‘เอพี ไทยแลนด์’ มอบ ‘AP Unusual Football Field’ เพื่อเยาวชนและชาวชุมชนคลองเตย สร้างสรรค์สนามฟุตบอลแนวคิดใหม่ที่ไม่จำกัดแค่กรอบสี่เหลี่ยม

เกริก บุณยโยธิน 23 September, 2016 at 15.18 pm

ประกาศที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง ผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมการดีไซน์เพื่อพื้นที่ใช้สอยที่ไม่จำกัด ส่งมอบ ‘AP Unusual Football Field’ ต้นแบบสนามฟุตบอลแนวคิดใหม่แก่เยาวชนและชาวชุมชนคลองเตย ซึ่งเอพีนำแนวคิด “AP Space” มาคิดค้นการนำพื้นที่สูญเปล่าในชุมชมคลองเตยมาใช้ประโยชน์ สร้างสรรค์เป็นพื้นที่สำหรับเล่นกีฬาที่ไม่จำกัดแค่รูปทรงสี่เหลี่ยม เกิดเป็นสนามฟุตบอลรูปทรงแปลกใหม่ที่ทีม AP Design Lab ได้ออกแบบให้สอดรับกับรูปทรงของพื้นที่ เช่น สนามรูปตัวแอลและรูปซิกแซก เพื่อให้เยาวชนและผู้อยู่อาศัยในชุมชนได้มีพื้นที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

Print

คุณภัทรภูริต รุ่งจตุรภัทร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงาน Corporate Image บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “เอพีมีความเชื่อว่าทุกพื้นที่สามารถปรับใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่จำกัดว่าพื้นที่นั้นจะมีรูปทรงเป็นแบบใดก็ตาม เราจึงริเริ่มนำแนวคิดการดีไซน์สเปซซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญ ส่งผ่านแนวคิดจากการออกแบบพื้นที่อยู่อาศัยสู่การออกแบบพื้นที่กิจกรรมในชุมชน โดยเปลี่ยนพื้นที่สูญเปล่าของชุมชนคลองเตยให้เป็นสนามฟุตบอลรูปทรงแปลกใหม่ จะเห็นได้ว่าทีมเอพีไม่ได้มองหาแค่พื้นที่สี่เหลี่ยมในการ-สร้างสนามฟุตบอลแบบปกติ แต่เราก้าวข้ามขีดจำกัดของพื้นที่ มองหาจุดต่างแล้วสร้างสรรค์เป็น ‘พื้นที่ชีวิต’   ในมุมมองใหม่ เพื่อให้ชุมชนนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งเป็นลานอเนกประสงค์ และพื้นที่สานสัมพันธ์ของสมาชิกในชุมชนต่อไป”

2

เอพียังได้จัดกิจกรรม “Football Clinic” ถ่ายทอดเทคนิคพื้นฐานการเล่นฟุตบอล ได้แก่ 1) การลุกนั่งสลับกัน เพื่อวอร์มอัพยืดเส้นยืดสาย 2) จับคู่เลี้ยงส่งบอล เพื่อฝึกสมาธิและการเล่นแบบทีมเวิร์ค 3) ส่งบอลแบบซิกแซก 4) เตะบอลใส่ประตู ไปจนถึง 5) การแข่งขันเป็นทีม โดยออกแบบกติกาให้น่าสนใจโดยให้น้องๆ แข่งทำประตูใส่ป้ายที่มีคะแนนแตกต่างกัน ทั้งนี้น้องๆ เยาวชนที่ได้ร่วมกิจกรรมรับมอบสนามฟุตบอล ‘AP Unusual Football Field’ ต่างรู้สึกประทับใจและสนุกสนานกับกิจกรรม

 

เด็กชายรัชพล ละวะนาวิก (น้องโบ้ท) อายุ 12 ปี กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับสนามที่มีรูปทรงแปลกไปจากสนามที่เคยเล่น และกิจกรรมในวันนี้ก็ช่วยให้เห็นทักษะการเล่นฟุตบอลของตัวเองมากขึ้น ทำให้รู้ว่าเราเก่งในด้านไหนและยังมีทักษะอะไรที่ยังต้องฝึกฝนเพิ่มอีก ส่วนตัวผมจะมีจุดอ่อนเรื่องความแม่นยำ โดยเฉพาะ   การเตะบอลให้เข้าเป้า และยิ่งมีสนามใหม่หน้าตาแปลกๆ แบบนี้ ก็ทำให้ผมอยากฝึกเตะบอลมากขึ้นเลยครับ”

 

เด็กชายศรีรัตน์ นากเงิน (น้องเนส) อายุ 14 ปี กล่าวว่า “ปกติพวกเราจะเล่นฟุตบอลกันที่อื่น เมื่อมีสนามใหม่นี้เราสามารถเจอเพื่อนที่อยู่คนละตึกได้โดยไม่ต้องหาสนามใหม่ นอกจากนี้กิจกรรมในวันนี้ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความตื่นเต้นในทุกช่วง โดยเฉพาะช่วงท้ายที่โค้ชให้แบ่งทีมแข่งขันเตะลูกฟุตบอลใส่ป้ายที่เตรียมไว้ เป็นการฝึกทักษะความแม่นยำได้ดีมากเลยครับ”

 

นายวชิตพล ศิริสวัสดิ์ (น้องจิม) อายุ 16 ปี กล่าวว่า “ตอนแรกผมรู้สึกว่าสนามเล็กและแคบ แต่พอมาลองเล่นจริงๆ แล้ว ความแคบก็ไม่ใช่อุปสรรคหรือทำให้การเล่นฟุตบอลสนุกน้อยลงเลย กลับทำให้พวกเรารู้สึกท้าทายความสามารถในการเล่นฟุตบอลมากขึ้นด้วยซ้ำ ทำให้พวกเราต้องคิดมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการกะระยะส่งบอลให้เพื่อน ก็สนุกไปอีกแบบครับ”

 

ด้าน อ้น – รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และผู้ช่วยโค้ชสโมสรบีอีซี เทโรศาสน กล่าวว่า “สนามฟุตบอลนี้เป็นลานกีฬาที่ให้เยาวชนในชุมชนใช้เวลาออกกำลังกายร่วมกัน นับเป็นการส่งเสริมเยาวชนในทางที่สร้างสรรค์ ในอนาคตข้างหน้าอาจเห็นเยาวชนที่ผ่านการฝึกซ้อมจากสนามเห็นนี้ประสบความสำเร็จด้านฟุตบอลก็ได้”

11

ปิดท้ายด้วย หลุยส์ สก๊อต นักแสดงและศิลปินชื่อดัง กล่าวว่า “การที่ออกแบบสนามฟุตบอลรูปทรงนี้มา นับเป็นความท้าทายและส่งเสริมการใช้สติปัญญาให้กับเยาวชนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่ใช่สนามที่อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมแล้ว จึงจำเป็นต้องคิดคำนวณล่วงหน้าเกี่ยวกับทิศทางในการเลี้ยงหรือส่งฟุตบอล นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่ช่วยสร้างความสามัคคีและสุขภาพที่ดีให้แก่เยาวชนด้วยครับ”

14

“เอพี มีเป้าหมายในการทำงาน คือการให้ความสำคัญกับการพัฒนาทุกพื้นที่ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงพัฒนาและออกแบบพื้นที่เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด เช่นเดียวกับการออกแบบสนามฟุตบอลในครั้งนี้ที่เราต้องการสร้างสรรค์พื้นที่แห่งการเรียนรู้ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มความสุข ความสนุกสนานให้ทุกกิจกรรมสันทนาการของเยาวชนทุกคน” คุณภัทรภูริต กล่าวสรุป

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารแบะกิจกรรมต่างๆ ของเอพี (ไทยแลนด์) ได้ที่ www.apthai.com และ www.facebook.com/Apthai

เกริก บุณยโยธิน

เกริก บุณยโยธิน

ผู้ก่อตั้งเวปไซต์แบ่งปันความรู้ด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ในวงการอสังหาฯ พร็อพฮอลิค ดอทคอม..หลังจากที่ใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการวนเวียน เข้าๆออกๆ ในสายงานด้านการตลาด และวางแผนกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ ของบริษัทอสังหาฯ และเอเยนซีโฆษณาชั้นนำหลายแห่ง (โดยที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องจับสลากเจอลูกค้าสายอสังหาฯทุกที)...จนถูกครอบงำโดยจิตใต้สำนึก ให้ถีบตัวเองออกจากกรอบการทำงานแบบเดิมๆ เพื่อออกมาจุดประกายความคิดที่ถูกต้อง และนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ให้กับกลุ่มคนที่สนใจในธุรกิจอสังหาฯ

เว็บไซต์

ศุภาลัย พรีเมียร์ สามเสน-ราชวัตร

โซลเลซ พหลฯ-ประดิพัทธ์

นิว เวิร์ส กรุงเทพกรีฑา

ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่าย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม...

28 February, 2024

นิว ซี-สแควร์ สวนหลวง สเตชั่น

ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านมาพบกับโครงการคอนโดพร้อมอ...

30 January, 2024

ริธึ่ม เจริญนคร ไอคอนิค

วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ...

29 January, 2024

วิสซ์ดอม คราฟท์ สามย่าน

Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ...

4 December, 2023

สอบถามโครงการ

ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณอย่างยิ่งที่สนใจครับ
จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะครับ

ขออภัย
ไม่สามารถส่งข้อมูลได้
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง