“เอสซีจี โฮม” ชูกลยุทธ์ “ACTIVE OMNI CHANNEL” สร้างประสบการณ์ช้อปสินค้าและบริการเกี่ยวกับการทำบ้านแบบไร้รอยต่อ

เกริก บุณยโยธิน 08 February, 2021 at 15.09 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เอสซีจี โฮม เดินหน้าสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อที่ผสานทั้งการทำตลาดและช่องทางขาย “ออฟไลน์” กับ “ออนไลน์” เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน พร้อมจับมือพันธมิตรที่เป็นสตาร์ทอัพเพื่อร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่เข้ามายกระดับประสบการณ์ในการช้อปให้กับลูกค้า ประเดิมด้วยอีเว้นต์ออนไลน์ SCG HOME FAIR ONLINE EVENTภายใต้แนวคิด “อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง รับตรุษจีน กับ เอสซีจี โฮม” วันนี้ – 14 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า แผนการขยายตลาดของเอสซีจี โฮม  ในปีนี้ จะยังคงเน้นการขยายสาขาของร้านเอสซีจี โฮม ที่เป็นออฟไลน์ สโตร์ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นการเติมเต็มจุดแข็งในเรื่องของการมีเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย

การขยายสาขาที่เป็นออฟไลน์ สโตร์นี้ ส่วนหนึ่งจะเป็นการขยายสาขาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ ACTIVE OMNI CHANNEL ของเอสซีจี โฮม ที่จะเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์การช้อปแบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience ที่เป็นการผสานช่องทางขายแบบออฟไลน์ สโตร์ และออนไลน์ สโตร์ เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการซื้อสินค้าของลูกค้า

นอกจากการขยายสาขาในรูปแบบของออฟไลน์ สโตร์ แล้ว บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับช่องทางออนไลน์ โดยส่วนหนึ่งจะเป็นการเข้าไปลงทุนกับ Startup เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่จะช่วยให้คุณภาพชีวิตของลูกค้าดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งแพลตฟอร์มต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ACTIVE OMNI CHANNEL ของเอสซีจี โฮม ล่าสุดมีแพลตฟอร์มชื่อว่า คิวช่าง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดในขณะนี้ โดยคิวช่างจะเป็นแพลตฟอร์มที่รวมบริการต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องบ้านที่จะทำให้การปรับปรุง ต่อเติมที่อยู่อาศัย เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า

“เพื่อให้สอดรับกับแผนการขยายตลาด เราจะมีการปรับกลยุทธ์ทั้งทางด้าน Merchandising , Pricing , Supply Chain รวมถึงด้าน Back-End Operation ใหม่พร้อมวางกลยุทธ์เชื่อมโยงประสบการณ์แบบ Seamless Experience ให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สามารถนำเสนอสินค้า รวมถึงบริการได้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการช้อปสินค้าและบริการเกี่ยวกับการทำบ้านให้กับลูกค้า”

 

ที่ผ่านมาลูกค้าทั้งที่เป็นเจ้าของบ้าน ช่าง และผู้รับเหมา เริ่มจะมีความคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยมีปัจจัยเร่งมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ซึ่งเอสซีจี โฮม ได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค

นายบรรณ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เอสซีจี โฮม มีการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ Work from Home มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตของลูกค้าที่อยู่บ้านมากขึ้น โดยลูกค้าสามารถเข้ามาหาข้อมูลและช้อปปิ้งสินค้าและบริการเกี่ยวกับการทำบ้านแบบ 7 วัน 24 ชั่วโมงได้ที่ www.SCGHOME.com นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะหาพันธมิตรในด้านต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถนำเสนอสินค้าและบริการให้ลูกค้าได้อย่างหลากหลายเพิ่มมากขึ้น

“ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปีนี้ยังมีปัจจัยบวกของตลาดรีโนเวทที่คาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคหันมาปรับปรุงบ้านแทนการสร้าง หรือซื้อบ้านใหม่กันมากขึ้น โดยทาง เอสซีจี โฮม ได้พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อรับมือกับการแข่งขันในตลาดรีโนเวท รวมถึงยังมีการพัฒนาและนำเสนอบริการเพิ่มที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้นจากการ Work from Home เช่น บริการทำความสะอาดบ้าน , บริการล้างแอร์ อบโอโซน ดูดไรฝุ่น , บริการตัดหญ้า เพื่อตอกย้ำตามคอนเซ็ปท์ที่ว่า “คิด สร้าง ซ่อม อยู่ (บ้าน) เอสซีจี โฮม คือคำตอบ”

อย่างไรก็ตาม การสร้างประสบการณ์แบบ Seamless Experience นั้น ไม่ใช่แค่เรื่องของช่องทางการขายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการทำกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ ล่าสุด เอสซีจี โฮม มีการจัดงาน SCG HOME FAIR ONLINE EVENT ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด “อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง รับตรุษจีน กับ เอสซีจี โฮม” ที่ลูกค้าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมของงานได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 10 วัน ตั้งแต่วันนี้ – 14 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกิจกรรมในงานได้ปรับมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมด ผ่าน SCG HOME FAIR Facebook https://www.facebook.com/scghomefair เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด “โควิด-19” ในกลุ่มลูกค้าที่จะมาร่วมกิจกรรมที่ร้านของ เอสซีจี โฮม

งานที่จัดขึ้นในครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรม โปรโมชั่น รวมถึงสินค้าและบริการเรื่องบ้านแบบครบครัน โดยในงานประกอบด้วย  3 กิจกรรมหลัก ได้แก่

 

– LIVE CONSULT ปรึกษาออนไลน์เรื่องบ้านแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญของ เอสซีจี โฮม ฟรี (ตามเวลาทำการของร้านเอสซีจี โฮม) โดยสามารถลงทะเบียนปรึกษาเรื่องบ้านได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/form/scg-home-fair-consult-form

– LIVE SEMINAR ฟังสัมมนาเรื่องบ้านแบบออนไลน์ ทุกศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 13.30 น. ในหลากหลายหัวข้อ อาทิ ปรับ ฮวงจุ้ยบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุขรับตรุษจีน, อยู่บ้านสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟ เพราะใช้โซลาร์ รูฟ , เคล็ดลับปรับบ้านให้หายร้อน อยู่สบาย สไตล์นิว นอร์มอล ทาง SCG Brand Facebook https://www.facebook.com/SCGBrand

– LIVE COMMERCE พบกับโปรโมชั่นสินค้าและบริการเรื่องบ้านมากมาย สำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ ปรับบ้าน ซ่อมแซมบ้าน รวมถึงทำความสะอาดบ้าน อาทิ บริการติดตั้งหลังคาบ้านใหม่, บริการทาสีหลังคาบ้าน, บริการซ่อมหลังคารั่ว, บริการติดตั้งโซลาร์ รูฟ, บริการติดตั้งฉนวนกันความร้อน, บริการล้างแอร์ อบโอโซน ดูดไรฝุ่น, บริการล้างเครื่องซักผ้า, บริการทำความสะอาดบ้าน พร้อมรับอั่งเปามูลค่าสูงสุด 10,000 บาท (เฉพาะสมาชิก SCG Family ที่ชำระค่าบริการเรื่องบ้านที่ร่วมรายการแบบเต็มจำนวนในช่วงงาน โดยสามารถเลือกชำระค่าบริการเรื่องบ้านผ่าน www.SCGHOME.com หรือที่ร้านเอสซีจี โฮม ทั่วประเทศ ก็ได้ โดยสามารถค้นหาสาขาของร้าน เอสซีจี โฮม ได้ที่ http://bit.ly/สาขาSCGHOME)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง