต่งน่ารักๆ ที่สามารถนำมาประดับตกแต่งสวนและพื้นที่ภายในให้มีสไตล์สะท้อนตัวตนของเจ้าของงานได้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งบริการของทีมงานและพาร์ทเนอร์ในส่วนต่างๆ ที่สามารถช่วยเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

Varavela (5) Varavela (8) Varavela (13) Varavela (33) Varavela (34)

‘เมธวี ฉายารัตน์’ หนึ่งในทีมบริหาร วาระเวลา’ (VARAVELA) ยังได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกสถานที่ในการจัดงานสำคัญ ‘สิ่งสำคัญที่สุดควรเลือกสถานที่การจัดงานจากความชอบและเป็นที่ที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวเราได้มากที่สุด เพราะสถานที่ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเก็บภาพแห่งความทางจำ อาจจะดูจากบรรยากาศ การออกแบบตกแต่งของสถานที่นั้นๆ ว่าเข้ากับเราไหม รองลงมาก็ดูจากการอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น การเดินทาง การรองรับจำนวนคนที่มาร่วมงาน พื้นที่ในการใช้สอยที่หลากหลาย ให้ตอบโจทย์ความต้องการของเรามากที่สุด เพราะงานสำคัญในชีวิตจะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ครั้ง’

เมธวี ฉายารัตน์ (3)

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ ‘ไร้กาลเวลา’ และบันทึกภาพความทรงจำที่สวยงามได้แล้ววันนี้ที่ วาระเวลา’ (Varavela) การ์เด้นฮอล ‘เอ็กซ์คลูซีฟ ฟังก์ชันนัล ฮอล’ (Exclusive Functional Hall) แห่งใหม่ของไทยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02 946 6626

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง