‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิดบ้านต้อนรับ 30 นิสิตนักศึกษาผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าฝึกงานกับ ‘เอพี อะคาเดมี่’ ในโครงการ “เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2016: ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี”

เกริก บุณยโยธิน 16 February, 2016 at 16.07 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 30 คน ที่ผ่านการคัดเลือก เข้าฝึกงานในโครงการ “เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2016 – ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี” ที่จะได้มาฝึกอบรม และเรียนรู้กระบวนการทำงานจริงแบบเจาะลึกกับเอพี ภายใต้ “เอพี อะคาเดมี่” (AP Academy) สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย

2

นิสิตนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจะเริ่มฝึกงานตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงกรกฎาคม 2559 รวมเป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยหลักสูตรในโครงการฝึกงาน เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2016 ประกอบด้วย 16 องค์ความรู้ ซึ่งจะครอบคลุมกระบวนการก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร เพื่อให้นิสิตนักศึกษาได้เข้าใจ และได้เรียนรู้การทำงานอย่างเป็นระบบ

 
เมื่อสิ้นสุดโครงการ ทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ และนิสิตนักศึกษาจำนวน 3 คนที่มีผลการฝึกงานอันโดดเด่นที่สุด จะได้รับโอกาสไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอพีด้านการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าสำหรับคนเมือง เพื่อก่อให้เกิดการเรียนรู้ในกระบวนการการก่อสร้างภายใต้มาตรฐานระดับสากล ตลอดจนเพื่อพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยให้ก้าวไกลอย่างยั่งยืน

 

นิสิตนักศึกษาทั้ง 30 คน จากมหาวิทยาลัยต่างๆ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ผ่านการคัดเลือกจากนิสิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา ชั้นปีที่ 3 และ 4 กว่า 600 คน ที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ โดยการทำแบบทดสอบออนไลน์ และเข้าร่วมกิจกรรมคัดเลือกที่สำนักงานใหญ่ของเอพี จนได้รับการคัดเลือกในการฝึกงานกับเอพี

1

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “โครงการ ‘เอพี โอเพ่นเฮ้าส์’ ภายใต้สถาบัน ‘เอพี อะคาเดมี่’ มีเป้าหมายในการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ฝึกฝนความคิดและทักษะ ผ่านการลงมือปฏิบัติจริงอย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ชีวิตการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษา เพราะหัวใจสำคัญในการจะพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์และประเทศก็คือ ‘คน’ เอพี โอเพ่นเฮ้าส์จึงช่วยยกระดับการศึกษาให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตของวงการวิศวกรไทย และจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์โครงการคุณภาพ รวมทั้งสร้างมาตรฐานให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยสู่มาตราฐานระดับสากล”

 
นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) และผู้อำนวยการสถาบันเอพี อะคาเดมี่ ให้รายละเอียดว่า “เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ ได้วางโครงสร้างหลักสูตรให้นิสิตนักศึกษาได้เจาะลึกในทุกกระบวนการทำงานจริงในการพัฒนาที่อยู่อาศัย ดังนี้ 1) เรียนรู้ทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้เห็นกระบวนการทำงานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่เริ่มต้นจากที่ดินเปล่าไปจนถึง
ตึกสูงระฟ้า 2) ลงมือทำจริง ด้วยการเข้าอบรมและลงพื้นที่ไซต์งานจริง เพื่อศึกษากระบวนการทำงานของ

 
ทีมวิศวกรในโครงการต่างๆ ของเอพีตลอดระยะเวลา 2 เดือน และ 3) มีเมนเทอร์ส่วนตัว (Personal Mentor) เป็นวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ (Senior Engineer) ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ที่จะทำหน้าที่ลงหน้างานจริงกับนิสิตนักศึกษา เพื่อดูแลและให้ความรู้ด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ตั้งแต่ขั้นตอนการพัฒนาโครงการ (Feasibility) การคำนวณราคาก่อสร้าง การเตรียมที่ดิน เทคโนโลยีและนวัตกรรมการก่อสร้างอาคารสูง การตรวจและควบคุมคุณภาพ ตลอดจนการส่งมอบโครงการสู่มือของลูกค้า โดยเมนเทอร์ 1 ท่านจะดูแลนิสิตนักศึกษาไม่เกิน 8 คน”

 
นายณัชพล ธนสถิตย์ ชั้นปีที่ 4 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในนิสิตนักศึกษา 30 คนที่ผ่านการคัดเลือก เข้าร่วมโครงการฯ กล่าวว่า “ตั้งแต่ที่มีการจัดโรดโชว์ที่มหาวิทยาลัย ผมก็อยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เพราะการได้เข้าร่วมฝึกงานในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะได้เห็นกระบวนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งระบบ ตอนทำข้อสอบก็พยายามทำอย่างตั้งใจ ตอนทำกิจกรรมเราก็เต็มที่ เมื่อผลประกาศออกมา ก็ดีใจมากที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการฝึกงานครั้งนี้ ผมมุ่งหวังที่จะเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จากเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ ตั้งแต่กระบวนการทำงานในภาพกว้างไปจนถึงการเจาะลึกเฉพาะเรื่อง และการได้เห็นไซต์งานจริง โดยส่วนตัวมองว่าการได้ลงมือทำจริงและได้เห็นของจริงย่อมดีกว่าการเรียนรู้จากในชั้นเรียนเพียงอย่างเดียวครับ”

6
ในขณะที่ นางสาวกัลยรัตน์ ศรีภูทอง ชั้นปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
กล่าวเสริมว่า “ความรู้สึกแรกคือดีใจมากค่ะ ไม่คิดว่าตัวเองจะติด 1 ใน 30 คน เพราะเห็นว่าจำนวนผู้เข้าสมัครเยอะ แต่เราก็ทำสุดความสามารถค่ะ และชอบที่โครงการนี้ใส่ใจนักศึกษาฝึกงานในปัจจุบัน ทำให้นักศึกษาเห็นแนวทางการทำงานที่ชัดเจนขึ้น เพราะว่าทุกวันนี้เรียนแค่ในห้องเรียน ไม่เคยได้เห็นหน้างานจริง โครงการนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ค่ะ ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้ ได้เห็นการทำงานจริง และที่สำคัญคือได้ลงมือทำจริง ตั้งแต่การประเมินราคา ออกแบบ วิเคราะห์โครงสร้าง เทคนิคการก่อสร้าง ฯลฯ สิ่งที่คาดหวังก็คือ ความรู้ที่อัดแน่นและประสบการณ์ใหม่ๆ ในการฝึกงานครั้งนี้ค่ะ”

3

เอพี (ไทยแลนด์) จัดตั้ง ‘เอพี อะคาเดมี่’ สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคม 2558 ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ประกอบไปด้วย โครงสร้างหลัก 3 ส่วนดังนี้

 

1) เอพี พร็อพเพอร์ตี้ สคูล มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือบุคลากรเอพี เพื่อสร้างความพร้อม พัฒนาบุคลากร และยกระดับมาตรฐานการทำงานอย่างมีระบบ 2) เอพี ซิมโพเซียม คือ เวทีเสวนางานดีไซน์ที่
เอพีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิตนักศึกษา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย3) เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ คือ การเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา ได้มาฝึกอมรม เรียนรู้กระบวนการทำงานจริงแบบเจาะลึกกับเอพี

 

โดย เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2016 นี้ มุ่งหวังให้นิสิตนักศึกษาสามารถนำความรู้และทฤษฎีทั้งหมดในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้กับการทำงานในพื้นที่จริง และยิ่งไปกว่านั้นคือการเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ ที่สำคัญคือมิตรภาพความเป็นพี่น้องของทีมงานเอพี และมิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ ว่าที่วิศวกรของประเทศไทย

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

นาวว์ เมกา

หากจะพูดถึง NOWW MEGA (นาวว์ เมกา) ในพื้นที่ของ Maga...

14 November, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง