เอสซี แอสเสท ร่วมสนับสนุนไลฟ์สไตล์เฟสติวัลระดับโลก “WONDERFRUIT FESTIVAL 2015”สะท้อนแนวคิดสังคมแห่งการแบ่งปันกับ “พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET”

เกริก บุณยโยธิน 11 December, 2015 at 22.11 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท สแครทช์ เฟิร์สท์ จำกัด องค์กรธุรกิจเพื่อสังคม จัดงาน “WONDERFRUIT FESTIVAL 2015” เป็นงานเทศกาลดนตรีระดับโลกที่แตกต่างจากที่อื่นโดยมีการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นงานที่มีความเป็นสากล คือ มีทั้งเทศกาลดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม และอาหาร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ธ.ค. 2558 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โดยงานนี้ เอสซี แอสเสท ได้พัฒนาแนวคิด Lively Neighbourhood มาเป็นคอนเซ็ปท์ “พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET”

คุณโฉมชฎา กุลดิลก ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า “เอสซี แอสเสทได้เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานและร่วมจัดเวิร์กช็อปที่จุดประกายให้เกิดเป็นวัฒนธรรมการแบ่งปันผ่านเสียงดนตรีและศิลปะ ที่ “พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET” เนื่องจากเห็นว่าเป็นไอเดียที่ตรงกับ เอสซี แอสเสท ที่มีแนวคิด #LivelyNeighbourhood ซึ่งที่ผ่านมาเราส่งเสริมเรื่องสังคมมิตรภาพ และสังคมที่ไม่มีรั้วกั้นมาโดยตลอด จึงมองว่าพื้นที่แห่งนี้จะช่วยเติมเต็มน้ำใจและสร้างรอยยิ้ม อันเป็นเสน่ห์ของคนไทยให้กลับมาอบอวลไปทั่วทั้งงาน โดยพาวิลเลี่ยนนี้ได้รับการออกแบบ โดยคุณอาเมียร์ ราบิก (Amir Rabik) ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านงานไม้ไผ่ชื่อดังจากบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ที่มีผลงานการออกแบบโครงสร้างไม้ไผ่มานานกว่า 40 ปี โดยการออกแบบ “ พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET” ได้รับแรงบันดาลใจจากงานโครงสร้างและผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ จำนวนกว่า 100 ชิ้น ที่ต้องคำนึงถึงพื้นที่ ที่เอื้อหนุนให้มีการหมุนเวียนของอากาศและพลังงาน ออกแบบให้มีทางเข้าออกได้หลายทาง มีเพดานสูงสำหรับแขวนสิ่งของตกแต่งได้ เหตุผลที่ต้องใช้ไม้ไผ่ในงานโครงสร้างเพราะว่า ไม้ไผ่เป็นวัสดุที่มีความยั่งยืน เติบโตเร็ว ปลูกเพียง 3 ปี ก็สามารถตัดมาใช้งานได้ ที่สำคัญคือสามารถปลูกทดแทนได้ง่าย จึงช่วยลดการทำลายป่า

คุณโฉมชฎา กุลดิลก

นอกจากนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกที่คุณอาเมียร์ ราบิก ได้เข้ามามีส่วนร่วมในงาน Wonderfruit อีกด้วย ซึ่งโจทย์ในการออกแบบในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นประโยชน์ทางด้านการศึกษา มีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อป อีกทั้งยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นในพาวิลเลียนแห่งการแบ่งปันที่ “SharingNeighbourhood by SC ASSET”

ความพิเศษของกิจกรรมที่คัดสรรมาคือ การเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เรียนรู้สุดยอดศิลปหัตถกรรมของทั้ง 4 ภาค ผ่านเวิร์กช็อปที่ถ่ายทอดโดยเหล่าครูผู้เชี่ยวชาญงานฝีมือแขนงต่างๆที่เป็นเหมือนคนกลางในการสร้าง#SharingNeighbourhood ให้เกิดขึ้นกับผู้ที่สนใจและแวะมาลงทะเบียนล่วงหน้าที่พาวิลเลี่ยนแห่งนี้ โดยกิจกรรมเวิร์กช็อป จะเริ่มระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค.นี้ โดยผู้ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมแต่ละกิจกรรมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ภาคกลาง – เปลญวนชุมแสง โดยครูสมศรี ไม้ทองดี ครูจากภาคกลาง ผลงานที่เกิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่ผ่านการถักทอจากฝีมือสุดประณีตในแทบทุกขั้นตอนการผลิต

ภาคเหนือ – ผลงานไม้แกะสลักอันเลื่องชื่อของ “ศิลปินผู้ชุบชีวิตเศษไม้”โดยครูคำจันทร์ ยาโน หนึ่งในครูผู้ได้รับเลือกให้เป็น 20 บุคคลเกียรติยศ ด้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ผู้รังสรรค์กลไกการขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวของเศษไม้สักเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวา สอดแทรกคุณค่าของงานแกะสลักให้เป็นมากกว่าแค่งานศิลป์

ภาคใต้ –ว่าวบาติก โดยครูอดุลย์ มูดอ ประธานกลุ่มว่าวบาติก จังหวัดปัตตานีอีกหนึ่งความภูมิใจของศิลปหัตถกรรมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งลวดลายบนผ้าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะโดยได้รับอิทธิพลความงดงามมาจากชาวมลายู

ภาคอีสาน – ผ้าย้อมคราม ศิลปหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสกลนครที่ได้รับการสืบทอดวิธีการย้อมครามมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยครูพิระ ประเสริฐก้านตง ประธานกลุ่มทอผ้าฝ้ายย้อมครามบ้านคำข่าลวดลายของผ้าทออันน่าทึ่งเกิดจากเทคนิคการมัดย้อมครามที่มาจากสีธรรมชาติล้วนๆ

Socia_Media_Draft2

จึงขอเชิญชวนผู้มาร่วมงานที่สนใจ ร่วมสร้างความประทับใจและเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแห่งการแบ่งปันที่“พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET” ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกกับกิจกรรมเวิร์กช็อปต่างๆแล้ว ยังสามารถนำผลงานของตัวเองไปใช้ระหว่างที่อยู่ในเทศกาลได้อีกด้วย

นอกจากนี้ สนุกกับมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากนักร้องหนุ่ม วิน ศิริวงศ์ วง Sqweez Animal ที่มาขับร้องเพลง “โลกหมุนด้วยความรัก” ในบรรยากาศอันแสนอบอุ่น สะท้อนแนวคิด Lively Neighbourhood สังคมไม่มีรั้ว มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างกัน และมีมิตรภาพความเป็นเพื่อนที่ดีที่ยั่งยืน

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อป มาพบกันได้ที่พาวิลเลี่ยน #SharingNeighbourhood by SC ASSET งาน WONDERFRUIT FESTIVAL 2015 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 17-20 ธันวาคม 2559 พร้อมชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ wonderfruitfestival.com

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง