แชร์ไอเดีย ปรับ ‘บ้านหลังเดิม’ ให้เย็นสบายแบบได้ผล หลักการง่าย ๆ ที่เจ้าของบ้านมักมองข้าม

เกริก บุณยโยธิน 29 June, 2022 at 11.54 am

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เปลี่ยนบ้านร้อน ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

ยามที่โลกเกิดสภาวะโลกร้อนซึ่งส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปัญหาบ้านร้อนอบอ้าว เกิดจากความร้อนสะสมภายในตัวบ้าน ทำให้หลายคนต้องเจอกับปัญหาค่าไฟแพงขึ้น เพราะต้องเปิดแอร์และพัดลมตลอดทั้งวัน ยิ่งหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลาย ๆ คนต้อง Work from Home ทำให้พยายามมองหาวิธีแก้ไขปัญหานี้หลาย ๆ รูปแบบ ซึ่งคุณเชวง เลิศพรภักดีวงศ์ ก็เป็นอีกหนึ่งท่านที่ประสบปัญหาบ้านร้อน ทำให้ไม่อยากเข้าใกล้หรืออาศัยอยู่ชั้นสองของบ้านในตอนกลางวัน โดยคุณเชวงได้ค้นหาข้อมูลในการทำให้บ้านเย็นลง และในที่สุดก็ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน รุ่น STAY COOL SMART ของ SCG

คุณเชวง เลิศพรภักดีวงศ์ : เจ้าของบ้าน

 

เหตุผลที่เลือกฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL SMART

“บ้านนี้สร้างเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ซึ่งปัญหาหลัก ๆ คือบริเวณด้านบนจะร้อนมาก เพราะหลังคาใต้ฝ้าไม่มีอะไรบุซับความร้อนไว้ หลังคาเป็นแบบปกติไม่มีอะไรฉาบกันความร้อน หรือสะท้อนความร้อนเลย เปิดแอร์ก็สู้ไม่ไหวโดยเฉพาะตอนเที่ยง ๆ บ่าย ๆ ผมจึงได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งฉนวนกันความร้อนจากยูทูป เป็นคลิปรายการเกี่ยวกับเรื่องบ้าน DIY (Do It Yourself) และได้เห็นสินค้าฉนวนกันความร้อนของ SCG  ก็ใช้เวลาในการตัดสินใจไม่นาน เพราะมีเพื่อนบ้านหลายหลังที่มีปัญหาคล้าย ๆ กัน ติดฉนวนกันความร้อน เอสซีจีแล้ว จึงได้รายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องนี้มาพอสมควร ที่ตัดสินใจที่จะแก้ปัญหาด้วยการติดฉนวนกันความร้อน เพราะรู้สึกว่าจะกระทบน้อยที่สุด แล้วมีเพื่อนบ้านที่เป็น reference ยิ่งทำให้มั่นใจขึ้น

ผมเลือกฉนวนกันความร้อน SCG STAY COOL SMART เพราะดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ และมีเพื่อนบ้านแนะนำให้ใช้อยู่ประมาณ 2-3 หลัง ซึ่งในตอนแรกผมไปหาเบอร์ที่คอลเซ็นเตอร์แล้วติดต่อเข้าไป ก็ได้พบเจ้าหน้าที่ของ SCG ที่ให้ข้อมูลค่อนข้างดี เป็นประโยชน์ และได้ชวนบ้านข้าง ๆ ติดตั้งด้วยในคราวเดียว”

ติดตั้งสะดวกและรวดเร็ว โดยทีมงานมืออาชีพ

“ก่อนที่จะเลือกฉนวนกันความร้อน รุ่น STAY COOL SMART ของ SCG ผมได้ลองหาข้อมูลหลายยี่ห้อ หลายแบบ รวมทั้งแบบซื้อมาเองแล้วให้ช่างเข้ามาติดตั้ง ซึ่งผมมองว่าบ้านเรายังต้องอยู่อีกนาน ไม่อยากจะให้ขึ้นไปซ่อมบ่อย ๆ  อยากทำทีเดียวให้จบ ก็เลยเลือกของที่มีคุณภาพและบริษัทที่น่าเชื่อถือในการให้บริการ  โดยก่อนจะติดตั้งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่ามีรุ่นใหม่ออกมาพอดี ผมจึงเลือกใช้รุ่น STAY COOL SMART

 

สำหรับการบริการติดตั้งของทีมช่างมืออาชีพของ SCG ตั้งแต่เริ่มประสานงาน เป็นมืออาชีพจริง ๆ มีทีมงานขนส่งก่อน แล้วมีทีมติดตั้งพร้อม ๆ กัน เป็นทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพมาก มีการปูกันเปื้อน กันรอยสกปรก ทีมงานขึ้นไปบนฝ้า ทำเป็นทีมเวิร์คใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน ในช่วงที่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ให้ข้อมูลก็ได้ข้อมูลเยอะมาก เกี่ยวกับหน้างานก่อนที่จะทำงาน มีทีมช่างแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานว่าจะทำอะไรบ้าง ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ พอติดตั้งจริงก็ไม่นานครับ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง”

บ้านเย็นเร็ว ประหยัดไฟ

“หลังติดตั้งฉนวนกันความร้อน เห็นได้ชัดว่าความร้อนลดลง แต่เนื่องจากว่าข้างบนผมเป็นห้องนอน ตรงประตูด้านหน้ามันเป็นกระจกที่รับแสงตอนเช้าถึงอย่างไรห้องก็ยังร้อนอยู่ แต่ว่าอุณหภูมิโดยรวมมันลดลงอย่างมาก  ที่สังเกตได้คือแต่ก่อนช่วงเที่ยง ๆ ผมไม่อยากขึ้นไปข้างบนเลย  พอขึ้นไปเนี่ยอยู่ไม่ได้เลยนะครับ  หลังจากที่ติดตั้งแล้วก็ขึ้นไปได้  แล้วช่วงบ่ายขึ้นไปเปิดแอร์สักพักหนึ่งห้องเย็นแล้ว ซึ่งต่างจากตอนยังไม่ได้ติดตั้งฉนวนกันความร้อน  เมื่อติดตั้งแล้วช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้น ตอนที่ปิดแอร์แล้วยังรู้สึกว่าความเย็นยังอยู่อีกสักพักนึงเลย ก็เป็นข้อดีที่เห็นได้ชัด

 

ผมติดตั้งฉนวนกันความร้อนไปประมาณ 2 เดือน รู้สึกว่าบ้านเย็นขึ้น รู้อย่างนี้ติดมานานแล้วไม่ทนร้อนอยู่หรอก และสามารถลดค่าไฟไปได้ถึง 30% เลยทีเดียว อาจเป็นเพราะแต่ก่อนเราขึ้นไปข้างบนเราต้องเปิดแอร์ กว่าจะเย็นคือนานมาก ทำให้กินไฟเยอะ เราก็หลีกเลี่ยงคืออยู่ข้างล่าง แล้วเปิดแอร์ทีเดียว”

 

แชร์เคล็ดลับช่วยลดความร้อนภายในบ้าน

สำหรับบ้านที่เจอปัญหาคล้าย ๆ กัน ก็ควรให้ช่างเข้ามาดูแล ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร อย่างที่เราทำอยู่ไม่มีคนมาแนะนำ เราต้องหาข้อมูลเอง และถ้ารู้อย่างนี้ก็คงติดตั้งนานแล้ว อะไรแบบนี้ ด้วยเทคโนโลยีและด้วยราคาคิดว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับสิ่งที่เราได้รับ อีกไม่นานค่าไฟน่าจะลดลง  การติดตั้งฉนวนกันความร้อนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่มาก   ช่วงติดตั้งเราจินตนาการไปว่าบ้านคงต้องเละแน่ ต้องทำความสะอาดขนานใหญ่ แต่พอทำจริง ด้วยความเป็นทีมช่างมืออาชีพ ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็เสร็จ แล้วและทำความสะอาดให้เรียบร้อยอีกด้วย

จริง ๆ แล้ว ชีวิตส่วนใหญ่จะทำงานที่บ้าน โดยเฉพาะช่วงนี้ Work from Home  ทั้งทำงานและประชุม จากที่เห็นเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์และการติดตั้ง ก็เชื่อมั่นและคิดว่าอายุการใช้งานคงยาวนานถึงสิบปีได้ จึงขอแนะนำให้พิจารณาสำหรับบ้านที่มีปัญหาความร้อน เพื่อตอบโจทย์ความคุ้มค่าระยะยาว

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าจะได้รับประโยชน์จากไอเดียการปรับ ‘บ้านหลังเดิม’ ที่ช่วยให้บ้านเย็น ผู้อาศัยก็อยู่สบายขึ้น แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟได้จริง สามารถขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Experience, SCG HOME บุญถาวร, SCG Authorized Dealer, www.scghome.com, www.scgbuildingmaterials.com และ SCG HOME Contact Center โทร 02-586-2222

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง